ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EZ Life fantasy

    ลำดับตอนที่ #35 : ตอนที่33 เจรจา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 629
      68
      14 พ.ค. 62


    “ถึงแล้วเป็นยังไงบ้าง”

    “เวียนหัวนิดหน่อยนะ”

    เอ็นริวกับเฮเลนกำลังยืนมองเมืองทิศเหนือที่ลุกเป็นไฟไปทั่วสาระทิศ เอ็นริวใช้เวทย์สายลมค้นหาอีกฝ่ายได้ในเวลาไม่นาน ครั้งนี้เป็นมังกร100หัวซึ่งเขาพอรู้จักตำนานของมันอยู่บ้าง..ไทฟอน มังกรร้อยหัว

    ร่างใหญ่ขนาดมหึมา เกล็ดน้ำตาลแดงที่แข็งราวเหล็กกล้า ปีกขนาดใหญ่ที่กางหลังของมันยังสามารถทำให้มันบินได้แม้จะมีหัวนับร้อย

    ตาทุกดวงของมันฉายแววสีแดงฉานราวกับโกรธเกรี้ยวในบางสิ่งซึ่งเขาไม่อาจเข้าใจได้ ตามตำนานของโลกเขา ไทฟอนไม่เคยได้รับบาดแผลจากภายนอก

    การตายของไทฟอนในตำนานคือกลืนเหล็กเหลวร้อนลงไปในกระเพาะของตังมันเอง

    แต่สถานการณ์ปัจจุบันไม่เอื้ออำนวยให้ทำสิ่งแบบนั่นได้เลย ขณะที่เอ็นริวกำลังนั่งคิด เฮเลนกลับได้ยินเสียงบางอย่างจากโพรงไม้ลึกลับใกล้ตัวพวกเธอ

    “เอ็นริว..เสียงนั้น”

    “เสียงเหรอ??”

    เอ็นริวลองขยายการรับรู้สัมผัสของตนแต่ไม่อาจไดยินเสียงอะไรเลย แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้คิดว่าเฮเลนจะโกหกหรือเล่นตลกในเวลาแบบนี้ด้วย

    “ลองตามเสียงนั่นไปสิ”

    “อืม”

    เธอพยักหน้าก่อนจะนำหน้าเขาลงไปตามทางโพรงใต้ดินแสนลึกลับนี่ จนมาถึงสงห้องกว้างโลงห้องหนึ่ง ภายในไร้ซึ่งสิ่งตกแต่ง แต่เป็นปีศาจตนหนึ่งท่อนบนเป็นนางไม้แสนสวยงาม แต่ท่อนล่างของเป็นงูขนาดใหญ่…อิคิดน่า ภรรยาของไทฟอน

    เธออยู่ในสภาพใกล้ตายเต็มที่ รอบๆมีศพใหม่ๆอยู่จำนวนหนึ่งซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกิดสิ่งใดขึ้น

    “เจ้าพวกมนุษย์!!..ตามราวีไม่เลิกสินะ!!!”

    อิคิดน่าใช้เวทมนต์ของตนสร้างหอกน้ำแข็งขึ้นมาพร้อมยิงมาทางพวกเขาหนึ่งหอก แรงระเบิดของมันรุนแรงมากแต่ไม่เป็นอันตรายอะไรต่อมนุษย์เบื้องหน้าเลยแม้เพียงเสี้ยวเดียว

    ฟุบ ตุบ

    ร่างของอิคิดน่าล้มลงไปเนื่องมาจากฝืนใช้เวทมนต์ในขณะที่พลังเวทย์ยังไม่ฟื้นตัวขึ้นมา เฮเลนรีบเข้าไปรวบตัวไว้แต่ด้วยขนาดตัวที่ต่างกันเกินไปทำให้เกิดเป็นอะไรสักอย่างที่ไม่อาจอธิบายได้

    “เฮเลน..เธอตัดสินใจเอาเองเถอะ..เรื่องนี้ฉันคงยุ่งด้วยไม่ได้มาก”

    “อืม”

    เอ็นริวใช้เวทมนต์แสงรักษาบาดแผลต่างๆทั่วตัวของอิคิดน่าพร้อมทั้งเร่งการฟื้นฟูพลังเวทย์ของเธอตามด้วยเตรียมน้ำยาเพิ่มพลังเวทย์

    สักพักอิคิดน่าตื่นขึ้นมาด้วยอาการสลึมเสลือเมื่อตั้งสติได้แล้วจึงเห็นตัวเอ็นริวกับเฮเลนแต่ก่อนที่จะตั้งท่าต่อสู้เอ็นริวก้าวเข้ามาจี้คอนางไว้ได้ก่อน

    “ฟังก่อนสิ พวกเราไม่ได้มาร้าย..ออกจะมาดีด้วยซ้ำ มาเจรจากัน”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×