ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลรัก

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่ ๓ ดลให้มาพบกันทันใด (5)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32.71K
      33
      11 ต.ค. 64

     

     

    เช้าวันเสาร์ที่รถยังไม่ติด อุรัสยาขับรถออกจากบ้านย่านฝั่งธนมาเรื่อยๆ พลันสังเกตเห็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ภาพความทรงจำเฮงซวยเมื่อคืนก็ผุดขึ้นมาอีกจนได้ ทำเอาสาวคนเก่งเหงื่อตก

    ถ้าผู้ชายคนนั้นเป็นนักฟุตบอลจริงๆ เขาก็ต้องผ่านการตรวจโรคเป็นประจำไม่ใช่หรือ...แต่เธอจะแน่ใจได้ยังไง

    สมองอันชาญฉลาดสั่งให้เธอคิดมากไว้ก่อน อุรัสยาตัดสินใจขับรถเลี้ยวเข้าโรงพยาบาลและตรวจร่างกายทันที...ช่างหัวความอายไปก่อน เธอยังไม่อยากตายเพราะโรคติดต่อตอนนี้!

    ตลอดชีวิตยี่สิบห้าปีของอุรัสยา เธอถูกเลี้ยงดูแบบไข่ในหินมาตลอด พี่ชายทั้งสองตามใจเธอเสียยิ่งกว่าลูก เรียกว่ายุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม แต่พอพ้นอกพี่ไม่เท่าไหร่ก็โดนตอมไปเสียแล้ว

    จากโรงพยาบาลมาถึงคอนโดของตุลยดา อุรัสยาหน้าแดงเหมือนคนกำลังเป็นไข้ จนเพื่อนสาวถามด้วยความเป็นห่วง

     “แกหายแฮงก์แล้วแน่นะ”

     “แน่สิ”

     “ทำไมหน้าแดงแบบนั้น”

     “อากาศมันร้อน”

    ตุลยดามองเพื่อนอย่างกังขา...อยู่ในรถแอร์เย็นฉ่ำจะร้อนได้ยังไง แต่ก็ช่างเถอะ ถ้ามีอะไรร้ายแรงจริงอุรัสยาก็คงจะบอกนานแล้ว

    ก่อนถึงเวลาไปสัมภาษณ์ สองสาวเข้าไปที่สำนักพิมพ์เพื่อช่วยปรูฟก่อนปิดหน้าข่าว พอดีนวินดาลงจากรถเมล์เดินมาถึงหน้าปากทางเข้าพอดี เลยรับขึ้นรถมาด้วยกัน

     “วันนี้พี่ราพณ์ไม่มาด้วยเหรอพี่เอื้อย”

    นวินดาถามเสียงใส ตาเป็นประกายด้วยความหวัง ทำเอาตุลยดาหัวเราะ แต่น้องสาวของราพณ์กลับถอนใจเสียงดัง พอจอดรถได้ก็เอื้อมมือไปผลักหัวเด็กสาวเต็มแรง

     “แกเจอฉันก่อน แทนที่จะทักทายฉัน ดันถามถึงพี่ชายฉันโน่น” สาวห้าวลงจากรถแล้วเท้าสะเอวใส่เด็กสาวที่ยังยิ้มเผล่

     “ก็เห็นอยู่คาตาว่าพี่เอื้อยมาแล้ว ท่าทางสบายดีนี่คะ จะถามถึงทำไม”

     “ไอ้เนย!”

     “เอาน่าเอื้อย ไปทะเลาะกับเด็กมันทำไม” ตุลยดาหัวเราะเบาๆ

     “ว่าแต่พี่ตาลเป็นอะไรคะ ทำไมหน้าซีดจัง”

     “นอนไม่พอ”

     “เมื่อคืนเมากันเละสิท่า” เด็กสาวทำปากยื่น อิจฉานิดๆ ที่ไม่ได้ไปด้วย 

     “ไม่เป็นไรแล้ว”

     “แกนี่อยากรู้อยากเห็นสมกับที่อยากเป็นนักข่าวจริงๆ ไอ้เนย” อุรัสยาหัวเราะเบาๆ แล้วกอดคอตุลยดาเข้าไปในสำนักงาน

     “พี่เอื้อยไม่ได้จะพูดว่าเนยขี้เสือกใช่ปะ” เด็กสาวยิ้มแหย

     “นั่นแหละคือสิ่งที่ฉันต้องการจะบอกแกไอ้เนย”

     “พี่เอื้อยใจร้าย” เด็กสาวทำแง่งอน แล้ววิ่งเข้าสำนักพิมพ์ไปก่อน ปล่อยให้อุรัสยาและตุลยดาได้แต่มองตามไปอย่างขำๆ แต่ก็ยอมรับว่าระยะนี้บรรยากาศการทำงานมีชีวิตชีวาขึ้นเพราะนวินดาเข้ามาฝึกงานนี่ละ

    วันนี้สองสาวเข้ามาดูพี่ที่อยู่เวรเตรียมปิดหน้าข่าวก่อนลงออนไลน์บนเว็บไซต์ข่าวของสำนักพิมพ์ ฆ่าเวลารอไปสัมภาษณ์ในช่วงเย็น ส่วนนวินดานั้นอยู่หอเฉยๆ ก็ฟุ้งซ่าน เลยมาที่ทำงานเช่นกัน

     “พี่ตาลยังหน้าซีดอยู่เลย แล้วอย่างนี้จะออกไปทำงานไหวเหรอ” นวินดายังเกาะติดสองสาวไม่ลดละ ต่อให้ไปช่วยงานในแผนกอื่นๆ อย่างไร แต่พอว่างเมื่อไหร่ก็เข้ามาพันแข้งพันขาเหมือนลูกลิง

     “ก็ฉันไปด้วยนี่ไง” อุรัสยา

     “ให้เนยไปด้วยไหม” เด็กสาวยิ้มจนตาหยี

     “ห่วงฉันขนาดนั้นเลยหรือ”

    ตุลยดามองเด็กสาวด้วยแววตาซาบซึ้งใจ น้ำตาปริ่มจะไหลออกมาเสียให้ได้ ในขณะที่อุรัสยาได้แต่กลอกตา เพราะแค่มองตาก็เห็นไปถึงลำไส้ตรงแล้วว่ายายเด็กแสบนี่หวังอะไร

    นวินดาหัวเราะแหะๆ แล้วส่ายหน้า “ที่ตามไปก็เผื่อว่าพี่ราพณ์จะมาส่งข้าวส่งน้ำพี่เอื้อยต่างหากจ้ะ”

     “ไอ้เนย!” สองสาวรุ่นพี่ดุออกมาพร้อมๆ กันแล้วส่ายหน้าระอา แต่สุดท้ายก็ตกลงให้นวินดาออกไปด้วยกันอยู่ดี

     

     

     

    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    E-book เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ ค่ะ  : https://bit.ly/2UDgkgi

    ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) E-book จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6

     

    #หากรู้สักนิดว่ารัก  (Yoursmile) #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    “ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ”

    “ถ้าเธอท้องกับฉันจริงๆ ก็ต้องบอกได้สิว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”

     

    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "ไปที่ชอบๆ เถอะคุณน่ะ"

    "ไม่ไป...ผมชอบที่นี่ ชอบเวลาอยู่ใน 'ตัว' คุณ"

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×