ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Phrasal Verbs dictionary & Tip > รวมกลุ่มคำกริยาภาษาอังกฤษ<

    ลำดับตอนที่ #22 : Fall behind

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.46K
      26
      5 ส.ค. 50

        fall  behind  หมายถึง  ล้าหลัง,ตกอยู่ข้างหลัง
            สามารถเป็นได้ทั้งสกรรมกริยา  ลแะอกรรมกริยา  และจะตามด้วยคำนามหรือไม่ก็ได้
    ตัวอย่าง
        - Little  Tom  was  always falling  behind  when  we  went up  the  hill.
        เวลาที่พวกเราขึ้นเขากันนั้น เจ้าหนูทอมมักจะเดินรั้งทายเสมอ
        - Frank's  lessons  were  too  hard  for him,and  he  soon  fell  behind the  rest  of the  class.
       บทเรียนของแฟรงค์นั้นยากเกินไปสำหรับเขา และในไม่ช้าเข่ก็ล้าหลังเพื่อนๆ ในร่วมชั้นคนอื่นๆ
       - The  reporter  fell  behind  the  other  walkers  to  take  some  photographs.
       นักข่าวจะไปอยู่ข้างหลังผู้คนเดินไปเดินมา เพื่อถ่ายภาพบางภาพ
    ข้อควรระวัง,คำแนะนำ
      - ความหมายใกล้เคียงกับ lag  behind (ล้าหลัง)  behind (อยู่ข้างหลัง)
      -  'be  behind' จะแสดงถึงสถานภาพ เช่น
                He  was   behind  on  marks  of  physics.
               คะแนนด้านวิชาฟิสิกส์ของเขาอยู่ล้าหลังผู้อื่น
    *****************

    เราก็เหนื่อยนะ ช่วยๆ กันโหวดกันเม้นด้วยนะ
    ยอดคนดูเพิ่มขึ้น แต่เราไม่เข้าใจทำมั้ยไม่ค่อยจะมีคนเม้นเลยอะ
    หรือว่าบทความของเราไม่ดีพอ ถ้าไม่ดีตรงไหน ก็เสียสละเวลาของเพื่อน ช่วยแนะนำ ติชม นะค่ะ
    เพราะปลาพิมพ์นะ พิมพ์จากคีย์บอร์ด เหนื่อยนะ  มือจะหงิกแล้วด้วย 
      1 ข้อความที่เม้น  1 คะแนนที่โหวด ของคุณทำให้เรามีกำลังใจจริงๆนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×