ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #7 : [F]Nightmare นักล่ารัตติกาล [Yaoi] By : ++saisioo++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 302
      0
      28 ต.ค. 55

    แอบไปวิจารณ์ให้

    Story : Nightmare นักล่ารัตติกาล [Yaoi]

    By : ++saisioo++

     

     

    ชื่อเรื่อง (0.5)

    นักล่าความหมายก็คงจะกำลังจะตามล่าใครสักคน  หรือกี่คนก็ว่าไปใช่มั้ย  แต่ในเรื่องนี้เหมือนว่านักล่าตามที่คนแต่งวางไว้จะหมายถึงสองหนุ่มปริศนาหรือเปล่า  หรือจะหมายถึงตัวละครอื่น  เพราะหลังจากที่ได้อ่านมา... รู้สึกว่านายเอกคือนักล่ามากกว่า  ล่าหาคนที่ใช่  คนที่ชัวร์  ล่าหาคำตอบ  ทำนองนั้น  หรือเข้าใจความหมายชื่อเรื่องผิดไปก็ขออภัย

     

    เนื้อเรื่อง/โครงเรื่อง (3)

    ในส่วนโครงเรื่อง  พออ่านเรื่องย่อ  บวกกับอ่านไปหนึ่งตอน   ก็แบบว่า  อืม  เรื่องนี้มันน่าติดตามดีนะ  ดูมีปริศนาซ้อนเร้นดี  อยากติดตามต่อว่านายเอกจะเป็นยังไงต่อไป  จะเจอคนที่ฝันถึงทุกคืนหรือเปล่า  และคงเป็นพล็อตที่น่าสนใจสำหรับใครหลายคน  เห็นได้จากคอมเมนท์ที่ขึ้นไปหลายหน้าแล้ว  รวมถึงแฟนที่กดแอดก็ขึ้นหลักร้อยเช่นกัน  ก็ดูๆ กันต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง

     

    การบรรยาย/ภาษา/ภาษา (3)

    เรื่องการบรรยาย  ไม่ค่อยได้ดูอะไรมากนัก  เพราะยังบรรยายเป็นเรื่องราวตามเวลาไป  แม้ว่าจะแทรกประโยคปริศนาจากอดีตเข้ามา  ก็ไม่ทำให้รู้สึกสับสน

     

    ตัวละคร (2)

    ตัวนายเอก  ดูเป็นคนที่ไม่ได้รู้สึกน่าอิจฉาเท่าไหร่  แม้ว่าจะมีคนคอยห่วงใยและปกป้อง  จะบอกว่าดูเรื่องราวมากกว่ามานั่งอิจฉาก็ว่าได้  แต่ว่าทำไมนายเอกดูรู้เรื่องบางอย่างดี  เช่น  คิดว่าคนนี้ต้องใช่คนในฝันแน่  และคนที่ทำเรื่องต่างๆ ก็คิดว่าต้องเป็นคนนั้น  ที่จริงให้นายเอกรู้สึกสับสน  ไม่เชื่อง่ายๆก็ได้  จะได้ไม่ดูเป็นการเฉลยเร็ว

    แต่การแทรกตัวละครบางตัวเข้ามา  ทำให้ปริศนาเพิ่มขึ้นอีก  อันนี้ถือว่าดี  เรื่องจะได้ไม่เดาง่าย  แต่คงไม่มีตัวละครโผล่มาเยอะมากนักใช่มั้ย

     

    ขอติ-ชม (-)

    - โครงเรื่อง  โอเคว่าผ่าน

    - แต่... พออ่านเนื้อเรื่องจริงๆ มันไม่ใช่แล้ว  สงสัยกับปริศนาว่าผู้ชายในฝันคือใครได้ไม่นานก็เดาคนนั้นออกทันทีว่าเป็นใคร  ซึ่งการโพล่งโดยไม่รู้ตัวถึงอดีตนั้น  ตรงนี้ยังไม่เผยตัวคนปริศนา  พอชื่อออกตามมาด้วย  ทำให้เดาได้เลย 

    - ใช่ว่า... (คิดว่าน่าจะคือ) คำตอบโผล่มาก็เหมือนไม่ใช่  อ่านแล้วต้องเดากันไปเอง  พอยิ่งเดาก็ยิ่งอยากรู้มากขึ้นว่ามันเกิดอะไรขึ้น  เดาเรื่องแล้วทำให้ตื่นเต้นขึ้น  ส่วนนี้เป็นข้อดีนะ

    ก็ไม่รู้นะว่าเรื่องจะพลิกล็อก  น็อกเอ้าท์คนอ่าน  หรือดำเนินไปแบบไหน  ก็ดูกันต่อไป ^^

    - ในส่วนหน้าบทความ  ถึงจะเรียบๆ แต่มีรูปตัวละครหลักๆ 3 คน ก็ทำให้ความโล่งๆ นั้นลดลงไป

    แต่ ในหน้านิยายแต่ละตอน การใช้ตัวอักษรสีขาวบนพื้นสีดำดูจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นัก  เพราะปกติแล้ว  การใช้ตัวอักษรสีขาวบนพื้นดำจะใช้กับข้อความที่ไม่ยาวมากนัก  แต่ก็เข้าใจที่คนแต่งต้องการให้พื้นเป็นสีดำเพื่อเหมาะกับเนื้อเรื่อง  แต่การใช้ตัวอักษรสีขาวทั้งหน้าแบบนี้  อ่านแล้วต้องเพ่งสายตาอ่านให้จบหน้า  ซึ่งจะทำให้สายตาล้าได้  ก็อยากจะแนะนำให้เปลี่ยนสี  แต่ก็ขึ้นอยู่กับคนแต่งเองว่าอยากเปลี่ยนมั้ย  จุดนี้ไม่ว่ากัน ตามใจๆ  เพราะคนอ่านคงจะชินกับการจัดหน้าแบบนี้แล้วก็ได้ 

     

    คะแนนรวม

    8.5 คะแนน

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×