ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับนักเขียนและรายละเอียดสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #24 : การส่งต้นฉบับ:: สนพ.ซูกาเรน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 494
      0
      13 ก.พ. 52

     


    สำนักพิมพ์รับต้นฉบับแนวไหนบ้าง

     

    สำนักพิมพ์รับพิจารณาต้นฉบับ ไม่จำกัดแนว ได้แก่ นวนิยาย กุ๊กกิ๊กสดใสวัยรุ่น , รัก , โรแมนติก , ลึกลับสยองขวัญ , จิตวิทยาความรัก / กำลังใจ , บทความ , ฮาวทู หรืองานไอเดียแปลกๆ ที่ดูน่าสนใจ พูดกันง่ายๆ ก็คือ ขอเชิญนักเขียนและนัก (อยาก) เขียน ทุกคนส่งมาได้เลยค่ะ

     

     

     

    ยังเขียนไม่จบ ส่งต้นฉบับให้พิจารณาได้ไหม

     

    ผลงานที่ยังเขียนไม่จบจะยากต่อการพิจารณา ควรเขียนให้จบก่อนแล้วค่อยส่งมาให้พิจารณาดีกว่าค่ะ

     

     

     

    ต้นฉบับมีมาตรฐานอย่างไร

     

    จัดหน้าตามมาตรฐาน ขอบบน ล่าง ซ้าย ขวา ตามที่โปรแกรม Microsoft Word ตั้งไว้
    เป็นเอกสารรูปแบบไฟล์ Microsoft Word ใช้ฟอนท์ Cordia หรือ Angsana ขนาด 14 Pt.
    เว้นวรรค ให้เคาะspacebarเพียงหนึ่งเคาะ
    ไม่ต้องเว้นบรรทัดทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ ให้เว้นบรรทัดเฉพาะเวลาขึ้นเรื่องราวใหม่ คั่นฉาก หรือคั่นตอน
       เท่านั้น
    ขึ้นย่อหน้าใหม่ให้ใช้ Tab
    ตรวจเช็คคำศัพท์และตัวสะกดให้ถูกต้องที่สุด
    กรณีเรื่องยาว ควรไม่น้อยกว่า 100 หน้ากระดาษ A4
    ควรเขียน ชื่อ-นามสกุล อีเมล์ หรือเบอร์โทรที่ติดต่อได้ ไว้ในต้นฉบับด้วย

     

     

     

    พิจารณาต้นฉบับนานเท่าไร

     

    ไม่เกิน 1 เดือน หากต้นฉบับผ่าน สำนักพิมพ์จะติดต่อกลับภายใน 1 เดือน หากเกิน 1 เดือนไปแล้ว ก็หมายถึงต้นฉบับไม่ผ่านค่ะ ถ้ามีข้อสงสัยว่าต้นฉบับของตนเองอยู่ในขั้นตอนไหนก็เมลมาถามกันได้ เพราะบางทีไม่มีชื่อ อีเมล์ หรือ เบอร์โทรศัพท์ ให้ติดต่อกลับ

    (อย่าลืมเขียน ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ไว้ในต้นฉบับด้วย)

     

     

     

    ส่งต้นฉบับทางไหนได้บ้าง

     

    ส่งต้นฉบับได้สองทางค่ะ
    1. ทางอีเมล์
    editor@sugarrainbook.com
    ใช้ subject ว่า "ส่งต้นฉบับเพื่อพิจารณา"
    ให้ attach ไฟล์ Microsoft Word ต้นฉบับ เขียนชื่อหรือนามปากกา และแนะนำตัวเองมาสั้นๆ
    หากไฟล์มีขนาดใหญ่ ให้ zip มาด้วย

    2. ทางไปรษณีย์
    ส่งมาเป็นแผ่นดิสก์(Floppy Disk) หรือ แผ่นซีดี(CD) เท่านั้น
    และสำนักพิมพ์จะไม่มีการส่งต้นฉบับคืน
    ให้ เขียนชื่อ หรือ อีเมล์ หรือ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ มาด้วย


    ส่งถึง

     

    สำนักพิมพ์พลอยจันทร์ / sugarrain
    111 / 53 ม.2 ถนนราชพฤกษ์
    ต.บางขนุน  อ.บางกรวย
    จ.นนทบุรี   11130

    (วงเล็บมุมซองด้วยว่า ต้นฉบับเพื่อพิจารณา)

     

     

     

    แปะในเว็บจะได้รับการพิจารณาหรือไม่

     

    ได้ค่ะ อาจเร็วกว่าเกณฑ์พิจารณาปกติ เพราะมีโอกาสได้อ่านเรื่องในเว็บไซต์ก่อน ถ้าเข้าตาสำนักพิมพ์จะติดต่อ กลับทันทีค่ะ

     

     

     

    หากงานไม่ผ่าน สำนักพิมพ์จะแจ้งให้ทราบหรือไม่

     

    กรณีส่งทางอีเมล์ จะแจ้งผลกลับไปยังอีเมล์ที่ส่งผลงานมา ดังนั้นควรใช้อีเมล์ที่ใช้งานจริง เพื่อติดต่อได้
    ้  อย่างรวดเร็ว
    กรณีส่งทางไปรษณีย์ จะแจ้งผลกลับไปยังอีเมล์ที่แนบมาด้วยค่ะ

    ในกรณีสุดวิสัยที่ติดต่อแจ้งกลับไม่ได้ หากนานเกินกว่า 1 เดือน ให้ถือว่าต้นฉบับนั้นไม่ผ่านการพิจารณา

     

     

     

    การพิจารณา อ่านเฉพาะเรื่องย่อ หรืออ่านจนจบคะ

     

    อ่านตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ

     

     

     

    ต้นฉบับผ่านหรือไม่ผ่าน พิจารณาจากอะไรบ้างคะ

     

    สำนักพิมพ์พิจารณา สำนวน การใช้ภาษาที่สะกดคำถูกต้อง การดำเนินเรื่อง และพล็อต

     

     

     

    ส่งต้นฉบับทีละหลายๆสำนักพิมพ์ได้หรือเปล่าคะ

     

    ไม่ควรส่งต้นฉบับหลายสำนักพิมพ์พร้อมๆกันค่ะ และสำนักพิมพ์อาจจะไม่พิจารณาต้นฉบับนั้น โดยไม่ต้อง
       แจ้งให้นักเขียนทราบค่ะ

     

     

     










    ขอบคุณเครดิตข้อมูลดีๆจาก    http://www.sugarrainbook.com/




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×