ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อผมเกิดใหม่ในโลกคู่ขนาน+แฟนตาซีพร้อมกับพลังสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #11 : การแข่งขันbattle school1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.19K
      35
      20 ธ.ค. 65

    =========================
    ไรท์:ใครที่สงสัยว่าไรท์ติดNCทำไม ทำไมไม่เห็นตอนที่มีฉากNCเลยคือจริงๆตอนมันยังไม่ถึงครับและคงอีกนานหน่อยเด้อ อ้อคราวนี้ไรท์จะขายตอนNCนะส่วนใครที่เคยดูมาก่อนจะรีไรท์ก็เงียบๆไว้(⁠・⁠∀⁠・⁠)
    และที่ไรท์หายไปนานก็ ไปฝึกสกิลวาดรูปมาครับไม่มีอะไรหรอก(⁠人⁠ ⁠•͈⁠ᴗ⁠•͈⁠)
    =============================

             หลังจากที่เหตุการณ์อันโกลาหลผ่านพ้นไปได้ด้วยดีทุกๆอย่างก็กลับเข้าสู่เป็นปกติ 
             อีกด้านหนึ่งโรงเรียนของเบน ได้เข้าร่วมงานที่ทางรัฐบาลเสนอจัดงานประลองbattle schoolระหว่างโรงเรียนขึ้นเนื่องจากปีที่แล้ว โรงเรียนของเบนได้แพ้โรงเรียนอื่นอย่างราบคาบจนได้ที่โหล่ในระหว่างการแข่งขันทำให้พวกเขาไม่ได้ทั้งเงินทุน อุปกรณ์เวทย์มนต์และถึงทรัพยากรต่างๆที่ใช้สำหรับการฝึกพลังเวทย์ให้แก่นักเรียนด้วย

    "นี่เร็วหน่อย! เดี๋ยวจะไปสนามแข่งไม่ทันเอานะ!"

            เสียงนักเรียนหลากหลายเผ่าพันธ์ต่างๆนาๆมากมายต่างรีบเตรียมตัวกันอย่างครึกครื้น บางคนเตรียมของสำหรับไว้ขายบางคนก็เตรียมเตรียมตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งที่กำลังจะมาถึง

    "นี่ๆเบนพาฉันไปดูแผงขายของพวกนี้หน่อย"ฟรอเซ่

            ฟรอเซ่ขอร้องเบนพร้อมกับดวงตาเป็นประกาย เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เธอได้มาซื้อของแบบสามัญชนทั่วไป เพราะปกติของที่เธอซื้อส่วนใหญ่จะเป็นแต่ของในห้างที่มีแต่ของแพงระยับทั้งนั้นรวมถึงสถานที่ที่มีแต่บุคคลระดับสูงเท่านั้นที่สามารถไปได้

           ฟรอเซ่ เบนและหลุยน์ทั้งสามต่างเดินไปรอบๆร้านขายของที่ถูกจัดในสถานที่ที่ทางรัฐบาลเตรียมไว้ให้ ซึ่งของส่วนใหญ่ที่ขายจะมีตั้งแต่ของกินของใช้เช่น อุปกรณ์เวทย์มนต์พื้นฐาน เนื้อปิ้งย่าง ร้านน้ำปั่น ร้านกับข้าวและร้านสำหรับซ่อมบำรุงอุปกรณ์เวทย์เป็นต้น

           ฟรอเซ่ เบนและหลุยน์ทั้งสามเดินไปเรื่อยๆก่อนจะมาพบกับร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ป้ายด้านบนถูกสลักชื่อว่าร้านอาหารไทย

    "เป็นชื่อร้านที่แปลกดีจัง แถมคำว่าไทยยังเป็นชื่อของประเทศในสมัยโบราณอีกด้วย"ฟรอเซ่

    "งั้นเราลองเข้าไปทานอาหารดูก่อนดีไหมคะองค์หญิง"หลุยน์

    "เอาตามที่หลุยน์ว่าก็แล้วกัน ป่ะไปกันเถอะเบน"ฟรอเซ่

    "ได้เลย"เบย

           ทั้งสามได้เดินเข้าไปข้างในร้าน ซึ่งข้างในนั้นเต็มไปด้วยนักเรียนหลากหลายเผ่าพันธ์ที่มาทานอาหารกัน พร้อมกับเสียงผัดและทอดของกระทะ

    ซ่า!

    "ข้าวผัด1ที่ได้แล้วครับ!"

           เสียงเจ้าของร้านตะโกนบอกลูกค้าของตัวเอง

    "ว้าว!นี่น่ะเหรอร้านอาหารของสามัญชน ปกติจะไปกินที่ร้านอาหารหรูอยู่ตลอดแต่นี่นึกไม่ถึงเลยว่าบรรยากาศจะต่างกันมากขนาดนี้"ฟรอเซ่

          ฟรอเซ่ตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เห็นรวมถึงหลุยน์ส่วนทางด้านของเบน เขาได้เดินเข้ามาหาเจ้าของร้านก่อนจะสั่งกับข้าว

    "เจ้าของร้านครับเอาผัดกะเพราไข่ดาว1ที่"เบน

    "ได้เลย-
    เอ๊ะ!

    "ห-เห้ย!!"เบน

             เสียงตกใจของทั้งสองได้เรียกความสนใจให้กับฟรอเซ่และหลุยน์ที่กำลังดูบรรยากาศภายในร้าน ก่อนที่หลุยน์จะเดินเข้าไปถามเบน

    "นี่เบน! นายตกใจอะไรน่ะ-

    "อ้าวไอ้เบนมาไงวะ! แถมยังพาสาวสวยมาตั้ง2คนอีก ร้ายไม่เบานะเนี่ย"สมิงค์

    "พอๆ หยุดพูดเลยไอ้สมิงค์"เบน

    "เอ๊ะ!?"ฟรอเซ่

             ไม่นานนักสมิงค์ก็ชวนเบนและสองสาวเข้าไปนั่งด้านในร้าน ซึ่งด้านในเป็นพื้นที่โซนสำหรับทานอาหารของเจ้าของร้านเท่านั้น สมิงค์ได้เสริฟผัดกะเพราไข่ดาวจำนวน3จานให้แก่เบน ฟรอเซ่และหลุยน์

    "น-นี่มันอร่อยมาก อร่อยกว่าร้านอาหารหรูพวกนั้นซะอีก!"ฟรอเซ่

              ฟรอเซ่ที่ได้กินอาหารสามัญชนเป็นครั้งแรก ถึงกับกลั้นความอยากเอาไว้ไม่อยู่เช่นเดียวกับหลุยน์ที่ตอนนี้กำลังตักผัดกะเพราเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อยจนลืมความเป็นกุลสตรีไปชั่วขณะหนึ่ง

    "อิ่มแล้วครับ/ค่า"

               เบน ฟรอเซ่และหลุยน์ทานอาหารกันจนอิ่มสมิงค์เมื่อเห็นว่าเบนทานอาหารเสร็จก็ได้ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบรวมถึงเรื่องต่างๆไป

    "2วันที่แล้วขอบใจนะเว้ยถ้าไม่ได้นายชั้นคงซวยแน่ แล้วก็นะเป็นไงบ้างช่วงนี้"สมิงค์

    "ก็สบายดี ว่าแต่ทำไมนายถึงได้มาทำกับข้าวขายกันล่ะปกติชั้นไม่เคยเห็นนายทำแบบนี้เลยนิ?"เบน

    "แหะๆพอดีมันระลึกความหลังได้ เลยเกิดอยากทำขึ้นมาพอดีน่ะ ว่าแต่สองสาวนั่นใครน่ะ?"สมิงค์

            สมิงค์ถามเบนพร้อมกับหันหน้าไปทางฟรอเซ่และหลุยน์ที่นั่งอยู่ข้างๆเบนก่อนที่
    ฟรอเซ่จะเป็นคนแนะนำตัวคนแรก

    "สวัสดีค่ะดิฉันมีชื่อว่าฟรอเซ่ เป็นองค์หญิงแห่งอาณาจักรเผ่าแมวและเป็นเพื่อนสมัยเด็กของเบนค่ะ"ฟรอเซ่

         สมิงค์ที่ได้ยินแบบนั้นก็ทำหน้าพยักเข้าใจกับสิ่งที่ฟรอเซ่พูดมา

    "ส่วนดิฉันมีชื่อว่าหลุยน์เป็นอัศวินประจำตัวขององค์หญิงหรอเซ่ค่ะ"หลุยน์

    หลังจากที่แนะนำตัวเสร็จ สมิงค์ก็พยักหน้าด้วยความเข้าใจ

    "ผมพอจะเข้าใจละครับ ผมจะไม่ถามอะไรลึกไปมากกว่านี้ละกัน แล้วก็นะเบน งานbattle schoolในปีนี้นายรู้หรือยังว่านายอยู่กลุ่มไหน?"สมิงค์

    "กลุ่มเหรอ ชั้นยังไม่รู้เลย....."เบน

            สมิงค์ที่ได้ยินเบนพูดแบบนั้นก็รู้ได้ทันทีว่าเบนยังไม่รู้สถาการณ์ในโลกนี้มากนัก จึงได้พูดออกไปเพื่อบอกเบนเป็นนัยๆ

    "อืมนั่นสินะตัวนายไม่มีพลังเวทย์นี่ ทั้งกลุ่มนักดาบที่ต้องต่อสู้กันโดยใช้พลังเวทย์เคลือบไปที่ดาบอันนี้นายทำไม่ได้แน่นอน ส่วนอีกอันก็เป็นกลุ่มนักเวทย์ และต่อสู้กันโดยใช้เวทย์เป็นส่วนใหญ่อันนี้ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย อีกอันก็เป็นกลุ่มนักสู้ที่ต้องสู้กันโดยใช้พลังเวทย์ห่อหุ้มร่างกายและใช้เวทย์เสริมพลังกายด้วยอันนี้ยิ่งไปใหญ่เลย ส่วนอันสุดท้ายนี่ก็คือ-

    "การต่อสู้ประจัญบานด้วยเรือรบสินะคุณสมิงค์"หรอเซ่

    "อ่า ใช่ครับ"สมิงค์

          เบนที่ได้ฟังแบบนั้นก็เข้าใจและรู้ได้ทันทีว่ามีกลุ่มไหน อะไรบ้างที่โรงเรียนของโลกนี้แข่งขันกัน แต่เบนก็ต้องมาตงิดใจตรงที่การต่อสู้ประจัญบานด้วยเรือรบ ซึ่งมันทำให้เบนแปลกใจเป็นอย่างมาก จึงได้พูดออกไป

    "การต่อสู้ด้วยเรือประจัญบานนี่เป็น ฟังดูแล้วมันยิ่งใหญ่ดีนะ แต่สุดท้ายมันก็ต้องใช้เวทย์อยู่ไม่ใช่เหรอชั้นว่ามันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก"เบน

    "ก็จริงอย่างที่นายว่า แต่ยังมีอีกตำแหน่งหนึ่งที่นายลืมไปหรือป่าว"สมิงค์

    "ตำแหน่งที่ว่าเหรอ?"เบน

    สมิงค์ที่ได้ยินเบนถามแบบนั้นก็พูดออกไป

    "ตำแหน่งพลบรรจุไงพวก"สมิงค์

         และแล้วเวลาแข่งก็มาถึง เหล่านักเรียนจากโรงเรียนต่างๆมารวมตัวกันที่สนามแข่งเพื่อฟังคำปลุกใจของผู้นำรัฐบาล ณ ที่สนามแข่งแห่งนี้

    "เหล่านักเรียนเอ๋ย ผมรู้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้มันจะเต็มไปด้วยความอยากลำบาก แต่จงอย่ายอมแพ้ จงพยายามให้เต็มที่กับหน้าที่ของตัวเอง เพื่อในอนาคตข้างหน้าพวกเธอจะได้กลายเป็นจอมเวทย์ที่ทรงคุณค่าให้กับประเทศของเรา และรวมถึงโลกเวทย์มนต์แห่งนี้!!"

    แปะๆๆๆ

    เสียงปรบมือของเหล่านักเรียน รวมถึงผู้นำรัฐบาลคนอื่นๆที่นั่งอยู่ในห้องที่มีจอเวทย์มนต์ขนาดใหญ่ตั้งเอาไว้ ก่อนที่ภาพจะตัดไปที่ผู้นำรัฐบาลที่ยืนกล่าวคำปลุกใจดังกล่าว

    "เวลานี้ก็เป็นเวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิดการแข่งขัน ณบัดนี้!!"

    เฮ้!!!!!!!

    หลังจากนั้น นักเรียนทั้งหมดก็ถูกส่งไปประจำที่ของตัวเองทันที

    ______________________________________
    ตอนต่อไป การแข่งขันbattle school2

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×