ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>História รับรีวิว + วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #8 : งานวิจารณ์ : The Death Stage เกมดับโลก [คุณ Nolan Fox]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 155
      2
      21 ส.ค. 59

     งานวิจารณ์ : The Death Stage เกมดับโลก [คุณ Nolan Fox]
    โดย : แก้ว


    > ในเรื่องของรูปแบบต่างๆ 80 คะแนน
                   :: หน้าข้อมูลเบื้องต้น / บทนำ [18/20]
    เริ่มต้นที่ชื่อเรื่องเลยนะคะ ชื่อเรื่องมีความน่าสนใจดีมากเลย กรีสส(?) เรียกคนเข้ามาอ่านได้เป็นอย่างดีค่ะ แนะนำเรื่องเเบบย่อๆก็เสริมให้เข้ามาอ่านได้อีก ในหน้าข้อมูลเบื้องต้นจัดรูปแบบได้สวยมากๆค่ะ มีการใช้ในเรื่องของขนาดตัวอักษรที่ไม่เท่ากัน สีของตัวอักษร และการใช้ฟอนด์ตัวอักษรที่แตกต่างกัน ในส่วนนี้หากใช้ไม่ถูกตำแหน่งจริงๆเราบอกเลยว่ามันสวยได้ยาก เพราะมันจะดูขัดๆตา ธีมในหน้าหลักมีความสวยและเหมาะกับบทความมากๆเหมือนมันเกิดมาเป็นคู่กับเลย *ฮา* คุณ Nolan Fox หาธีมได้สวยและเหมาะกับบทความแบบสุดยอดเลยค่ะ ตอนนี้คือติดอยู่อย่างเดียวเลย โค้ดธีมมันเริ่มเสียแล้วนะคะ มันเริ่มไม่ค่อยสวยแล้ว เพลงในบทความ ในตอนที่อ่านข้อความในหน้าข้อมูลเบื้องต้นก็ว่าทำได้แบบดูยิ่งใหญ่แล้วนะ พอเปิดเพลงมานี้คือใช่เลย มีความเวอร์วังอลังการในตัวสูงมากจริงๆ *ฮา*
                   :: ภาษาที่ใช้ / ย่อหน้า / คำผิด [10/15]
    เริ่มมาที่คำผิดเลยนะคะ เท่าที่เราอ่านมามีแค่ประมาณ 2 - 3 คำเอง(ซึ่งเราก็จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ตอนไหน *ฮา*) ถือว่าน้อยมากๆเลยค่ะ สุดยอด~ ย่อหน้าสวย สวยดีค่ะ แต่อาจจะมีเคาะ Enter ผิดอยู่บ้างค่ะ เช่นในตอนที่ 9 บรรทัดที่ 8 และ 9 นับจากข้างล่าง ตอนที่เห็นเราก็งงๆอยู่เหมือนกันว่าลืมใส่ฟันหนูหรืออะไร ภาษาที่ใช้โอเคค่ะ มีความเห็นภาพดีค่ะ แต่ในตอนแรกแก้วก็แอบไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่นะ ทำให้แก้วไม่อยากอ่านต่อไปอยู่พักนึงเลย แลดูงงๆ *ฮา* อยากได้ภาษาของตัวยูว์ *ฮา* แล้วก็เว้นวรรคบางประโยคไม่จำเป็นต้องเว้นก็ได้ค่ะ เราเห็นหลายจุดมากๆเลย แล้วก็อยากให้เว้นบรรทัดเล็กๆระหว่างประโยคนิดนึงค่ะ มันดูติดชิดแน่นกันจนเกินไป มันดูไม่สบายตาค่ะ
                   :: การดำเนินเรื่อง [28/30]
    ไอเราก็อ่านไปแค่ 10 ตอนเอง *ฮา* มันสนุกมากค่ะทุกท่านมันไม่น่าเบื่อ(ถ้าดูจากพล็อตเรื่องและเนื้อเรื่อง) มีปริศนาไว้ให้เราคิดต่อแทบทุกตอนเลยค่ะ คือนุก 555 มีปมมาตลอดเลย ชอบ ปมถามว่าเยอะไปไหมก็อาจจะแต่คุณก็บริหารจัดการได้ดีค่ะ มันน่าสนใจมากโอ้แม่ขา~(?) เป็นอะไรที่ทำให้อยากเกาะติดนิยายเรื่องนี้เป็นปลิงเลย สถานะตอนนี้ของแก้วพร้อมดูดเลือ---แอร๊ก //โดนตบ การดำเนินเรื่อง อันนี้คือแก้วอ่านมา 10 ตอน แก้วจะคาดเดาเอานะคะ เพราะถ้าจะให้เราอ่านทั้งหมดก็คงไม่ไหว ถ้าหากมีด่านทั้งหมด 9 หรือ 10 ด่านมันก็ถือว่ายังอยู่ในระยะที่ค่อนข้างช้าค่ะ เพราะ 10 ตอนไปได้แค่พึ่งเริ่มด้านที่ 3 เองแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมาก ดูโอเคอยู่ค่ะ แต่หากมาอยู่แค่ 5 ด่านจะถือว่าเร็วในตอนแรก ช้าในตอนสุดท้ายซึ่งมันค่อนข้างแย่ค่ะ แล้วก็ถ้ามีมากกว่า 10 ด่าน จะถือว่ามารวบรัดในตอนท้าย มันจะดูรีบๆ มันจะไม่โอเคมากๆค่ะ เหมือนกับว่าเราไม่บริหารจัดการให้ดี แก้วดูแล้วจากความเป็นไปได้น่าจะ 10 ด่าน แก้วจะให้คะแนน ถ้ามีทั้งหมด 10 ด่านนะคะ :)
                   :: ลักษณะนิสัยของตัวละคร [12/15]
    ไม่ซ้ำกันดีค่ะ แล้วก็คุณ Nolan Fox ไม่เขียนให้ออกนอกกรอบลักษณะนิสัยตามที่แก้วสังเกตมาค่ะ ในเรื่องของลักษณะนิสัย โดยรวมถือว่าโอเคค่ะ จะมีแค่ ออสตินที่ดูดีไปหน่อยกับ ดีแลนด์ที่แม่มดูบ้าเกินไปหน่อย แล้วก็แอซลีย์ที่นางดูเก่งไปในเกือบทุกๆเรื่อง
              ความรู้สึกส่วนตัวของผู้รีวิว 20 คะแนน
                   :: ความสมจริง [6/10]
    เป็นนิยายแนวไซไฟ + แฟนตาซี มันก็นะ *ฮา* จะขอพูดในเรื่องของอาหารและการใช้อาวุธแล้วกันเนอะ ^^ สภาพแวดล้อมเท่าที่เราอ่านมา มันน่าจะไม่มีอาหารมากมายให้หาครบทุกอย่างและอยู่ได้นานขนาดนั้นถึงจะมีการแจกอาหารในด่านที่ 3 ก็เถอะ ของพวกนั้นน่าจะเสียด้วยเพราะไม่มีตู้เย็นและเก็บมาวางไว้เฉยๆ การใช้อาวุธการที่พระเอกได้รับการบอกมา(การใช้ปีนในครั้งแรกที่ถูกล้อมด้วยหมาป่า) มันก็น่าจะมีสักครั้งที่คารเมรอนน่าจะยิงโดนส่วนหนึ่งส่วนใดของตัวหมาป่าบ้างสักครั้งก็ยังดี เฉียดๆก็ยังได้ แต่นี้คือไม่โดนเลย คือไร *ฮา* แล้วก็ต่อจากนั้นอลิซก็มายิงต่อโดยที่กระสุนจะหมดจากซองแล้วแต่ก็สามารถที่จะจัดการหมาป่าทั้ง 6 ตัวได้ ซึ่งความเป็นไปได้มันแทบจะไม่มีเลย ถ้าคุณใช้คำว่าใกล้หมดมันก็น่าจะเหลือไม่เกิน 3 นัดเท่านั้น แล้วก็ในตอนแรกที่ดีแลนด์(มั้ง ถ้าเราจำไม่ผิด)เอาอาวุธหรืออะไรสักอย่างมาพยายามที่จะทำให้ประตูพังแล้วออกไปได้ เราคิดว่าในสถานะการณ์นั้นมันไม่น่าจะหาอะไรมาได้
                   :: ความรู้สึกโดยส่วนตัว [10/10]
    แก้วชอบเนื้อเรื่องมาก คือสนุกมีปมปริศนามาตลอดเลย นี้แก้วแอบไปอ่านคอมเม้นมาตอนจบหักมุมด้วยคือมีความตื่นเต้นตั้งแต่ตอนแรกๆจนถึงตอนสุดท้าย บางทีแก้วก็สงสัยนะว่าทำไมนิยายสนุกๆแบบนี้ถึงมียอดวิวรวมแค่ เกือบ 2000 เรานึกว่ามันจะมีเกิน 5000 มันสนุกมากจนอยากบอกต่อ แล้วก็ถ้าแก้ววิจารณ์อะไรผิดไปต้องขอโทษด้วยนะคะ สู้ๆนะคะ :)

    >> รวมคะแนน <<

    [ 84 ]

    อย่าลืมไปรับงาน [ ที่นี้ ] ด้วยนะคะ J


    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×