ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คุณพ่อสายลับ

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 2 อวสานสายเผือก (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.17K
      561
      23 พ.ค. 62

    ต่อข้างล่างนะคะ


    บทที่ 2 อวสานสายเผือก

     


                    “ผู้หญิงคนนี้บุกรุกบ้านผมแล้วใส่ร้ายว่าผมจับเด็กมา ทั้งที่เด็กผู้หญิงคนนี้คือลูกสาวผมเอง!


                    เพียงประโยคเดียวที่ออกจากปากชายหนุ่มหน้าดุก็ทำเอาทั่วทั้งบริเวณมีแต่เงียบงันไม่ต่างจากป่าช้า โดยเฉพาะตัวต้นเหตุอย่างณดาที่มองเขาตาค้าง ทำปากพะงาบเหมือนจะพูดอะไรสักอย่างแต่ก็พูดไม่ออกสักคำ ได้แต่มองเขาด้วยสายตางุนงง นึกสงสัยว่าเด็กผู้หญิงหน้าตาออกไปทางเด็กฝรั่งเหมือนตุ๊กตาบาร์บีจะเป็นลูกสาวของผู้ชายหน้าเหมือนโจรแบบนี้ได้ยังไง


                    เมื่อถูกสายตากังขาของทั้งตำรวจและคุณป้าทองกวาวเข้าไป ณดาก็รีบแย้งทันที “แล้วคุณก็ขังลูกตัวเองไว้ในบ้านเนี่ยนะ”


                    “ผมไม่ได้ทิ้ง แต่ตอนจะออกไปซื้อข้าวเช้าแกยังไม่ตื่น” หนุ่มหน้าดุตอบเสียงเครียด


                    “ก็แสดงว่าเด็กคงร้องไห้เพราะตื่นมาไม่เจอใคร” นายตำรวจสรุปให้ ซึ่งเหมันต์ก็พยักหน้ารับ หลังจากนั้นทุกสายตาก็กลับมาจับจ้องที่ณดาอีกครั้ง


                    คนต้นเรื่องเริ่มหายใจไม่ทั่วท้อง สิ่งที่เขาพูดมาก็มีเหตุผล แต่เธอก็ไม่ปักใจเชื่อง่ายๆ “แต่เด็กไม่เห็นเหมือนคุณเลย”


                    “ถ้าอยากได้หลักฐานยืนยันล่ะก็...” หนุ่มเจ้าของบ้านทอดเสียงลงอย่างต้องการกดดันคนฟัง พร้อมกวาดตามองผู้บุกรุกทีละคน ตั้งแต่คุณป้าทองกวาว นายตำรวจทั้งสอง และคนสุดท้าย คือแม่ตัวดีที่สร้างเรื่องทั้งหมดขึ้น เขาจ้องเธอนานเป็นพิเศษ แล้วจึงกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบไร้อารมณ์


                    “เชิญในบ้านครับ” พูดจบเขาก็เดินไปไขกุญแจบ้านและเดินนำเข้าไปโดยไม่สนใจว่าใครจะตามมาบ้าง


                     เมื่อทุกคนตาม นายหน้าโจรเข้าไปในบ้าน ณดาก็ได้แต่ถอนหายใจ นาทีนี้ต่อให้เธออยากหนีไปจากตรงนี้แค่ไหนก็คงทำไม่ได้ ในเมื่อเธอเป็นคนให้ป้าทองกวาวแจ้งตำรวจเอง


                    ร่างเล็กบอบบางจำต้องก้าวตามคนอื่นๆ เข้าไปในบ้าน จนพบเด็กหญิงที่นั่งกอดตุ๊กตากระต่ายซุกอยู่มุมห้อง ที่พอเห็น นายหน้าโจรก็รีบวิ่งมาหาแล้วเกาะท่อนขากำยำไว้ ยืนยันคำพูดที่เขาบอกว่าเขาคือ พ่อของเด็กหญิงไม่ผิดแน่


                    เอาล่ะสิ...


                    ณดาหน้าเหลือสองนิ้ว รู้สึกหน้ามืดตาลายคล้ายจะเป็นลมไปเสียเดี๋ยวนั้น ตอนนี้เธออยากเอาหัวมุดดินหนีไปเหลือเกิน


                    “แด๊ดดี้ๆ” ยายหนูตัวกลมกระตุกกางเกงพ่อแรงๆ แล้วมองคนแปลกหน้าคนอื่นๆ ด้วยสายตาหวาดๆ แต่ แด๊ดดี้ของยายหนูกลับไม่พูดอะไรสักคำ เขาลูบหลังลูกสาวเบาๆ แล้วจึงพาเดินขึ้นชั้นสอง ไม่นานก็กลับลงมาลำพังพร้อมเอกสารในมือ


                    “นี่ใบเกิดยายหนู กับบัตรประชาชน เอกสารและพาสปอร์ตของผม” เจ้าของบ้านส่งให้ตำรวจทั้งหมด คราวนี้แม้ณดาจะเชเง้อคอมองเพราะอยากรู้อยากเห็นแค่ไหนก็ทำไม่ได้แล้ว


                    “เด็กหญิงแดเนรีส” ตำรวจอาวุโสอ่านชื่อตามเอกสารแจ้งเกิดของเด็กหญิง แต่เพราะเป็นภาษาอังกฤษ จึงเงยหน้าขึ้นสบตาพ่อเด็กเพื่อความแน่นอน “ผมอ่านถูกใช่ไหมครับ”


                    “ครับ” พ่อเด็กพยักหน้าขรึมๆ แล้วจึงย้ายสายตามาอยู่ที่สาวหน้าหวานต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดแทน “ผมชื่อเหมันต์ มีชื่ออยู่ในเอกสารของยายหนู แล้วก็เอกสารยืนยันตัวของผม ถ้าอยากดูประวัติการศึกษาด้วยก็จะเอามาให้ดู”


                    “ไม่เป็นไรครับ” นายตำรวจส่งเอกสารให้ป้าทองกวาวซึ่งเป็นผู้แจ้งความ แต่คุณป้าส่ายหน้าพรืด


                    “ไม่ต้องค่ะๆ ฉันแค่โทร.แจ้งความให้หนูณดาเฉยๆ” คุณป้าโยนเผือกร้อนให้หญิงสาวทันที พร้อมทั้งโบกมือปฏิเสธพัลวัน


                    กลายเป็นที่ณดาอ้าปากค้าง ไม่คิดว่าจะถูกป้าทองกวาวลอยแพ ทั้งที่เป็นคนส่งข้อความต่างๆ นานามาให้เธอระแวงตั้งแต่แรก


                    “เคลียร์กันนะณดา ป้าต้องไปเฝ้าร้านแล้ว” พูดจบหัวหน้ากลุ่ม คุณพี่ซีไอเอก็ชิ่งออกไปอย่างรวดเร็วชนิดไม่เหลียวกลับมามอง


                    “ป้า” คนถูกลอยแพร้องเสียงหลง แต่พอหันมาเจอสายตาของทุกคนที่จ้องมองมา เธอจึงได้แต่หัวเราะกลบเกลื่อนแล้วแถต่อแบบหน้าด้านๆ


                    “ณดาเข้าใจผิดเองค่ะ ขอโทษที่ทำให้เสียเวลานะคะคุณตำรวจ” 

    ต่อเลยนะคะ


                    “ณดาเข้าใจผิดเองค่ะ ขอโทษที่ทำให้เสียเวลานะคะคุณตำรวจ” เพื่อแสดงความจริงใจว่าเธอไม่ได้กล่าวขอโทษเพียงเพื่อจะเอาตัวรอด ณดาจึงยกมือไหว้นายตำรวจทั้งสอง รวมทั้ง...เจ้าของบ้านหน้าโจรนี้ด้วย


                    “ทีหลังคุยกันให้เข้าใจก่อน ถึงยังไงก็เพื่อนบ้าน คนกันเองทั้งนั้น” นายตำรวจหนุ่มใหญ่ถอนหายใจแล้วส่ายหน้าไปมา จากนั้นจึงหันกลับมาหาเจ้าของบ้าน “ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ผมขอตัวกลับก่อน”


                    “ดีค่ะ เดี๋ยวณดาไปส่งนะคะ” ณดาได้ทีรีบขันอาสาไปส่งนายตำรวจหนุ่มใหญ่ เพราะไม่อาจทนสายตาคมปลาบของเหมันต์ที่จ้องมองมาราวกับอยากจะจับเธอฆ่าหมกแทงก์น้ำก็ไม่ปาน แล้วเธอจะนั่งรอให้เขาเชือดเธอหรือ...ไม่มีทาง!


                    ร่างเล็กบอบบางลุกขึ้นเตรียมเผ่นแน่บ แต่ก็ถูกเจ้าของบ้านหน้าดุก็ขัดขึ้นเสียก่อน


                    “แล้วถ้าผมจะแจ้งความข้อหาบุกรุกล่ะครับ” เหมันต์ถามตำรวจก็จริง แต่กลับจับจ้องไปยังสาวจอมจุ้นตรงหน้าเขม็ง


                    สายตาของเขาทำเอาณดานั่งไม่ติด แต่พอหันไปเห็นสายตาขบขันของตำรวจ เธอจึงได้แต่ยิ้มจืดเจื่อน


                    “และทำร้ายร่างกายผมด้วย” เจ้าของเสียงเข้มสำทับ


                    คนถูกกล่าวหาตัวแข็งทื่อ เจอข้อหาบุกรุกก็ว่าร้ายแล้ว แต่ถ้าโดนข้อหาทำร้ายร่างกายด้วย...เธอคงได้ติดคุกหัวโตแน่!


                    “ไม่ได้นะคะ อย่าแจ้งความจับฉันเลยนะ” เจ้าของเสียงหวานละล่ำละลัก ใบหน้าที่แต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางอย่างดีตอนนี้กลับซีดเผือดไร้สีเลือด ต่อให้ไม่อยากอ้อนวอนเขา ทว่านาทีนี้ศักดิ์ศรีกินไม่ได้ ถ้าเรื่องมากนักเธออาจจะได้กินข้าวแดงในคุกแทน


                    นายตำรวจหนุ่มใหญ่ซ่อนยิ้ม แล้วหันไปถามหนุ่มเจ้าของบ้าน “เอายังไงดีครับ”


                    ยิ่งเหมันต์เงียบมากเท่าไหร่ ณดาก็รู้สึกกดดัน โดยเฉพาะสายตาที่เขาใช้มองเธอ มันทั้งดุดันทั้งเขย่าขวัญสั่นประสาทจนอยากจะบ้าตายเสียให้ได้


                    “ผม...”


                    “ฉันรับผิดชอบเองค่ะ ให้ทำอะไรได้หมดเลย ทั้งกระถางต้นไม้ที่แตก สนามหญ้าที่เสียหาย เดี๋ยวช่วยหมดเลย” หญิงสาวกระพริบตาปริบๆ อ้อนวอนตาใส แล้วอ้อนเสียงหวาน “แต่อย่าแจ้งความเลยนะคะ พ่อแม่ฉันก็อยู่ต่างจังหวัด หมาแมวยังต้องดูแล ไหนจะต้นไม้เพิ่งซื้อมาปลูก ถ้าจับฉันไปบ้านฉันก็ไม่มีคนอยู่ หนูในบ้านฉันจะเอาอะไรกิน ไหนจะจิ้งจกตุ๊กแกอีกตั้งฝูง เข้าใจผิดเล็กๆ น้อยๆ เอง ฉันแค่หวังดี ไม่อยากให้เด็กน้อยหน้าตาน่ารักตกอยู่ในมือคนชั่ว...อุ๊บ!” ณดารีบยกมือปิดปากตัวเองเมื่อรู้ตัวว่าพูดมากเกินไปแล้ว แถมยังเผลอพูดความในใจที่เหมือนจะไปด่าเจ้าของบ้านอีกต่างหาก


                    เหมันต์จ้องหน้าเธอด้วยสายตาคาดโทษ แล้วจึงหันไปพยักหน้ากับตำรวจ “ขอบคุณมากครับ แต่ผมคงรบกวนแค่นี้”


                    “ถ้าอย่างนั้นผมไปนะครับ” นายตำรวจทั้งสองลุกขึ้นบอกลาเจ้าของบ้าน ก่อนไปยังมิวายหันมาหาหญิงสาวตัวต้นเรื่อง “ต่อไปก็คุยกันดีๆ เพื่อนบ้านกันยังไงก็ต้องพึ่งพาอาศัยกัน”


                    “ค่า” ณดารับคำเสียงหวานหยดย้อยแบบที่แค่ได้ยินก็รู้แล้วว่าเสแสร้ง แต่นาทีนี้เธอไม่สน ขอแค่คุณตำรวจรีบออกจากบ้านไปให้ไว้ที่สุดก็พอ

     




                    “เฮ้อ...” คล้อยหลังตำรวจไปแล้ว หญิงสาวก็ถอนหายใจโล่งอก ดีใจที่อย่างน้อยก็ไม่ถูกจับ ไม่อย่างนั้นพ่อแม่ได้แล่นมาแพ่นกบาลเธอแน่นอน ดีไม่ดีถูกด่าว่าใจร้อน มีตาแต่หามีแววไม่ นอกจากไม่เคยทำเรื่องประเทืองปัญญายังมิวายหาเรื่องใส่ตัว หาเหาใส่หัว หา...


                    ว่าแต่...ทำไมอยู่ๆ ขนลุกไปทั้งตัวแบบนี้


                    ณดารู้สึกเหมือนถูกจ้องมองด้วยสายตาอาฆาตจากใครสักคน และจะเป็นใครไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เจ้าบ้านหน้าดุคนนั้น เพียงแค่เธอหันไปมองเขา เธอก็ต้องสะดุ้งเมื่อเห็นว่าเขากำลังจ้องมองเธอด้วยสายตาอ่านยาก


                    “เรามีเรื่องต้องคุยกัน” เหมันต์กอดอกแล้วก้าวมายืนเผชิญหน้ากับสาวร่างเล็กที่สูงแค่ปลายคางเขาเท่านั้น


                    คนฟังหายใจไม่ทั่วท้อง ยามถูกจ้องมองด้วยสายตาเรียบเฉยเย็นชาจนมองไม่ออกว่าเขาคิดอะไรอยู่ ณดาคิดไปถึงตอนที่ทั้งตำรวจและป้าทองกวาวยังอยู่ด้วยว่าน่าอึดอัดใจมากพอแล้ว แต่เทียบไม่ได้เลยกับตอนนี้


                    เธอแทบจะเป็นประสาทเพราะสายตาของเขาอยู่แล้ว!


                    สายตาของเขาทำเอาคนเก่งถอยหลังไปเล็กน้อยหวังเว้นระยะห่างระหว่างกัน แต่พอเธอก้าวถอยหนี เขาก็ขยับเข้ามาหาจนชิดกว่าเดิม




    ณดาเอ๊ยยยยยยยยย เขาพ่อลูกกัน!!!
    เชื่อใครไม่เชื่อ ไปเชื่อป้าทองกวาว ไงล่ะ ถูกลอยแพจ้าาาาาาาา
    ที่สำคัญ...ระวังโดนแด๊ดดี้หมายหัวนะ ดูสายตาพี่แกซะก่อน
    แต่แดนี่...อย่าดึงกางเกงพ่อแรงนะลูก เดี๋ยวกุงเกงแด๊ดดี้ของหนูหลุด 55555555555

    มาเอาใจช่วยณดาให้แถให้รอดนะคะ รอดไหมนะ...รอดไม่รอด??? มาลุ้นกัน

    เดี๋ยวมาต่อนะ อ่านแล้วเป็นยังไงบ้างบอกกันบ้างน้า





    โหวตและแอดแฟนพันธุ์แท้กันเยอะๆ เน้อออออออ

    นิยายทั้งหมดของชุดแสนกลรัก

    แสนกลรัก (เฮคเตอร์-อุรัสยา) /แสนกลดลรัก (ราพณ์-นวินดา (เนย) /แสนเล่ห์กลรัก (เชษฐา-ตุลยดา)

    พิเศษ เลศซ่อนรัก (ปรมัตถ์_ชญานิน)



    รักคนอ่านที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    ตูน

    กรรัมภา

    ฝากกดไลค์แฟนเพจด้วยน้าาาาาาาาาาาาา ติดตามข่าวสาร + พูดคุยได้ที่เพจนี้เลยค่ะ ^^

    ฝากกดไลค์แฟนเพจด้วยน้าาาาาาาาาาาาา

    .

    .



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×