ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #14 : ยุทธการถล่มพัทยา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 99
      3
      16 เม.ย. 61

    วันที่ 10 กุมภาพันธ์ การโดดพลร่มของฮอรัสระลอก2เริ่มขึ้น พวกฮอรัสโดดลงพลร่มทั่วโลก ทั้ง
    มุมไบ วิสาขปัตนัม นิวเดลี กรุงเทพ เชียงใหม่ ไคโร สิงคโปร์ เยรูซาเลม ริยาด รืกนื้าหรฟ ดูไบ และทุกเมืองใหญ่ๆทั่วเขตมนุษย์

    พัทยาในจังหวัดชลบุรีถูกเลือกให้เป็นฐานที่มั่นถาวรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทหารในแนวหน้าจีนทั้งหมดรีบถอนทหารกลับเข้ามาที่พม่าเพราะพวกฮอรัสเข้าโอบล้อมแนวหน้าในเขตตะวันออกของจีนได้เกือบหมด

    วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พลร่มฮอรัสและนาวิกฯฮอรัสเข้าโจมตีกรุงเทพฯผ่านทางอ่าวไทย สมรภูมิกรุงเทพจึงเริ่มขึ้น 

    วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ฮอรัสยกพลขึ้นบกที่มะริดในพม่าและประจวบคีรีขันธ์เพื่อตัดเส้นทางลงใต้ และในวันเดียวกันฮอรัสยกพลขึ้นบกตั้งแต่สมุทรสาครจนถึงหาดน้ำใสในระยอง 

    กองพลที่ 1 รักษาพระองค์และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ได้รับมอบหมายให้ยื้อพัทยาจนกว่านานาชาติจะมาถึง

    กองพลที่ 1 รักษาพระองค์บัญชาการโดยพลตรีไพบูลย์ คุ้มฉายา แต่พลโทไพบูลย์บาดเจ็บจากการรบ เลยให้ร้อยเอกปรีชา มาบัญชาการแทน

    ณ แนวหน้าในพัทยา การตั้งรับข้าศึกถูกตั้งที่ถนนทัพพระยา พร้อมกับฮ.สนับสนุนทางอากาศและรถถังที่กำลังเคลื่อนทัพเข้าพัทยา

    วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 10.21 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์เคลื่อนเข้าสู่แนวหน้าโดยใช้เส้นทางจอมเทียนสาย2 

    ขบวนรถฮัมวี่ที่กำลังเข้าแนวหน้าเลาะตามถนนชายฝั่ง โดยที่เหนือหัวของพวกเขามีกระสุนปืนใหญ่ จรวด ระเบิด และมิสไซล์นับร้อยๆชนิดที่บินว่อนไปทั่ว

    ร้อยเอกปรีชา เข้าร่วมรบในกรมทหารราบที่1 ในหมู่ที่1 ซึ่งเป็นหัวหอกเข้าตัดกำลังฮอรัส

    "นี่ร้อยเอก.."ร้อยเอกคนหนึ่งเรียกปรีชา

    "อะไร?"ปรีชาถาม

    "ไหนๆเราก็ยศร้อยเอกเหมือนกันแล้วนะ ปรีชา นายจะรับปากได้มั้ย? ว่างานนี้ต้องสมบูรณ์แบบ
    น่ะ?"

    "ฉันพึ่งเลื่อนขั้นวันเสาร์ที่ผ่านมาเองนะ ฉันควรถามนายมากกว่านะ ไอฮอล"ปรีชาพูดกลับ

    "นั่นสินะ ฉันร้อยเอกมาตั้ง4เดือนและ เพราะพวกฮอรัสแท้ๆเลย เล่นทำขาซ้ายฉันอัมพฤกษ์ไป2เดือนเลย 5555+"ร้อยเอกฮอลหัวเราะ

    "อย่าให้รู้นะว่าฮอรัสคนไหนที่ยิงนายน่ะ ฉันจะด่ามันว่าทำไมไม่ยิงที่หัววะ555"พลโทบอลชะโงกหน้าจะที่นั่งหลัง

    "55555+"ทั้งรถหัวเราะ

    "นี่ปรีชา รถหมู่ที่1 ตอนนี้เราเข้าใกล้เขตปะทะแล้ว ขอให้ทุกคนทิ้งรถไว้ที่ตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี ต่อจากนั้นเราจะต้องเดินเท้าต่อ"ปรีชาวิทยุบอกรถคันอื่นๆ

    "ปรีชา 12นาฬิกา!!!!!"บอลชี้ที่กระจกหน้ารถ ซึ่งแสดงถึงจรวดนัดหนึ่งที่กำลังพุ่งเข้ามา

    "ทุกคน! จับไว้!!!"ปรีชาตะโกนขึ้นและหักรถเข้าซอยจอมเทียน8 จนชนเข้ากับหัวมุมบ้านหน้าซอย

    ตู้ม!!!! ระเบิดเกิดขึ้นเฉียดหลังรถไปไม่กี่เมตร รถฮัมวี่คันที่ตามมาต่างเบี้ยงเข้าเลนขวาเพื่อหลบระเบิดและเปิดฉากยิงใส่ฮอรัสที่นำซากรถมาเป็นที่กำบัง

    "บอล! ฮอล! พวกนายรีบออกมาก่อนเร็ว!!"ต้อยคนที่เป็นพลปืนของรถคันที่1เปิดประตูและเรียกพลโทบอลและร้อยเอกฮอลออกจากรถ และวิ่งไปสนับสนุนปรีชาที่กำลังยิงกับฮอรัส

    การปะทะเริ่มขึ้น ทหารไทยเปิดฉากยิงใส่แนวหน้าฮอรัสพร้อมเรียกกำลังเสริม

    เวลา 11.41 การรบที่ถนนจอมเทียนสาย2สิ้นสุดลงเมื่อกำลังเสริมไทยมาถึง พวกฮอรัสจึงถอยทัพไปที่ถนนพระตำหนัก

    "ไอบอล นายว่าพวกฮอรัสมันกลัวที่จะรบกับเรามะ?"ต้อยถามบอลซึ่งกำลังกินเสบียงสนามอยู่

    "หึ ฮอรัสเนี่ยนะ?! จะกลัวเรา ไม่มีทาง!"บอลหัวเราะ

    "พวกเรา รีบๆแดกซะ เราต้องไปถึงหมู่10ก่อนเที่ยงนะ อีกอย่างตรงนี้มันใกล้ชายหาด พวกฮอรัสอาจจะบุกมาก็ได้ เราไม่ควรเสียเวลาแถวนี้นะ"ปรีชาเดินมาบอก

    ฟิ้วววว...ตู้ม!!!!! กระสุนปืนใหญ่นัดหนึ่งยิงใส่อาคารด้านหลังพวกเขา

    "เร็วเข้า!! รีบออกจากที่นี่ก่อน!!! พวกรถถังฮอรัสมากันแล..."ร้อยเอกของหมวดที่2วิ่งมาบอกและโดนปืนกลยิงใส่จนสิ้นใจตรงนั้น

    "พบเห็นรถถังข้าศึกทาง14นาฬิกา!!! ไม่ทราบชนิดคาดว่าจะเป็นรถถังรุ่นใหม่ครับ!"ทหารนายนึงส่องกล้องมองทางไกลและรายงานให้ปรีชาฟัง

    รถถังคันนั้นมีป้อมปืนขนาดใหญ่ ใหญ่จนดูไม่สมส่วนกับตัวถัง จากความยาวของกระบอกคาดว่าอาจจะเป็นปืน105มม. มีปืนกลที่ตัวถัง2กระบอกที่ตำแหน่งที่คาดว่าเป็นผู้ช่วยพลขับ มีอีก1กระบอกข้างๆปืนใหญ่ มีช่องผบ.รถที่โผล่ขึ้นมาและแสดงให้เห็นถึงปืนกลหนัก20มม.ที่ติดอยู่ที่ตำแหน่งผบ.รถ

    "เรามีอาวุธต่อต้านรถถังบ้างมั้ย?"ปรีชาถามทหารนายนั้น

    "ผมจำได้ว่ามีอยู่2กระบอกนะครับ อยู่ที่ที่เก็บของในพื้นรถบรรทุกคันที่4น่ะครับ"

    "งั้นนายไปเอามาซะ ฉันจะรออยู่ตรงนี้"ทหารนายนั้นจึงรีบวิ่งออกจากที่กำบัง

    "ร้อยเอก! ทหารราบฮอรัสมากันแล้ว!! งานนี้เราแย่แน่ๆเลย!"ทหารนายหนึ่งจากข้างหลังตะโกนมา

    "งั้นเราก็โต้มันกลับซะสิ!!"ปรีชาตะโกนตอบพร้อมปาระเบิดมือใส่ฮอรัส

    ทหารที่ถูกใช้ไปเอาอาวุธต่อต้านรถถังวิ่งกลับมาหาปรีชาพร้อมทหารอีกคนที่แบกปืนมาคนละกระบอก

    "ร้อยเอกครับ ผมเอามาแล้ว!"

    "รออะไรเล่า! ยิงมันสิ!"ปรีชาตะโกนใส่

    "รีบยิงรถถังเวรนั่นซะ ก่อนที่มันจะยิงใส่เรานะ!"บอลตะโกนใส่

    "ครับ!"ทหารนายนั้นขานรับและบรรจุกระสุนและเล็งที่รถถัง

    "พร้อมนะ?"ทหารนายนั้นถามสหายที่กำลังเล็ง

    "พร้อมอยู่แล้ว"

    ตูม!!..ตูม!!..ชิ้ววววว!!! ตู้ม!!!! ตู้ม!!!

    "เข้าเป้าหมายแล้ว!"ทหารนายนั้นตะโกนขึ้น พร้อมกับทหารคนอื่นๆที่กำลังดีใจ

    ปังๆๆๆๆ!!!! กระสุนปืนที่ยิงออกมาจากควันระเบิดทำให้ทหารที่ยิงM72 LAWเสียชีวิตทันทีพร้อมกับทหารอีก2คนที่โผล่หัวขึ้นมาจากที่กำบัง

    เมื่อควันจางลง แสดงให้เห็นว่ารถถังฮอรัสยังไม่ถูกทำลาย 

    "ถอยทัพ!! ถอยทัพ!!! รถถังยังไม่ถูกทำลาย!!!!!!"ปรีชาตะโกนถอยทัพและรีบวิ่งออกมา ก่อนที่รถถังคันนั้นจะเริ่มการยิงปืนใหญ่ถล่มไปทั่ว

    ในขณะที่ทหารจากกองพลที่1 กำลังวิ่งหนีจากถนนพระตำหนักและวิ่งผ่านทัพพระยา 12 ซึ่งถัดจากนั้นจะเป็นที่ดินเปล่าซึ่งยาวทอดไปถึงชายหาด

    "พวกเรา!! วิ่งหนีเข้าทุ่งหญ้าเร็วเข้า!!!!!!!"ปรีชาตะโกนขึ้นรีบวิ่งเข้าไปหลบในพุุ่มไม้

    ทหารที่ยังเหลือรอดจาการระดมยิงเข้าไปหมอบในที่ดินร้าง 

    รถถังฮอรัสจอดอยู่ข้างหน้าของที่ดินร้างและหันป้อมปืนเพื่อตามหาทหารในกองหญ้า

    แตร๊ดดดดดดดด!!!! รถถังคันนั้นระดมยิงปืนกลใส่แนวพุ่มไม้พร้อมกับทหารราบฮอรัสที่ยิงใส่แนวหญ้า

    บรื้นนนนน!!!... เสียงเครื่องยนต์อีกเครื่องดังขึ้นจากทางถนนเทพประสิทธิ์ ทหารทุกนายแอบมองลอดช่องว่างของพงหญ้า และพบรถถังVT-4จากกรมทหารม้า กำลังเล็งปืนใส่รถถังฮอรัส

    VT-4คันนั้นกราดยิงปืนกลใส่ฮอรัสจนหมด ทหารในพงหญ้ากระโดดออกมาและวิ่งไปหลบข้างหลังVT-4

    "ยิงมันเลย!!!!"ทหารทุกนายตะโกนบอกผบ.รถ

    ปัง!!!...บึ้ม!!!!! แค่กระสุนเพียงนัดเดียว ที่ยิงในระยะไม่กี่เมตรทำให้รถถังคันนั้นป้อมปืนหลุดออกมา

    เวลา 12.04 กองพลทหารม้าก็มาถึงหมู่10 โดยที่มีกองพลที่ 1 นั่งพักกันตามบ้านเรือน

    ปรีชาได้รับภารกิจใหม่จากกองบัญชาการ ให้ไปสมทบกับแนวรบที่ชายหาดฝั่งถนนเกษตรสิน 
    เพราะทหารฮอรัสที่รุกเข้ามานั้นถูกโต้กลับจนถอยกลับไปเกือบหมด เหลือแต่หาดฝั่งเกษตรสินที่ยังคงมีเรือยกพลขึ้นบกของฮอรัสนำทหารเข้ารบเรื่อยๆ แต่ยังดีที่ตรงนั้นมีป้อมปราการที่สร้างไว้ตั้งรับอยู่ แต่เพราะทหารในป้อมนั้นเจอทหารจำนวนมากกว่าเป็นสิบๆเท่าตัว ทำให้แนวหน้าเริ่มยันไม่ต่อไปไม่ไหว

    "เที่ยงครึ่ง เคลื่อนพลต่อ เราจะต้องไปหาดเกษตรสินกันต่อนะ"ปรีชาออกคำสั่ง

    เวลา 12.30 ทหารเริ่มเคลื่อนทัพเดินเท้าจากหมู่10ไปที่ชมรมเรือ ระยะทาง2กิโลเมตร

    ระหว่างเดินก็อาจจะมีจรวดสองสามนัดยิงจากเรือรบฮอรัสที่ปิดอ่าวยิงเข้ามา อาจจะมีฮ.จู่โจมของทัพอากาศบินไปมาและอาจโดนยิงร่วง ไม่ก็เจอเครื่องบินฮอรัสบินมาทิ้งระเบิดใส่แนวรบเพื่อทำลายตำแหน่งของทหารไทย

    "ปรีชา นายว่าเราจะเจออะไรที่ชายหาด?"ฮอลถามปรีชาขณะเดินทัพ

    "ไม่รู้สิ ทุ่งสังหารละมั้ง"

    ณ หาดเกษตรสิน แนวคอนกรีตที่สร้างเพื่อใช้เป็นแนวป้องกันและทหารส่วนใหญ่เรียกแนวตั้งรับว่า"กำแพงตากสิน" ซึ่งจะเป็นแนวกำแพงบังเกอร์ปืนกล ปืนครก จรวดต่อต้านผิวน้ำ และปืนใหญ่155มม. ซึ่งเป็นกำแแพงจากแม่น้ำท่าจีนถึงหาดทรายแก้ว

    สถานการณ์ตอนนี้คือยังยื้อหัวหาดไว้ได้แต่คงได้อีกไม่นาน 

    "ฮอล นายนำทหารเขารบก่อนสิ ฉันจะไปคุยกับผูัพันของกำแพงตากสินหน่อย"ปรีชาบอกฮอล

    ฮอลจึงนำทหารนับร้อยๆนายเดินเข้าเขตสนามรบ พร้อมกองพลทหารม้า

    "ผู้พันวอรเวทย์ครับ! ผมร้อยเอกปรีชาของกองพลทหารที่1 รักษาพระองค์ครับ!"

    "มาจนได้สินะ"วอรเวทย์กล่าวพร้อมกับห้องที่สั่นจากการระเบิด

    "สถานการณ์เป็นไงบ้างครับ?"ปรีชาถาม

    "ตอนนี้พวกมันยังคงส่งทหารมาเรื่อยๆอะนะ แต่ว่าทหารเราก็อ่อนแรงถึงขีดสุด งานนี้แค่สับเปลี่ยนกำลังก็เท่านั้นแหละ"

    ตัดไปที่ชายหาด ทหารราบหลบหลังกระสอบทรายตามแนวชายหาด โดยมีรถถังประจำอยู่ที่ช่องว่างระหว่างกระสอบทราย พวกฮอรัสทั้งมาแบบรถสะเทินน้ำสะเทินบก เรือLCA รถดำน้ำ โดยมีเรือรบ3ลำคอยยิงปืนใหญ่สนับสนุน 

    เวลา 14.24 ในที่สุดเครื่องบินจากสนามบินในจีนก็มาถึงอู่ตะเภา และบินมาสนับสนุนทหารไทยที่เสียหายอย่างหนัก

    ในที่สุดเวลา 15.08 ทหารฮอรัสหน่วยสุดท้ายในชายหาดและบนเรือก็ยอมแพ้ 

    ถึงแม้พัทยาจะรอดในวันนี้ แต่ไม่ใช่สำหรับวันมะรืน.....















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×