ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #23 : รุกคืบสู่มอสโก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      5
      2 มิ.ย. 61

    ณ ห้องยุทธการ นายพลทั้งหมดกำลังรอให้ไพเพอร์เข้ามาในห้อง

    ก๊องๆๆ "เข้ามา"ไคเทิลตะโกนออกไป ไพเพอร์จึงค่อยๆเปิดประตูและเดินเข้ามานั่งในที่ว่างของตนเอง

    "มากันครบแล้วนะครับ"ลีบบอกไคเทิล

    "ใช่ ฉันเห็นแล้ว เริ่มเลยแล้วกัน"

    "ตอนที้ฉันเดินทางกลับไปที่แอนตาร์กติก ฉันได้รับรายงานเกี่ยวกับอดีตของโยอาคิม เฟาบอล์นนิ่ง(โยอาคิมที่นำกองพลกรานาเดียร์นั่นแหละ)แต่นั่นไม่สำคัญ ที่สำคัญคือแผนการบุกมอสโก ตามภาพจากโดรนสอดแนทำให้เรารู้ว่า มีทหารอย่าน้อย1ล้านคนที่ป้องกันมอสโก ที่นั่นยังมีพลเรือนและทหารที่ถูกจับเป็นเชลยอีกกว่า2ล้านคน แถมเรายังมีพายุน้ำแข็งมาจำกัดเวลาเราอีก"ไคเทิล
    บอกในห้องประชุม         

    "แล้วเราจะทำยังไง?"นายพลจากรัสเซียถาม

    "ถ้าให้ดี เราควรใช้แผนเหมือนตอนบาร์บารอสซ่า ล้อมเมือง แล้วค่อยบุกยึด"มันชไตน์เสนอ

    "เราจะล้อมมันยังไงล่ะ? แผนนั่นมันตั้ง70ปีแล้ว ใช้กับการรบสมัยใหม่ไม่ได้หรอก"นายพลของฝรั่งเศสตอบ

    "ทำไมจะไม่ได้ล่ะ?! ขนาดแผนบลิทซ์ครีกที่ใช้ตั้งแต่บุกโปแลนด์1939 ยังใช้ได้อยู่เลย!!"กูเดเรียนตะคอกใส่นายพลฝรั่งเศสคนนั้น

    "นายทำเป็นพูด! นายไม่ได้อยู่ในแผนบาร์บารอสซ่าปี41! แล้วนายจะรู้อะไร!!"นายพลฝรั่งเศสทุบโต๊ะและตะคอกใส่กูเดเรียน

    "พูดอย่างกับว่านายอยู่ในแผนบุกโซเวียตปี41อย่างนั้นแหละ!!"กูเดเรียนโต้กลับ

    "พอกันได้แล้ว!"ไคเทิลตะโกนขึ้น

    "เราต้องร่วมมือกันจัดการพวกฮอรัสอีกนานนะ!!!"

    "แล้วแผนการล่ะ? ว่าไง?"นายพลอเมริกันถาม

    "ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนล่ะก็ เราจะยึดมอสโกได้ก่อนเดือนธันวาคม"

    "แล้วแผนเป็นแบบไหนละ?"นายพลรัสเซียถาม

    "ตอนนี้เรายังไม่ได้จัดการบุกเราเลยคาดเดาไม่ได้ว่าจะใช้หน่วยไหนบ้าง แต่ที่แน่ๆคือเราจะล้อมเมืองจาก3ทิศ เหนือ ใต้ และตะวันออก ตามที่โดรนถ่ายภาพมาได้นั้นมีทหารและการตั้งรับที่แน่หนามากทางตอนเหนือและใต้ เราเลยไม่สามารถล้อมได้จากฝั่งตะวันตก"

    "แล้วจากนั้นล่ะ?"

    "ทิศตะวันออกจะเป็นแนวหน้าของทหารนาซี เหนือและใต้จะเป็นของนานาชาติ แต่อาจเปลี่ยนเป็นรัสเซียและนานาชาติมาสนับสนุนตะวันออกแทน"

    "มีแผนสำรองมั้ย?"นายพลอินเดียตะโกนถาม

    "ไม่มี แผนนี้ผิดพลาดไม่ได้"

    "ไพเพอร์!!! นายถูกย้ายไปเป็นผู้บัญชาการรบของกองทัพที่14นะ!"ไคเทิลตะโกนบอกไพเพอร์

    "ผมยศพันโทอยู่เลยนะครับ ยังคุมกองทัพไม่ได้ด้วยซ้ำ"ไพเพอร์ตอบกลับมา

    "นายยังไม่รู้เหรอ?"

    "รู้อะไรครับ?"

    "นายได้เลื่อนขั้นแล้ว จากพันโทไปเป็น!!...จอมพล!!!!!! ขอเสียงปรบมือให้จอมพลโยอาคิม ไพเพอร์ด้วย!!!"ไคเทิลลุกขึ้นปรบมือ

    วันที่ 7 กรกฎาคม กองทัพรัสเซียบุกเข้าเดอร์ซินสค์และได้รับชัยชนะหลังจากสู้รบนานถึง4วัน

    นิจนีนอฟโกรอดกลายเป็นฐานทัพสำคัญและใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาในสงครามครั้งนี้ เป็นทั้งที่พักของทหารบาดเจ็บ ฐานทัพอากาศ โรงงานผลิดรถถัง ค่ายฝึกทหารใหม่ ค่ายเสบียง ศูนย์กรมอุตุฯ

    แต่ว่าความสงบก็มาได้แค่นี้ เพราะวันที่ 14 กรกฎาคม ฮอรัสรุกกลับ เข้าโจมตีเมืองอูฟา ซึ่งเป็นสถานีรถไฟและเส้นทางหลักในการขนส่งทหารและเสบียงไปยังนิจนีนอฟโกรอด 

    วันที่ 17 กรกฎาคม ฮอรัสเริ่มบุกเข้าเปียร์ม ทหารจากแนวหน้าและแนวหลังถูกตัดขาด จานบินของนาซีก็พึ่งโดนยิงจนเสียหายหนักหลังพยายามบุกเข้าเกาหลี จนไม่สามารถใช้งานไปอีกเกือบเดือน

    ไพเพอร์พร้อมกองทัพที่14 เป็นหน่วยรบเอสเอสยานยนต์ มีกองพันปืนใหญ่และกองพันวิศวกรอย่างละ2กองพันเป็นกองพันสนับสนุน 

    กองทัพที่14ของไพเพอร์ส่วนใหญ่เป็นทหารจากแนวรบในแอฟริกาเหนือและปฏิบัติการจูเลียส โดยทหารประมาณ4กองพลเป็นทหารใหม่ที่พึ่งจบจากค่ายฝึกในแอนตาร์กติก ทำให้พวกเขามีเก่งกาจเพิ่มขึ้นเพราะความเครียดแค้นจากศึกก่อนๆ

    ไพเพอร์เป็นจอมพลคนแรกที่จะลงภาคสนามแบบ100% คล้ายๆรอมเมิลแต่ไพเพอร์เข้าภาคสนามแบบหยิบปืนยิงในสนามเพลาะ 

    "ไพเพอร์! ดีจังที่ได้เจอ"รอมเมิลเดินมาทักขณะที่ไพเพอร์กำลังขึ้นรถ

    "ซีก ไฮล์! ท่านรอมเมิล!"ไพเพอร์ทำความเคารพ

    "ซีก ไฮล์! ฉันไปด้วย"ไพเพอร์งงกับสิ่งที่ได้ยิน แต่รอมเมิลก็ผลัดไพเพอร์เข้ารถและเข้ามานั่ง พร้อมทหารที่มาปิดประตูรถ

    "ท่านมาทำอะไรเหรอครับ?"ไพเพอร์ถาม

    "ไปที่ๆเดียวกับนาย ไปช่วยทหารเกือบล้านที่นิจนีนอฟโกรอดไง"รอมเมิลตอบ

    "อ๋อ"ไพเพอร์หยิบกระติกน้ำมาดื่ม

    ณ ยากาเติรนบุร์ก เป็นแนวหน้าตั้งรับของฝ่ายพันธมิตร ก่อนที่จะใช้เวลาที่พวกมันวุ่นวายกับเมืองในการตีจากด้านหลัง

    วันที่ 20 กรกฎาคม เมืองเปียร์มถูกยึดกลับมาอีกครั้ง แต่ยังคงบุกลงใต้เพื่อยึดอูฟากลับคืนมา

    วันที่ 30 กรกฎาคม พวกฮอรัสลงทุนอย่างมากในการป้องกันเมืองอูฟา พวกมันก็คงรู้ว่าอูฟาเป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับพันธมิตร 

    หลังจากยึดเส้นทางขนส่งกลับคืนมา พร้อมกองทัพที่9ของรอมเมิลที่จะลงใต้เพื่อไปตั้งแนวป้องกันแถวคาซัสถาน 

    วันที่ 4 สิงหาคม รายชื่อของหน่วยรบที่จะอยู่ในแผนการบุกมอสโกได้ถูกประกาศผ่านวิทยุ ทีวีและอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางตะวันออกจะรับผิดชอบโดยกองทัพที่14ของไพเพอร์ กองทัพที่8ขอ
    รุนด์ชเตดท์ กองทัพแพนเซอร์ที่6ของเพาลุสและกองทัพที่1ของไคเทิล โดยมีกองทัพนานาชาติให้การสนับสนุนทั้งวิทยุสื่อสาร อาวุธ เสบียงติดตัว เครื่องมือช่างและมีกองทัพปืนใหญ่4กองทัพอยู่หลังแนวของนาซี ตอนเหนือและใต้จะรับผิดชอบโดยกองทัพที่5ของรัสเซีย กองทัพที่18 กองทัพที่20และกองทัพที่21 และตอนใต้จะเป็นกองทัพที่7 กองทัพที่8 กองทัพที่9และกองทัพที่22 โดยทั้งหมดนั้นไม่มีผู้บัญชาการ เพราะนายพลรัสเซียที่เคยคุมพวกเขาก็ตายไปหมด คนที่ยังเหลืออยู่ก็ไม่เก่งพอจะบัญชาการได้ ตอนเหนือ4กองทัพเลยมีผบ.คือนายพลลีบ ส่วนตอนใต้4กองทัพบัญชาการโดยมันชไตน์ 

    ซึ่งกองทัพรัสเซีย8กองทัพ มีจำนวนทหารมากถึง......"24"ล้านคน 

    นี่ยังคงมีทหารอาสาสมัครจากนานาชาติอีก7แสนคนเป็นอย่างต่ำ เพราะยอดการสมัครมากขึ้นเรื่อยๆ

    วันที่ 1 พฤศจิกายน ในที่สุดฝ่ายสัมพันธมิตรก็มาถึงโนกิสค์ 55กิโลเมตรจากมอสโก จากการสอดแนมทางอากาศล่าสุดพบว่าฮอรัสมีทหารมากถึง10ล้านในมอสโก

    ณ ศูนย์วิจัยอาวุธของไรช์ ใจกลางทะเลทรายของออสเตรเลีย ไพเพอร์ถูกนักวิจัยซึ่งเป็นรัฐมนตรีวิทยาศาสตร์เรียกตัวมาที่ศูนย์

    "ท่านจอมพล ซีก ไฮล์!"

    "ซีก ไฮล์!"

    "แล้วดร.เรียกผมมาทำไม?"ไพเพอร์ถาม

    "ผมอยากลองถามปรึกษาด้านอาวุธน่ะครับ"

    "หือ?"

    "เราพึ่งได้ปืนใหญ่300มม.ของฮอรัสมาวิจัย เพราะปกติที่เราได้มามันเป็นสภาพเกือบพัง แต่ที่เดียนเบียนฟู ทหารโปแลนด์ยึดมาได้ในสภาพสมบูรณ์100%"ดร.เปิดไฟในห้องข้างๆ

    "นั้นไง สภาพดีมาก และที่สำคัญ"

    "และที่สำคัญ?"

    "ฉันถามทหารโปแลนด์ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้น ทั้งๆที่ปืนใหญ่ระดมยิงใส่พวกเขา แต่พวกโปแลนด์ไม่เจอปลอกกระสุนเลย"ดร.เดินเข้าห้องและเปิดผ้าใบออก

    "หมายความว่าไง?"

    "มันเป็นเครื่องยิงจรวด"

    "เหมือนSturm Tigerน่ะเหรอ?"

    "ใช่ เครื่องยิงจรวดขนาด300มม. ความแม่นยำขั้นสุดยอด กระสุนเบา บรรจุง่ายและไวมาก"ดร.เปิดช่องบรรจุ

    "แล้วข้างๆคืออะไร?"

    "มันคือปืนใหญ่300มม.แบบที่เราพัฒนาขึ้น ต่อยอดจากของฮอรัส ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมาก เปลี่ยนระบบคุมองศาปืน ไกปืน และเปลี่ยนเกราะกันกระสุนให้เป็นเกราะขนาด40มม."ดร.เปิดผ้าของปืนใหญ่อีกกระบอก 

    "อ๋อ แล้วผมจะบอกว่า ปืนใหญ่ชนิดนี้จะใช้งานโดยทหารของคุณนะ จอมพล"

    "จะบอกว่าทหารของผมจะได้เป็นคนแรกที่ได้ใช้น่ะเหรอครับ?"

    "ใช่แล้ว ตอนนี้กำลังผลิตปืนนี้เพิ่มและส่งเข้าแนวหน้า"

    "งั้นขอให้คุณโชคดีในการรบนะ ครอบครัวผมยังอาจมีชีวิตรอดในมอสโก"ดร.ตบไหล่ไพเพอร์ และไพเพอร์ก็นั่งเครื่องบินกลับโนโวซีบีรสด์ 

    วันที่ 7 พฤศจิกายน กองทัพฮอรัสโต้กลับจากมอสโก ทหารฮอรัสนับ10ล้านนายบุกเข้าโนกินสค์

    ถึงแม้การรบที่โนกินสค์ ฝ่ายสัมพันธมิตรจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ว่าการรบครั้งนี้ทำให้ฝ่ายพันธมิตรเสียเวลาและเสียคนไปมาก 

    "กว่าจะเข้ามอสโกก็อีกตั้ง55กิโล เราจะไปยังไงให้ทันคริสต์มาส!"นายพลของไรช์ถามขึ้น ขณะที่นายพลนานาชาติหลายๆคนกำลังมุงดูแผนที่การรบ ซึ่งบอกว่าถ้าฝ่ายพันธมิตรเริ่มโจมตีวันนี้ เราจะถึงมอสโกวันปีใหม่ ซึ่งสายเกินไป

    "เราก็ต้องไปให้ทันสิ! ไม่งั้นพวกมันจะโต้เรากลับมาเหมือนวิกฤตการณ์ถอยร่นวันปีใหม่แน่นอน!"

    "งั้นจะให้เอายังไงล่ะ?! เดินไปหาพวกมันแล้วบอกว่า กูขอยึดมอสโกหน่อยน่ะเหรอ?!!"

    ณ หน้าห้องยุทธการ ไพเพอร์พึ่งลงจากเครื่องบิน

    "นี่มันเกิดอะไรขึ้นเหรอ?"ไพเพอร์ยื่นเสื้อโค้ทให้ยาม

    "ไม่ทราบครับ"

    "งั้นเหรอ?"ไพเพอร์เดินไปที่ประตูห้องและกำลังจะเปิดประตู แต่มีเอสเอสนายหนึ่งที่ยืนเฝ้าบอกว่า

    "ถ้าเป็นผม ผมจะรอให้เสียงเบาลงนะครับ"

    ไพเพอร์จึงนั่งรอหน้าห้องจนกระทั่ง 15นาทีต่อมา นายพลมอนเคอเปิดประตูออกมา

    "ไพเพอร์ นั้นไง นายมาแล้ว เข้ามาสิ" ไพเพอร์ลุกขึ้นและเดินเข้าห้อง

    ระหว่างที่ไพเพอร์เดินเข้าห้องก็มีนายพลจากบราซิลและนายพลจากอเมริกันที่ทำหน้าหงุดหงิดและเดินสวนกับไพเพอร์

    "ดีเลย ไอตัวป่วนสองตัวเดินหนีหายไปแล้ว"ไคเทิลพูดขึ้น

    "นี่มันเกิดอะไรขึ้น?"ไพเพอร์ถาม

    "ไม่มีอะไรมากหรอก แค่อีตุ๊ดสองตัวมันขี้ขลาด ไม่กล้าพาทหารจากแนวหลังมาที่แนวหน้า"ไคเทิล บอก

    "อ๋อใช่ ไพเพอร์ ได้ข่าวว่ากองทัพที่14ของนายจะเป็นหน่วยแรกที่ใช้อาวุธที่ต่อยอดจากฮอรัสใช่มะ?"มอนเคอถาม

    "ใช่ ปืนใหญ่300มม.ที่ได้จากเวียดนาม ดัดแปลงให้แทนที่ปืน128มม.ของJagdtigerน่ะ ผลทดสอบคือมันสามารถทำลายเรือบิสมาร์คได้จากระยะ7กิโลเมตร ยิงได้ไกลสุด14กิโล ระยะหวังผลคือ8กิโลเมตร แต่ระยะที่สามารถเจาะคอนกรีต10เมตรหรือรถถังฮอรัสอย่างเอติส มาร์ค7ก็ต้องยิงในระยะ2กิโลเมตรน่ะนะ"ไพเพอร์อธิบาย

    "ช่างมันก่อนเถอะ เรื่องปืนใหญ่นั้นน่ะ"รุนด์ชเตดท์บอก

    "นายคิดว่านายสามารถที่จะนำพาทหารนายเข้าล้อมมอสโกได้มั้ย?"รอมเมิลถาม

    "ห่ะ?"

    "รู้ใช่มั้ยว่าแผนบุกสอมโกคือล้อมเมืองจากเหนือไปถึงตอนใต้"ไคเทิลบอก

    "รู้ครับ"

    "แต่ตอนนี้เราห่างจากมอสโก55กิโลเมตร และเราต้องการกองทัพที่เก่งพอตีฝ่าแนวหน้าไปถึงมอสโกได้ และเราอยากให้คนนั้นคือนายนะ!"

    "แล้วกองทัพอื่นๆล่ะครับ?"ไพเพอร์ถามเพราะความมึนงง

    "ที่เหลือจะประกบข้างให้ แต่หัวหอกจะเป็นกองทัพที่14ของนายนะ ตกลงมั้ย?"ไคเทิลบอก

    "ตกลงครับ ผมจะบุกเข้ามอสโกให้ได้เลย!"ไพเพอร์รับปาก

    วันที่ 18 พฤศจิกายน กองทัพของไพเพอร์รุกเข้าสู่บาลาสซิกา พร้อมกับกองทัพของไคเทิล 

    วันที่ 20 พฤศจิกายน กองทัพที่14 เดินเข้าสู่เขตมอสโก  พร้อมการตั้งรับของข้าศึกที่มีจำนวนมากกว่าเป็นสิบเท่า

    โดยแผนของไพเพอร์คือ จะต้องยึดเขตIzmaylovo (Izmaylovo District)ภายในเดือนพฤศจิกายน

    ความยากของแผนนี้คือ ฤดูหนาวซึ่งอุณหภูมิติดลบถึง-20องศา และตอนกลางคืนอุณหภูมิ-30ถึง-45องศา 





    *ตอนต่อไป ยุทธการยึดนครมอสโก 

    อ้อ ใช่ ผมมีช่องยูทูปแล้วนะครับ เวลามีการประกาศเกี่ยวกับนิยาย หรือเรื่องอะไรต่างๆ ผมจะประกาศทางยูทูปเอานะครับ 

    https://www.youtube.com/channel/UCfelAMrk68Mb1q8Bi2-5HcA?view_as=subscriber









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×