ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เอาไงดีเกิดใหม่เป็นเจ้าหญิงแห่งบริทาเนีย

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 8 งานเลี้ยงวันเกิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 397
      11
      15 มี.ค. 60

    "หืม~? ทำไมช่วงนี้ ฉันถึงเห็นรถม้าเยอะจังเลยหล่ะ? ซายูริ"ผมพูดขึ้นมา ก่อนที่จะหน้าไปถามซายูริที่กำลังลินชาใส่แก้วชาของผมอยู่ในระเบียงหน้าห้องนอนของผม

    "อืม~ ก็ไม่แปลกนี้ค่ะ ตอนนี้ท่านอลิสอายุครบ 18 และบรรลุนิติภาวะแล้วด้วยเหล่าขุนนางเลยจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดอายุครบ 18 ให้กับท่านอลิสน่ะค่ะ"

    "อืม~ เป็นแบบนี้ๆเองซินะ แต่ว่าท่านบรรพบุรุษไปอยู่ไหนแล้วหล่ะ? ฉันไม่เห็นตั้งแต่เช้าแล้วนะ"เมื่อซายูริพูดจบผมก็ถามถึง กษัตริอาเธอร์ในทันที แต่ก็ไม่ต้องถามแล้วหล่ะ เพราะมีเสียงดังออกมาจากลานฝึกของอัศวินซะดังขนาดนั้น

    "เห้อ~ ท่านบรรพบุรุษนี้ก็จริงๆเลยนะ รู้บ้างไหมว่า มันเปลืองพลังเวทย์ของฉันขนาดไหนน่ะ"

    "ดูเหมือนจะเปลืองหน้าดูเลยนะค่ะ"

    "ก็ประมาณนั้นหล่ะ... เห็นว่าเป็นท่านบรรพบุรุษฉันก็เลยไม่กำจัดอะไรมาก แต่สงสัยคงจะต้องจัดการให้มันเป็นที่เป็นทางหน่อยหล่ะมั้งเนี่ย"ผมพูดขึ้นมาก่อนที่จะจับหูแก้วชามาดื่มชาข้างในไปอึก 2 อึกก่อนที่ผมจะลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินออกจากห้องตรงไปยังลานฝึกในทันที

    "ท่านบรรพบุรุษค่ะ!!! ได้โปรดอย่าใช้พลังเวทย์ของฉันฟุ่มเฟือยกับการต่อสู้ที่ไม่ได้สำคัญแบบนี้วิค่ะ!!!"

    "อ๊ะ!!! ขอโทษทีดูเหมือนว่าข้าจะใช้พลังเวทย์ของท่านมากไปหน่อยซินะ มาสเตอร์..."

    "ไม่ต้องมาทำเนียนเป็นพูดทำนองสำนึกผิดเลยนะค่ะ!!! ท่านบรรพบุรุษ และอีกอย่างฉันตัดสินใจได้แล้วค่ะว่าตอนซ้อมดาบห้ามใช้พลังเวทย์ของฉันเด็ดขาดเลยนะค่ะ!!!"เมื่อผมตัดสินใจได้แบบนั้นแล้วผมก็สั่งห้ามไม้ให้ท่านบรรพบุรุษใช้พลังเวทย์ของผมพั้มเพื่ออีกจนกว่าผมจะสั่งให้ใช้จริงๆ

    "แล้วจะให้ข้าใช้อะไรแทนดาบของข้าหล่ะมาสเตอร์?"

    "ดาบไม้!!!"

    "เอ๊ะ!? ดาบไม้งั้นหรอ!!!"เซเบอร์พูดขึ้นมาทำนองไม่ค่อยจะพอใจ แต่ว่าเธอก็ถอนหายใจขึ้นมาเฮือกหนึ่งก่อนที่จะหยิบมันขึ้นมาใช้งาน

    "แต่ว่าใช้เวทย์เสริมแกร่งให้กับดาบไม้ได้นะค่ะ ถึงจะไม่ให้ใช้ก็จริงอยู่ แต่ฉันก็ไม่ได้ใจร้ายขนานนักหรอกนะค่ะ ท่านบรรพบุรุษ แต่ถึงจะพุดแบบนั้นต่อห้ามใช้พลังเวทย์มากนักหล่ะค่ะ ใช้พอประมาณนะค่ะ"

    "อืมๆ~ ก็ได้ข้าจะลองพยายามดูก็แล้วกันนะ"เมื่อพูดจบท่านบรรพบุรุษก็ใช้เวทย์เสริมแกร่งให้ดาบไม้และกลับไปถึงซ้อมเหมือนอย่างเดิม เห้อ~ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้วซินะ...

    "เอ๊ะ? ท่านทาเนียมาอยู่ที่เองงั้นหรอค่ะ?"

    "อ้าว เอลซ่าหลังจากตอนนั้นเป็นไงบ้างหล่ะ?"ก่อนที่ผมจะกลับไปหาซายูริผมก็พบกับเอลซ่าเพื่อนสมัยเด็ก ไม่ซิเพื่อนที่เจอกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากกลับมาถึงปราสาทผมก็พึ่งจะรู้ว่าเธอเป็นเด็กกำพร้าแต่โตมาก็สวยเหมือนกันแฮะ

    "แฮะๆ ก็หลังจากนั้นชั้นก็ได้อยู่เรียนที่นี้ตลอดเลยหล่ะ"

    "งั้นหรอ~ ถ้างั้น ชั้นไม่ก่อนนะ ตอนนี้ไม่ค่อยจะว่างน่ะ"เมื่อพูดจบผมก็รีบเดินกลับไปที่ห้องในทันที อืม~ คิดอะไรไม่ออกเลยแฮะ...

    "นี้ซายูริ งานเลี้ยงจะจัดขึ้นวันไหนงั้นหรอ?"

    "เอ่อ... งานเลี้ยงก็จัดคืนนี้น่ะค่ะ พวกแขกที่มาก็เป็นคนของอาณาจักรข้างเคียงไม่ก็อาณาจักรที่มีสายสัมพันธ์อันดีต่อกันมานานหลายชั่วคนอย่างบิสคร็อตตี้ก็มาด้วยนะค่ะ"บะ.. บิสคร็อตตี้? อาณาจักรอะไรน่ะ? ฉันไม่เห็นจะรู้จักเลยแต่ว่าชื่อมันคุ้นๆนะ ใช่อาณาจักรที่ตั่งอยู่ที่แหลมนาสกาหรือเปล่า?"

    "ก็ประมาณนั้นหล่ะค่ะ"อืม... อย่างงี้เองซินะ มิน่าหล่ะทำไมงานเลี้ยงถึงจะจัดเร็วกว่าปกติ แต่ว่าก่อนที่จะจัดงานก็คงเตรียมของเสร็จเรียบร้อยหรือแค่ตกแต่งแล้วหล่ะมั้งนะ

    "ตัดสินใจได้หล่ะ คืนนี้ฉันจะร่วมงานเลี้ยงของท่านพี่อลิสด้วย"

    "เอ๊ะ!? แต่ว่าท่านทาเนีย ท่านพึ่งจะอายุแค่ 10 ปีเองนะค่ะ ถ้าจะเข้าร่วมงานอย่างน้อยต้องอายุ 12 ก่อนนะค่ะ"

    "ใครสนหล่ะ ฉันก็คือฉันและฉันก็ไม่ชอบกฏด้วยประเพณีด้วย"

    "แต่ว่า..."

    "ไม่มีแต่ เอาหล่ะเพราะงั้นแล้วช่วยเตรียมชุดให้ฉันด้วยนะซายูริ"

    "เอ่อ... ก็ได้ค่ะ ท่านาเนีย"เมื่อซายูริพูดจบแล้ว เธอก้เดินไปเลือกชุดให้กับผม แต่ดุเหมือนว่าจะไม่มีชุดไหนที่สามารถใช้ได้เลยแม้แต่ชุดเดียว

    "น่าเสียดายนะค่ะ แต่ว่าถ้าจะตัดชุดก็ต้องใช้เวลาถึง 3 วัน"

    "ไม่ต้องก็ได้ ฉันจะใส่ชุดนี้เข้างานแล้วกันนะ"

    "เห้อ~ ท่านทาเนีย ท่านมีวิธีแก้ขัดของท่านได้ทุกอย่างจริงๆเลยนะค่ะ"ซายูริพูดชมผมก่อนที่เธอจะถามผมว่าต้องการจะกินอะไรผมก็ตอบๆไป ก่อนที่จะเดินไปดูในตู้เพราะผมมีชุดแบบเดียวกันนี้อีก ชุดนึงคงจะไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง ถ้าใช้ชุดอีกตัวนึง แต่น่าจะมีคนคิดว่าเป็นชุดที่ผมใช้วันนี้แน่นอนชัวๆ(หมายเหตุตอนนี้ทาเนียใช้ชุดตามรูปปกแล้ว)

    "ตอนนี้ ก็บ่ายแล้วด้วยซิ... ไปอาบน้ำดีกว่าจะได้เปลี่ยนเป็นชุดนี้ด้วยเลย"เมื่อผมคิดได้อย่างนั้นแล้ว ผมก็เดินเข้าไปในห้องอาบน้ำที่อยู่ในห้องนอนของผม... มันจะเพียบพร้อมอะไรขนาดนี้กันเนี่ย... ขนาดห้องนอนยังมีห้องน้ำให้ด้วยเสร็จสับเลย...

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    "สุขสันข์วันเกิด ท่านอลิส!!!!"

    "ขอบคุณทุกๆคนมากเลยค่ะ ที่มาร่วมงานเลี้ยงของเรา"ชั้นพูดขึ้นมาขอบคุณเหล่าขุนนางแม่ทัพทั้งหลายรวมถึงแขกจากอาณาจักรต่างๆที่เดินทางมาร่วมงานของชั้น

    "ตลอด 6 ปีมานี้อาณาจักรของเรานั้นเกิดเหตุวุ่นวายมามากมาย แต่ด้วยความสัมพันธิ์อันดีงามของพวกเราและขุนนางและแม่ทัพทั้งหลายทำให้ อาณาจักรของเรานั้นยังอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ เราขอขอบคุณพวกท่านจริง!!!"

    "ขอบพระทัยครับ!!! ท่านอลิส!!!"เมื่อชั้นพูดจบชั้นก็ยกก้าวขึ้นเหนือหัวในทันที ก่อนที่เหล่าขุนนางทั้งหลายในงานจะกล่าวคำขอบคุณกับชั้น หลังจากนั้นงานเลี้ยงก็ดำเนินไปเรื่อยๆ

    "ท่านอลิสค่ะ"

    "หืม~? มีอะไรงั้นหรอ? ซายูริ"

    "เอ่อ.... อย่างนี้นะค่ะ ซุบซิบๆ"ซายูริเอามือมาแนบกับหุของชั้นก่อนที่จะเล่าทุกอย่างให้ชั้นฟัง ก่อนที่จะคำนับหนึ่งครั้งและเดินออกจากงานเลี้ยงในทันที แย่จริงๆ ทาเนียจะเข้าร่วมงานเลี้ยงด้วยงั้นหรอ... ไม่มันเร็วเกินไปที่ทาเนียจะเข้าร่วมงานเลี้ยง อืม... งั้นก็ต้องใช้วิธีนี้หล่ะนะ... ฮิๆ

    องค์หญิงทาเนีย บริทาเนียมายัง ณ ที่นี้แล้ว!!!”เสียงประกาศดังขึ้นมาก่อนที่พร้อมกับทาเนียที่เดินเข้ามาในงานด้วยชุดลำลองตัวโปรดของเธอ ผมสีขาวปริวไสวพร้อมกับเดินไป ดวงตาสีฟ้าอ่อนทำให้เหล่าผู้ร่วมงานจากอาณาจักรอื่นๆจ้องมองไปที่เธอ เพียงผู้เดียว

    เอ่อ... นั้นเจ้าหญิงงั้นหรอ?”

    ใครจะไปรู้หล่ะ ไม่รู้เลยว่าเป็นตัวจริงรึป่าวน่ะแย่หล่ะ... ถ้าเป็นแบบนี้แย่หล่ะ ถ้าเป้นแบบนั้นเราก็มีแต่ต้องพูดแก้ตัวให้ทาเนียหล่ะนะ

    ทุกท่าน ฟังทางนี้ก่อน เราได้เชิญให้น้องสาวของเรา ทาเนียเข้ามาร่วมงานด้วยเอง แต่บังเอิญชุดที่สั่งไปทำช้าเกินไปเราจึงอณุญาติให้ทาเนียเข้ามาด้วยชุดลำลองของเธอเอง ดังนั้นช่วยยกโทษในความสะพร่ำของเราด้วย

    หลังจากที่พูดจบแล้ว ทุกๆคนที่อยู่ในงานต่างก็เงียบกันหมดทุกคน รู้สึกว่าเราจะพูดผิดนะ... ถ้างั้นหล่ะก็ เปลี่ยนสถาณะการหน่อยหล่ะกันนะ

    ทุกท่านคงจะรู้กันแล้วซินะค่ะว่า เรานั้นได้ครองราชณ์เป็น กษัตริแห่งบริทาเนียเมื่อ อายุได้ 12 ปีดังนั้นเราจึงมีความคิดว่า เราจะแต่งตั้งให้ทาเนีย น้องสาวของเราเป็น อาร์สดยุคแห่ง บริทาเนียเทียบเคียงกับไอร่า อาร์ส ไบรเซ็นไทรน้องสาวของเราอีกคน ให้ปกครองเมืองท่าเรือสำคัญของอาณจักรเราอันได้แก่เมืองท่าบอร์ตัสเซียและเมืองการเกษตรอีก 2 เมืองคือนิวยาร์ชเดียและแคริมาเรีย ใครไม่เห็นด้วยช่วยบอกมาด้วยค่ะ

    ท่านอลิส บริทาเนีย ข้าในนามของเจ้าชายแห่ง บิสคร็อตตี้ เฟร์ บิสคร้อตตี้ ข้าได้รู้ว่าเจ้าหญิงทาเนีย บริทาเนียพึ่งจะอายุได้ 10 ปีตามข้อบัญญัติขุนนางแล้ว จะต้องรอให้ถึง 12 ปีก่อนถึงจะสามารถรับตำแหน่งดังกล่าวหรือการเป็นขุนนางต่างก็มีอายุอย่างน้อย 12 ปีขึ้นไปก่อนนะครับ

    แล้วเราบอกว่า เราจะมอบตำแหน่งนี้ให้ทาเนียตอนนี้งั้นหรอ ถึงทาเนียจะเป็นเจ้าหญิงแต่เราก็ต้องทำตามกฎของราชสำนักดังนั้นแล้ว 2 ปีหลังจกานี้เราจะมอบตำแหน่งดังกล่าวนั้นให้ทาเนียและสามารถเหตุที่ทาเนียได้ตำแหน่งนี้คือนางได้ทำผลงานไว้จำนวนมาก 1 สืบได้ว่าดยุคฟอร์ด อัลเกลวางยาฆ่าเรา 2 แผนการยึดปราสาทและเมืองบอร์ตัสเซียกลับคืนมาล้วนแล้วแต่เป็นผลงานของซิกฟรีสทั้งสิ้นแต่คนที่ทำให้เกิดสถาณะการดังกล่าวขึ้นคือ ทาเนียน้องสาวเรา 3 สามารถอัญเชิญวิญญาณวรีชนในตำนานมาได้เมื่อชั้นพูดจบมันก็ทำให้เจ้าชายแห่งบิสคร็อตตี้หน้าแดงไปในทันที แบบไม่สามารถต่อคืนได้อีกนานพอสมควร

    วะ... วิญญาณวรีชน?”

    วิญญาณวรีชนงั้นหรอ?”เหล่าตัวแทนของอาณาจักรต่างๆ ต่างพูดเป็นเสียงๆและคำๆเดียวกันว่าวิญญาณวรีชนๆ สงสัยคงจะมีกันเป็นส่วนน้อยหล่ะนะ ที่อัญเชิญได้น่ะ?

    หืม!? ก็แค่วิญญาณวรีชนแล้วมันมีอะไรพิเศษกันหล่ะ ถ้าไม่ใช่ระดับที่สามารถสั่นคลอนทั้งแผ่นดินได้ก็ไม่เห็นจะหน้าตกใจอะไรกันนี้ครับ

    หืม? นี้นายจะบอกว่า วิญญาณวรีชนที่น้องสาวของเราอัญเชิญได้มันก้แค่วิญญาณวรีชนกระจอกๆงั้นหรอ? แต่นายคงรู้สินะว่าการอัญเชิญจะต้องมีสิ่งที่เป็นสื่ออัญเชิญด้วย

    ถ้างั้นมันคืออะไรกันหล่ะครับ? สื่อวิญญาณที่เจ้าหญิงใช้น่ะเมื่อเจ้าชายแห่งบิสคร็อตตี้พูดจบชั้นก็ถอนหายใจขึ้นมาเฮือกหนึ่ง แต่สิ่งที่จะพูดต่อไปนี้คงจะทำให้ทุกๆคนในที่นี้ช็อตกันหน้าดูเหมือนกันแฮะ

    สื่อวิญญาณที่ น้องสาวของเราใช้นั้นก็คือ.... นั้นก็คือ!!!”เมื่อชั้นกำลังจะพูด ทุกๆคนในงานต่างก็ดูเครียดกันหน้าดูเหมือนว่ากำลังลุ้นอยู่ สีหน้าที่ดูเคร่งเครียดนั้นเมื่อชั้นพูดออกไปแล้วทุกๆคนน่าจะตลึงกันหน้าดูนะ

    สื่ออัญเชิญที่ใช้คือ เลือดค่ะ!!!”

    หล่ะ... เลือดงั้นหรอ!!!?”ทุกๆคนในงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันและตกตลึงในสิ่งทมี่ชั้นพุดออกไป เอ่อ... ดูเหมือนจะได้ผลเกินคาดเลยแฮะ...

    ถ้าใช้เลือด... อย่างงั้นมันก็!!! องค์หญิงก็สามารถอัญเชิญกษัตริในตำนานท่านนั้นมาได้น่ะซิ!!!”

    ถูกต้องแล้วหล่ะ ทาเนียน้องสาวของเราน่ะ ได้อัญเชิญวิญญาณวรีชนของตระกูลเรามานั้นคือ ท่านบรรพบุรุษ กษัตริอาเธอร์ ประถมกษัตริแห่งบริทาเนียไงหล่ะ!!!”เมื่อชั้นพูดจบแล้วท่านบรรพบุรุษก็เดินเข้ามาในงานเลี้ยงด้วยชุดตามปกติของท่าน(ชุดตามรูป)

    เอาหล่ะๆ ทุกท่านคงเห็นแล้วใช่ไหมว่าหญิงสาวผมสีทองผู้นี้คือท่านบรรพบุรุษของเรา ท่านถือครองดาบในตำนานที่เป็นดาบคู่ใจของท่าน เอ็กคาริเบอร์

    เอาหล่ะ ท่านบรรพบุรุษได้โปรดโชว์ดาบคู่ใจของท่านให้เหล่าแขกๆของเราได้ประจักษ์ได้ไหม?”

    อืม... คงจะไม่ได้หรอกนะ เพราะมาสเตอร์สั่งไม่ให้ข้าใช้พลังเวทย์พล่ำเพ้อน่ะ

    เอ่อ... งั้นหรอค่ะ งั้นก็ขอให้ทุกๆท่านที่อยู่ในงานทำตัวตามปกติและขอดำเนินงานต่อไปค่ะเมื่อชั้นพูดจบแล้ว สถาณะการก้กลับมาเป็นปกติ เอ่อ... รู้สึกเสียหน้าแปลๆเลยเรา...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×