ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [HP FIC] TWISTED!! - TMR/HP

    ลำดับตอนที่ #12 : Dawn 11

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.56K
      89
      27 พ.ค. 55

                    พี่จะปรุงยาที่ไหนน่ะแฮรี่ยิงคำถามใส่อีกฝ่ายทันที หลังจากพี่ทอมบอกเขาว่าจะปรุงน้ำยาคืนร่างตัวเอง ในวันพรุ่งนี้ ยังความสงสัยให้เด็กชายอย่างมากว่าเขาจะปรุงที่ไหนที่ลับตาฟิลซ์ได้มากพอ

                    ... ห้องน้ำของเมอร์เทิลจอมคร่ำครวญไง ไม่มีใครคิดจะเข้าไปในส้วมนั้นหรอก ...

                    แล้วยาปรุงนานขนาดไหนน่ะพี่อีกสองเดือนจะถึงวันสอบปลายภาค เขาภาวนาให้ยาปรุงแค่วันเดียว สองวัน หรือออาจจะแค่อาทิตย์เดียวก็ยังดี

                    ... ประมาณสองอาทิตย์ ยาปรุงไม่ยาก ยากแค่วัตถุดิบ ที่อาจจะต้องหยิบยืม ศ.สเนปแบบไม่ขออนุญาติซักหน่อย เธอพร้อมจะลองแหกกฎของโรงเรียนซักห้าสิบข้อมั้ยล่ะ ...

                    ถ้าพี่ประกันว่าผมจะไม่ถูกไล่ออกละก็ ... ได้นะเด็กชายเริ่มต่อรองทันที อะไรก็ได้แค่อย่าให้โรงเรียนไล่ออก เพราะเขาคงรู้สึกไม่ดีนักถ้าจะต้องกลับไปอยู่บ้านลุงและป้าที่เหมือนคุกอย่างถาวร

                    ... ก็ได้ ก็ได้ ...

     

                    วิชาขี่ไม้กวาดเป็นอีกวิชาที่พวกเขาต้องเรียนร่วมกันกับบ้นกริฟฟินดอร์ บรรยากาศมาคุอบอวลทั่วสนามตั้งแต่มาดามฮูชยังไม่เข้าสอน เด็กหนุ่มเลือกที่จะอยู่รั้งท้ายแถวไว้ อย่างน้อยก็ไม่ต้องเจอกับกริฟฟินดอร์ที่ดูจะส่งสายตาพิฆาตใส่เขาบ่อยๆ หญิงสาวท่าทางฉับไวเดินมาหยุดตรงหน้าพวกเขา และอธิบายเกี่ยวกับการใช้ไม้กวาดขั้นพื้นฐาน โดยเริ่มต้นที่การสั่งไม้กวาดลอย

                    “พวกเธอแค่ยื่นมือออกไปเหนือไม้กวาด จากนั้นสั่งมัน .. ลอย! เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ชั่วโมงนี้ให้ฝึกแค่นี้ ฉันจะกลับมาในอีก 30 นาที ถ้าฉันเห็นใครขึ้นไปลอยอยู่บนฟ้า คนคนนั้นจะพบว่าตัวเองถูกเตะออกจาฮอกวอตส์ก่อนจะได้พูดคำว่าควิดดิชจบ” เธอเอ่ยรัวเร็วและก้าวฉับๆออกไป ปล่อยให้นักเรียนฝึกกันเองในสนาม

                    “ควิดดิช คืออะไร” แฮรี่หันไปถามเดรโกทันที ดูเหมือนอีกฝ่ายมีพรสวรรค์ในด้านนี้อยู่แล้ว เลยทำสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

                    “เป็นกีฬาแบบหนึ่ง ทีมละ 7 คน ... 3 เชสเซอร์  2 บีตเตอร์  1 คีปเปอร์ 1 ซีกเกอร์” เดรโกอธิบายสั้นๆ ชี้มือประกอบการอธิบายเล็กน้อย “เชสเซอร์จะเป็นคนตีลูกสีแดงให้เข้าห่วง บีตเตอร์มีหน้าที่กันลูกบลัดเจอร์ไม่ให้ชนผู้เล่น คีปเปอร์ รักษาประตู ซีกเกอร์ ไล่จับโกลเด้นสนิชที่เป็นตัวแปรพลิกเกม”

                    “น่าสนใจแฮะ”

                    “ใช่ แต่ก็อันตรายใช่ย่อย ฉันอยากเป็นซีกเกอร์ ไม่ก็เชสเซอร์” เดรโกเอ่ย ทำท่าฝันหวานขณะที่แฮรี่ขอแยกตัวไปฝึกเรียกไม้กวาด ซึ่งมันก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่นไม่แพ้เดรโก เด็กหนุ่มเห็นเซมัส ฟินนิกันจากบ้านกริฟฟินดอร์ทำไม้กวาดติดไฟ นายคนนี้ดูจะถูกชะตากับระเบิดใช่ย่อย เนวิลล์ ลองบัตท่อมทำไม้กวาดกระแทกจมูกตัวเอง และโรนัลด์ วีสลีย์ หนึ่งในแก๊งผมแดงทำไม้กวาดพุ่งหายลับไปบนขอบฟ้าท่ามกลางเสียงหัวเราะของเพื่อนๆ ทั้งบ้านกริฟฟินดอร์และสลิธีริน มาดามฮูซกลับมาตรงเวลาเป๊ะๆ เธอบอกเลิกและนักเรียนทุกคนก็กระจายตัวออกจากสนามอย่างรวดเร็ว

     

                    เมอร์เทิลจอมคร่ำครวญไม่ค่อยมาวุ่นวายกับพวกเขาเท่าไหร่ ถึงตอนแรกเธอจะกรีดร้องเสียงดังลั่นแล้วพุ่งหลาวลงคอห่านเพราะเห็นพี่ทอมในร่างเขาแบกหม้อปรุงยามาตั้งโครม แต่เธอก็ไม่ได้ใส่ใจจะรู้ว่าเขามาทำอะไรจนกว่าสิ่งที่เขาต้องการจะทำคือขว้างหนังสือใส่เธอ ทำให้การปรุงยาดำเนินต่อไปได้อย่างไหลลื่นโดยไม่มีใครจับได้หรือระแคะระคายนัก ทอมในร่างแฮรี่สาละวนใส่สมุนไพรที่ลักมาจากห้องทำงาน ศ.สเนปลงในหม้อต้มอย่างชำนาญ แฮรี่จะไม่กังขาแม้แต่น้อยถ้ามีใครบอกเขาว่าพี่ทอมเป็นที่ 1 ด้านการปรุงยา เขายังทำหม้อยาระเบิดอยู่หลัดๆเมื่อวาน และยังจำใบหน้าตอน ศ.สเนปโกรธที่ต้องสั่งตัดคะแนนบ้านตัวเองได้ขึ้นใจด้วย

                    แล้วพี่จะทำไงหลังจากได้ร่างคืนละฮะทอมเห็นด้วยว่านี่เป็นคำถามที่น่าคิด ปัญหาต่อมาคือเขาจะทำยังไงให้สามารถเคลื่อนไหวได้ตามใจชอบโดยไม่มีใครกังขา และรอดพ้นจากสายตาของตาแก่ดัมเบิลดอร์ได้ ปลอมเป็นนักเรียนเหรอฮะ

                    ... นั่นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะ แฮรี่ แต่น่าเสียดายที่ฉันไม่มีชื่อในฐานข้อมูลพ่อมดแม่มดที่นี่ ตัดทิ้งได้เลย ...

                    พี่ก็เข้าเรียนพร้อมผมสิฮะ ปีหน้าไง จะได้มีชื่อในรายชื่อ

                    ... บางที ฉันอาจให้เซเวอรัสวิ่งเต้นเรื่องนี้ให้ก็ได้ หลังจากได้ร่างคืน ...

     --------------------------------


    ปฐมนิเทศน์ใหย่ผ่านไปละ เหลือปฐมนิเทศน์คณะตอนแปดโมง เอามาแปะให้ก่อน ฮา
    ช่วงนี้อยู่บ้านเลยลงได้ แต่ถ้าไม่ได้อยู่บ้าน กว่าจะลงได้ก็อีกนานอะนะ เลยพยายามเอามาลงๆไปก่อน

    ใกล้จะหมดช่วงเชียร์กลางละ เดี๋ยวจะมีเชียร์คณะตามมาต่อ กับต้องเก็บหน่วยกิจกรรมอีก ปีนี้แทบไม่มีเวลาเลย TT

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×