ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อยากบอกนายว่า "ไปตายซะน่อ!!!"

    ลำดับตอนที่ #17 : บทที่ 15 งานเลี้ยงสังสรรค์ก็เหมือนสวรรค์ของการกินฟรี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      34
      2 พ.ค. 62

    บทที่ 15 งานเลี้ยงสังสรรค์ก็เหมือนสวรรค์ของการกินฟรี
     
       
       "เฮ้! โซโกะเสร็จรึยัง?"
       "คร๊าบๆ"
       ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนออกมาจากห้องแล้วเดินไปนามเสียงเรียกของผู้เป็นหัวหน้าตนที่ตอนนี้กำลังยืนกวักมือเรียกเขา ข้างๆมีชายร่างสูงผู้มีผมทรงวีเชฟยืนพิงประตูรถฝั่งคนขับอยู่ 
       ตอนนี้พวกเขาทั้งสามคนอยู่ในชุดสูทสีดำ สวมรองเท้าหนัง และผูกหูกระต่าย แต่คนละสี เรียกได้ว่าหากสาวๆเห็นพวกเขาในตอนนี้คงหันมามองเป็นตาเดียวกัน เพราะคนนึงนั้นก็หนุ่มสุดเอสหน้าหวานชนิดที่ผู้หญิงยังอาย อีกคนก็หนุ่มมาดเข้มผู้รักในการกินมอยองเนสเป็นชีวิตจิตใจที่จะมองมุมไหนก็เท่สุดๆ ส่วนอีกคนกอริลล่าใส่สูท? เอ่อ ความไร้ยางอายนั่นแหละคือเสน่ห์ของเขา (มั้ง)
       "ช้าจังนะนายน่ะ"ฮิจิคาตะพูดขึ้นทันทีที่หนุ่มเอสเดินเข้ามา
       "เพิ่งห้าโมงครึ่งเอง งานเริ่มหกโมงเย็นไม่ใช่หรอครับ" โซโกะยกแขนขึ้นมาดูนาฬิกาในข้อมือ
       "แต่การไปก่อนเวลานัดก็ถือเป็นมารยาทอย่างหนึ่งนะ นายรู้มั้ย"
       "คร๊าบๆ รู้แล้วครับคุณแม่"
       "ใครแม่แกมิทราบฟ่ะ"
       คำพูดของโซโกะทำให้รองหัวหน้าปีศาจหลุดมาดเท่ๆแล้วหันมาตวาดใส่เขาอย่างหงุดหงิด
       "ฮ่าๆๆ เอาน่าโทชิ เรารีบไปกันเถอะ"
       ได้ยินดังนั้นทั้งสองคนจึงเดินไปขึ้นรถ โดยมีคอนโด้เดินมาตามหลัง หลังจากที่ขึ้นรถกันหมดแล้ว รองหัวหน้าปีศาจจึงขับรถออกไปทันที


       วันนี้พวกเขาถูกเชิญให้ไปงานวันเกิดของลูกสาวขุนนางที่มาซินเซ็นงุมิเมื่อวานก่อน และขุนนางคนนั้นก็บอกว่าอยากจะพบว่าที่ "แฟน" ของรองหัวหน้าปีศาจที่งานนี้ พวกเขาจึงต้องมาอย่างเลี่ยงไม่ได้
       ไม่นานรถของพวกเขาก็มาจอดหน้าบ้านหลังหนึ่งที่ใหญ่พอควร เป็นบ้านแบบญี่ปุ่นซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง อาณาเขตพอๆกับสำนักยางิว
       ทั้งสามเดินลงจากรถแล้วไปข้างในอย่างไม่รอช้า พอเข้าไปถึงก็พบห้องๆหนึ่งที่เป็นสถานที่จัดงาน อาณาเขตของห้องนั้นกว้างมากขนาดบรรจุคนได้ถึงพันคนเลยก็ว่าได้
       "อ้าว! นั่นคุณคอนโด้กับเพื่อนๆไม่ใช่รึนั่น"
       เสียงทักทายจากคนคนหนึ่งทำให้ทั้งสามหันไปมองก็พบว่า เป็นขุนนางที่เชิญพวกเขามานั่นเอง
       "เป็นเกียรติจริงๆที่พวกท่านมางานวันเกิดของลูกสาวเรา" เขาเดินมาทักทายอย่างเป็นกันเอง
       "ท่านนิจิดะอุตส่าห์เชิญมาทั้งที ผมก็ต้องมาแน่นอนอยู่แล้วครับ"คอนโด้กล่าวทักทายตอบอย่างนอบน้อม
       "แล้วท่านรองหัวหน้าปีศาจ ไหนล่ะคนรักของท่าน" 
       "เธอกำลังเดินทางมาขอรับ อีกซักพักคงจะถึง" ฮิจิคาตะกล่าวพลางค้อมตัวให้เล็กน้อย
        "อย่างนั้นหรอกหรือ ถ้าอย่างนั้นก็ตามสบาย ข้าจะไปจัดเตรียมงานข้างหลังเวทีก่อน"
       "ขอรับ" ทั้งสามค้อมตัวให้คนตรงหน้า
       หลังจากที่ขุนนางคนนั้นเดินไปด้านหลังเวที โซโกะที่เงียบอยู่นานก็หันไปมองทางฮิจิคาตะ เขารู้สึกกระอักกระอ่วนกับคำว่า "คนรัก" ที่ขุนนางคนนั้นพูดออกมา
       "คุณฮิจิคาตะครับ"
       "มีอะไร" ฮิจิคาตะหันมามองหนุ่มหน้าหวานที่ยืนข้างๆด้วยวีหน้าไร้อารมณ์เช่นเคย
       "แล้วไหนแฟนของคุณล่ะครับ"โซโกะเผลอเน้นคำว่า "แฟน" โดยไม่รู้ตัว
       "ถ้ายัยหมวยล่ะก็ฉันให้ยามาซากิไปรับที่ร้านเสริมสวยในตัวเมืองพร้อมกับเจ้าหัวหงอกแล้วล่ะ อีกซักพักคงถึงที่นี่"
       โซโกะเริ่มรู้สึกหงุดหงิดเมื่อเห็นคนตรงหน้าไม่แสดงท่าทีปฏิเสธในสิ่งเขาพูด 'อย่างน้อยก็น่าจะแย้งว่าแค่แฟนหลอกๆก็ยังดี' เขาคิด
       "แล้วทำไมคุณไม่ไปรับเองล่ะครับ"
       "ตอนแรกฉันก็ตั้งใจจะไปรับเอง แต่ไอ้หัวหยิกมันไม่ยอม บอกว่าจะไปรับเองแต่ดันขับรถไม่เป็น ฉันเลยให้ยามาซากิพาไปน่ะสิ"
       "อย่างงั้นหรอครับ"
       ชายหนุ่มเสหน้าไปมองทางอื่นอย่างไม่สบอารมณ์ เขาไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องหงุดหงิด ไม่รู้ว่าทำไมถึงรู้สึกไม่พอใจที่เด็กสาวผมส้มรับการว่าจ้างของชายที่เขาไม่ชอบขี้หน้า ทั้งที่เขาก็มองเธอเป็นคู่แข่งมาตลอด และเธอก็คงมองเขาแบบนั้นเช่นกัน

       อีกด้านหนึ่ง....
        "นี่! ไอ้เมาเทนซากิ ห้องจัดงานมันอยู่ตรงไหนกันล่ะเนี่ย" หนุ่มหัวหงอกเอ่ยถามคนที่เดินอยู่ข้างๆ
       "เลี้ยวข้างหน้าก็น่าจะถึงแล้วล่ะครับ ลูกพี่"
       ทางด้านคางุระที่เดินทางมาถึงบ้านขุนนางแล้วก็กำลังเดินหาห้องจัดงานอยู่
       "งั้นหรอ เฮ้! คางุระหล่อนก็เดินเร็วๆหน่อยสิ" กินโทกิหันไปพูดกับคนข้างหลังที่ตอนนี้เดินเซไปเซมาเหมือนจะล้ม
       "รองเท้ามังสูงมากเลยน่อ อั้วเดินไม่ถนัดเลยอ่า" 
       "ใส่ไปนานๆเดี๋ยวก็ชินเองน่า"
       "ทนเอาหน่อยน่ะคางุระจัง ถึงห้องจัดงานแล้วล่ะ" ยามาซากิพูดขึ้นในขณะที่พวกเขาเดินมาอยู่หน้าห้องๆหนึ่ง
       "ถึงซะที จะมีอะไรให้กินบ้างน๊า" ตาลุงไม่ได้ความพูดขึ้น
       "นี่คุณมาเพื่อกินฟรีรึไงกันครับ ลูกะี่"
       "งานดีๆขนาดนี้ ของกินก็คงต้องหรูหราน่ากินแน่ๆ"
       "รีบเข้าไปข้างในซะทีสิน่อ อั้วเมื่อยจะตายอยู่เลี่ยว" คางุระบ่นออดแอดอย่างรู้สึกรำคาญผู้ปกรรองของเธอ
       "ครับๆ คางุระจัง"
       ยามาซากิได้ยินดังนั้นก็รีบเปิดประตูเข้าไปทันที ปรากฏห้องญี่ปุ่นขนาดกว้างที่ตอนนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ล้วนแต่มีคนมีสกุลสูงๆทั้งนั้น
       ในตอนนั้นเอง ยามาซาดิก็มองหาหัวหน้าของเขาพลันสายตาก็ไปเห็นพวกเขานั่งอยู่ที่โต๊ะกลมโต๊ะหนึ่ง
       "พวกคุณคอนโด้อยู่ตรงนั้น เรารีบตามไปสมทบกันเถอะครับ" ยามาซากิหันมาบอกสองพ่อลูกที่ตอนนี้ทำท่าทางตื่นเต้นเหมือนพวกบ้านนอกเข้ากรุงไม่มีผิด
       "นี่พวกคุณสองคนช่วยทำตัวเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาได้มั้ยครับ"
       "อาๆ โทดที คางุระไปเถอะ" กินโทกิลากเด็กสาวผมส้มที่กำลังตื่นเต้นเดินไปหาชายหนุ่มอีกสามคนพร้อมยามาซากิ

      
       "เจ้าพวกนั้นมาช้าจังเลยน่ะ โทชิ" กอริลล่าเอ่ยถามก่อนจะตักอาหารเข้าปาก
       "อีกหน่อยก็คงถึงแล้วล่ะครับคุณคอนโด้"   
       "สงสัยยัยหมวยคงจะขี้เหร่เกินไปเลยแต่งตัวนานไปหน่อยล่ะมั้ง" โซโกะพูดพลางตักขนมหวานเข้าปาก
       "ว่าใครขี้เหร่กันน่ออาตี๋"
      เสียงที่คุ้นหูดังขึ้นทำให้ทั้งสามคนละสายตาจากอาหารตรงหน้าแล้วหันมามองเจ้าของเสียง
       เหมือนเวลาถูกหยุดไว้ชั่วขณะ โซโกะและฮิจิคาตะจ้องมองหญิงสาวตรงหน้าอย่างไม่กระพริบตา หญิงสาวที่เคยใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงตอนนี้กลับถูกแทนที่ด้วยเดรสสั้นสีแดงเลยเข้าขึ้นมาเล็กน้อย ด้านบนเป็นเกาะอกที่ประดับด้วยดอกไม้ เผยให้เห็นผิวขาวเนียนดุจหิมะ ที่คอมีสร้อยคอเงินเส้นเล็กห้อยอยู่ ผมมวยที่เคยมีครอบปกปิดปิดกลับมีดอกไม้มาปักอยู่รอบๆแทน รองเท้าส้นสูงสีชมพูที่สวมใส่ทำให้เธอดูเป็นสาวมากกว่าที่เคยเป็น
       "พวกแกจ้องอะไรกันมิทราบ" 
       จู่ๆภาพหญิงสาวตรงหน้าก็ถูกแทนที่ด้วยหนุ่มร่างสูงที่มีผมสีเงินที่เข้ามายืนข้างหน้าหญิงสาวพลางยกมือกอดอก
       "พูดบ้าอะไรของแกว่ะไอ้กัวหงอก"
       "นั่นสิครับลูกพี่ ยัยหมวยขี้เหร่แบบนั้นผมไม่อยากมองให้เสียสายตาหรอกครับ" 
       "แล้วทำไมพวกแกต้องหน้าแดงด้วย" 
       ได้ยินดังนั้นทั้งสองคนถึงกับพูดไม่ออก ต่างคนต่างเสหน้าหันไปมองทางอื่น ชายหนุ่มผมหยักศกที่สวมชุดสูทสีดำทำให้เขาดูมีเสน่ห์ขึ้น แต่กลับกลายเป็นคุณพ่อหวงลูกสาวซะงั้น
       "อากินจัง อั้วเมื่อยแล้วน่อ ให้อั้วนั่งซะที่เซ่" คางุระพูดขัดบรรยากาศที่น่าอึดอัดนี้แล้วเดินไปนั่งข้างๆกอริลล่า
       "นี่ๆ สวยดีนี่น๊าอาหมวย" กอริลล่าทักขึ้นทันทีที่เด็กสาวนั่งลงข้างๆ
       "อยู่แล้วน่อ คนสวยอย่างอั้วจะแต่งยังไงก็สวยน่อ" 
       "แต่ว่าน่ะ วันนี้เธอมาในฐานะแฟนของโทชินะ ต้องไปนั่งข้างๆเขาถึงจะถูก" คอนโด้พูดพลางชี้ไปยังเก้าอี้ที่ว่างระหว่างฮิจิคาตะกับโซโกะ
       "อย่างนั้นหรอน่อ" หญิงสาวลุกขึ้นแล้วเดินไปนั่งตรงที่คอนโด้บอกอย่างว่าง่าย
       "อยากกินอะไรมั้ย?" ฮิจิคาตะเอ่ยถามหญิงสาว พลางทำสีหน้าให้เป็นปกติที่สุด
       "เอามาทุกอย่างเลยน่อ"
       "แต่งตัวสวยทั้งทีแต่ก็ยังกินไม่เลือกเหมือนเดิมเลย่ะ" โซโกะหันมาแขวะหญิงสาวที่นั่งข้างๆ
       "เมื่อกี้ลื้อพูดว่าอั้วสวยใช่มั้ยน่อ" คางุระพูดยิ้มๆใส่โซโกะทำให้เขารู้สึกใจเต้นเล็กน้อย
       ทันทีที่อาหารมาเสิร์ฟรางุระก็จัดการสวาปามโดยไม่ห่วงสวยเลยซักนิด ไม่นานจานก็เริ่มเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยฝีมือของสาวหมวยคนเดียว
       "นี่ยัยหมวย รักษามารยาทหน่อยสิเฟ้ย" ฮิจิคาตะกระซิบบอกหญิงสาวเบาๆเมื่อคนรอบข้างเริ่มหันมามองแล้วซุบซิบนินทา
       "ก็อั้วหิวอ่ะน่อ ง่ำๆ" คางุระพูดทั้งๆที่ยังเคี้ยวข้าวตุ้ยๆ
       "นี่เธอ...." 
       "นั่นน่ะหรอ คนรักของท่านฮิจิคาตะ"
       ไม่ทันจะพูดจบก็ถูกพูดแทรกโดยเสียงของหญิงสาวผมยาวลอนสวมเดรสยาวสีครีมแหวกข้างจนถึงโคนขา
       "สวัสดีค่ะฉันนิจิดะ ชิวาโกะ เจ้าของงานวันนี้เองค่ะ" หญิงสาวกล่าวแนะนำตนเอง
       "อะ...เอ่อ สวัสดีครับท่านชิวาโกะ สุขสันต์วันเกิด นี่ครับของขวัญ" คอนโด้กล่าวทักทายพลางล้วงกล่องของขวัญในถุงเสื้อออกมายื่นให้
       "ขอบคุณค่ะ คุณหัวหน้ากอง" หญิงสาวรับของขวัญมาพลางปรายตามองเด็กสาวผมส้มที่ยังสวาปามไม่หยุด
      "ไม่มีมารยาทความเป็นผู้ดีเลยน่ะ เธอน่ะ" 
       "....ง่ำๆ" 
       "หน้าตาก็ไม่เห็นเท่าไหร่เลยนี่น๊า"
       "ง่ำๆๆๆ อ้าม"
       "นี่หล่อนเมินฉันงั้นเรอะ" หญิงสาวเริ่มหงุดหงิดกับท่าทีของคางุระ
       "พูดอะไรของลื้อตั้งแต่เมื่อกี้แล้วน่อชิวาว่า น่ารำคาญน่อ"
       "ชิวาโกะย่ะ นังบ้า" ปรอทแตหซะแล้ว
       "หนวกหูน่อ อั้วกินข้าวอยู่ไม่เห็นรึงาย ง่ำๆ"
       "ชิ เด็กกว่าที่คิดซะอีก หุ่นนี่แบนเป็นไม้กระดานเชียวน่ะ ฮิฮิ"หญิงสาวหัวเราะคิกคัก
       "ท่านฮิจิคาตะเนี่ย น่าสง...ว้ายย!!"
       ไม่ทันได้พูดจบก็ถูกน้ำสาดใส่หน้าโดยฝีมือของสาวหมวยที่ยืนถือแก้วน้ำที่มันเคยมีน้ำอยู่เมื่อครู่
       "กรี้ดด นี่หล่อนทำอะไรเนี่ย" ชิวาโกะตลาดใส่คางุระอย่างโกรธเกรี้ยวบวกกับความอายต่อหน้าคนนับร้อย
       "อั้วไม่ชอบให้ใครมาพูดว่าหุ่นอันสะบึ้มของอั้วเหมือนไม้กระดานน่อ"
       โซโกะเห็นดังนั้นก็พลันนึกถึงตอนที่เขาเรียกคางุระว่า "ยัยอกแบน" ก่อนที่จะโดนหญิงสาวอัดจนน่วม
       "นังบ้า หล่อนคิดว่ากำลังเล่นอยู่กับใครกัน" 
      "อั้วไม่สนน่อ อั่วจะไปเข้าห้องน้ำล่ะ" 
       คางุระเดินออกมาจากตรงนั้นแน่ก็ต้องหยุดกึกเมื่อเดินสวนกับคนๆหนึ่ง คางุระหันมามองตามด้วยท่าทางสั่นๆ  เหงื่อผุดขึ้นเต็มหน้า
       "อะ...อากิน...จัง" เธอสะกิดไหล่ของผู้ปกครองอย่างตกใจกลัว
       "หืม? อะไร นี่คางุระ"กินโทกิเริ่มรับรู้ได้ว่าท่าทีของคางุระเหมือนตกใจกลัวอะไรบางอย่าง
       





       ความรู้สึกนี้มัน...



       ไม่ผิดแน่น่อ....



       อั้วจำมันได้....






        อาเฮีย!!
       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×