ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบเกมส์ออนไลน์​กับโลกซอมบี้[SS4 จบ ]

    ลำดับตอนที่ #11 : การแบ่งอำนาจ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.17K
      331
      26 ม.ค. 63

    ตอนที่ 11

    การแบ่งอำนาจ


     


     

    " มาดื่มด้วยกันหน่อยมั้ย " คำพูดที่ออกมาจากปากของลุงเดฟที่หันมาพูดกับเดย์เมื่อตัวเดย์ได้ยินก็ได้เดินเข้าไปนั่งข้างๆลุงเดฟอย่างช้าๆเมื่อตัวเดย์ได้นั่งลงข้างๆเรียบร้อย


     


     

    " จะเอาอะไรล่ะ " ลุงเดฟได้หันไปถามเดย์ที่นั่งลงข้างๆ


     


     

    " นมสตอเบอรี่​ครับ " เดย์ได้หันไปบอกกับลุงเดฟที่มองเขาอยู่ด้วยสีหน้าที่นิ่งเฉย


     


     

    ฮ่าๆๆๆๆๆ


     


     

    ลุงเดฟได้หัวเราะลั่นห้องขนาดบาร์เทนเดอร์​ที่ยืนอยู่ข้างหน้าเขายังหัวเราะเบาๆ สีหน้าของเดย์ได้เต็มไปด้วยความสงสัย เมื่อหยุดหัวเราะลุงเดฟก็ได้สั่งให้บาร์เทนเดอร์​เตรียมเครื่อง​ดื่มให้เดย์


     


     

    ผ่านไปสักพักนมได้มาเสริฟให้เดย์เมื่อนมได้ตั้งตรงหน้าของเดย์เขาก็ได้หยิบขึ้นมาดื่มบรรยากาศ​กลับไปเงียบอีกครั้ง


     


     

    แกร่ๆ


     


     

    เสียงบางอย่างดังขึ้นเดย์ที่หันไปดูทางต้นเสียงก็พบว่าลุงเดฟได้หยิบปืนขึ้นมาชี้ที่หัวของเขาแล้วปากกระบอกปืน​อยู่ห่างจะหัวของเดย์ไม่ถึง 1เซนติเมตร​ เดย์ที่เห็นแบบนั้นก็ได้ทำท่าทางใจเย็นแล้วหยิบนมขึ้นมาดื่มอีกครั้ง


     


     

    " นายไม่กลัวเลยหรอ " ลุงเดฟได้เอ่ยถึงเมื่อเห็นท่าทางที่ไม่รู้ร้อนของเดยํ


     


     

    " ผมไม่กลัวของทำมันทำอะไรผมไม่ได้หรอกครับ " เดย์ได้พูดพร้อมกับดื่มนมต่อไปเรื่อยๆอย่างใจเย็น


     


     

    " รู้ด้วยหรอว่ามันไม่มีลูกกระสุน​ " ลุงเดฟพูดพร้อมกับยิ้มที่มุมปากเล็กน้อยแต่เดย์ก็ไม่ได้ตอบอะไรพร้อมกับดื่มนมต่ออย่างใจเย็น


     


     

    " นายรู้เกี่ยวโลกใบนี้หรือเปล่า " ลุงเดฟได้พูดขึ้นพร้อมวางปืนลงไว้กับโต๊ะแล้วยกแก้วขึ้นมาดื่ม


     


     

    " หมายถึงเรื่องอะไรล่ะครับ " เดย์ได้หันไปถาม


     


     

    " ตั้งแต่เหตุการณ์​ในวันนั้นทุกอย่างได้เปลี่ยนอำนาจการปกครองของรัฐบาล​ก็ลดน้อยลงตอนนี้ประเทศนี้ได้ทุกแบ่งเป็นกลุ่มต่างๆ มนุษย์​ที่อยากจะมีอำนาจก็ได้โอกาสขึ้นเป็นใหญ่ในประเทศที่กฏหมายไม่มีผล " ลุงเดฟได้พูดพร้อมกับยกเครื่องดื่มดื่มไปเรื่อยๆ


     


     

    " น่าหัวเราะ​จริงๆนะครับทำไมมนุษย์​เราต้องการอำนาจมากขนาดนั้น" เดย์ได้พูดขึ้นพร้อมกับใช้มือของตัวเองหมุนแก้วเครื่องดื่มเล่น


     


     

    " แล้วนายอยู่ไปเพื่ออะไรถ้าไม่ต้องการอำนาจเงินทองและความยิ่งใหญ่ " ลุงเดฟได้หันไปถามเดย์


     


     

    " ไม่รู้สิครับผู้ยังไม่รู้เลยว่าต้องการอะไรที่เอาชีวิตรอดก็เพื่อหวังว่าสักวันจะหามันให้เจอ " เดย์ได้พูดขึ้นพร้อมกับมองไปที่มือของเขาที่กำลังหมุนแก้วเครื่องดื่มเล่นอยู่


     


     

    " ขอตัวก่อนนะครับ " เดย์ได้พูดพร้อมกับลุกขึ้น


     


     

    " จะไปแล้วงั้นหรอ " ลุงเดฟได้หันไปถามเมื่อเห็นเดย์ได้ลุกขึ้น


     


     

    " ใช่ครับว่าแต่ช่วยบอกทางไปที่รับลมดีๆหน่อยได้มั้ยครับ " เดย์ได้หันไปถามกลับลุงเดฟที่มองที่ตัวเองอยู่


     

     

    หลังจากนั้นตัวของเดย์ได้เดินไปตามทางที่ลุงเดฟได้บอกมาทางนั้นพาตัวเดยํไปถึงชั้นดาดฟ้าของบ้าน โดยบ้านหลังนี้มี3 ชั้นไม่รวมชั้นดาดฟ้าบนชั้นดาดฟ้าถูกปูพื้น​ด้วยหญ้าเทียมมีสิ่งอำนวยความสะดวก​ครบ ทั้ง โต๊ะ เก้า สระว่ายน้ำเมื่อตัวของเดย์ได้ขึ้นมาถึงก็ได้ตกตะลึง​กับความหรูหรา​


     

     

    บนท้องฟ้าที่มีเพียงแสงจันทร์​ให้ความสว่าง​ในยามกลางคืนแต่บนดาดฟ้า​นั้นก็ได้ถูกประดับไปด้วยไฟมากมายทำให้บนดาดฟ้านั้นสว่างไสว​ ลมหนาวได้พัดได้กระทบกับผิวของเดย์ เดินได้ค่อยๆเดินไปนั่งที่โต๊ะนั่ง


     


     

    เดย์ได้เปิดระบบขึ้นมาอีกครั้งเขาได้เลื่อนไปเรื่อนจึงเจอกับเมนูหนึ่ง


     

    กระเป๋า


     

    เดย์ได้กดไปที่เมนูมีช่องกระเป๋าเหมือนในเกมส์ขึ้นมาตรงหน้าของเดย์


     

    แจ้งเตือน

    การใช้กระเป๋าไอเทม

    - ท่านสามารถเก็บของได้เฉพาะที่เป็นของที่มาจากระบบเท่านั้น


     

    ภายในกระเป๋า

    แร่เหล็กทมิฬขนาดเล็ก 1 ชิ้น

    แร่เหล็กทมิฬขนาดกลาง 3 ชิ้น


     

    เดย์ได้กดที่แร่เหล็กทมิฬขนาดเล็ก ทันใดนั้นแร่เหล็กสีดำสนิทขนาดเท่าฝ่ามือของเขาได้ปรากฏขึ้นบนมือของเขาดวงตาของเดย์พ่องโตขึ้นด้วยความตกใจ


     

    เปิดใช้ สกิล สังเกตุ


     

    แร่เหล็กทมิฬ ไอเทมประเภท วัตถุดิบ

    ความสามารถ แร่เหล็กทมิฬสามารถได้รับจากการกำจัดซอมบี้ หรือ เควส เป็นแร่เหล็กชนิดพิเศษที่มีความสามารถในการโจมตีซอมบี้เป็นแร่เหล็กที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับซอมบี้เป็นอย่างมาก


     

    " ของจำเป็นสินะ " เดย์ได้พูดขึ้นพร้อมกับนำแร่เหล็กได้เก็บเข้าไปที่ช่องเก็บของโดยการใส่มันเข้าไปที่หน้าต่างกระเป๋าที่ปรากฏตรงหน้าของเขา


     


     

    " ป่าป๊า " เสียงตะโกนเรียกของวันใหม่ที่ใส่ชุดเดรสของเด็กลายลูกไม้สีขาวทั้งชุดดังมาจากทางขึ้นดาดฟ้าเมื่อเดย์ได้หันไปทางเสียงเรียกเขาได้เห็นแอนที่ใส่ชุดเดรสสีน้ำเงินทั้งชุดที่ไม่มีลายค่อยๆเดินตามหลังวันใหม่ที่กำลังวิ่งมาให้เขา


     

    โอ๊ย


     

    วันใหม่ได้หกล้ม​ก่อนจะวิ่งถึงเดย์ที่นั่งอยู่ประมาณ 1เมตรเดย์ได้ตกใจแล้วรีบวิ่งมาดูตัวแอนที่เดินอยู่ข้างหลังวันใหม่ได้รีบวิ่งด้วยท่าทางที่ตกใจเข้ามาดู


     


     

    " เป็นอะไรหรือเปล่า " แอนพูดพร้อมกับได้พยุงตัวของวันใหม่ขึ้นมา ท่าทางสะอึกสะอื้น​ของวันใหม่ทำให้แอนและเดย์จ้องมองอยู่นิ่งๆ


     


     

    " อึบ~~~ " วันใหม่ได้อดทนไว้เพื่อไม่ร้องไห้​ออกมาตัวแอนและเดย์ได้ถอดหายใจออกมาด้วยความโล่งใจ​เพราะว่าตัวของเขาทั้งคู่ก็ไม่เคยปอบเด็กที่กำลังร้องไห้​อยู่


     


     

    " ไม่เป็นไรจริงๆใช่มั้ย " เดย์ได้เอ่ยถามด้วยความเป็นห่วง


     


     

    " เป็นลูกของป่าป๊ากับหม่ามี๊​ต้องอดทน " วันใหม่ได้พูดด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้น​พร้อมกับใช้มือปัดฝุ่น​ที่เละอยู่บริเวณ​ตัว


     


     

    เดย์ได้อุ้มวันใหม่ขึ้นแล้วพาเดินไปนั่งตรงที่บริเวณ​โต๊ะที่เขานั่งแอนได้เดินตามมาพวกทั้งได้นั่งประกบข้างของวันใหม่


     


     

    " ทำไมใส่ชุดแบบจัดเต็มแบบนี้ล่ะ " เดย์ได้เอ่ยถามแอน


     


     

    " อะไรล่ะก็ฉันไม่ได้มาที่นี่นานเลยไม่มีชุดของฉันอยู่ ก็มีแค่ชุดออกงานอย่างตัวนี้เท่านั้นแหละชุดที่ยัยหนูใส่ก็ของฉันตอนเด็กๆ " แอนได้ตอบกลับเดย์ได้ทำท่าทางเข้าใจแล้วมองขึ้นไปบนท้องฟ้าอีกครั้ง


     


     

    " วันนี้ดาวเห็นชัดจังเลยนะ " เดย์ได้พูดขึ้นเมื่อแอนได้ยินสิ่งที่เดย์พูดก็ได้เงยได้ขึ้นไปมองเหมือนกัน ดวงดาวระยิบระยับ​มากมายบนท้องฟ้าราวกับที่นี่ไม่ใช่ในกรุงเทพท้องฟ้าเปิดโล่งขนาดที่เห็นดวงดาวส่องแสงมากมายบนท้องฟ้าราวกับอัญมณี​


     


     

    " จริงด้วย " แอนได้อุทานขึ้นขนาดที่สายตาของเธอจ้องไปที่ดาวดวงมากมายบนท้องฟ้า


     


     

    " ขอบคุณนะ " เสียงของแอนได้พูดขึ้นในขนาดที่สายตาของเธอยังคงมองไปบนท้องฟ้าคำพูดของแอนต้องทำให้เดย์หันมามองที่แอนที่กำลังมองดาวอยู่


     


     

    " ขอบคุณฉันเรื่องอะไร " เดย์ได้ถามแอน


     


     

    " ถ้าวันนั้นนายไม่ช่วยฉันฉันคงตายไปแล้ว " แอนได้พูดพร้อมกับเปลี่ยนสายตาที่กำลังมองไปที่ดาวบนท้องฟ้ามามองไปที่หน้าของเดย์ สายตาของทั้งคู่ได้สบตากัน ราวกับโลกทั้งใบนั้นอยู่หมุนบรรยากาศ​ได้เงียบสนิทพวกเขาทั้งคู่ต่างไม่พูดอะไรต่อ แต่แววตา​ของพวกเขาก็ยังไม่ละสายตา​ซึ่งกันและกัน​


     


     

    " หม่ามี๊!!!" เสียงตะโกนขึ้นของวันใหม่ทำให้ทั้งคู่สะดุ้ง​แล้วได้หันไปมองคนล่ะทาง


     


     

    " อะไรจ้ะ " แอนได้ถามวันใหม่ด้วยรอยยิ้มใบหน้าของเธอแดงขึ้นเล็กน้อย


     


     

    " หนูหิวแล้ว " วันใหม่พูดพร้อมทำแก้มปอง


     


     

    " โอเคไปกินข้าวกันด้วยกว่า " แอนพูดพร้อมกับยืนขึ้นแล้วอุ้มวันใหม่เพื่อจะไปกินข้าว


     

     

    " ไม่ไปหรอ " แอนได้หันไปถามเดย์ที่นั่งมองตนเองที่ยืนขึ้นอยู่


     


     

    " ไปสิ " ตัวของเดย์ได้พูดพร้อมกับลุกขึ้นแล้วเดินไปพร้อมกับแอน


     

    จบตอน


     

    -------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×