ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EZ Life fantasy

    ลำดับตอนที่ #43 : ตอนที่40 วันพิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 433
      44
      14 พ.ค. 62


    “ห้าว~ ”

    เอ็นริวตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ที่สดใส แบล็กติดต่อทุกคนถึงเรื่องที่ทำกันในวันนี่ตั้งแต่ก่อนตัวเขาตื่น สิ่งที่ต้องทำคือยืนยันให้แน่นอน โดยเฉพาะเรื่องเวลา

    พิธีจะมีขึ้นหลังเที่ยง เนื่องจากกว่าตัวเฮเลน ซึ่งมีนิสัยขี้เซาคงไม่ยอมตื่นมาแต่เช้าแน่… เอ็นริวทานอาหารของตัวเองเสร็จ ตอนนี่บ้านเมืองกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู ทางโรงเรียนจึงอนุญาตให้นักเรียน กลับไปหาครอบครัวได้

    แต่เขาไม่มี เฮเลนก็ไม่คิดจะกลับไปเหยียบที่นั้นอีก ส่วนอาจารย์แบล็ก กว้านซื้อที่ดินรอบเมืองจำนวนหนึ่ง ปลูกบ้าน เตรียมสถานที่ให้พร้อมสำหรับลูกของตน แน่นอนว่ารวมไปถึงครอบครัวของไทฟอนด้วย

    “สงบสุขดีแท้”

    เขานำกระดาษออก วาดรูปบางอย่าง คล้ายมังกร แต่มีปีกเทวทูตถึงสามคู่ ทุกคู่ล้วนเป็นสีดำทั้งสิ้น หัวของมันยาว มีนัยตาสีแดงฉานสองคู่ เขาทั้ง8ที่หัวของมันให้ความรู้สึกดุดัน ภายในปากของมันมีเลือดไหลรินออกมา หางที่ยาวราวตวัดไปมา ตัดทุกสิ่งราวกับเลื่อย ทั่วทั้งตัวของมันเป็นสีดำ แต่ก็เหมือนไม่ใช่สีดำ เพราะหากมองดูดีๆ จะเหมือนว่าสีของมันคือเงามากกว่า

    “นี่คือ??”

    เฮเลนที่ตื่นขึ้นมา จึงแอบย่องเข้ามาดูจากด้านหลังโดยไม่ให้ตัวเขารู้ตัว แต่ก็ต้องตกใจจนอุทานออกมา เมื่อเห็นภาพเจ้ามังกรตนนี่ ภาพมังกรที่กำลังทำลายซึ่งทุกสรรพสิ่ง

    “The end of hopeless นั้นคือชื่อของภาพนี่”

    นั้นคือชื่อของภาพนี่ ภาพเหตุการณ์ในวันวานที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องราวของเขาแต่ปางก่อน เขานำมันมอบไว้ให้กับเธอ ไว้ใช้ยามคิดถึงตัวเขา

    แม้จะไม่เข้าใจแต่ตัวเธอก็รับภาพนี่ไว้แต่โดยดี ภาพนี่ในสายตาของเธอมันดูน่ากลัวยิ่งกว่าจอมมาร หรือขุนพลปีศาจเสียด้วยซ้ำ

    หลังทานอาหารเที่ยง ซึ่งก็เป็นตัวเขาเองอีกที่ทำ เอ็นริวพาเฮเลนมายังโบสถ์ที่แบล็กบอกไว้

    “เตรียมตัวละ”

    เมื่อก้าวเข้าไป ภาพเบื้องหน้าทำให้เธอรู้เลยว่า… งานนี่คืองานอะไร.. ผู้รับหน้าที่เป็นบาทหลวงคือ.. แบล็ก โดยที่มีคนอื่นๆ นั่งรออยู่แล้ว อีกทั้งพวกเขายังส่งยิ้มมาให้ด้วย

    “นี่.. นายเตรียม..”

    “ใช่ ฉันขอร้องอาจารย์แบล็กนะ”

    พิธีเริ่มขึ้นทันทีที่พวกเขาทั้งสองก้าวเข้ามา การสาบานครั้งนี่เป็นครั้งที่เท่าไรแล้วเขาก็จำไม่ได้ แต่ครั้งนี่ คงจะเป็นสัญญาที่สำคัญและให้ความสุขแก่พวกเขาทั้งสองคนมากกว่าครั้งก่อนเป็นแน่

    “ต่อไปก็เซอร์ไพรของจริง”

    พรันสถานที่เปลี่ยนไป เขาลากเฮเลนไปเปลี่ยนจากชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวกลับเป็นชุดเดิม โรเวนกับแบล็กลากไทฟอนเข้าห้องมาเปลี่ยนเป็นชุดเจ้าบ่าว

    อีกทางหนึ่งวิโอล่ากับเฮเลนก็ดึงตัวอิคิดน่าไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดเจ้าสาวเช่นกัน

    “งานแต่งเป็นทางการของไทฟอนและอิคิดน่า”

    พวกเขาไปนั่งที่อย่างสงบฟังคำกล่าวของบาทหลวงแบล็กจนเสร็จสิ้น ทั้งสองสาบานเช่นเดียวกับเฮเลนและเอ็นริว เมื่อเสร็จคู่ที่สองย่อมมีคู่ที่สาม

    “อาจารย์แบล็ก กับอาจารย์วิโอล่า”

    เพราะแบบนั้ยเขาเลยต้องรับหน้าที่เป็น บาทหลวงจำเป็น กล่าวบทสวด คำอวยพร เสร็จสิ้น ก็มาถึงคู่สุดท้าย โรเวนและคันนะ

    “ห่ะ!! แต่คันนะ”

    พรันคันนะแปลงร่างเป็นหญิงสาวผมดำตรงยาวกลางหลัง ใบหน้าคมสวยได้รูป มีดวงตาสีฟ้าอ่อนสดใส และริมฝีปากเรียวบาง

    โรเวนแทบจะช็อคและมึนงง ร่วมไปถึงคนอื่นๆ ด้วย ยกเว้นเพียงเอ็นริวซึ่งเป็นผู้สร้างตัวเธอขึ้นมา

    “ขอโทษนะ ที่ไม่ได้บอก ความจริงฉันแปลงร่างเป็นคนได้ตั้งแต่เราพบกันแล้วละ แต่พอดีเอ็นริวเขาอยากเซอร์ไพรนะ”

    “คันนะ… จริงๆ เหรอ”

    โรเวนนำมือมาจับตัวคันนะ เพื่อยืนยันว่าเธอคือคันนะจริงๆ ไม่ใช่ภาพลวงตา เธอมีเลือดเนื้อเหมือนมนุษย์ทุกอย่างๆ เพียงแต่สามารถกลายเป็นดาบได้

    “พิธีรอบที่สี่ เริ่มกันเถอะ”






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×