ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Seekers (2)

    ลำดับตอนที่ #28 : ----------------------- คั่นมิติ 3 -----------------------

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 468
      0
      28 พ.ค. 53

    Q: ในที่สุด หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน เราทั้งคู่ก็ได้กลับมาพบกับผู้อ่านทุกท่านอีกครั้ง หลังจากท่านเคจเขียน The Seekers (2) จบ /ซึ้ง

    A: ที่จริงก็สมควรเขียนให้จบตั้งนานแล้วล่ะ มัวแต่อู้ อ้างโน่นอ้างนี่อยู่ได้ พาเริ่มรู้ตัวเลยต้องรีบเร่งเขียนให้จบตามที่ลั่นเอาไว้ ช่วงท้ายๆ เลยออกมาเป็นอย่างนี้เลย

    Q: อ้าว ไหงคิดอย่างนั้นล่ะ

    A: เจ้าตัวก็รู้อยู่แล้วล่ะว่ายังเขียนช่วงท้ายได้ไม่ดีเท่าที่ควร เดี๋ยวก็แก้ไขปรับปรุงอุดรูรั่วหรือสิ่งที่ขาดๆ เกินๆ เองแหละ แต่ใครจะแนะนำเพิ่มเติมก็บอกมาได้นะ

    Q: จะบอกว่าที่เอามาให้อ่านนี้ยังไม่ดีที่สุดใช่ไหม

    A: ก็ใช่น่ะสิ คิดซะว่าเป็นมาตรการหว่านล้อมให้ผู้อ่านอุดหนุนหนังสือทางอ้อมก็แล้วกัน เอาฉบับที่ยังไม่ดีนักมาลงให้อ่านในเน็ตก่อน แถมยังลงแค่เดี๋ยวเดียวอีกด้วยนะ ถ้าใครพลาดโอกาสช่วงนี้แล้วก็พลาดไปเลยล่ะ อยากอ่านจริงๆ ก็ต้องไปหาอ่านจากหนังสือเอา

    Q: อืม ช่างเฉียบแหลมจริง /พยักหน้า

    A: แต่ก็เหมือนเป็นดาบสองคมอยู่ดีนั่นแหละ บางคนอาจเห็นว่าคนเขียนทำอย่างนี้แล้วไม่พอใจ ตีตัวถอยห่างไปเลยก็ได้

    Q: อะนะ...

    A: แต่เรื่องนั้นก็ช่างมันเถอะ โลกมันก็เป็นอย่างนี้แหละ

    Q: นั่นสิ มีเข้าคำถามที่เป็นเรื่องหลักของเรากันดีกว่า สำหรับคำถามที่ผู้อ่านเล่มแรกจบแล้วถามมามากที่สุดก็คือ โคเซฟตายจริงๆ หรือเปล่า

    A: ใครถามนั้นใครอ่านภาคนี้ก็ต้องรู้ผลกันอยู่แล้ว เอาคำถามที่เกี่ยวกับภาคนี้มาถามสิ

    Q: อืม... งั้น มีคนอยากรู้ความหมายของชื่อตัวละครในภาคนี้ล่ะ

    A: บอกเฉพาะตัวละครหลักล่ะกันนะ ชื่อจงชิว เป็นภาษาจีนกลาง หมายถึง กลางฤดูใบไม้ร่วง ส่วนชิงจิ้ง แปลว่า ใสสะอาดบริสุทธิ์

    Q: ตัวหลักๆ ที่ว่านี่มีแค่จงชิวคนเดียวเองนะ

    A: เท่านั้นก็พอแล้วล่ะ ตัวอื่นก็แค่ตัวประกอบเท่านั้น อย่าใส่ใจ แล้วบางชื่อก็มีบอกความหมายไว้ในเรื่องอยู่แล้วด้วย

    Q: อ่า... ยังโหดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยแฮะ มาถึงคำถามต่อไปที่ส่งมาจากหลังไมค์ ถามมาว่า The Seekers : The Other Stories จะแต่งต่อไหม ถ้าแต่งต่อ เมื่อไหร่จะเอามาลงให้อ่านสักที

    A: เท่าที่ไปค้นจากไฟล์ในโน้ตบุ๊กของเคจก็ยังเมื่อตอนต่อไปอยู่นะ แต่ว่ายังไม่จบตอนเสียทีนี่สิ ยายนี่ก็ชอบขี้เกียจอย่างนี้แหละ เปลี่ยนใจง่าย แต่อย่างน้อยก็ดีที่ยังรับผิดชอบอยู่ คิดว่าถ้าอารมณ์ดีๆ หรือบรรลุแผนการอะไรสักอย่าง ก็คงจะเขียนต่อเอง

    Q: กล้าว่านายตัวเองอย่างนั้นเลยหรือนี่...

    A: ก็พูดความจริงนี่นา ช่วยไม่ได้ นักเขียนเป็นสิ่งมีชีวิตที่จะผลิตงานได้ต้องอาศัยอารมณ์บางอย่างเป็นตัวผลักดัน แล้วเคจก็ยิ่งเป็นพวกคิดมากไม่เข้าเรื่องอยู่ด้วย พออัพนิยายแล้วแฟนๆ ไม่มาแสดงความคิดเห็นก็จะเริ่มกังวล แต่ที่อยู่รอดมาถึงจุดนี้ได้ก็เป็นเพราะกำลังใจจากผู้อ่านเช่นกัน ถึงจะพยายามวางท่าเป็นนักเขียนที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ แต่จริงๆ ก็ยังเป็นคนธรรมดาที่ชอบให้คนชม อยากให้คนรักงานของตนอยู่ดีนั่นแหละ

    Q: อ่า... เป็นการเผาซึ่งๆ หน้าที่แฝงสัจธรรมและความเคารพนับถือแบบแปลกๆ ดีแฮะ

    A: งั้นรึ

    Q: ต่อไปกันที่คำถามถัดมาดีกว่า...

    A: พอแล้วล่ะ ขี้เกียจตอบ เปลี่ยนไปช่วงต่อไปเลย

    Q: (เพราะวันนี้พูดมากกว่าปกติ จำนวนคำถามที่ถามได้จึงลดลงอย่างนั้นรึ)

    ช่วงต่อไปก็เป็นการโฆษณาและฝากอะไรทิ้งท้ายแล้วล่ะนะ

    A: อืม...ดีล่ะ

    คนที่ตามอ่านภาคนี้มาจนถึงจุดนี้ ก็คงอ่าน The Seekers : ผู้กล้าแห่งรูลน์ กันมาก่อนแล้วล่ะนะ ดังนั้นก็ข้ามเรื่องนี้ไป ไม่ต้องโฆษณา

    เรื่องที่ควรโฆษณาตอนนี้คงเป็น ตราบฝัน เป็นนิยายที่เคจทุ่มเทเวลาใช้ไปในการเขียนจนไม่ได้มาแต่ง The Seekers ต่อเสียตั้งนาน ก็เป็นนิยายแฟนตาซีรักๆ ที่เจ้าตัวบอกว่าไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ต้องโฆษณาให้เพราะว่าฉากในเรื่องคือแคว้นมิเชียนีมา ซึ่งเป็นมิติหนึ่งที่ไมอาจะไปเยือนในอนาคต ว่าง่ายๆ ตราบฝัน ก็เหมือนเป็น side story ของ The Seekers นี่แหละ อีกไม่นานก็คงออกวางแผงเป็นรูปเล่มให้เห็นกันตามร้านหนังสือทั่วไปแล้ว ฝากอุดหนุนกันหน่อยล่ะกัน

    ต่อมาก็ เรื่องบ้าๆ ของผม นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เคจเจียดเวลาไปเขียนแทนที่จะเขียน The Seekers เช่นกัน คนเขียนบอกมาว่า "เรื่องบ้าๆ ของผมนี้เป็นนิยายแนวแฟนตาซีอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่มีฉากต่อสู้ ไม่มีเวทมนตร์ ไม่มีสัตว์วิเศษหรือสิ่งอัศจรรย์ใดๆ นอกจากเทคโลโนยี (ยัง ดีที่มีคนโหวตให้แนวไซไฟอยู่ด้วย) นำ เสนอหลักปรัชญาบ้าๆ และมุมมองเสียดเสียประชดประชันสังคมผ่านความฮาที่อาจทำให้ผู้อ่านยิ้มค้าง เหมือนคนบ้า"

    ใครอยากสัมผัสตัวร้ายสุดยอดและอำนาจมือที่แท้จริงก็ลองเข้าไปอ่านดูล่ะกัน

    ตอนนี้ผลงานที่เห็นๆ อยู่ก็มีเท่านี้ล่ะนะ

    Q: แล้วผลงานในอนาคตล่ะ [The Seekers (3)] เริ่มมีคนถามถึงเซกัสแล้วนะ

    A: เอาภาพนี้ไปดูต่างหน้า และรอต่อไปก่อนก็แล้วกัน

    Q: นี่ภาพอะไร บอกผู้อ่านที่ยังไม่เคยอ่านฉบับเก่าหน่อยได้ไหม

    A: ก็คำถามที่ถามมานี่มาจากผู้อ่านที่เคยอ่านฉบับเก่าแล้วทั้งนั้นไม่ใช่หรือ นี่ก็บอกใบ้มามากมายแล้วนะ ไม่พูดอีกแล้ว

    Q: ซะงั้น /เหงื่อตก

    แล้วมีอะไรจะบอกปิดท้ายอีกไหม

    A: เรื่องภาคนี้น่าจะชื่อ “กาลกิณีวิปโยค”

    Q: อ้อใช่ ลืมถามเรื่องนี้ไปเลย

    A: สุดท้ายก็อยากบอก ขอบคุณ

    Q: สั้นๆ ง่ายๆ เท่านี้เลยหรือ

    A: ใช่ เท่านี้แหละ

    Q: (ดูท่าทางจะไม่ยอมเปิดปากแล้ว ต้องพูดปิดอีกแล้วสิเรา)

    ถ้าอย่างนั้น ก็ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนิยายเรื่องนี้มา และเป็นกำลังใจให้ตลอดด้วยนะครับ /คลี่ยิ้ม

    A: เรื่องนั้น ฉันกับเคจก็พูดไปหมดแล้ว นายจะพูดซ้ำอีกทำไม

    Q: สำหรับความคืบหน้าอื่นๆ จะมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง ที่หน้านิยายนี้ล่ะครับ / ยังคงยิ้ม

    ยามนี้ขอลาไปก่อนนะครับ /โค้ง

    A: สวัสดี

    [ หลังไมค์ ]

    Q: อ้อใช่ ลืมประกาศบอกเรื่องโครงการใหม่ๆ ไปเลย

    A: เรื่องนั้นไว้ให้เคจจัดการเองล่ะกัน

    Q: เอางั้นรึ

    A: เอางั้นแหละ ทำจริงให้เห็นดีกว่าพูดปาวๆ แล้วไม่ทำอยู่แล้ว

    Q: นั่นสินะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×