ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #29 : ภารกิจปิดล้อมวอร์ซอ+ตอนจบและสงครามไพโอเนียร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      8
      30 ส.ค. 61

    หลังจากประสบความสำเร็จในการบุกเทือกเขาแอลป์ในออสเตรีย ทำให้หลากหลายกองทัพเริ่มมีกำลังใจในการรบมากขึ้น แต่ปัญหาใหญ่คือ ทหารจำนวนมากกว่า50กองพลของฮอรัส ที่อยู่กลางวงล้อมในวอร์ซอ และปัญหาต่อมาคือ แนวรบตอนเหนือบริเวณทะเลบอลติก นั้นอ่อนแอมาก และดันมีสวีเดนและเดนมาร์กที่เป็นเขตยึดครองของฮอรัสสามารถยกพลขึ้นบกมาช่วยเพื่อนๆในวงล้อมได้เสมอ

    ถ้าบริเวณชายฝั่งแตก ทหาร50กองพลของฮอรัสสามารถตัดทำลายแนวขนส่งกำลังไปแนวหน้า ซึ่งระยะทางไกลมากกว่าเดิม ทำให้แนวหน้าขาดเสบียงและกระสุน ถ้ามันเกิดขึ้นจะทำให้พวกเขาถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง 

    ภารกิจการกระชับวงล้อมและค่อยๆริดรอนกำจัดฮอรัสไปทีละนิดละหน่อย จึงเริ่มขึ้น

    แผนคือทหารสหประชาชาติจะมาดูและวงล้อม ส่วนแนวตั้งรับด้านนอกจะเป็นของทหารนาซี

    โดยแผนคือจะค่อยใช้อำนาจการโจมตีทางอากาศและอาวุธหนักที่เหนือกว่า ยิงถล่มโจมีแนวรบโดยจะไม่ส่งทหารเข้าไปรบระยะใกล้ 

    โดยจะมีกองพลปืนใหญ่ที่วางการจัดกองพลตามแบบนาซี กองพลปืนใหญ่สหรัฐที่6 ที่8และที่17 จะกดดันจากตอนใต้ โดยหน่วยปืนใหญ่อัตาจรของอังกฤษและโรมาเนียจะตีวงจากตะวันออก กองพลรถหุ้มเกราะติดอาวุธหนักจำนวน5กองพลจาากเกาหลีและญี่ปุ่นจะตีจากตอนเหนือ และกองพลยานเกราะที่7และที่72จากบุนเดสเวียร์(ทหารเยอรมันธรรมดา ไม่ใช่นาซี)จะตีวงจากตะวันตก

    โดยแผนนี้ไม่ทีกำหนดยกเลิก อาจดำเนินไปเรื่อยๆจนฮอรัสตายหมด หรือยอมแพ้จนหมด แต่สถานการณ์ที่แย่ที่สุดคือชายฝั่งทะเล และการป้องกันชายฝั่งนั้นเป็นหน้าของทหารนาซีและกองพลป้องกันชายฝั่งที่4 ที่70 ที่72และที่79 เป็นกองกำลังผสมจากเกาหลี ญี่ปุ่น จีน รัสเซีย เอสโตเนีย ลัตเวีย ลิทัวเนียและอังกฤษ

    วันที่ 24 กันยายน ทหารทุกหน่วยมาถึงวงล้อม พร้อมกับการค่อยประชับวงล้อม ด้วยการถล่มแนวรบด้วยปืนใหญ่หนักและการโจมตีทางอากาศจนฮอรัสค่อยๆล่าถอยตามแผนที่วางไว้

    วันที่ 30 กันยายน กองพลปืนใหญ่หนักที่2ของนาซีถูกส่งมาร่วมรบกับกองพลยานเกราะฝั่งตะวันตก เป็นกองพลปืนใหญ่เดียวที่มีปืนใหญ่800มม.ทั้งหมด3กระบอก ปืนใหญ่คาร์ล600มม.อีกนับสิบๆกระบอกมารบ

    วันที่ 2 ตุลาคม กองพลทหารราบยานเกราะที่1 ของไทยถูกส่งเข้าสนามรบหลังจากที่ทหารได้ฝึกฝนจนเสร็จตามหลักสูตร โดยกองพลทหารราบยานเกราะที่1มีหน้าที่ยึดพื้นที่ โดยจะอยู่ในแนวรบเดียวกับทหารสหรัฐ ณ ตอนใต้ 

    พลตรีสุพกิจ ที่จบจากรร.นายร้อยและรร.นายพลในกรอสดอยช์แลนด์ พร้อมประสบการณ์รบในเวียดนามและจีน มาเป็นผู้บังคับบัญชากองพลทหารราบยานเกราะที่1

    วันที่ 6 ตุลาคม กองพลทหารราบยานเกราะเดินทางมาถึงค่ายของกองทัพใต้

    *พอดีมีปัญหานิดหน่อยงั้นผมจะเล่าทั้งเรื่องให้จบเลยนะครับ

    หลังจากกองทัพฮอรัวแพ้ที่วอร์ซอ ฮิตเลอร์ไปที่ออสเตรีย บนภูเขาและปลุกทหารพันปีหรือนาซีซอมบี้จากหิมะมาช่วยรบ

    และสหประชาชาติก็บุกสหรัฐจนถึงแอตแลนติก เมื่อมนุษย์บุกยึดทั้งโลกได้ เมืองสุดท้ายคือออสโลในนอร์เวย์ ฐานทัพใหญ่สุดของฮอรัสบนโลก

    เมื่อมนุษย์สามารถปิดล้อมออสโลได้ นายพลนับสิบๆคนของฮอรัวยิงตัวตายหนีความพ่ายแพ้

    และแล้วฮอรัสกลุ่มสุดท้ายก็ยอมจำนน

    มนุษย์จึงนำเทคโนโลยียานอวกาศมาใช้และบุกไปโจมตีดาวของฮอรัส ดาวเฮเลน่า

    เมืองหลวงของฮอรัสคือกรุงนาโยต้า ถูกปิดล้อม และสุดท้ายผู้นำฮอรัสกินยาพิษฆ่าตัวตายในบังเกอร์ในวันที่14 ตุลาคม 2030

    ปิดตำนานสงครามตั้งแต่2017-2030นาน13ปี

    และทราบว่าเหตุผลของฮอรัสที่บุกโลกคือ ยานอวกาศไพโอเนียร์ของนาซ่า บินผ่านมาและยานลำนั้นมีแผ่นทองที่บ่งบอกว่าเรามาจากดาวดวงไหนติดอยู่ และหน่วยลาดตระเวนอวกาศของฮอรัวไปเจอยานไพโอเนียร์และคิดว่ามันคือข้อความประกาศสงคราม

    สงครามครั้งนี้เลยว่าสงครามไพโอเนียร์

    ความสูญเสีย
    ทหาร+พลเรือนเสียชีวิต=320ล้านคน

    ฮอรัส
    ทหาร+พลเรือนเสียชีวิต=689ล้านคน






    #พอดีมีปัญหาจริงๆครับเลยต้องตัดจบ
    #ของคุณคนอ่าน3พันกว่านะครับที่สนับสนุนมาโดยตลอด ถ้าไม่มีพวกคุณนิยายคงดำเนินไม่ถึงตรงนี้ 
    #ไม่มีเรื่องใหม่แล้วนะครับ ตอนนี้คือตอนจบ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×