ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NON X BOSS

    ลำดับตอนที่ #1 : BOSS I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      4
      19 พ.ย. 58

    มีความสุขมั้ย? ก็ไม่
    สะใจมั้ย? ก็ไม่อีก
    ทั้งๆที่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่ความผิดของเรา แต่ทำไมกลับรู้สึกผิดอยู่ในใจ
    เรื่องนี้ คนที่ผิดคือคนที่ทำอะไรไม่ถูกไม่ควร คนที่ทำอะไรไม่ได้อย่างที่ตัวเองพูด
    คนที่สักแต่ทำให้อะไรผ่านไปแบบไม่ได้จริงจังกับผลลัพธ์
    บอสเกลียดคนแบบนี้
    คนที่ทำอะไรโอนอ่อนผ่อนตามทุกอย่าง กลัวคนเกลียด กลัวคนไม่พอใจ กลัวเสียคะแนนนิยม
    ก็ถ้าคะแนนนิยมมันจะสำคัญขนาดนั้น
    "บอส..เกิดอะไรขึ้นลูก หน้าไปโดนอะไรมา"
    "เกิดเรื่องที่โรงเรียนนิดหน่อยอ่ะครับแม่"
    "ไหน มานี่สิ มา เล่าให้แม่ฟัง ตั้งแต่ลูกเป็นสภานักเรียน ลูกดูมีเรื่องคิดมากตลอดเลย ปรึกษาแม่ได้นะลูก"
    "แม่จำวันนั้นได้มั้ยครับ..." บอสเล่าให้แม่ฟังเรื่องงานกีฬาสี จนเลยไปถึงการเลือกตั้งประธานนักเรียนที่มันผ่านไปนานแล้ว มารู้ตัวอีกทีก็กำลังพูดถึงข้อเสียของนนที่บอสรู้สึกรับไม่ได้
    ยิ่งพูด อารมณ์ที่ยังค้างคาอยู่ก็โหมกลับขึ้นมา พูดจนไม่มีอะไรให้พูด ถึงได้รู้สึกถึงความสงบกลับมาสู่ตัวเองอีกครั้ง
    บอสสบตาแม่เมื่อพูดจบ รู้สึกอุ่นใจที่มีคนเข้าใจ
    อย่างน้อยก็ยังมีคนที่อยู่ข้างเขาบ้าง
    "ได้ระบายออกมา รู้สึกดีขึ้นมั้ยลูก" บอสพยักหน้าแทนคำตอบรับก่อนจะผ่อนลมหายใจออกมา
    ดีขึ้น แต่ไอความรู้สึกหนักๆที่มันกดทับอยู่ในอกกลับไม่ยักจะหายไปไหน
    “บอส ลองฟังคำถามแม่แล้วคิดคำตอบไว่ในใจนะลูก...นนคนนี้ ประธานนักเรียนที่ลูกพูดถึง...เขาเป็นคนที่ไม่ทำอะไรเป็นการเป็นงาน เอาแต่จะสร้างความนิยมอย่างเดียว จริงหรือเปล่า?...เขาได้พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมั้ย?” บอสฟัง...แล้วนึกถึงวันนั้น...วันที่เขาพยายามจัดโฟกัสกรุ๊ปขึ้นมา...วันที่ความตั้งใจของเขาล้มเหลวไม่เป็นท่า...วันนั้น นนเป็นคนเดียวที่มาเจอเขา
    “ฟังแม่นะบอส...คนเรา มีขีดความสามารถในการรับมือในแต่ละสถานการณ์ได้ต่างกัน...บอสก็มีบางสถานการ์ที่บอสเองก็รู้สึกรับมือลำบาก...นนเขาก็คงมีในแบบของเขา...บอสเองก็บอกกับแม่ว่านนเขาจะพยายามพิสูจน์ให้บอสเห็นว่าที่บอสคิดเกี่ยวกับเขามันผิด...หรือบอสคิดว่า เขาไม่ได้จริงจังกับสิ่งที่เขาพูดกับบอส” มันก็มีหลายครั้ง ที่นนพูดแล้วทำไมได้ แต่บอสก็รู้ว่า ไม่ใช่ว่านนมันไม่ตั้งใจจะทำ
    “บอสว่า บอสคิดได้แล้วละครับแม่ ขอบคุณนะครับ”
    นั่งทบทวนถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เขาพยายามไล่ดูว่ามีตรงไหนบ้างที่เขาเป็นฝ่ายผิด พอลิสต์ไว้ในใจได้เป็นข้อๆ บอสก็หยิบมือถือมาส่งไลน์หาคู่กรณีที่ต่อยเขาจนปากแตกแบบนี้

    “กุมีเรื่องจะคุยด้วย ถ้าเป็นไปได้ พรุ่งนี้เช้าก่อนเข้าแถว”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×