ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #27 : ปฏิบัติการประตูนรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 38
      4
      26 ส.ค. 61

    "นายบอกว่าออสเตรียเหรอ?"ไพเพอร์ถาม

    "ช่าย ภายใต้ชื่อ ปฏิบัติการประตูนรก"เกอริงตอบ

    "แล้วแผนเป็นไง?"

    "แผนจะแบ่งเป็น2ช่วง แผนประตูกับแผนนรก แผนประตูคือเราจะเปิดฉากรุกตั้งแต่ทะเลบอลติดไปจนถึงชายแดนโรมาเนีย และบุกให้ไกลที่สุด โดยมี2เป้าหมายหลัก 1.คือเป้าหมายของกลุ่มกองทัพกลาง นำโดยรุนด์ชเตดท์ มีเป้าหมายอยู่ที่เมืองปอซนานในโปแลนด์และกองทัพใต้นำโดยนายพลเจ็คส์ อาเทอร์จากสหประชาชาติ โดยมีเป้าหมายที่ทะเลเอเดรียติก"เกอริงกางแผนที่ให้ไพเพอร์

    "กลุ่มกองทัพกลางมี3กองทัพ กองทัพยานเกราะที่5ของกูเดเรียน กองทัพยานเกราะที่2ของแมนชไตน์และกองทัพทหารราบที่16ของไคเทิล แผนสำหรับกองทัพกลางคือ แมนชไตน์และกูเดเรียนจะตีจากตอนเหนือ เรียบตามชายฝั่งและตีวงล้อมที่ดานซิค ส่วนไคเทิลจะตีจากตอนใต้ขึ้นมาบรรจบที่วอร์ซอ
    ส่วนกลุ่มกองทัพใต้มี4กองทัพ กองทัพทหารราบเร็วที่6ของรอมเมิล กองทัพทหารราบที่32ของอังกฤษ กองทัพทหารราบของสหประชาชาติและกองทัพยานเกราะที่3ของสหประชาชาติ"

    "ทัพอากาศจะมาสนับสนุนใช่มะ?"

    "แน่นอน คำสั่งจากฮิตเลอร์ว่าให้คุ้มกันให้ถึงที่สุด"

    "แล้วหน่วยจานบินละ หายไปไหนแล้ว?"

    "เรามีJu 1943 แค่7ลำ แต่มันใช้ได้แค่3ลำ ที่เหลือเสียหายหนักจากการรบที่ญี่ปุ่น ส่วนJu 2014ก็ติดพันกับการรบในอเมริกา"

    "แล้วพวกนานาชาติมีทัพอากาศเหลือเยอะมากพอที่จะครองน่านฟ้าเหรอ?"

    "นั้นคือปัญหา เราไม่ทีทัพอากาศมากพอที่จะสนับสนุนการรบได้ทุกที่ เพราะฉะนั้นหน่วยในแนวหน้าจึงต้องมีปตอ.อยู่ด้วยนั่นเอง"

    "แล้วแผนนี้จะเริ่มบุกตอนไหน?"

    "ตามกำหนดเดิมคือ 30 มิถุนายน"

    "นี่ก็ใกล้แล้วนะ ทุกอย่างพร้อมแล้วเหรอ?"

    "กองทัพที่พร้อมรบมีแค่กลุ่มกองทัพกลาง ส่วนกลุ่มกองใต้ยังมาไม่ถึง ตามกำหนดคือจะมาถึงวันมะรืน"

    22 มิถุนายน โชคร้ายที่ทัพอากาศฮอรัสบุกถล่มแนวหน้าตอนใต้ทั่วโรมาเนีย ซึ่งส่งผลกระทบอย่างร้ายแรง เส้นทางรถไฟที่กำลังพาทหารจากแนวหลังถูกทำลายหมด และจะเลื่อนวันโจมตีไม่ได้แล้ว ผู้บังคับบัญชาUNจึงมอบอำนาจให้ทหารในแนวหน้าโรมาเนียมาแทนที่ ซึ่งนั้นคือทหารสหรัฐ บัญชาการโดยนายพลโดนันเวอร์ พร้อมทหาร2กองทัพ กองทัพอเมริกันที่2 และกองทัพยานเกราะที่10 และทหารจากแนวหลังที่พึ่งปรับกำลังเสร็จ กองทัพอิตาลี พร้อมทหาร1กองทัพ กองทัพทหารราบอากาศ1กองทัพ(ทหารราบอากาศคือทหารที่เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์)"

    ณ ฐานทัพอากาศ แฮร์มาน เกอริง โรมาเนีย

    "นักบินทั้ง15นาย เดินตามผมมานะ"

    "ที่อยู่ตรงหน้าของทุกท่านคือเครื่องบินMe 672 เครื่องบินโมเดิร์นของพวกเรา"

    "เพดานบิน18กิโลเมตรจากพื้นดิน ความเร็วสูงสุด1200กิโลเมตร/ชั่วโมง คล่องตัวมากที่สุดในบรรดาเครื่องบินทุกลำของมนุษยชาติ มีที่นั่งเดี่ยว แต่กำลังวิจัยแบบ2คนและเพิ่มอาวุธ"

    "แผงควบคุมที่ง่ายขนาดเด็กอนุบาลยังขับได้ มีความซับซ้อนในการผลิตน้อย หากถูกนิงก็สามารถหาที่ลงจอดและซ่อมเองได้"

    "อาวุธคือขีปนาวุธอากาศสู่อากาศและพื้นดินกับพื้นน้ำ พูดง่ายๆคือจรวดรถ่นี้ยิงใส่อะไรก็ได้ จำนวน8นัด ปืนใหญ่อากาศ45มม. ที่หัวเครื่อง มีกระสุน3พันนัด อัตราการยิงสูงมากจนน่ากลัว 7นัดใน1วินาที"

    "สามารถเปลี่ยนจากจรวดเป็นจรวดแบบอื่นๆและระเบิดได้ มีพลุต่อต้านอากาศยาน3ที่ท้ายเครื่อง ใช้เวลาที่พวกฮอรัสบินตามไม่เลิก ยิงใส่มันได้ทันที ห้องนักบินเละแน่"

    "สามารถประจำบนเรือบรรทุกเครื่องบินได้ และที่สำคัญมันใช้รันเวย์สั้นมาก เพียงแค่200เมตรพร้อมอาวุธเต็มกำลัง"

    "Me672ทำได้หลายหน้าที่ ลาดตระเวน ขนส่งของเล็กๆน้อยๆ สนับสนุนภาคพื้นดิน ครองน่านฟ้า ทำลายเรือรบ คุ้มกันบินทิ้งระเบิด กำจัดเครื่องบินข้าศึก ด้วยเหตุนี้เราเลยตั้งฉายามันว่า 'บริษัทประกันอุบัติเหตุ' มาไว ไปไว"

    30 มิถุนายน 2021 

    พลุไฟสีเขียงถูกยิงขึ้นฟ้าพร้อมสัญญาณห้ามใช้วิทยุ เพื่อป้องกันการดักฟังจากฮอรัส เมื่อเวลาตี4 20นาที ปืนใหญ่ระดมยิงแนวหน้านานครึ่งชั่วโมงและพลุไฟสีส้ม แสดงถึงคำสั่งบุกโจมตี

    การรบแบบบริซครีท ของกูเดเรียนยังใช้ได้ดี
    ถึงแม้ว่าเวลานั้นจะผ่านไปมากกว่า 70 ปีแล้วก็ตาม เนื่องจากการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดของรถถังและปืนใหญ่ ทำให้การเสริมแนวหน้าของฮอรัสไม่สามารถทำได้ แนวหน้ากับแนวหลังจึงถูกตัดขาด 

    ทหารฮอรัสมากกว่าครึ่งยอมจำนนทันทีเมื่อรถถังนาซีไปถึง พร้อมบดขยี้ค่ายทหารทั่วแนวรบE100และMausเคลื่อนไปตามถนนและทุ่งหญ้า อย่างหนักแน่น รถถังที่ได้มาจากกองทัพสหรัฐM1a4 เอบรามส์นั้นก็ใช้งานได้ดี จนกองทัพนาซีตั้งชื่อว่า แพนเซอร์ 9 a (A)

    ทหารอิตาลี่และสหรัฐบุกลงใต้อย่างรวดเร็วด้วยการนำของรอมเมิลพร้อมการประสานงานอย่างดีเยี่ยมกับทหารราบอากาศของอิตาลี กลั่มกองทัพกลางบุกมาถึงชายแดนบัลแกเรียภายใน2สัปดาห์ แต่ถูกโต้กลับ

    กลุ่มกองทัพกลางเป็นไปตามแผนอย่างสวยงาม มีกองทัพมาเสริมการรบอีก1กองทัพ กองทัพยานเกราะเบาที่42 บัญชาโดยนายพลไวด์ลิง มาเสริมแนวรบของไคเทิล

    วันที่ 16 กรกฎาคม ภาพจากโดรนแสดงให้เห็นกองทัพฮอรัสจำนวนมากที่วางแนวรบรอบบริเวณเมืองวอร์ซอ และตามการคาดการ มันมีจำนวนมากถึง35กองพล แผนการรบของกลุ่มกองทัพกลางจึงมีการเปลี่ยนแปลง 

    โดยแผนใหม่คือ ไวด์ลิงจะล่อฮอรัสด้วยการถอนกำลังออกจากแนวรบฝั่งตะวันออกของวอร์ซอ เพื่อให้ฮอรัสเข้ามาในกับดัก มันชไตน์และลีบจะบีบวงล้อมจากเหนือและใต้ของวอร์ซอ และปิดล้อมเมืองเอาไว้ เพื่อไม่ให้มีความสูญเสียมากเกินไป

    การสนับสนุนภาคพื้นดินเป็นไปด้วยดีกับเครื่องบินMe672 จนทางกองทัพอากาศไรช์ส่งเรื่องไปยังกระทรวงสรรพาวุธให้เร่งการผลิตและแจกจ่ายให้สนามบินในแนวหน้า

    วันที่ 20 กรกฎาคม ทหารของมันชไตน์และกูเดเรียนมาพบกันที่ปอซนาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแผนการรบของกลุ่มกองทัพกลางนั้นสำเร็จแล้ว ตรงกันข้ามกับกลุ่มกองทัพใต้ เนื่องจากบริเวณบอลข่านเป็นพื้นที่ที่สวยงามเหมาะกับการผักผ่อน ทำให้ทหารอิตาลีและรอมเมิลเจอการต้านทานอย่างหนักจากหน่วยที่พักฟื้นอยู่จนถอยมาที่ครุช-นาโปกาในโรมาเนีย

    จุดเสริมกำลังแห่งหนึ่งในโปแลนด์ กูเดเรียนเดินทางมาพบกับมันชไตน์

    "แล้วเอาไงต่อ? ภารกิจจบแล้ว"มันชไตน์ถาม

    "จะบุกเยอรมันเลยมั้ย?"กูเดเรียนถาม

    "ปล่อยให้ฉันจัดการเอง"ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาร่วมวงสนทนา

    "ไวด์ลิง? นายน่าจะอยู่แถวแนวหน้าในวอร์ซอนิ?"กูเดเรียนถาม

    "พึ่งได้คำสั่งใหม่จากท่านผู้นำ ให้ฉันบุกต่อไปที่ออสเตรียคนเดียว ส่วนสี่เหลือคอยระวังแนวรบเอาไว้"ไวด์ลิงพูดและเดินจากไป

    "หมายความว่าไง?"กูเดเรียนถาม

    "แล้วฉันจะถามใคร"มันชไตน์ตอบและกลับขึ้นรถ

    สุดท้ายกลุ่มกองทัพก็ยันแนวรบได้ที่ครุช-นาโปกา ทำให้คำสั่งโจมตีไปถึงทะเลนั้นถูกยกเลิก ปฏิบัติการประตูนรกก็สิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของกลุ่มกองทัพกลาง 





    ตอนต่อไป Weiding Offensive การรุกของนายพลไวด์ลิง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×