ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทบาทนางร้ายของคุณลาสบอส

    ลำดับตอนที่ #1 : | CHAPTER ONE |

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 292
      30
      10 ส.ค. 62


    CHAPTER 1

    I'm bored to listen when you say you love me, because the truth it was lied.

    ฉันเหนื่อยที่จะฟังคำว่ารักจากคุณ เพราะสุดท้ายความจริงมันคือโกหก.


     


                พ่อง

                หญิงสาวในชุดสีขาวจนเกือบขาวกรอกตาไปมา เธอแอบด่าลูกชายจ้าวนรกเกือบร้อยรอบแล้วเนี่ย! แต่คิดคำดังกว่าไม่รู้กี่รอบ เขาก็ยังทำตัวเหมือนเด็กชะมัด...เธอคิดแล้วมองคนที่นินทาไม่ได้ เธอมองห้องทรมาณ--จ้าวนรกกำลัง(แสยะ)ยิ้มให้เธอดูมนุษย์ที่ถูกลงทัณฑ์ แล้วถามเธอ  ไอเดน เจ้าจะกลับไปจริงๆหรอ”

                “ค่ะ”  หญิงสาวหรือ‘แอริโซน่า ไอเดน เลฟ’ว่าพลางมองอย่างเอือมๆ เธอมีบ้านมีช่องนะ! ถ้าไม่ติดว่าอีกฝ่ายอายุมากกว่าเธอ...เกือบสิบเท่า เธอคงตะโกนอัดหน้าไปแล้ว

                “ให้ซาเอลไปด้วยไหม”   จ้าวนรกเป็นคนถามเธอ สีหน้าของเขาดูกังวล....เหมือนพ่อของเธอในตอนที่เธอยังเยาว์วัย ไอเดนชะงัก

                “ไม่เป็นไรค่ะ”  ไอเดนกัดฟันตอบยาวนึกถึงอีกคน บุตรชายจ้าวนรกที่มีนิสัยกวนประสาท

                “ข้าไปด้วย!  ดูเหมือนไม่เป็นใจ...อาซาเอล วาเลอเรีย บุตรชายหรือรัชทายาทแดนนรกฉีกยิ้มให้เธอ ไอเดนหันไปหาอีกฝ่ายแล้วเสกกระดานมา เธอเขียนประโยคสั้นๆไม่ให้คนอื่นรู้(ยกเว้นเป้าหมาย)แล้วชู

                ไปเล่นที่สนามเด็กเล่นเถอะค่ะ หนูน้อย

                แต่ชายหนุ่มกลับหัวเราะคิกคัก(อย่างไม่กลัวตาย) แล้วตอบ  “ข้าอายุราวสองสามรอบของเจ้าแล้วนะ”  ทำเอาเธอมองสายตาเขียว

                ประสาทล่ะ  เธอหยิบกระดานมาแล้วร่ายเวทเปลี่ยนคำ มันคงดูไม่มีนัก ถ้าไปนินทาลูกคนที่ช่วยตนเองให้คนที่ช่วยโดยบิดาเห็น

                “ข้าคิดว่าเจ้าชายผู้สูงส่งไม่ควรมาตามข้าน้อย อีกทั้งข้ายังไม่มีหลักมีแหล่งค่ะ”  เธอตอบอย่างมีเหตุมีผล แต่กับคนที่มาใหม่เข้าใจแจ่มแจ้ง...เธอประชด อีกทั้งกำลังตอบให้มีเหตุผล แต่เอาจริงๆ..มันไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก

                “ไม่เป็นไร คนกันเอง”  อาซาเอลยิ้มซุกซน(เมดและพ่อบ้าน)ชาวนรกบางคนหน้าแดง ขณะที่ไอเดนอดเบ้ปากไม่ได้

                “งั้นก็ตามที่พระองค์ประสงค์เลยเพคะ”

                “ขอบคุณ”  ชายหนุ่มหันมายิ้มบางๆ ทำเอาร่างบางหันขวับ แววตาเจือความรำคาญไม่น้อย เธอหรี่ตาลงก่อนจะเดินอ้อมไปกระซิบ

    “ข้าจะไปพรุ่งนี้ค่ะ ส่วนเวลา..ถ้าคุณตื่นทันก็ตามมาได้เลยนะคะ”

     

     

    วันต่อมา ไอเดนมองห้องของเธอในปราสาทแดนนรก ตอนเที่ยงคืนเธอเก็บของแล้วจะเดินทางตอนดีหนึ่ง เธอไม่ต้องบอกราชาเพราะสนิทและไม่ควรปลุก ผ่านมาราว 3ปีที่เธอผ่านมา น้องสาวที่เธอไม่ค่อยถูกด้วยก็กลายเป็นว่าที่ราชินี

    ตรงนี้อดถอนหายใจไม่ได้

    เธอหนีมาสะสมพลังและฝึกที่นี่ คิดว่าแค่ปีก็ไป ที่ไหนได้ ราชานรกดีกับเธอ—มากจริงๆ เธอยังได้ซาเอลเป็นเพื่อนอีก

    รีบไปดีกว่า’  เธอคิดในใจ ก่อนจะไปขึ้นรถเซอร์เบอร์รัส คล้ายๆรถม้า แต่เปลี่ยนเป็นสุนัข 3หัวแทน...

    “ไอเดน!  หญิงสาวหันไปตามเสียงเรียก เธอมองอาซาเอลอย่างเอือมๆ เขยิบขึ้นรถ

    บนรถอาซาเอลชวนเธอคุย แต่ไอเดนเมินทุกอย่าง เธอทวนความทรงจำตนคร่าวๆ

    แอริโซน่า ไอเดน เลฟเป็นเชื้อสายราชวงศ์มนุษย์เก่า ที่ในอดีตสละสมบัติให้ตระกูลซานเทีย และตระกูลซานเทียได้ให้คำสัตย์ว่าจะจงรักภักดี และหากตระกูลเลฟต้องการบัลลังก์เมื่อไหรจงบอก แล้วจะมอบให้

    เมื่อถึงรุ่นเธอ บิดาเธอคือแอเทเนียส ลูคัส เลฟได้เสียชีวิต แต่มีการหมั้นหมายกับ เจ้าชายเลดิฟาร์ มิชาเอล ซานเทียตั้งแต่วัยเยาว์ แต่เมื่อเกิดมา มารดาเธอเสียชีวิตในขณะที่เธอ1ปี ตอนนั้นรู้สึกพ่อของเธอทะเลาะกับแม่ของเธอ แต่พอแม่ของเธอเสีย เขากลับโทษว่าเพราะคลอดเธอ...ซึ่งเธอก็เอาแต่โทษตัวเอง..จนกระทั้งตอนนี้...ตอนที่จ้าวนรกมาบอกเธอเมื่อเธอตาย...อืม เธอตามไปแล้ว นี่แค่สิทธิพิเศษเพราะจ้าวนรกเป็นเคยเป็นคนรักกับแม่เธอ

    ไม่นานลูคัสหรือพ่อของเธอก็แต่งงานกับผู้กล้าศักดิ์สิทธิ์ นางเกลียดแม่ของเธอเข้ากระดูกดำ และยังกล่าวว่าเธอเป็นปีศาจ  เธอเลยไร้มิตร แล้วรักหลงคู่หมั้นมาก เมื่อเธออายุ2ปี ไอริเลียน เลนเนีย เลฟได้ถือกำเนิด ลูกของนางแพศยาที่เคยวางยาพิษและจ้างนักฆ่ามาฆ่าแม่ของเธอ แม้ไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่มีคนรู้ยกเว้นแม่ของเธอและเธอ—แต่ทำอย่างไรได้? อีกฝ่ายคือผู้กล้าศักดิ์สิทธิ์ หญิงที่ทั่วไปนับถือ กล่าวว่าขาวสะอาด

    เธอเริ่มได้ยินข่าวว่ามิชาเอลรักเลนเนีย แต่เธอก็เมิน เพราะต่อหน้าเธอทั้งคู่ดูไม่สนิทด้วยซ้ำ แต่หลับหลังนี่--อย่าบอกใคร.....ไอเดนเริ่มระแคะระคายตอนอายุ14ปี และถูกฆ่าตอนอายุ14ปี โดยไม่มีคนรู้...แล้วที่ฆ่าก็คู่หมั้นเธอบอกว่าเธอไปยังป่า พอมีคนจะไปด้วยก็อาละวาท แถมโดนนักฆ่าฆ่าอีก...

    ตอนนี้ผ่านไป3ปี แต่ตอนเธอตาย พันธะหมั้นหมายก็หมดไปแล้ว เธอก็ถูกถอนหมั้น เพราะงั้นเจ้าชายจึงไม่เสื่อมเสียเกียรติ์ ส่วนเจ้าชายมิซาเอลก็อ้างว่าเป็นเพราะเลนเนียได้เยี่ยวยาจิตใจ รักสุดโรแมนติกที่แพร่กระจาย เธอกลายเป็นนางร้ายเมื่อบวกกับนักบุญศักดิ์สิทธิ์หรือภริยาคนใหม่ของพ่อเธอก็ใส่ร้ายแม่ของเธอ ทุกคนลงความเห็นว่าแม่และเธอกลายเป็นแพศยา!

    เจ้าชายมิซาเอลนั้นทะเยอทะยาน คงเลือกน้องสาวเธอเพราะมีแบ็คอัพเป็นพะราชา(แต่ต่อหน้าพระราชินีที่เอ็นดูเธอ พระราชามักให้ท้ายเธอ แต่เมื่อสิ้นราชินี พระราชาก็มักจะแอบแขวะเธอเสมอ)แถมมีธาตุแสงและพฤกษา ปีหน้าก็คงเรียนจบแล้วกเลนเนเขา

    ด้านไอเดนก็กลายเป็นวิญญาณ แล้วพบว่าราชาเป็น(อดีต)คนรักของแม่เธอ เธอเลยได้แบ็คอัพ อยู่ไปอยู่มา จู่ๆเธอกลายร่างเป็นนกฟีนิกส์สีดำขลับ เลยรู้มาว่าเธอมีเชื้อสายอสูร และเธอไม่ใช่มนุษย์ แต่พ่อของเธอคือมนุษย์ เรื่องนี้ทำเอาเธองงมาก แต่ก็รอเผื่อเจอแม่ตนจะได้ถาม แถมกลายเป็นว่าเธอยังสนิทกับเจ้าชายแดนนรก ซึ่งเธอดันคิดว่าเขาเด็กกว่าเธออีก(แต่อีเจ้าชายก็อายุเกือบ2-3เท่าของเธอแล้ว...)

    ไอเดนทวนเหตุการณ์และภาพต่างๆ คิดอีกทีก็กลายเป็นว่าถึงโรงเรียนแล้ว...ถอนหายใจสักนิด เธอเรียนแค่ปีเดียวเอง เธอจิกมือก็จะคลายเมื่อเห็นว่าไม่มีอะไร เธอเดินลงมากับอาซาเอลหรือซาเอล แล้วรถเซอร์เบอร์รัสก็หายไปราวหมอก บางคนมอง บางคนไม่ได้มอง เพราะมันเป็นเวทย์ระดับสูงมาก แม้หายาก แต่ในหมู่ชนชั้นสูงพวกเขาเริ่มชินได้(แต่ทำไม่ได้)

    “อ..ไอเดน..”  เจ้าชายแดนมนุษย์ที่กำลังประคองร่างของคนรักลงจากรถกลายเป็นหิน เขามองหญิงที่ควรตายไปแล้ว พลางมองข้างกายคือชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลา

    “แอริโซน่าค่ะ”  ไอเดนแก้ เธอหงุดหงิดไม่น้อย แต่ปากบางยังคงยิ้ม..อืม ยิ้มเย็น

    “เราเป็นคู่หมั้นกันนะ”  มิชาเอลว่า ทำเอาอดีตคู่หมั้นเบะปาก ตีหน้านิ่งว่า  “ไม่ใช่พวกคุณที่รักกันตอนที่ยังหมั้น..ทำร้ายฉัน..และถอนหมั้นหรอกหรอคะ”

    ไอเดนขยับยิ้มเย้ยหยันแล้วว่า  ฉันเหนื่อยที่จะฟังคำว่ารักจากคุณ...เพราะสุดท้ายความจริงมันคือโกหก

    “แต่เรารักกันนะ!  มิชาเอลท้วง เขาคิดว่าไอเดนเป็นแม่มด..และอาจจะช่วยให้เขาเป็นจักรพรรดิ...หรืออาจจะครองโลกก็เป็นได้ เลนเนียสีหน้าไม่สู้ดี เรื่องบ้าอะไรกัน! คู่หมั้นบอกรักอีกคน! ขณะที่อาซาเอลมีประกายไม่น่าเข้าใกล้ บรรยากาศหนาวๆ

    “คำว่ารักฉันมันหายไปตั้งแต่คุณเลือกทิ้งและหมั้นกับน้องสาวฉันแล้วล่ะค่ะ”  เธอพึมพำ แต่ทำเอารอบข้างหนาวสะท้าน “.....หรือฉันคงบอกได้ว่า...เคยรักกัน”  ไอเดนแก้คำก่อนหน้า ถ้าเป็นไปได้เธออยากแก้แค้นอีกฝ่าย ไม่ใช่ให้อาซาเอลเผยตัวตอนนี้

    “พวกเราขอตัวนะ”  บุตรจ้าวนรกเอ่ย ไอเดนตีหน้าเรียบนิ่งแล้วเดินไป เธอโครตรำคาญ!

    ระหว่างทางทั้งคู่ก็เจอสตรีชนชั้นสูงอีกคน ดูท่าจะเป็นบุตรีมาควิส เธอหัวเราะเยาะไอเดน  “ยัยแพศยาตกอับ ผู้ชายไม่เอาล่ะ!

    “ตาบอดจังนะคะ นี่คนข้างๆฉันคงเป็นกระเทยแล้วโว้ย  ไอเดนสวนกลับ เธอยิ่งโมโหอยู่! ตกอับพ่องสิได้เป็นเพื่อนกับเจ้าชายนรก ผู้ชายไม่เอามึงหรอ ถึงอยากได้อำนาจก็เถอะ...อีเจ้าชายก็คงเลือกเธอ เพราะเธอมีเพื่อนเป็นราชานรกที่สามารถยื้อเวลาตายได้แน่นอน!


    *****

    รีไรท์ : 10 AUG 19

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×