ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับนักเขียนและรายละเอียดสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #20 : การส่งต้นฉบับ:: สนพ.คำออนและสีม่วง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 416
      0
      13 ก.พ. 52







    สำนักพิมพ์รับต้นฉบับแนวไหนบ้าง

    ปัจจุบัน เรารับพิจารณา เรื่องยาว ไม่จำกัดแนวค่ะ ทั้งแนว วัยรุ่น , รัก , โรแมนติก , แฟนตาซี , ลึกลับ , สยองขวัญ อ่านแล้วชอบ ก็จัดพิมพ์ค่ะ สำนักพิมพ์ไม่จำกัดตัวเองอยู่ที่แนวใดแนวหนึ่ง ถ้าต้นฉบับดีจริงๆก็ได้พิมพ์แน่นอน

    ยังเขียนไม่จบ ส่งต้นฉบับให้พิจารณาได้ไหม

    ไม่ได้จ้ะ เขียนจบแล้วส่งมาให้พิจารณาทั้งเรื่องในทีเดียวเลยดีกว่าค่ะ

    ต้นฉบับมีมาตรฐานอย่างไร

    จัดหน้าตามมาตรฐาน ขอบบน ล่าง ซ้าย ขวา ตามที่โปรแกรม Microsoft Word ตั้งไว้
    เป็นเอกสารรูปแบบไฟล์ Microsoft Word ใช้ฟอนท์ Cordia หรือ Angsana ขนาด 14 Pt.
    เว้นวรรค ให้เคาะspacebarเพียงหนึ่งเคาะ
    ไม่ต้องเว้นบรรทัดทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ ให้เว้นบรรทัดเฉพาะเวลาขึ้นเรื่องราวใหม่ คั่นฉาก หรือคั่นตอน เท่านั้น
    ขึ้นย่อหน้าใหม่ให้ใช้ Tab
    ขึ้นตอนใหม่ หรือ บทใหม่ ไม่ต้องขึ้นหน้ากระดาษใหม่
    ตรวจเช็คคำศัพท์และตัวสะกดให้ถูกต้องที่สุด
    กรณีเรื่องยาว ควรไม่น้อยกว่า 100 หน้ากระดาษ A4
    ควรเขียน ชื่อ-นามสกุล อีเมล์ หรือเบอร์โทรที่ติดต่อได้ ไว้ในต้นฉบับด้วย

    พิจารณาต้นฉบับนานเท่าไรคะ

    ไม่เกิน 3 เดือนค่ะ หากต้นฉบับผ่าน สำนักพิมพ์จะติดต่อกลับไปไม่เกิน 3 เดือน หากเกิน 3 เดือนไปแล้ว ก็หมายถึงต้นฉบับไม่ผ่านค่ะ
    ทั้งนี้ ถ้าเป็นช่วงงานมหกรรมหนังสือ ก็จะช้าหน่อยนะคะ
    และ ถ้าสงสัยว่าต้นฉบับของตนเองอยู่ในขั้นตอนไหน (รอคิวอ่าน | กำลังอ่าน | ผ่าน | ไม่ผ่าน ) ก็เมลมาถามกันได้ เพราะต้นฉบับที่อ่านแล้ว บางที ก็ไม่มีชื่อ อีเมล์ หรือ เบอร์โทรศัพท์ ให้ติดต่อกลับ

    ส่งต้นฉบับทางไหนได้บ้าง

    ส่งต้นฉบับได้สองทางค่ะ
    1. ทางอีเมล์ klui@emotionway.com
    ใช้ subject ว่า "ส่งต้นฉบับเพื่อพิจารณา"
    ให้ attach ไฟล์ Microsoft Word ต้นฉบับ เขียนชื่อหรือนามปากกา และแนะนำตัวเองมาสั้นๆ
    หากไฟล์มีขนาดใหญ่ ให้ zip มาด้วย

    2. ทางไปรษณีย์
    ส่งมาเป็นแผ่นดิสก์(Floppy Disk) หรือ แผ่นซีดี(CD) เท่านั้น
    และสำนักพิมพ์จะไม่มีการส่งต้นฉบับคืน
    ให้ เขียนชื่อ หรือ อีเมล์ หรือ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ มาด้วย
    ส่งถึง

    สำนักพิมพ์สีม่วงอ่อนและCome On

    45/16 ม.เพชรอำไพ

    ต.คลองสาม อ.คลองหลวง

    จ.ปทุมธานี 12120

    (วงเล็บมุมซองด้วยว่า ต้นฉบับเพื่อพิจารณา)

    แปะในเว็บจะได้รับการพิจารณาหรือไม่

    ได้รับพิจารณาก่อนใครเลยค่ะ เพราะถือว่า นักเขียนเข้ามาแปะเรื่องในเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ก็เพื่อต้องการเสนอผลงานอยู่แล้ว และยังแสดงว่า นักเขียนได้รู้จักสำนักพิมพ์พอสมควร ดังนั้นเราต้องเข้ามาค้นหาต้นฉบับในเว็บของสำนักพิมพ์ก่อนแน่นอนค่ะ

    หากงานไม่ผ่าน สำนักพิมพ์จะแจ้งให้ทราบหรือไม่

    กรณีส่งทางอีเมล์ จะแจ้งผลกลับไปยังอีเมล์ที่ส่งผลงานมา ดังนั้นควรใช้อีเมล์ที่ใช้งานจริง เพื่อติดต่อได้อย่างรวดเร็ว
    กรณีส่งทางไปรษณีย์ จะแจ้งผลกลับไปยังอีเมล์ที่แนบมาด้วยค่ะ

    จำกัดอายุนักเขียนหรือไม่

    ไม่จำกัดค่ะ จะอายุเท่าไร ถ้ามีใจจะเขียนนิยาย ก็ส่งมาได้เลย

    ต้องส่งภาพปกมาพร้อมต้นฉบับหรือไม่

    ไม่ต้องค่ะ ถ้าต้นฉบับผ่านแล้ว ค่อยคุยกันในขั้นตอนต่อไปค่ะ ทางสำนักพิมพ์จะมีนักวาดที่วาดประจำอยู่แล้วค่ะ

    ส่งต้นฉบับเป็นลายมือได้ไหม

    ไม่ได้ค่ะ เพราะไม่สะดวกในการอ่านของกองบก.ค่ะ
    เขียนให้จบแล้วนำมาพิมพ์เป็นไฟล์ ถือเป็นการอ่านทวนต้นฉบับอีกที จะเห็นคำผิดและขัดเกลาต้นฉบับได้อีกขั้นนะคะ

    การพิจารณา อ่านเฉพาะเรื่องย่อ หรืออ่านจนจบคะ

    อ่านตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ

    ต้นฉบับผ่านหรือไม่ผ่าน พิจารณาจากอะไรบ้างคะ

    สำนักพิมพ์พิจารณา สำนวน การใช้ภาษา การดำเนินเรื่อง และพล๊อต ที่สำคัญต้องเขียนภาษาไทยถูกต้อง (หากเขียน เธอ เป็นเทอ เขียนใจ เป็นจัย สำนักพิมพ์สงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาต้นฉบับนั้น)

    ส่งต้นฉบับทีละหลายๆสำนักพิมพ์ได้หรือเปล่าคะ

    หากสำนักพิมพ์ตรวจสอบ พบว่านักเขียนส่งต้นฉบับหลายสำนักพิมพ์พร้อมๆกัน สำนักพิมพ์สงวนสิทธิ์ ไม่พิจารณาต้นฉบับนั้น โดยไม่ต้องแจ้งให้นักเขียนทราบค่ะ





    ขอบคุณเครดิตข้อมูลดีๆจาก    http://www.emotionway.com/sendwriting.php

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×