ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Seekers

    ลำดับตอนที่ #44 : แจ้งเรื่องการตีพิมพ์ The Seekers : กาลกิณีวิปโยค

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 571
      1
      19 ต.ค. 53

    แจ้งเรื่องการตีพิมพ์ The Seekers : กาลกิณีวิปโยค

    หลังจากที่ได้ส่งต้นฉบับเสนอสำนักพิมพ์ไปครบกำหนดสามเดือนแล้ว ก็ยังไม่มีผลตอบรับกลับมา เมล์ไปถามแล้วก็ไม่ตอบ รอไปอีกสัปดาห์ก็ยังไร้วี่แวว เคจก็เลยถอนต้นฉบับออกมาจากการพิจารณาละค่ะ

    ที่จริงก็คือ... สำนักพิมพ์มีปัญหาหลายๆ อย่าง ตั้งแต่การเปลี่ยนนายทุน เปลี่ยนบรรณาธิการ เปลี่ยนทีมทำงาน เคจไม่ค่อยได้เข้ามาติดตามนัก เลยไม่ค่อยทราบเรื่องเท่าไหร่ เข้าใจว่าในฐานะนักเขียนก็เขียนไป ไม่มีอะไรมาก และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่คิดว่าไม่ควรนำมาพูดเท่าไรด้วย เพียงแต่ปัญหาเกิดจากตรงนี้ ก็ต้องชี้แจง

    ที่เขาไม่พิมพ์ต่อให้คงเพราะคนทำงานและนโยบายของสำนักพิมพ์ที่เปลี่ยนไป ดูเหมือนจะไม่ค่อยรับแนวแฟนตาซีแล้ว และยอดขาย The Seekers เล่มแรกก็ใช่ว่าจะดีอะไร ถึงจะเศร้าหรือเสียใจอยู่บ้างแต่ก็ยอมรับละค่ะว่านี่เป็นความจริงของโลก

    ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องการตีพิมพ์ของเคจก็มีอยู่สองทางคือ

    1. พิมพ์เอง... ออกทุน จัดทำรูปเล่ม ขายเอง อะไรเองทั้งหมด

    หรือ...

    2. รอ... รอจนกว่าสัญญาเช่าจะหมดอายุ แล้วค่อยเสนอสำนักพิมพ์อื่นให้พิมพ์ใหม่ เพราะการที่สำนักพิมพ์จะรับตีพิมพ์เรื่องอื่นที่เป็นภาคต่อนั้น เป็นไปได้ยากมาก

    ตอนนี้คิดว่าคงเลือกข้อ 2 ไปก่อนละค่ะ ด้วยข้อ 1 นั้น เคจคิดว่าตัวเองคงไม่มีเวลาหรือกำลังพอจะทำไหว และฐานคนอ่านที่จะซื้อในลักษณะนี้คงยังมีไม่มากพอด้วย

    ระหว่างรอนี่เคจคงเขียนนิยายเรื่องอื่นอย่าง Special Ones ไปพลางๆ ก่อน The Seekers ก็คงหยิบมาแต่งต่อเรื่อยๆ แต่คงยังไม่อัพให้อ่านนะคะ ที่ต้องแต่เรื่องอื่นไป ไม่แต่ง The Seekers เลยเรื่องเดียว เพราะไม่อยากให้คนอ่านลืมเคจไป แล้วก็จะได้ดึงผู้อ่านใหม่ๆ เข้ามาด้วยน่ะค่ะ

    แล้วเมื่อถึงตอนนั้นแล้ว...ก็หวังว่า The Seekers คงจะได้กลับมาอย่างสง่างาม...

    เคจก็หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะเข้าใจนะคะ

    ใจหนึ่งก็ไม่อยากเอ่ยคำขอโทษเลย เพราะคิดว่าเคจเองไม่ได้ทำผิดอะไร นิยายก็เขียนแล้ว ไม่ใช่ตันหรือว่าเลิก ไม่ยอมเขียนต่อ แต่อีกใจหนึ่งก็อยากบอกขอโทษผู้อ่านทุกคนที่กำลังรออยู่ ขอโทษด้วยที่ทำให้ผิดหวัง ขอโทษด้วยที่ไม่สามารถเขียน The Seekers ต่อจนจบในคราวเดียว ขอโทษด้วยที่ต้องขอให้ท่านทุกท่านอดทนรอต่อไป

    ขอโทษและขอบคุณจริงๆ ทุกท่านมากๆ ค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×