ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับนักเขียนและรายละเอียดสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #39 : การส่งต้นฉบับ;: สนพ.อักษรศาสตร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 334
      0
      19 มี.ค. 52




    1.สำนักพิมพ์อักษรศาสตร์รับพิจารณาต้นฉบับโดย

    1.1 สำนักพิมพ์รับพิจารณาต้นฉบับ ประเภทแนวรักโรแมนติค , โรแมนติค-แฟนตาซี ,ดราม่า , คอมเมดี้ ,
    แนวอื่นๆถ้าส่งมาหากอ่านแล้วพล๊อตเรื่องแปลก อ่านสนุกหรือฮาขำกลิ้ง จนทานยาระงับอาการฮาไม่ทัน สั่งพิมพ์โลดจ้า

    1.2 ต้นฉบับดังกล่าวจะต้องเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นใหม่ น้องๆแต่งเองกับมือ มาจากความคิดสร้างสรรค์ของเรา
    ไม่ลอกเลียนผลงานของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง หากกองบรรณาธิการตรวจพบภายหลังแม้จะมีการเซ็นสัญญากับนักเขียนหรือทำการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มไปแล้ว สัญญาดังกล่าวถือเป็นโมฆะทันที และดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายต่อไปสืบเนื่องผลมาจากงานเขียนที่ผิดลิขสิทธิ ดังที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น

    1.3 ต้นฉบับที่มีบทอัศจรรย์ ( อีโรติก ) ที่มีบทบรรยายรุนแรงหรือบทบรรยายดังกล่าวลึกล้ำเกินขอบเขต
    แต่ต้นฉบับสนุกทั้งเรื่องจนไม่น่าให้อภัย ทางกองบรรณาธิการสามารถใช้สิทธิในการให้นักเขียนปรับบทดังกล่าว
    ให้ลดน้อยลงเพื่อความเหมาะสมแก่นักอ่านรุ่นเยาว์ และสามารถทำการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มได้ต่อไป



    2. มาตรฐานต้นฉบับ

    2.1 ทางสำนักพิมพ์รับพิจารณาต้นฉบับ ที่มีจำนานตั้งแต่ 100 หน้ากระดาษ A 4 เป็นต้นไป( ส่วนใหญ่ต้นฉบับของน้องๆที่ส่งมาให้พี่ๆอ่าน จะต่ำกว่า 100 หน้ากระดาษทั้งนั้น ไม่สามารถจัดทำเป็นเรื่องยาวได้อย่างเพียงพอ )

    2.2 ใช้ฟ้อนท์ Cordia UPC 14 หรือ Angsana UPC 14
    จัดหน้าขอบบน ล่าง ซ้ายและขวาด้วยโปรแกรม Microsoft Word เท่ากับ 1 เซ็นติเมตร

    2.3 ข้อความที่ต้องการเน้นว่าสำคัญ ให้ทำตัวหนาหรือเอียง ให้เห็นเป็นเด่นชัด

    2.4 เว้นวรรคให้เคาะ spacebar เพียงเคาะเดียวเท่านั้นนะจ๊ะ

    2.5 ทุกครั้งที่ขึ้นย่อหน้าใหม่ ไม่จำเป็นต้องเว้นบรรทัดทุกครั้ง แต่ควรเว้นใว้เฉพาะเวลาที่จะขึ้นเรื่องราวใหม่
    ฉากใหม่หรือตอนใหม่เพียงเท่านั้น

    2.6 ขึ้นย่อหน้าใหม่ให้ใช้ Tap

    2.7 ขึ้นตอนใหม่หรือบทใหม่ ไม่ต้องขึ้นหน้ากระดาษใหม่



    3.รายละเอียดส่วนตัวของผู้เขียน

    เมื่อจัดการกับต้นฉบับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้น้องๆทำการพิมพ์ชื่อและนามสกุลจริง พร้อมที่อยู่ปัจจุบัน
    ที่สำนักพิมพ์สามารถติดต่อและส่งเอกสารสำคัญๆไปให้ได้ตลอดเวลา รวมไปถึง นามปากกา อีเมล์ และเบอร์โทรศัพท์
    ที่สามารถติดต่อได้อย่างสะดวก โดยระบุไว้ตอนท้ายของต้นฉบับ หลังจากที่ปิดเรื่องแล้ว หรือหน้าแรกก่อนจะเข้าสู่ต้นฉบับ
    หรือจะแนบไฟล์แยกมาต่างหาก และส่งมาพร้อมกับต้นฉบับ ซึ่งน้องๆสามารถส่งต้นฉบับได้ดังต่อไปนี้


    4.การส่งต้นฉบับ

    4.1 เรื่องย่อของต้นฉบับ เพื่อให้กองบรรณาธิการได้รับทราบความเป็นมาของเรื่องได้อย่างคร่าวๆ ย่อเรื่องเพียงสังเขป

    4.2 จดหมายแนะนำตัว ประวัติโดยย่อ ระบชื่อและนามสกุลจริง นามปากกา และเบอร์โทรศัพท์ พร้อมที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้
    ให้มีความชัดเจน เพื่อง่ายในการจัดส่งเอกสารของทางสำนักพิมพ์ไปยังนักเขียน

    4.3 ส่งเอกสารทั้งหมดแล้ว zip ไฟล์ทั้งหมดข้างต้น ส่งมาได้ที่

    4.3.1 ทางอีเมลส่งได้ที่ Aksornsart_1963@hotmail.com หัวข้อในการส่ง ส่งต้นฉบับเพื่อพิจารณา

    4.3.2 ส่งทางไปรษณีย์ โดยทำการไรท์ลงแผ่นซีดี เพื่อง่ายในการจัดส่งของน้องๆและง่ายในการอ่าน
    และตรวจต้นฉบับทางคอมพิวเตอร์ สามารถส่งมาได้ที่

    บริษัท อักษรศาสตร์ พับลิเคชั่น จำกัด
    59 ,59/1,59/2 ซอยปุณณวิถี 30 ถนนสุขุมวิท 101
    แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพ 10260


    วงเล็บมุมซอง (ต้นฉบับเพื่อพิจารณา)

    ซึ่งถ้าน้องๆสามารถทำตามขั้นตอนดังที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น ต้นฉบับของน้องๆจะทำให้พวกพี่ๆ อ่านง่าย
    ไม่ปวดขมองและสายตาอันโรยรา และใช้ระยะเวลาในการพิจารณาต้นฉบับได้รวดเร็วกว่ากำหนดเดิมเลยจ้า

     

    ผลการพิจารณาต้นฉบับในแต่ละเรื่องไม่เกิน 3 เดือน โดยในระหว่างนั้นหากน้องๆ มีผลงานที่แต่งเพิ่มขึ้นมาอีก
    สามารถส่งต้นฉบับนั้นมายังกองบรรณาธิการโดยไม่จำกัดจำนวนเรื่องแต่อย่างใด
    และถ้าหากต้นฉบับเรื่องใดผ่านการพิจารณาจากทีมงานของกองบรรณาธิการต้นฉบับนั้นจะเข้าสู่กระบวนการจัดพิมพ์ในลำดับต่อไป
    ซึ่งนักเขียนจะได้รับค่าลิขสิทธิตามสัญญาที่ได้ทำขึ้นทั้งสองฝ่ายในระดับมาตราฐานของสำนักพิมพ์



    เว็บไซด์สำนักพิมพ์   http://www.aksornsartbooks.com/index.php

     

     

    เครดิตข้อมูลจาก    http://www.deewrite.com/knowledge/aboutpublishing.html

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×