ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn/KHR] Love Season ฤดูกาลแห่งความรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : Autumn - I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      1
      22 ต.ค. 59

     

    AUTUMN – I


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ yamamoto takeshi smile


    “จิเอะจังก็ไม่ได้เฉิ่มขนาดนั้นสักหน่อยฉันว่าน่ารักออก ^ ^

     

     







    อุณหภูมิที่เริ่มลดต่ำลงจากหน้าร้อนเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเปลี่ยนฤดู ใบไม้ที่เริ่มเปลี่ยนแปลงสีของมันเป็นสีส้มแดงเป็นสัญญาณให้รู้ว่าใบของมันกำลังร่วงหล่นจากต้นตามฤดูกาล.... ฤดูใบไม้ร่วงได้เวียนมาทักทายผู้คนอีกครั้ง

     

     

     

     

    เด็กสาวผมสีน้ำตาลฟูฟ่องหอบข้าวของพะรุงพะรังออกจากร้านสะดวกซื้อก่อนจะหยุดยืนมองใบไม้ที่เปลี่ยนสีอย่างมีความสุขคงเป็นเพราะสีของใบไม้เหล่านี้มันเป็นสัญญาณของการมาถึงของฤดูใบไม้ร่วงละมั้ง

     

     

     

     

    ซาวาดะ จิเอมิ’ อมยิ้มให้กับตัวเองเล็กน้อยก่อนจะรีบหอบข้าวของที่ซื้อมากลับบ้านไปให้มาม๊าของตัวเองเป็นการด่วนก็ไม่รู้ว่าใครจะมาหรอกนะ ได้ยินเพียงว่าเป็นแขกพิเศษด้วยแต่ดูเหมือนแม่ของเธอจะดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษจนน่าสงสัยคงไม่ใช่ว่าพี่ชายกลับมาหรอกมั้ง.... ก็รายนั้นน่ะงานยุ่งจะตายไป

     

     

     

     

    ปึก!

     

     

     

     

    อ๊ะ ขอโทษครับชายแปลกหน้าเอ่ยขอโทษก่อนจะรีบเก็บข้าวของที่กระจายเป็นพื้นของหญิงสาวที่เขาเพิ่งชนเมื่อสักครู่

     

     

     

     

    ม... ไม่เป็นไร.... ค่ะจิเอมิเอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักจนเจ้าตัวนึกกังวลอยู่ว่าจะดูประหลาดในสายตาคนตรงหน้ารึเปล่า แต่ชายหนุ่มตรงหน้ากลับเอ่ยน้ำเสียงอย่างเป็นมิตร

     

     

     

     

    ตัวนิดเดียวถือของเยอะแยะเชียว เก่งจังเลยนะเรา ^ ^

     

     

     

     

    เพราะน้ำเสียงนั่นทำให้จิเอมิเงยหน้าขึ้นมาสบหน้ากับชายตรงหน้าทั้งๆที่ปกติเธอไม่ใช่คนที่ชอบจะมองหน้าคู่สนทนามากนัก ก่อนที่เธอจะพบว่าชายตรงหน้ากำลังส่งยิ้มแบบผู้ชายใจดีมาให้

     

     

     

     

    ชายหนุ่มผมสีดำขลับ กับดวงตาสีน้ำตาลเข้มปลายจมูกโด่งที่รับกับใบหน้าจะว่าไงดีละ จิเอมิรู้สึกว่าชายตรงหน้าดูดีสุดๆไปเลยนะสิ!

     

     

     

     

    อะ เอ่อ... ไม่หรอกค่ะ ขอบคุณนะคะหญิงสาวพูดได้น้ำเสียงประหม่าก่อนจะเอื้อมมือของไปคว้าถุงพลาสติกที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบมื้อเย็นของตัวเอง แต่ชายตรงหน้ากับถึงถุงกลับไว้กับตัวเองแถมยังยื่นมือมาแย่งถือของในมือของเธอไปอย่างหน้าตาเฉย

     

     

     

     

    เดี๋ยวฉันไปส่งละกันนะ ^ ^

     

     

     

     

    คะ?”

     

     

     

     

    เดี๋ยวถือของไปส่งไง ^ ^

     

     

     

     

    จิเอมิมั่นใจว่าเธอคงไม่ได้หูฟาดไปถึงสองรอบแน่นอน ชายที่เพิ่งเจอกันไม่ถึง 5 นาทีกำลังบอกว่าจะถือของไปส่งเธอเนี่ยนะ!

     

     

     

     

    ไม่ดีกว่าค่ะ...จิเอมิว่า ก่อนจะยื่นมือออกไปเพื่อดึงข้าวของของเธอคืน แต่ชายตรงหน้ากลับไม่มีทีท่าว่าจะยอมปล่อยมือง่ายๆ แถมยังเอาแต่ส่งยิ้มให้เธออีกต่างหาก... อีกอย่างมันเป็นรอยยิ้มแปลกๆยังไงก็ไม่รู้สิ ก็คนบ้าอะไรจะยิ้มได้ตลอดเวลาแบบนี้!

     

     

     

     

    ฮะๆ ^ ^ ไม่ต้องเกรงใจหรอก ฉันมีธุระทางเดียวกับเธอพอดีน่ะ

     

     

     

     

    ชายหนุ่มพูดเพื่อให้หญิงสาวรู้สึกสบายใจขึ้น แต่หากทำให้จิเอมิรู้สึกกลัวขึ้นมา...

     

     

     

     

    ถึงจะไม่ค่อยได้เป็นคนช่างสังเกตอะไรมาก แต่เธอก็มั่นใจว่าเธอไม่เคยเห็นคนๆนี้มาก่อนในนามิโมริ ก็เพราะผู้ชายที่ดูโดดเด่นทั้งหน้าตา ส่วนสูงขนาดนี้ถึงจะผ่านตาเธอก็ต้องนึกออกบ้างแหละน่า

     

     

     

     

    หรือว่าจะเป็นคนร้ายลักพาตัว!

     

     

     

     

    ไม่ต้องรอให้ชายคนนั้นพูดอะไรอีก สองเท้าของหญิงสาวก็รีบพาร่างของตัวเองให้ออกห่างจากผู้ชายตรงหน้าให้เร็วที่สุด อย่างน้อยถ้าเธอยังมีชีวิตรอดอยู่จะซื้อของให้มาม๊ากี่รอบก็ได้ละนะ!

     

     

     

     

    อ้าว เดี๋ยวสิเฮ้แล้วไม่เอาของหรอชายคนนั้นตะโกนเสียงดังไล่หลัง แต่หญิงสาวไม่คิดจะหยุดฝีเท้าหรือหันกลับไปมอง

     

     

     

     

    มาม๊า ช่วยภาวนาให้หนูหนีพ้นด้วยนะคะ!!!

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ปึง!

     

     

     

     

    แฮ่กๆ

     

     

     

     

    กลับมาแล้วหรอจ๊ะ จิเอะจัง ^ ^

     

     

     

     

    มาม๊า!” จิเอมิโผซุกเข้าอกของมารดาจน ‘ซาวาดะ นานะ’ นึกแปลกใจใช้ไปซื้อของแค่นี้ลูกสาวของเธอเป็นอะไรกันนะ?

     

     

     

     

    มีอะไรรึเปล่าจ๊ะคุณแม่ยังสาวพูดอย่างใจเย็นก่อนค่อยๆลูบหัวปลอบลูกสาวของตัวเองที่กำลังตื่นกลัวจนจิเอมิรู้สึกปลอดภัยและใจเย็นขึ้นจนเอ่ยปากเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

     

     

     

     

    ตอนหนูเดินกลับมามีผู้ชายคนนึงเดินมาชนแล้วเขาก็ช่วยถือของแล้วรบเร้าจะมาส่งดูน่ากลัวสุดๆไปเลยค่ะ

     

     

     

     

    ตายจริง แล้วคนๆนั้นหน้าตาเป็นยังไงจ๊ะ

     

     

     

     

    ก็หน้าตาแบบผมไงครับ ^ ^” เสียงของชายหนุ่มดังขึ้นอีกครั้งทำให้จิเอมิถึงกับสะดุ้งหลบหลังแม่ของตัวเอง

     

     

     

     

    อ้าว มาแล้วหรอจ๊ะ ยามาโมโตะคุง

     

     

     

     

    "ครับ มาม๊าสึนะ^ ^"

     

     

     

     

    "คะ ใครหรอคะมาม๊า" หญิงสาวกระตุกแขนเสื้อแม่ของตัวเองก่อนจะลอบมองชายตรงหน้าด้วยความไม่แน่ใจ แต่ดูจากที่พูดน่าจะเป็นคนรู้จักของพี่ชายแน่ๆ

     

     

     

     

    "ตายจริงเด็กคนนี้จำพี่เขาไม่ได้หรอจ๊ะ นี่ยามาโมโตะคุงเพื่อนสนิทของพี่ชายเราไง"

     

     

     

     

    "อ เอ๋ เพื่อนสนิทงั้นหรอคะ" จิเอมิเหลือบมองชายหนุ่มที่กำลังส่งยิ้มให้เธออีกครั้งด้วยความไม่แน่ใจ ก่อนจะพยายามเค้นสมองคิดแต่เธอกลับคิดท่าไหร่ก็คิดไม่ออกสงสัยว่าตอนนั้นเธอคงจะเด็กมากจนจำไม่ได้ละมั้ง 

     

     

     

     

    "ไม่แปลกหรอก ก็เจอครั้งสุดท้ายจิเอะจังเพิ่ง 10 ขวบเองนี่นา ^ ^" ยามาโมโตะกล่าวอย่างไม่ถือสา

     

     

     

     

    "ยังไงก็เข้ามาก่อนสิจ๊ะ สึคุงโทรมาบอกแม่เรียบร้อยแล้วละ'เรื่องนั้น' "

     

     

     

     

    "แล้วได้บอกเจ้าตัวรึยังละครับ ^ ^" ยามาโมโตะถาม ก่อนจะลอบมองเด็กสาวที่ยังมองเขาด้วยท่าทางกลัวๆอยู่หน่อย 





    "อ่า แต่ท่าทางคงจะไม่สินะ"

     

     

     

     

    "จ๊ะ บอกไปคงจะไม่ยอมง่ายๆแล้ววุ่นวายน่าดูเลยละ ยังไงก็ต้องฝากยามาโมโตะคุงด้วยนะจ๊ะ"

     

     

     

     

    "ได้เลยครับ มาม๊า ^ ^"

     

     

     

     

    จิเอมิมองผู้ใหญ่สองคนที่พูดเรื่องอะไรไม่รู้ด้วยความงุนงง หวังว่าทั้งเรื่องนั้นและเรื่องบอกเจ้าตัวที่ว่าคงไม่ได้เกี่ยวกับธอใช่ไหม?

     

     

     

     

    "งั้นน้าขอตัวทำข้าวเย็นก่อนดีกว่านะจ๊ะ"

     

     

     

     

    "งั้นผมเอาของไปไว้ในครัวให้นะครับ" ชายหนุ่มว่า ก่อนจะหอบข้าวของที่จิเอมิถูกใช้ให้ไปซื้อไปไว้ในครัว โดยที่มีจิเอมิเดินตามไปเพื่อจะไปช่วยแม่ทำกับข้าวแบบทุกวัน แต่วันนี้กลับแปลกกว่าทุกที

     

     

     

     

    "วันนี้ไม่ต้องช่วยแม่นะจิเอะจัง อยู่คุยกับพี่เขาไปนะจ๊ะ"

     

     

     

     

    สุดท้ายจิเอมิก็มาจบลงที่โซฟาในห้องรับแขกกับชายแปลกหน้าที่รู้จักเธอแบบสองต่อสองซะงั้น

     

     

     

     

    อยากจะบอกมาม๊าเหลือเกินว่าหนูไม่ได้อยากคุยกับเขาสักหน่อย T ^ T

     

     

     

     

    "เปลี่ยนไปเยอะเลยนะเรา"

     

     

     

     

    ก็แน่สิคะ! 

     

     

     

     

    จิเอมิคิดในใจก็ถ้ายึดตามคำพูดครั้งสุดท้ายตอนเธออายุ 10 ปียังไม่มีเรื่องบ้าๆนั่นและเธอก็ยังเป็นเด็กธรรมดาทั่วๆไป ไม่ได้เฉิ่มเป็นป้าแก่ๆแบบตอนนี้... อ่าแต่สำหรับเธอมันก็ไม่ได้แย่นักหรอกนะ

     

     

     

     

    "ม- มีธุระอะไรกับฉันหรอคะ"

     

     

     

     

    "จิเอะจังต้องไปดูตัวกับผู้ชายคนนี้น่ะ บอสของมิลฟีโอเล่" ชายหนุ่มว่า ก่อนจะวางรูปของผู้ชายคนนึงลงบนโต๊ะ ก่อนจะยื่นให้จิเอมิดู

     

     

     

     

    หญิงสาวมองพิจารณาชายหนุ่มในรูปเขาเป็นผู้ชายผมสีขาวสะอาดที่มีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้า หากแต่รอยยิ้มของเขากลับดูแปลกๆไม่เหมือนรอยยิ้มของผู้ชายตรงหน้าเธอ

     

     

     

     

    แต่ว่า.... ให้ไปดูตัวกับผู้ชายที่ดูดีขนาดนี้เนี่ยนะ!

     

     

     

     

    "หนู... ขอไม่ไปได้ไหมคะ"

     

     

     

     

    "อ่า ปฏิเสธไม่ได้หรอกนะผู้ใหญ่เขาตกลงกันไปแล้วน่ะ แถมเป็นคำสั่งของวองโกเล่รุ่นก่อน สึนะก็ไม่อยากจะขัด"

     

     

     

     

    ให้ตายสิ! นี่มันเรื่องบ้าอะไรของเธอเนี่ย

     

     

     

     

    "ต- แต่ทำไมฉันถึงต้องไปดูตัวกับบอสทางนั้นด้วยล่ะ ก็เห็นอยู่ว่าหน้าตาแบบนี้ไปดูตัวอะไรได้ซะที่ไหน...." หญิงสาวว่า ก่อนจะกำกระโปรงของตัวเองแน่น ก็เธอนะดูป้าละเฉิ่มขนาดนี้อย่าว่าแต่บอสของมาเฟียหรืออะไรเลย ขนาดผู้ชายธรรมดายังไม่อยากจะมองหน้าผู้หญิงอย่างเธอนานๆเลยด้วยซ้ำ นับประสาอะไรกับคนหน้าตาดีขนาดนี้กันละ

     

     

     

     

    "ไปก็มีแต่จะขายขี้หน้าเขาเปล่าๆ พี่ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ?”

     

     

     

     

    "ถ้าทำได้ก็อยากช่วยอยู่หรอกนะ แต่มันไม่ได้นี่สิ"

     

     

     

     

    จิเอมิถอนหายใจดังเฮือกอย่างถอนใจ ทั้งพี่ชายทั้งคุณปู่รุ่นที่ 9 คิดอะไรอยู่กันนะ

     

     

     

     

    "แต่ไม่ต้องห่วงไปนะ สึนะไม่คิดจะทำให้เธอขายหน้าหรอก เพราะแบบนี้ฉันเลยมาหาเธอที่นี่ยังไงละ ^ ^ อีกอย่างจิเอะจังก็ไม่ได้เฉิ่มขนาดนั้นสักหน่อยฉันว่าน่ารักออก ^ ^"

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    จิเอมิมองหน้าเพื่อนของพี่ชายด้วยความสงสัยตลอดการทานอาหารเย็น ก็เจ้าตัวเล่นทิ้งคำพูดไว้แบบนั้นให้เธอสงสัยแถมถามอะไรก็ไม่ยอมตอบด้วยนี่สิเอาแต่ยิ้มอยู่ท่าเดียว อ่า... แต่ที่ว่ามองเนี่ยมองตอนเขาไม่รู้ตัวหรอกนะ เพราะไอ้คำชมว่า น่ารักยังอยู่ในหัวเธออยู่เลยนี่สิ....

     

     

     

    นอกจากคุณพ่อกับพี่ชายเขาเป็นคนแรกเลยละมั้งที่ชมเธอว่าน่ารักเนี่ย... คนอย่างเธอเนี่ยนะน่ารักต้องผมเผ้ายุ่งเหยิงดูไม่ได้ ต้องกรอบแว่นหนาเต๊อะนี่ ไหนจะชุดยาวรุ่มร่ามที่เธอใส่อีกบางคนมองข้างหลังยังวิ่งมาช่วยเธอถือของเพราะคิดว่าเป็นคุณยายแก่ๆเลยละ....

     

     

     

     

    หรือเพราะว่าเป็นน้องสาวของเพื่อนเลยชมพอเป็นพิธีกันนะ

     

     

     

     

    "อิ่มแล้วครับ ขอบคุณสำหรับอาหารเย็นนะครับ"

     

     

     

     

    "ไม่เป็นไรจ้า"

     

     

     

     

    "งั้นเดี๋ยวผมช่วยล้างจานนะ ^ ^" ชายหนุ่มว่า ก่อนจะลุกขึ้นเก็บจานไปทำความสะอาดแต่มีเสียงเอ่ยห้ามจากเจ้าของบ้านก็ตาม

     

     

     

     

    "ไม่ต้องหรอกจ๊ะ เดี๋ยวจิเอะเขาก็จัดการเอง"

     

     

     

    “อ่า ถ้าแบบนั้นรบกวนด้วยนะจิเอะจัง ^ ^

     

     

     

    “ม- ไม่เป็นไรค่ะ” จิเอมิสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อชายหนุ่มที่เธอกำลังจ้องมองหันมาพูดด้วย

     

     

     

    “งั้นผมขอตัวกลับก่อนนะครับ แล้วพรุ่งนี้จะมาใหม่ทำตัวให้ว่างไว้ด้วยนะจิเอะจัง ^ ^

     

     

     

    “อะ ค่ะ”

     

     

     

    ยามาโมโตะยิ้มให้กับความเก้ๆกังๆของเด็กสาวก่อนจะส่งยิ้มให้อย่างเอ็นดู จริงๆจิเอมิก็ไม่ใช่คนหน้าตาแย่หรือเฉิ่มอะไรสักหน่อยในสายตาเขา แต่ไม่รู้ทำไมเบียคุรันถึงต้องตั้งแง่ปฏิเสธแบบนั้นก็ไม่รู้ แถมสึนะก็ดันบ้าจี้ตามอีกต่างหาก

     

     

     

    แต่ก็เอาเถอะเขาก็เขาเป็นลูกน้องนี่นา บอสสั่งอะไรก็ต้องทำตามหน้าที่อยู่แล้วนี่นะ

     

     

     *-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*


     

     

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×