ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คุณพ่อสายลับ

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 1 curiosity killed the cat (2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.6K
      551
      18 พ.ค. 62

    ต่อข้างล่างนะคะ



                    คุณพี่ซีไอเอ : เห็นรายการข่าวเมื่อกี้ไหม ที่ตลาดมีคนบอกว่าเด็กหาย ว่ากันว่าเป็นแก๊งค์ลักเด็กขึ้นรถตู้ มีคนเห็นครั้งล่าสุดอยู่ไม่ห่างจากหมู่บ้านเราเลยนะ


                    คิ้วเรียวสวยเหนือดวงตากลมโตขมวดคิ้ว อ่านข้อความจากคุณป้าทองกวาวว่าตกใจแล้ว แต่ที่ตกใจกว่าคือรูปประกอบข่าวที่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในรูปเป็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ ผมยาวประบ่ามัดลวกๆ ไม่เป็นทรง เหมือนผู้ชายที่อยู่ข้างบ้านเธอไม่มีผิด!


                    ไม่ต้องคิดอะไรให้มากความอีกแล้ว ลางสังหรณ์บอกเธอว่าเด็กคนนี้ต้องถูกจับตัวมาขังไว้แน่นอน ไม่อย่างนั้นคงไม่ร้องขอความช่วยเหลืออย่างนี้แน่ แต่ถึงกระนั้นณดาก็สำเหนียกตัวเองเสมอว่าเธอไม่ใช่ซูเปอร์เกิร์ล ไม่มีพลังพิเศษ และที่สำคัญคือเธอไม่ควรบุกรุกบ้านคนอื่นโดยพละการ จึงรีบโทร.หาคุณป้าทองกวาว แต่ไม่มีคนรับสาย เธอจึงโทร.แจ้งตำรวจ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย


                    “พี่ตำรวจค้า” ณดาร้องเสียงหลง ไม่ใช่เพราะมีตำรวจรับสาย แต่เพราะไม่เคยคิดว่าชีวิตจริงเจ้าหน้าที่ก็จะช้าเหมือนในละครที่ชอบมาตอนจบ


                    “ฮือๆ แด๊ดดี้” เสียงร้องของเด็กหญิงยิ่งดังขึ้นเมื่อหันมาเห็นว่ามีคนยืนอยู่นอกรั้วเตี้ยของตัวบ้าน สองตาสบประสาน ตาสีน้ำตาลอ่อนสดใสของเด็กหญิงกระตุ้นสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวหญิงสาว ถึงแม้ว่าชีวิตจริงเธอแทบจะแห้งเหี่ยวตายด้านยังไม่เคยมีแฟนเลยสักคนก็เถอะ


                    “เอาวะ!” ในเมื่อโทรแจ้งตำรวจก็ไม่มีคนรับสาย ไม่มีใครรับเรื่อง ถึงลุงยามแก่ๆ หน้าหมู่บ้านจะเอาแต่หลับจนช่วยอะไรไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร นาทีนี้ช่วยเด็กออกมาให้ได้ก่อนก็แล้วกัน


                    “อย่าร้องนะลูก เดี๋ยวพี่เข้าไปช่วย” สถานการณ์ขับขันทำให้อะดรีนาลีนเลือดพล่านไปทั้งร่าง กลืนกินสติส่วนการคิดวิเคราะห์แยะแยะของเธอไปหมดสิ้น ณดาสวมวิญญาณซูเปอร์ฮีโร แต่ก่อนจะกู้โลกต้องถอดรองเท้าส้นสูงออกก่อน ไม่อย่างนั้นเธอคงปีนข้ามรั้วไปไม่ได้


                    ถอดรองเท้าเสร็จแล้ว แต่กระโปรงนี่สิ...


                    ประชาสัมพันธ์สาวก้มลงมองกระโปรงทรงสอบของตัวเอง ดูเหมือนว่าเธอจะต้องสละกระโปรงเพื่อช่วยเด็กน้อยเสียแล้ว แม้จะเสียดายแค่ไหน แต่สุดท้ายเธอก็ลงทุนใช้มือกระชากตรงตะเข็บกระโปรงแรงๆ จนกระทั้งมันผ่าขึ้นสูงพอที่เธอจะปีนข้าวรั้วเตี้ยๆ ไปช่วยเด็กได้


                    “ฮึ้บ!” ณดาค่อยๆ ยกขาข้างหนึ่งขึ้นพาดขอบรั้วเก้ๆ กังๆ มือหนึ่งจับขอบรั้วไว้แน่น รวบรวมกำลังที่มียกก้นขึ้นจนกระทั่งข้ามรั้วมาได้ ท่ามกลางสายตาสนอกสนใจของเด็กฝรั่งหน้าตาน่ารักที่ยืนเกาะประตูกระจกอยู่ด้านใน


                    เมื่อเห็นว่าเด็กน้อยหยุดร้องแล้ว หญิงสาวก็ยิ่งมีกำลังใจ เธอยิ้มให้เด็กหญิงตัวกลม แล้วก็ได้รับรอยยิ้มตอบกลับมา


                    “พี่มาช่วยนะจ๊ะ” พี่สาวผู้ใจดีเอ่ยกับเด็กน้อย เธอไม่แน่ใจว่าน้องจะได้ยินหรือไม่ จะฟังภาษาไทยรู้เรื่องหรือเปล่า แต่อย่างน้อยใช้ภาษากายสื่อสารกันก็น่าจะทำให้เด็กผู้เคราะห์ร้ายคลายความกลัวลงได้


                    ณดามองซ้ายมองขวาหาทางเปิดประตู แต่ไม่เห็นอะไรที่ทำได้เลย เธอจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาอีกครั้ง ตั้งใจจะโทร.แจ้งตำรวจอีกครั้ง แต่ก็มีสายเข้าจากป้าทองกวาวเสียก่อน


                    “ป้าทองกวาวคะ” เจ้าของเสียงหวานละล่ำละลัก ไม่รอให้อีกฝ่ายได้ตั้งตัว เธอก็รีบพูดรัวเร็ว “ณดาเห็นข่าวที่คุณป้าส่งมาแล้วค่ะ ณดาว่าต้องเป็นคนข้างบ้านณดาแน่เลย เนี่ย...เขาขังเด็กผู้หญิงฝรั่งหน้าอย่างกับตุ๊กตาไว้ จะบอกว่าลูกก็ไม่น่าใช่ หน้าตาไปคนละทางเลย น้องร้องเหมือนจะขาดใจ น่ากลัวมากเลยค่ะป้า”


                    “ป้ากำลังจะถามเลยว่าหนูโทร.หาป้าทำไม แล้วนี่ณดาโทร.แจ้งความหรือยัง”

                    “โทร.แล้วแต่ไม่มีตำรวจรับสายเลย นี่ปีนข้ามรั้วมาแล้วค่ะ ว่าจะเข้าไปดูเด็กก่อน ป้าแจ้งความให้ณดาทีนะคะ”

                    “ได้ๆ เดี๋ยวป้ารีบไปหาหนูด้วย”


                    “ขอบคุณค่ะ” ณดากดวางสาย เก็บโทรศัพท์แล้วมองซ้ายมองขวาหาทางจะเปิดประตูที่ถูกล็อคไว้ เธอไม่มีกุญแจ แต่จะให้ใช้กิ๊บดำแบบในหนังในละครก็ใช่ว่าจะทำง่ายๆ ดังนั้นคงต้องหาอะไรทุบกระจก


                    หญิงสาวเดินไปรอบบริเวณหน้าบ้านจนกระทั่งเห็นเสียมที่อยู่ใกล้กระถางต้นไม้ริมรั้ว จึงหันกลับมาหาเด็กหญิงอีกครั้ง


                    “หนูถอยไปก่อนนะ” ไม่แน่ใจว่ายายหนูจะฟังรู้เรื่องหรือไม่ แต่เธอก็วัดดวงด้วยพูดภาษาไทยกับเด็กน้อยดูสักตั้ง


                    ณดารู้สึกใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ นัยน์ตาดำขลับสบประสานกับตาสีน้ำตาลอ่อนสดใสของเด็กหญิง จนกระทั่งเห็นยายหนูสะดุ้งทำตาโตแล้ววิ่งหนีไป เธอจึงถอนหายใจโล่งอก สองมือกระชับด้ามไม้มั่นเตรียมพร้อมจะเหวี่ยงเสียมไปจัดการประตูเจ้าปัญหานี้ แต่กลับถูกบางอย่างยึดไว้เสียก่อน


                    “โอ๊ะ!” เจ้าของเสียงหวานอุทานเบาๆ ออกแรงเหวี่ยงอีกครั้งแต่ก็เหมือนเดิม


                    เมื่อความพยายามไร้ผลก็เริ่มหัวเสียเป็นธรรมดา ณดาหันขวับ ตวัดตามองต้นเหตุที่ไม่อาจทำให้เธอออกแรงทุบกระจกได้ นึกสงสัยว่าตัวเองเหวี่ยงเสียมไปเกี่ยวกับอะไรด้านบนหรือเปล่า


                    ทว่าสิ่งที่เห็นกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เธอไม่ได้เหวี่ยงเสียมไปเกี่ยวกับอะไรทั้งนั้น แต่เป็นมือหนากร้านของคนที่เธอไม่อยากเจอที่สุดในโลก


                    นี่มัน...นายหน้าโจรคนนั้นนี่!


                    เพียงแค่เห็นใบหน้าเคร่งขรึม เต็มไปด้วยหนวดเครา ตาคมฉายแววดุจัดยามมองมาที่เธอ แค่นั้นก็ทำเอาณดาขนลุกวาบ หัวใจดวงน้อยเต้นแรงราวกับจะกระดอนออกมานอกอก ณดาเพิ่งเข้าใจตอนนี้เองว่าทำไมเด็กถึงได้ตกใจแล้วรีบหนีไปทันที ไม่ใช่เพราะเด็กฟังเธอรู้เรื่อง ไม่ได้กลัวที่เธอจะทุบกระจก แต่เพราะเห็นโจรชั่วนี่ต่างหาก นั่นก็เท่ากับว่าตอนนี้คนที่ตกอยู่ในอันตรายคือเธอเอง


                    หนุ่มสาวยืนประสานสายตากันชั่วขณะ อารามตกใจทำให้ณดาทำอะไรไม่ถูก ได้เเต่ยืนมองเจ้าของบ้านตาค้าง จนกระทั่งเขาขยับเข้ามาใกล้ แล้วถามเสียงเครียด


                    “คุณเป็นใคร”


    ต่อเลยนะคะ


                


                    คนถูกถามตัวแข็งทื่อ ตกใจที่เขาพูดกับเธอ แต่ที่ตกใจกว่าคือไม่คิดว่าคนตัวสูงใหญ่ไว้ผมยาวไว้หนวดเคราครึ้มแบบนี้ กลับมีน้ำเสียงทุ้มต่ำชวนฟัง ขัดกับใบหน้าเหมือนโจรเหลือเกิน


                    “เข้ามาได้ยังไง” เจ้าของเสียงเข้มถามสำทับ เมื่อเห็นว่าสาวตรงหน้าเอาแต่จ้องมองเขาด้วยสายตาราวกับเห็นตัวประหลาด


                    สายตาวาววามของเขาทำให้ณดารีบปล่อยมือจากด้ามเสียมทันที และชายแปลกหน้าก็โยนมันทิ้งไปอีกทาง พละกำลังล้นเหลือของเขาส่งผลให้เสียมน้อยลอยไปปะทะกำแพงด้านที่ติดกับบ้านเธอดังโครม ณดาสะดุ้งแล้วมองเขาด้วยสายตาหวาดๆ


                    “ผมถามว่าเข้ามาได้ยังไง!” คนหน้าดุถามซ้ำ ตาคมจ้องมองสาวตรงหน้าแน่วแน่พร้อมกับร่างสูงก้าวเข้ามาหาอย่างช้าๆ เจตนาข่มขู่คกคามอย่างชัดเจน


                    “ฉะ...ฉันได้ยินเสียงเด็กร้อง” เจ้าของเสียงหวานละล่ำละลัก พร้อมกับถอยหลังไปทีละนิด นึกเสียใจที่ปล่อยให้เขาขว้างเสียมทิ้งไป เพราะถ้ามันยังอยู่อย่างน้อยก็ยังมีอะไรไว้ป้องกันตัวบ้าง


                    “เลยมาบุกรุกบ้านผมอย่างนั้นหรือ” ชายหนุ่มแปลกหน้าถามเสียงหยัน มุมปากได้รูปกดลงเล็กน้อย ยามกวาดตามองไปทั่วร่างเล็กบอบบาง โดยเฉพาะตรงต้นขาอ่อนที่โผล่พ้นรอยขาดของกระโปรง


                    “นี่!” ถูกมองด้วยสายตาจาบจ้วงเข้าไป จากที่กลัวแทบตายแต่ตอนนี้เธอโกรธแล้ว โดยเฉพาะตอนที่เขาจ้องตรงขาอ่อน ณดาก็เลือดขึ้นหน้า


                    “ไอ้โจรลามก!” เจ้าของเสียงหวานแหวลั่นพร้อมกับเงื้อมือฟาดลงบนใบหน้าชายหนุ่มตรงหน้าเต็มแรง


                    เผียะ!


                    ใบหน้าคมเข้มสะบัดไปตามแรงตบจากฝ่ามือเล็ก คนถูกตบรู้สึกชาไปทั้งหน้า เพียงไม่นานเสี้ยวหน้าข้างหนึ่งของเขาก็ปรากฏปื้นแดงเป็นรอยนิ้วมือสาวเจ้า


                    “คุณบุกรุกบ้านผมแล้วยังกล้าตบผมอีกหรือ” หนุ่มหน้าโจรถามเสียงเครียด ไม่คิดว่าตัวเล็กแค่นี้แต่มือหนักเอาเรื่อง และอีกอย่าง...ไม่เคยมีใคร ลงมือกับเขาได้นานแล้ว


                    สีหน้าแววตาเต็มไปด้วยความประหลาดใจของคนตรงหน้าถูกแปลเป็นอย่างอื่น เพียงแค่เห็นนัยน์ตาคมปลาบและใบหน้าที่เป็นรอยแดงเพราะฝ่ามือของเธอ สาวคนเก่งก็ใจฝ่อ รีบถอยหลังกรูดไปจนชิดประตูกระจกด้านหลัง


                    “ก็คุณมองขาฉัน...”


                    “ผมมองว่าทำไมถึงปีนเข้ามาบ้านผมจนกระโปรงขาดแบบนั้น” ถามพร้อมกับหรี่ตามองสาวร่างเล็กตรงหน้าด้วยสายตาจับผิด “หรือคุณจะขโมยของ”


                    “ฉันเปล่า!” คนถูกกล่าวหาว่าเข้ามาย่องเบาร้องเสียงหลง บ้านคนหน้าโจรอย่างเขามีอะไรให้เธอขโมยกัน!


                    “ถ้าไม่ใช่แล้วเพราะอะไร” หนุ่มร่างสูงขยับเข้ามาใกล้อีกนิด แล้วถามเสียงเครียด “หรือว่าเพราะผม”


                    “อะไรนะ” ณดาอ้าปากค้าง ถูกกล่าวหาว่าปีนเข้ามาขโมยของว่าแย่แล้ว แต่ถูกคนหน้าเหมือนโจรคิดว่าเธอปีนข้ามรั้วมาเพราะคิดอะไรกับเขา


                    บ้าไปแล้ว!


                    “ฉันมาเพราะได้ยินเสียงเด็กร้องต่างหาก” มือน้อยผลักร่างสูงสุดแรง แต่เขาตัวใหญ่กว่าเธอเหลือเกิน ออกแรงผลักเขาก็เหมือนผลักกำแพง นอกจากจะไม่ขยับเขยื้อนเลยสักนิด เขายังมองเธอด้วยสายตาแปลกๆ


                    “เด็กคนไหน”


                    “ก็เด็กที่อยู่ในบ้านไง” ในเมื่อเขาไม่ยอมถอย ณดาหันหลังเข้าไปมองในบ้าน เพ่งมองอยู่นานจนเห็นว่าหนูน้อยผมสีบลอนด์เข้มจนเหมือนตุ๊กตากำลังนั่งกอดเข่าร้องไห้สะอึกสะอื้นน่าสงสาร


                    “นั่นไง” ณดาหันกลับมารวบรวมกำลังทั้งหมดที่มีผลักร่างสูงไปสุดแรง ปณิธานแรงกล้าตั้งใจว่าจะต้องช่วยเด็กหญิงออกมาให้ได้แม้ต้องแลกกับอะไรก็ตาม เธอวิ่งกลับไปคว้าเสียมอันเดิมไว้เป็นอาวุธแล้วเงื้อใส่คนหน้าเหมือนโจร


                    “หยุด!” มือหนาคว้ามือเล็กของสาวช่างจินตนาการไว้ก่อนที่เธอจะฟาดมันลงมาตีหัวเขา



    อ่า...มาปีนบ้านพี่เค้า แล้วยังตบเค้าอีก!!!
    จ้าาาาาาาาาาาาา
    โชคดีนะณดาาาาาา ตบมาระวังพี่เค้าจูบกลับเด้อ

    เจอกันวันแรกก็ป่วนขนาดนี้ แล้วต้องอยู่ข้างบ้านกัน จะขนาดไหนน้าาาาาาาาาาาาาา

    มารอลุ้นกัน!!!
    อยากอ่านต่อม้าย





    โหวตและแอดแฟนพันธุ์แท้กันเยอะๆ เน้อออออออ

    นิยายทั้งหมดของชุดแสนกลรัก

    แสนกลรัก (เฮคเตอร์-อุรัสยา) /แสนกลดลรัก (ราพณ์-นวินดา (เนย) /แสนเล่ห์กลรัก (เชษฐา-ตุลยดา)

    พิเศษ เลศซ่อนรัก (ปรมัตถ์_ชญานิน)



    รักคนอ่านที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    ตูน

    กรรัมภา

    ฝากกดไลค์แฟนเพจด้วยน้าาาาาาาาาาาาา ติดตามข่าวสาร + พูดคุยได้ที่เพจนี้เลยค่ะ ^^

    ฝากกดไลค์แฟนเพจด้วยน้าาาาาาาาาาาาา

    .

    .

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×