ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับนักเขียนและรายละเอียดสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #16 : การส่งต้นฉบับ:: [สนพ.เลิฟเบอร์รี่]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 954
      2
      11 ก.พ. 52

     

    การพิมพ์ต้นฉบับงานเขียน

                   

                นอกเหนือจากเนื้อเรื่องเจ๋งๆ แล้ว  การพิมพ์ต้นฉบับให้อ่านง่าย สบายตาก็เป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่ย่อยเชียวนะ  ฉะนั้นขอให้ (ว่าที่) นักเขียนของเราทุกคนจัดการแต่งตัวให้ต้นฉบับงานเขียนของตัวเองให้เรียบร้อยก่อนส่งมาให้เลิฟเบอร์รี่พิจารณา  ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ดังนี้จ้ะ

    1.       ใช้ตัวอักษรที่อ่านง่าย เช่น Cordia UPC หรือ Angsana UPC  ขนาด 14 pt. (ขนาดกระดาษ A4)

    2.       เมื่อขึ้นย่อหน้าใหม่  ให้ใช้ tap แทนการเคาะ space bar  โดยระยะกว้างของ tap ให้เป็นไปตามมาตรฐานของโปรแกรม

    3.       พิมพ์ข้อความต่อเนื่องโดยไม่ต้องเว้นบรรทัด   ยกเว้น : เมื่อต้องการขึ้นเรื่องราวใหม่ หรือเหตุการณ์ใหม่ของแต่ละฉาก หรือขึ้นตอน/บทใหม่ โดยให้เว้นบรรทัด 2 บรรทัด 

    5.       ก่อนเครื่องหมายคำพูดเปิด และหลังเครื่องหมายคำพูดปิด  ให้เว้นวรรค 2 เคาะ  (ตาม  ตัวอย่าง  เช่นนี้)

    6.       ความยาวของต้นฉบับ 

    -  นวนิยาย  ประมาณ 100-150  หน้า

    -  เรื่องสั้น    ประมาณ  10-15  หน้า/เรื่อง  จำนวน 10-15  เรื่อง

    7.       ตรวจเช็คความเรียบร้อยของต้นฉบับ และตรวจทานตัวสะกดให้ถูกต้องอีกครั้ง

    8.       พิมพ์งานเขียนใส่กระดาษ A4 และที่สำคัญอย่าลืมเซฟไฟล์งานเก็บไว้ที่ตัวเองด้วย




    การส่งผลงานเพื่อพิจารณา

               

                หลังจากชื่นชมผลงานของตัวเองจนชุ่มหัวใจแล้ว  ทีนี้ก็ถึงคิวส่งมาให้เลิฟเบอร์รี่ได้พิจารณาเรื่องของเธอแล้วล่ะ  ถ้าเรื่องเจ๋งเด้งเข้าตา  เธอก็มีสิทธิ์ลุ้นได้เป็นนักเขียนหน้าใหม่ใสกิ๊งของเลิฟเบอร์รี่ที่มีผลงานออกมาเป็นหนังสือเล่มสวย (ชัวร์ดิ) ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และตัวเองภาคภูมิใจ  ฉะนั้นเขียนเสร็จอย่าเก็บเงียบ  แต่อย่าลืมทำตามกติกาข้อ 1-4 กันด้วยนะจ๊ะ

     

    ข้อ 1.  ต้นฉบับ

                    พิมพ์ต้นฉบับงานเขียนลงในกระดาษขนาด A4 และอย่าลืมเซฟไฟล์งานเก็บไว้ที่ตัวเองด้วยนะจ๊ะ เพราะเลิฟเบอร์รี่จะขออุ๊บอิ๊บเก็บไว้เลย  ไม่มีการส่งต้นฉบับกลับคืนไปให้จ้ะ อ้อ ! อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากๆ เลยจ้ะ  ต้องทำตามการพิมพ์ต้นฉบับที่เลิฟเบอร์รี่แนะนำด้วยนะจ๊ะ  และจะเยี่ยมมากๆ ถ้าก่อนส่งอ่านตรวจทานคำผิดอีกครั้งหนึ่ง

    ข้อ  2.  เรื่องย่อ

                ข้อนี้เป็น ใบเบิกทาง ชั้นยอดที่ทำให้ผลงานได้รับการพิจารณาอย่างรวดเร็ว  หลักการเขียนเรื่องย่อก็คือ  ย่อเรื่องให้กระชับ และน่าสนใจ  ความยาวประมาณ 1-2 หน้ากระดาษ A4 ข้อนี้ไม่ยากเกินฝีมือนักเขียนอย่างเธอหรอกใช่ม้า... 

    ข้อ 3.   แนะนำตัวเอง

                นักเขียนหน้าใหม่ใสกิ๊งรายงานตัวครับผ๊ม !!! แค่ประโยคนี้ยังไม่พอจ้ะ  สิ่งที่เขียน (หรือพิมพ์) ลงในกระดาษอย่างน้อยต้องมี  ชื่อ-นามสกุล-ชื่อเล่น / นามปากกา / ที่อยู่ / เบอร์โทรศัพท์ / e-mail address (ถ้ามี) ถึงจะครบถ้วนกระบวนความจ้ะ

    ข้อ 4.   การส่งงานเพื่อพิจารณา

                รวบรวมข้อ 1-3 (ต้นฉบับ-เรื่องย่อ-แนะนำตัวเอง) มาอยู่ปึ้กเดียวกัน  แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าเล่มเป็นปกสวยงามหรอกนะจ๊ะ  แค่เย็บแม็ค หรือหนีบรวมกันก็โอเคจ้ะ  นำใส่ซองแล้วจัดส่งมาทางไปรษณีย์มาที่

    สำนักพิมพ์เลิฟเบอร์รี่บุ๊ค

    105/158  บ้านบัวทอง (ซอย 20/4) 

    ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี

    อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี  11110

     

    ย้ำอีกครั้งกันลืม

    เลิฟเบอร์รี่รับพิจารณาต้นฉบับที่พิมพ์ใส่กระดาษเรียบร้อยแล้วเท่านั้น  (ไม่รับเป็นไฟล์งานในรูปแบบของ CD หรือส่งผ่านทาง e-mail)

     

    สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับต้นฉบับงานเขียน 

    ติดต่อที่  e-mail  :  editor@loveberrybook.com




    แว่วๆมาว่า สนพ.นี้ให้คร่าตอบแทนคุ้มสุดคุ้ม หึๆ ^_^








    ขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก   http://www.loveberrybook.com/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×