ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My ghost นี่ผีหรือที่รัก?

    ลำดับตอนที่ #28 : #จันทร์เจ้าเด็กผี:: 12[100 per.]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      88
      13 พ.ค. 62

    ประกาศจ้าาาา
    ตอนนี้ไรท์มีเพจแล้ววว ไรท์จะแจ้งเกี่ยวกับการอัพนิยายที่เพจน้าา
    FB PAGE: BBeatrizXX
    จิ้มแล้วไปกดไลค์กดติดตามได้เลยยย ><
    ตอนนี้ก็ไปติดตามนิยายต่อเลยจ้าา


    หลายวันผ่านไป
           [แม่ส่งเบอร์โทรแกให้นักสืบไป เดี๋ยวเขาโทรหาแก] แม่ผมพูดแค่นั้นก่อนจะตัดสายทิ้งไป เมื่อกี้คล้ายกับได้ยินเสียงคนเรียก สงสัยจะมีประชุม..
           เมื่อกี้แม่โทรมาบอกว่านักสืบหาเบาะแสได้แล้ว...ทั้งๆ ที่แจ้งตำรวจไปก่อนแต่ได้เบาะแสจ้างนักสืบก่อน ก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงอ่ะนะ 
           ดีแล้วที่แม่ติดต่อไว้ ไม่งั้นเรื่องได้เดินช้าแน่ๆ
           แล้วแม่ก็บอกว่าเอาเบอร์ผมให้เขาไปเผื่อเขาจะติดต่อมา คงอีกไม่นานล่ะมั้ง

           'กริ้งๆ'

           เอ่อ...แบบนี้คงจะเร็วไป - -
           "ฮัลโหลครับ" ผมรีบกดรับสายเมื่อเจอเบอร์แปลกโทรเข้ามา และทันทีที่ผมรับสายเขาก็แนะนำตัวทันที
           [ผมรฐนนท์ นักสืบที่คุณนายจ้างให้ตามเรื่องของคุณหนูจันทร์เจ้าครับ] เสียงดูเรียบสงบดี 
           แล้วแม่ผมนี่เป็นคุณนายหรอวะ? ไหนจะคุณหนูจันทร์เจ้าอีก - -
           "อ่าครับ ผมดาวเหนือ ลูกชายของคุณนายครับ" นี่ไม่ได้กวนตีน แต่เขาเรียกมาแบบนั้นจะให้ผมตอบว่ายังไง? 'ผมลูกแม่ครับ' แบบนี้หรอ? มันก็ไม่ได้ป่ะ แบบนี้แหละดีแล้ว
           [พอจะสะดวกวันไหนครับ? พอดีผมจะนัดมาคุยเรื่องของคนที่ลักพาตัวคุณหนูจันทร์เจ้าไป]
           "นัดมาเลยครับ ผมสะดวกทุกวัน" แทบจะไม่ต้องคิดเลยคำตอบนี้อ่ะ ต่อให้นั่งสอบอยู่แล้วเขาโทรมาผมก็จะรีบออกไปหาเขาทันที! เรื่องแบบนี้มันช้าไม่ได้ ยิ่งเร็วยิ่งดี
           [พรุ่งนี้ตอนเย็นผมจะเตรียมหลักฐานที่ผมกับลูกทีมได้มาจากการค้นหาเบาะแสตามกล้องวรจรปิดในแต่ละสถานที่นะครับ]
           "เรายังไม่ได้ที่อยู่ของพวกนั้นหรอครับ?"
           [ครับ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่คนของเราออกตรวจพื้นที่บริเวณนั้นแล้ว คาดว่าไม่เกินสองวันครับ แต่ที่จะนัดพูดกันพรุ่งนี้เพื่อที่ผมจะได้ชี้แจ้งถึงรายละเอียดต่างๆ หากคุณดาวเหนือต้องการทราบครับ] อ๋อ....แบบนี้นี่เอง
           "ครับ ผมอยากรู้ทุกอย่างเลยครับ พรุ่งนี้รบกวนช่วยชี้แจ้งทุกอย่างอย่างละเอียดด้วยนะครับ"
           [ครับ เดี๋ยวผมจะนัดสถานที่อีกทีนะครับ] 
           "ครับ" ผมตอบเขาไปก่อนจะตัดสายอย่างรวดเร็วเมื่อสัมผัสได้ถึงพลังงานของเด็กผีที่อยู่ข้างหลังผม พอหันหลังไปมองก็เป็อย่างที่คิดจริงๆ ด้วย "ไอ้กรไม่สอนหรอว่าเวลาคนอื่นคุยโทรศัพท์ห้ามแอบฟัง?"
           "แต่จันทร์เจ้าเพิ่งมาเองนะ!" ยัยตัวเล็กรีบชี้แจงทันทีราวกับว่ากลัวถูกผมดุ 
           ตั้งแต่ตักเตือนกัน ในตอนนั้นผมก็ไม่ค่อยได้ดุจันทร์เจ้าอีกเลยนะ เป็ฯเพราะเธอทำตัวดีล่ะมั้ง ไม่ดื้ไม่ซน ไม่อะไรเลย แถมช่วงนี้ยังชอบทำตัวแอ๊บแบ๊วใส่ผมอีก ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ว่านั่นเป็นเรื่องไม่ดีนะ มันก็ดีเพราะจันทร์เจ้าทำแล้วมันน่ารักไง แต่ไม่ได้ชมออกไปหรอก ที่พูดออกไปส่วนใหญ่ก็ตรงกันข้ามกับความคิดเสมอ...
           ก็มันจะเป็นแปลกๆ ป่ะเวลาผมชมเธออ่ะ!
           แต่จันทร์เจ้าก็เหมือนยิ่งห้ามก็ยิ่งทำ จนพักหลังๆ ผมเริ่มไม่ได้ใส่ใจที่จะว่าอะไรแล้ว
           ดีซะอีก...เพลินตาดี
           เออ แล้งไอ้เรื่องที่จันทร์เจ้าบอกว่าอย่าไปทำหน้าหล่อให้คนอื่นเห็ฯอ่ะ เอาตรงๆ มันทำไม่ได้...เพราะผมหล่ออยู่ทุกวินาทีอยู่แล้ว ต่อให้ทำหน้าทุเรศๆ คนก็ชมว่าหล่ออ่ะ อันนี้ไม่เข้าใจเลย... คนมันหล่ออ่ะเนอะ
           "พรุ่งนี้พี่เหนือจะไปเจอใคร...?" จันทร์เจ้าถามเสียงอ่อย ไม่ใช่อ่อยแบบยั่วอ่ะ แต่อ่อยแบบหงอยๆ
           ดูก็รู้ว่าจันทร์เจ้าอ่อยไม่เป็น ถ้าเด็กอายุเท่านี้รู้จักอ่อย ผมคงต้องนั่งปรับทัศนคติให้เธอแบบจริงๆ จังๆ แล้ว แต่อาการอ่อยมัน...อาจจะมาแบบไม่รู้ตัวก็ได้ ดูจากลักษณะของจันทร์เจ้าแล้วน่าจะเป็นแบบนั้น - -
           น่าเป็นห่วง
           "ไปทำธุระ" ผมว่าแล้วทิ้งตัวลงนอนบนโซฟา 
           อาทิตย์หน้าสอบปลายภาค อ่านหนังสือแล้วโคตรเหนื่อยเลย ทุกวันนี้ได้จันทร์เจ้านี่แหละทำให้รู้สึกไม่เหนื่อยไม่มากกว่านี่ ถึงจะต้องมาเหนื่อยกับเรื่องของเธอก็เถอะแต่ก็ไม่ได้ขนาดนั้น
           "ไม่เหนื่อยหรอ?" เธอถาม ครั้งนี้น้ำเสียงของเด็กผีดูเหมือนรู้สึกเป็นห่วงผมขึ้นมามาก ก่อนจะลอยมานั่งที่พื้นแล้วเท้าคางมองหน้าผม
           "เหนื่อย" ผมว่าแล้วมองหน้าเธอพลางคิดอะไรดีๆไปด้วย "มาเข้าฝันหน่อย"
           "เหนื่อยไม่ใช่หรอ? ทำไมไม่นอนอ่า?" ความใสซื่ออยู่คู่กับเด็กจริงๆนั่นแหละ ในขณะที่ความคิดผมตอนนี้มันมากกว่าคิดกับเด็กใสๆ แบบนี้อ่ะ
           รู้สึกผิดบาปมาก แต่แล้วไง?
           ไม่แคร์
           "ก็นอนในฝันได้ไง เข้ามาหน่อย" ผมว่าก่อนจะหลับตาลง พยายามให้ตัวเองหลับเร็วๆเพื่อที่อีกฝ่ายจะได้เข้ามาในฝันได้
           แล้วทุกอย่างก็มืดไป...
           เหมือนทุกคืนที่ผมไม่ฝันแล้วจันทร์เจ้าเข้ามานั่งเฝ้าผมอยู่บนเตียง รอบๆ มืดไปหมดมีแค่ผมกับเธฮแล้วก็เตียงนอนที่ส่องแสงออกมา
           แต่ผมนอนบนโซฟานะ...ทำไมในฝันยังเป็นเตียงวะ?
           "เข้ามาแล้ว..." จันทร์เจ้าว่าก่อนจะขึ้นมาบนเตียงแล้วนั่งลงข้างๆ ผม
           "เหนื่อย" ผมยังคงพูดเหมือนเดิมก่อนจะเอื้อมมือไปจับมือเล็กๆ ของเธอให้เข้ามาใกล้ผมกว่าเดิม "ได้ยินมั๊ยว่าเหนื่อย"
           "ได้ยินแล้ว" เธอว่าก่อนจะนั่งพับเพียบอย่างเรียบร้อยแล้วใช้มือข้างที่ว่างตบลงที่ตักของตัวเองเบาๆ "นอนๆ วันนี้จันทร์เจ้าให้ยืมตักอีก"
           "ไม่เอา..." เริ่มคิดว่ากลายเป็นผมเองที่งอแงแล้ว "นอนลง" ผมสั่งเสียงเข้มก่อนจะทำการดึงร่างของเธอให้ล้มลงมาเพราะเธอตัวเล็กด้วยแหละและก็คงไม่ทันได้ตั้งตัวด้วยแหละร่างของเธอเลยปลิวลอยมาหาผมอ่ะ
           เมื่อร่างบางนอนลงแล้วผมก็ตามลงไปนอนข้างๆ เธอด้วยก่นอจะใช้แขนแกร่งของตัวเองดึงลำตัวของเธอให้เข้ามาใกล้ตัวผมแล้วกอดเอาไว้แน่น
           เหนื่อยอ่ะแหละ
           แต่กอดจันทร์เจ้าแล้วเหมือนได้เติมพลัง
           "นอนนิ่งๆ นะ" ผมบอกคนตัวเล็กที่นอนตัวเกร็งอยู่ในตอนนี้ก่อนจะแอบกดจมูกของตัวเองลงบนผมของเธอ



    Talk1
    มาแล้ววว ขอเม้นหน่อยเน้อออ ตอนหน้าเขาเริ่มหาตัวคนร้ายแล้วน้าาา


    #จันทร์เจ้าเด็กผี
    1 เม้น = 1 กำลังใจน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×