ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #5 : ก่อจลาจล(ปารีส)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      1
      5 มี.ค. 61

    ก่อจลาจลจะเป็นตอนที่แยกออกจากเนื้อเรื่องหลัก จะเป็นเรื่องราวของพลเรือนในเขตที่ถูกฮอรัสยึดครองและออกประกาศเอกราชจากฮอรัส (พวกต่อต้านนั่นแหละ)

    ผมจะชี้แจงระบบการปกครองของฮอรัสให้ฟังนะครับ เพราะตอนหลังๆจะมีบทของคนใหญ่คนโต
    ฮอรัสมากขึ้นจะได้อ่านแล้วเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น
    ฮอรัสบุกโลกและใช้เป็นอาณานิคมซึ่งจะแบ่งย่อยเป็นประเทศ ซึ่งแต่ละประเทศจะแบ่งตามทวีป เช่นประเทศอเมริกาใต้ ประเทศยุโรปและอื่นๆ ในแต่ละประเทศก็จะแบ่งเป็นรัฐอีกทีหนึ่งซึ่งแบ่งเขตและตั้งชื่อตามประเทศนั้นๆ เช่นรัฐฝรั่งเศส รัฐเยอรมันนี รัฐรัสเซียและอื่นๆ 

    วันที่ 15 สิงหาคม ชัยชนะของมนุษย์กลายเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์ของฮอรัส 
    "ความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ของฮอรัส มนุษย์เอาสิงคโปร์ไปแล้ว!" 

    พวกฮอรัสพาพลเรือนฮอรัสมาอาศัยบนโลก ถึงแม้พลเรือนฮอรัสจะไม่โหดร้ายเหมือนพวกทหาร แต่มนุษย์ส่วนใหญ่ก็เกลียดขี้หน้าพวกนี้อยู่ดีและมีการเดินประท้วงบ่อยๆแต่ตำรวจฮอรัสมักใช้ความรุนแรงในการปราบการชุมนุม หน่วยต่อต้านที่ถูกจับได้ก็จะถูกประหาร พวกเชลยศึกที่คิดต่อต้านหรือคิดจะหลบหนีออกจากค่ายเชลยก็จะถูกประหารเหมือนกัน

    หน่วยต่อต้านฝรั่งเศสซึ่งนำโดยนักแสดงฝรั่งเศส อาแล็ง เดอลง ซึ่งมีฐานที่มั่นที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งใกล้ๆประตูชัยฝรั่งเศส 

    หน่วยต่อต้านฝรั่งเศสมีสมาชิกทั้งหมด4219คนที่อยู่ในปารีส และมีอีกนับหมื่นๆคนทั่วประเทศ หน่วยต่อต้านกับรัฐบาลพลัดถิ่นก็จับมือร่วมกันเพื่อขอเอกราชซึ่งแต่ละหน่วยต่อต้านก็จะติดต่อกับหน่วยต่อต้านประเทศอื่นๆซึ่งจะติดต่อกันเป็นระบบเช่นหากฝรั่งเศสอยากติดต่อกับรัสเซียก็จะส่งข้อความไปให้พวกเยอรมันต่อไปเรื่อยๆจนถึงรัสเซีย

    *เข้าเรื่องเถอะ..

    เวลา 10.20 อาแล็ง เดอลง ได้นัดกันประชุมที่พระราชวังแวร์ซายในวันที่ 17 สิงหาคม เวลา08.00

    อาแล็ง เดอลงเดินทางไปที่สนามบินปารีส ออร์ลี่ซึ่งเป็นฐานของรัฐบาลพลัดถิ่นฝรั่งเศส

    เวลา 11.37 อาเเล็งเดินทางถึงสนามบินและพบกับผอ.กระทรวงกลาโหมคนใหม่ของฝรั่งเศส นาย จิราโน่ กูลองเดย์และเดินไปที่ห้องประชุมลับ

    "อาแล็งมาที่นี่มีอะไรเหรอ?"จิราโน่ถาม

    "ผมจะมาขออาวุธน่ะครับ"อาแล็งตอบ

    "เอาอาวุธไปทำอะไร?"

    "วันที่17ที่จะถึง หน่วยต่อต้านจะทำสงครามกับฮอรัสน่ะครับ เราก็มีอาวุธไม่มากพอรบกับมัน"

    "แต่อย่างนั้นจะกลายเป็นสงครามกลางเมืองน่ะสิ พวกสัมพันธมิตรก็ยังรุกคืบมาไม่ถึงยุโรปด้วยซ้ำ แย่แน่ถ้าเราทำสงครามกับมันน่ะ"

    "วันก่อนผมเจอพวกสายลับเลหิด้วย พวกเขาช่วยเราได้แน่ๆ"อาแล็งตอบอย่างมั่นใจ

    "งั้นก็ได้ เราจะช่วยพวกนายก็แล้วกัน"จิราโน่ตอบพร้อมจับมือกับอาแล็ง

    วันที่ 17 สิงหาคม เวลา 07.21 หน่วยต่อต้านมากกว่า2พันคนมาถึงที่หมายพร้อมโบกธงฝรั่งเศสถือปืนและระเบิดไปมา แต่ทหารฮอรัสคิดว่าแค่มาชุมนุมประท้วงตามปกติเลยไม่ได้อะไรมาก อาแล็งนั่งรถAMX-10RCเข้าสู่พระราชวังแวร์ซายพร้อมเดินลงจากรถ 

    "เฮ้!!!!!!!"หน่วยต่อต้านต่างโห่ร้องต้อนรับอาแล็ง

    "อีก30นาทีจะเริ่มปฏิบัติการนะ! ทุกคนพร้อมใช้มั้ย?!"อาแล็งเดินขึ้นหลังคารถและตะโกนขึ้น

    "พร้อมกระชากคอมันมานานแล้วเว้ยยย!!!!"

    "อีก25นาทีมาเจอกันที่นี้นะ เราจะมาวางแผนการกัน!"อาแล็งพูดจบพร้อมเดินลงจากรถพร้อมด้วยเสียงปรบมือและโห่ร้องดีใจ

    เวลา 07.58 มีคน4000พันมารวมตัวที่พระราชวังแวร์ซาย และมีรายงานมาว่าหน่วยต่อต้านจากเมืองใกล้เคียงเช่นไรมส์ ซ็องลิส ซาทร์ พรอแว็งและอื่นๆ

    "เอาล่ะทุกๆคน เส้นทางเดินขบวนคือตามถนนD10 ไปต่อที่D910 เดินทัพสู่ถนนAv de Versaillesสู่ถนน avenue du President-Kennedyเข้าสู่ถนนAvenue de New York และเลี้ยวขวาที่สะพานPont d'lenaเข้าสู่หอไอเฟล และเราจะไปรวมกลุ่มกับเลหิที่นั่น! ระยะทาง15กิโลเมตร งานนี้เราจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด!!! มันคือตัวแปรแห่งอิสรภาพของฝรั่งเศส!!!"อาแล็งทบทวนแผนการ

    "ฮูร้าาา!!!!"

    "ถึงเวลาแล้วพวกเรา!!!! เอาแผ่นดินของเราคืนมาจากไอสวะกัน!!!!!!!!!"อาแล็งตะโกนอย่างสุดเสียงพร้อมยิงปืนพกขึ้นฟ้า ปัง!!!

    "ฆ่ามันให้เหี้ยน!!!! อย่าให้มันหนีกลับบ้านไปดูดนมแม่เป็นอันขาดนะ!!!!!"อาแล็งตะโกนนำขบวน

    "(พวกมันคิดจะทำอะไรกัน?)"

    "(เฮ้อ พวกนี้คิดเหรอว่ามันจะทำอะไรเราได้)"

    "(นั่นสินะ แต่ว่ามันคง......)" แผละ! ทหารฮอรัสที่ยืนคุยกันหัวแหลกในที่ที

    "(นี่ยามฝั่งตะวันออก พวกมนุษย์คิดกบฎครับ! ต้องการกำลังเสริม!!)"

    "จัดการให้หมด!!"

    ปังๆๆๆ!!! แก็งๆ ตู้ม!! "ทางตะวันออกมีรถหุ้มเกราะ! ระวังกันด้วย!!"อาแล็งประกาศทางวิทยุในตัวรถหุ้มเกราะ

    ตึกๆๆๆๆ.... "(ยิงให้หมด! ไม่ต้องกลัว)" ทหารฮอรัสวิ่งมาที่ลานจอดรถมากขึ้นเรื่อยๆ หน่วยต่อต้านก็บุกเข้าไปในอาคารและสนับสนุนคนบนพื้น

    เพล้ง!! "ทุกๆคน! ข้างบนเราจัดการเองนะ!! ไม่ต้องห่วง!!"

    "อย่าหันหลังในสนามรบสิ!!" ปัง!! หน่วยต่อต้านอีกคนเตือนพร้อมชักปืนยิงฮอรัสที่เข้ามาจะแทงใส่หน่วยต่อต้านอีกคน

    ตัดไปที่ภายในพระราชวัง (ผมเรียกหน่วยต่อต้านว่าการ์ดแล้วกันนะ ง่ายดี) การ์ดแต่นับสิบๆคนวิ่งชาร์จด้วยดาบปลายปืนใส่กลุ่มฮอรัสที่ไม่ทันตั้งตัว 

    "ฮ้าาา!!!! ไปตายซะ!!!" ชึก!!! เลือดพุ่งกระชูดท่วมตัวการ์ดคนนั้น

    "รถถังฮอรัส!! ในสวนของวัง!!!"

    "พวกฮอรัสที่ชั้นสองและชั้นสามตายหมดแล้ว!!"การ์ดคนหนึ่งตะโกนมาจากบันไดชั้นสอง 

    "พวกเรารีบหนีออกจากตัวอาคารเร็วเข้า!!! ทัพหลักฮอรัสบุกมากันแล้ว!!!!"การ์ดอีกคนวิ่งมาบอก

    ตัดไปที่สี่แยกของถนนD10และD186 รถหุ้มเกราะของอาแล็งและการ์ดคนอื่นๆตั้งแนวรับเพื่อรอให้เคลีย์พื้นที่ในวัง

    "อาแล็ง! พวกการ์ดในวังกำลังมาตรียมออกเดินทาง!"คนขับตะโกนบอกอาแล็ง

    "รับทราบ! พวกเรา! คนอื่นๆกำลังมายื้อไว้อีกแปบนึงนะ!!!!"อาแล็งตะโกนบอกการ์ดในแนวหน้า

    ปังๆๆๆๆ!!! ตู้ม!!! เสียงระเบิดและเสียงปืนดังไปทั่วเมืองแวร์ซาย

    พึ่บๆๆๆๆ....."เฮลิคอปเตอร์โจมตี!!! หาที่หลบเร็วเข้า!!!!!"การ์ดคนหนึ่งตะโกนพร้อมวิ่งหาที่หลบ

    อาแล็งปิดฝาป้อมและสั่งการปืนใหญ่

    "พลปืน จัดการฮ.ลำนั้นไหวมั้ย?"อาแล็งถาม

    "คิดว่าไหวนะ"

    "งั้นรีบจัดการเลย ก่อนที่มันจะโจมตีใส่เรา!"อาแล็งพูดขึ้น

    แอ๊ดดดด......ชึง! ชึกชึง!! "กระสุนพร้อมแล้ว!"อาแล็งบอกพลปืน

    "ยิง!!!!"   บึ้ม!!!.....ฟิ้ววว ตู้ม!!! 

    "ฮ.ร่วงไปแล้ว"

    "อาแล็ง!! คนอื่นๆมากันแล้วรีบไปกันเร็ว!!!"คนขับพูดขึ้น

    บรื้นนนนน......AMX-10RCวิ่งพุ่งชนรถของฮอรัสที่ขวางถนน

    "บุกเลย!!!!"การ์ดคนหนึ่งตะโกนขึ้น

    "ฮูร้าาาา!!!!"การ์ดนับพันตะโกนขึ้นและวิ่งบุกโดยที่ไม่กลัวตาย

    ฟู่วววววว.....การ์ดหลายคนเลือกที่จะประดิษฐ์เครื่องพ่นไฟใช้เอง และพวกเขาเอามันมาใช้ในการเผาต้นไม้ข้างทางและเผารถยนต์ที่ขวางทาง

    เวลา 10.14  2ชั่วโมงหลังจลาจล พวกการ์ดสามารถยึดเขตวังได้กลับมาหมด ส่วนทัพหลักบัญชาโดยอาแล็งได้ตีฝ่าไปถึงเขตViroflay โดยระหว่างทางการเดินทัพพลเรือนที่เห็นเหตุการการรบบางส่วนได้เข้าร่วมศึกจนเวลานี้มีการ์ดมากถึง6พันคน 

    "ขณะนี้การปะทะของหน่วยต่อต้านฝรั่งเศสและกองทัพฮอรัสได้มีความรุนแรงมาขึ้นเรื่อยๆ จนขณะนี้มีผู้เสียชีวิตพุ่งถึง5ร้อยนาย ส่วนหน่วยต่อต้านมีการประมาณตัวเลขผู้เสียชีวติถึง7ร้อยคน"ช่องข่าวฮอรัสออกอากาศการรบในครั้งนี้ ซึ่งรายการนี้ได้ออกอากาศไปทั่วประเทศฝรั่งเศส

    "นี่ๆ พวกต่อต้านเขาเริ่มปฏิวัติแล้ว เราควรทำอะไรสักอย่างนะ"พลเรือนคนหนึ่งพูดขึ้นระหว่างดูทีวี 

    แอ๊ดๆ แอ๊ดๆ "ประกาศรวมพล!! ต้องการคนไปร่วมรบกับหน่วยต่อต้าน!!"พลเรือนอีกคนหนึ่งวิ่งมาประกาศพร้อมเปิดเสียงไซเรน 

    "เราจะสู้!! เราจะสู้!!"เสียงของพลเรือนที่เข้าร่วมหน่วยต่อต้านที่เดินขบวนดังขึ้นทั่วหมู่บ้าน

    "ทำลายระบอบฮอรัส!! กำจัดฮอรัสให้หมดสิ้น!!"เสียงโทรโข่งของคนนำขบวนดังขึ้นเรื่อยๆ

    "นี่พี่ครับ! เราไปร่วมรบกันเถอะ!"

    "จะบ้าเหรอ? นายพึ่ง10ขวบอยู่เลยนะ"

    "แต่พี่ เราจะต้องสู้เพื่ออนาคตที่สดใสนะครับ!"

    "อย่าเถอะน่า ถึงแม้เขาจะยัง10ขวบ แต่เพื่ออนาคตแล้ว มันคุ้มค่าที่จะไปนะ"พ่อของเด็กทั้งสองบอก

    "พวกฮอรัสมาแล้ว!!! เตรียมอาวุธ!!!!!"การ์ดคนหนึ่งวิ่งมาที่ประตูบ้านและตะโกนเตือนภัย

    ตัดไปที่อาแล็ง ณ เวลา 12.38  เนื่องจากการที่ฮอรัสออกข่าวเกี่ยวกับจลาจลทำให้มีพลเรือนมากมายเข้าร่วมหน่วยต่อต้านกองหนุนจนตอนนี้มีคนร่วมมากกว่าแสนคนแล้ว ทำให้เส้นทางเดินทัพของอาแล็งนั้นง่ายขึ้นมาก

    รถถังฝรั่งเศสของรัฐบาลผลัดถิ่นได้มาร่วมทัพและขับตามเส้นทางของทัพอาแล็ง 

    แก๊กๆๆๆๆๆ....เสียงบดถนนดังขึ้นตามเส้นทาง การ์ดแต่ละคนที่นั่งบนรถถังก็มองดูสองข้างทางที่มีแต่ศพฮอรัส

    "ไอพวกน่าสมเพช น่าจะเผาทั้งเป็นมากกว่า"การ์ดคนหนึ่งที่กำลังเผากองศพของฮอรัสบ่น

    "ไปตายซะไอพวกฮอรัส!! ฮึ้ย! เผาแม่งให้หมด!"

    ระหว่างที่อาแล็งกำลังเคลื่อนทัพผ่านถนนAvenue du President-Kennedyซึึ่งเป็นถนนที่ติดแม่น้ำแซน ก็เจอการตอบโต้ของฮอรัสซึ่งเป็นการตอบโต้ที่....เจอครั้งแรกที่โนโวซีบีรสต์

    วัลคิรี่ 2 รถถังปราสาทที่กำลังจอดปิดถนนอยู่

    "ชิบหาย!!"อาแล็งอุทานขึ้นพร้อมรีีบออกจากรถหุ้มเกราะ

    ฟิ้วววว...บึ้ม!!!!! "หนี!! รีบหนีโดยด่วนเลย!!!!!"อาแล็งพูดไปพร้อมกับก้มหลบกระสุนปืนที่กราดยิงอย่างไม่ใยดี

    "เราต้องการปืนต่อต้านรถถัง!"

    "เราแพ้แน่ๆ!!!"

    "ไม่หรอก! ฉันมีแผนจัดการรถถังนั่นแล้ว!"อาแล็งบอกกับการ์ดที่กำลังขวัญเสีย

    "อย่างเราจะทำอะไรได้ ปืนต่อต้านรถถังก็ไม่มี ทัพอากาศก็ไม่มี เราทำอะไรได้อีกล่ะ!!!"การ์ดคนหนึ่งตะโกนบอกอาแล็ง

    "เอาเถอะน่า ฉันจัดการเอง!"อาแล็งพูดทิ้งท้ายพร้อมคลานออกจากที่กำบัง

    "เฮ้ย! ไอรถถังลูกกระจ๊อกตรงนั้นน่ะ!! แน่จริงตามฉันมาซิ!!!"อาแล็งโบกไม้โบกมือให้กับรถถังพร้อมวิ่งออกจากถนน

    "(แม่งหาเรื่องว่ะ)"

    "(จัดการมันเลยมั้ยครับ ผบ.?)"

    "(ในเมื่อมันท้ามา เราก็สนองความต้องการของมันหน่อยละกัน เลี้ยวซ้ายตามมันไป!!)"

    "(แต่ผบ.ครับ ทางนั้นมันแม่น้ำนะครับ)"

    "(ฉันรู้ดีน่า ทำตามที่สั่งซะ!!)"

    แก๊กๆๆๆๆ....รถถังค่อยๆเลี้ยวไปทางซ้าย เพล้ง!!! ตู้ม!! 

    "เอาโมโลตอฟไปกิน!!"การ์ดคนหนึ่งยกลังเหล้ามานับสิบลัง การ์ดคนอื่นๆก็รู้งานดีเอาผ้ายัด จุดไฟ และปาใส่รถถังขณะที่มันหันข้างให้

    "อาแล็งล่อรถถังให้เราแล้ว รีบจัดการมันเร็วเข้า!!!!"การ์ดคนหนึ่งตะโกนขึ้น 

    ตึกๆๆๆ การ์ดคนอื่นๆหยิบโมโลตอฟและวิ่งไปที่รถถัง บ้างก็พยายามเปิดฝาป้อม บ้างก็พยายามปาใส่เครื่องยนต์

    "จุดไฟเลย!! ฉันเอาน้ำมันราดไว้ที่เครื่องยนต์มันแล้ว!!!"

    "จัดไปอีหนู!"

    แช๊ก!..ฟู่ววววววว!!!!! ตู้ม!!!! คึกๆๆ.....เสียงเครื่องยนต์ค่อยๆเงียบลงพร้อมกับรถถังที่ขยับไม่ได้

    แอ๊ดดดดด...."ชิบหาย....ป้อมปืนยังหันได้อยู่ว่ะ...."

    บึ้ม!!!! "อ๊ากกกก!!!!"

    "อย่าพึ่งยอมแพ้สิ!!!"

    แตร๊ดดดดด....แตร๊ดดดดด!!!!! "ปืนกล20มม.!!! หาที่หลบเร็ววเข้า!!!"

    "อาแล็งหายหัวไปไหนแล้วล่ะ?!"

    แก๊กๆๆๆๆๆๆ เสียงเครื่องยนต์อันคุ้นเคยดังขึ้นจากด้านหลัง

    เอี๊ยดดด...บึ้ม!!!  "รถถังมาแล้ว!!! เฮ้!!!!"

    AMX-30 คันหนึ่งขับออกมาจากถนนRue des Eauxและยิงปืนใหญ่ใส่รถถังฮอรัส แต่ยิงไม่เข้า 

    "ทุกๆคน หลีกทางไปก่อน!!!"ผบ.รถถังเปิดฝาออกมาและประกาศทางโทรโข่ง

    ปัง!!!! ฟิ้ววววว...เป๊ง!!!! รถถังAMX-30ที่โชว์ได้ไม่ถึง3วินาที ตัวถังแหกเพราะวัลคิรี่ 2 ในนัดเดียว

    การ์ดทุกคนอึ้งกับสิ่งที่เห็นและรีบวิ่งหนีไปยังถนนRue des Eaux

    "หนีไปทางนี้ก่อน!! เร็วๆๆๆ!!!!"การ์ด5คนยืนประจำหัวมุมและโบกมือเรียกการ์ดคนอื่นๆ

    "พวกเรา! เลี้ยวขวาเลย!"

    ปังๆๆๆๆ!!!! "ฮอรัสที่อาคารด้านหลัง!!" พวกฮอรัสยิงหน่วยต่อต้านจากอาคารใกล้เคียง

    การ์ดบางคนหยุดวิ่งและหาที่หลบเพื่อต่อกรกับฮอรัสในอาคาร 

    "เดี๋ยวนะ!!! ข้างหน้ามีรั้วเหล็กนิ!"การ์ดคนหนึ่งพูดขึ้น

    "ถ้ามีรั้วก็แค่ปีนข้ามสิ! อีกอย่างถ้ามีรั้วแล้วรถถังมาจะมาทางไหนล่ะ?"

    "เออ ว่ะ"

    "ออกไปถึงถนนแล้วเลี้ยวขวาและเลี้ยวซ้ายนะ!"

    การ์ดนับพันที่หนีออกมาวิ่งมาถึงถนนAvenue Rene Boylesveและเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนAvenue Marcel-Proust เมื่อมาถึงพวกเขาเจอฮอรัสที่ตั้งแถวหน้ากระดานพร้อมโล่กันกระสุนที่รุกเข้ามาเรื่อยๆ

    "พวกเรา! ตรงนี้มีบันไดด้วยล่ะ!!"

    พวกการ์ดก็รีบวิ่งขึ้นบันไดและโผล่ที่ถนนRue Raynouard

    "ไปที่ถนนใหญ่ให้ได้!!!"

    บรื้นนนน....แอ๊ดๆ!!! รถเก๋งคันหนึ่งเกือบชนพวกการ์ดและบีบแตรใส่ จากนั้นก็มีชายคนหนึ่งลงจากรถ

    "อาแล็งยังไม่ตาย!!!"

    "ฮิ้วววว!!!!"พวกการ์ดตะโกนอย่างดีอกดีใจที่หัวหน้าของพวกเขายังไม่ตาย

    "เมื่อกี้ฉันเจอพวกกองหนุนแล้ว พวกเขาจะมารับเราที่ถนนrue de passy"อาแล็งบอกกับคนที่วิ่งนำขบวน

    บึ้ม!!!! เสียงระเบิดดังขึ้นใกล้ๆ และมีเสียงคนมากมายที่กำลังด่าทอดังมาจากถนนใหญ่

    "นั่นไงควัน พวกกองหนุนเริ่มตีกันฮอรัสซะแล้วสิ"อาแล็งวิ่งไปพรางชี้ไปที่ควันระเบิด

    "เฮ้!!!! พวกนายน่ะ!!! วิ่งมาราธอนกันอยู่เหรอ?!"หญิงสาวคนหนึ่งตะโกนมาจากหลังตึกข้างๆ

    "อ้าวนั่นอาแล็งนิ!!"ชายอีกคนเดินมาจากด้านหลังของสาวคนนั้น

    "นั้นพวกกองหนุนเหรอ?!"อาแล็งตะโกนกลับไป

    "ใช่!! เห็นว่ายังไม่มีซักทีเลยออกมาตามหาน่ะ"ชายคนนั้นตอบกลับ ในวินาทีนั้นเองฮอรัสคนหนึ่งแอบย่องมาจากด้านหลัง แต่อาแล็งเห็นซะก่อน

    ปัง! "ระวังหลังด้วยสิ!!!"

    เวลา 11.45 การ์ดนับพันวิ่งมาถึงถนนAvenue Paul Doumerและพบกับพลเรือนนับพันที่กำลังเอาไม้ ปืน ก้อนหิน โมโลตอฟ และทุกอย่างที่หาได้ปาใส่แถวทหารของฮอรัสที่กำลังปราบการจลาจล

    "พวกเรา!! ไปร่วมวงกันเถอะ!!!!"อาแล็งตะโกนขึ้นขณะที่ทุกคนหยุดวิ่งแล้ว

    "เฮ้!!!!!!!!!"

    การ์ดหลายคนงัดเอายางรถยนต์แถวนั้นมาจุดไฟและกลิ้งยางไปที่แถวของฮอรัส

    "รถหุ้มเกราะฮอรัสมาแล้ว!!!!!"

    รถหุ้มเกราะเข้าสู่แนวปะทะ ทหารฮอรัสหลีกทางให้รถเกราะ จากนั้นรถเกราะก็ยิงปืนกลใส่ผู้ชุมนุม โดยป้อมปืนบนรถก็ยิงผู้ชุมนุมบนหลังคา 

    "พวกเรา!!! อย่ายอมแพ้!!!!!"

    ปี๊ดดดดด!!!! ปี๊ดดด ปี๊ดดดดด "หลีกทางๆ!!!"

    การ์ด2คนพร้อมเด็ก10ขวบ(จากเรื่องด้านบนอะ พี่น้องนั่นน่ะ)และชายหนุ่มอีก2คนอยู่บนรถกระบะที่ท้ายรถบรรทุกแกลลอนน้ำมันเต็มรถอีกทั้งยังติดถังน้ำมันไว้ที่กันชนหน้ารถ ประตูรถบานละถัง และท้ายรถ

    "ตอนนี้ล่ะ!!!"การ์ดบนรถตะโกนขึ้นพร้อมเปิดประตูและกระโดดออกจากรถ คนอื่นๆที่เกาะตามกระบะก็กระโดดออก เพราะความเร็วของรถทำให้รถนั้นยังพุ่งต่อไปจนชนกับรถเกราะฮอรัส

    บรื้นนนนนน...โคร้ม!!!! ตู้ม!!!!! ถังน้ำมันบนรถเกิดระเบิดขึ้นทำให้รถเกราะคันนั้นเละไม่เป็นท่า

    "ฆ่ามันให้หมด!!!"

    พวกต่อต้านและพลเรือนที่อยู่บนถนนAvenue Paul Doumerได้เริ่มกวาดล้างทหารฮอรัสที่กำลังหนีออกจากพื้นที่ 

    เวลา 18.24 การจลาจลยกระดับเป็นสงครามกลางเมือง รัฐบาลฮอรัสใช้มาตรการขั้นสูงสุดในการปราบจลาจล แต่เนื่องจากทหารฮอรัสส่วนใหญ่ถูกเรียกให้ไปรบที่แนวหน้ากันหมด ทหารในการปราบจึงเหลือไม่กี่ล้านนาย จากหลักสิบล้านนาย

    เวลา 19.09 กองทัพอากาศฮอรัสได้ขึ้นบินและทิ้งระเบิดใส่ปารีสและบริเวณรอบๆเมืองหลวงหวังที่จะจัดการผู้ชุมนุมแต่สถานการณ์กลับแย่กว่าเดิมเพราะการที่ทำลายตึกราวบ้านช่องยิ่งทำให้กลุ่มต่อต้านมีที่หลบซ่อนมากขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีฮอรัสที่ดูแลรัฐฝรั่งเศสได้หนีออกจากเมืองปารีสเพราะหลบการทิ้งบอมบ์ 

    ณ เมืองไรมส์ เมืองขนาดกลางที่ห่างจากปารีสไป130กิโลเมตร ในเมืองนี้ก็เกิดจลาจลเช่นกันทำให้พลเรือนฝรั่งเศสออกมาต่อสู้อย่างกล้าหาญ และพอมีข่าวจากปารีสว่านายกฯฮอรัสได้หนีออกจากทำเนียบรัฐบาล ทำให้ผู้ชุมนุมได้ตรวจค้นรถทุกคัน

    ถนนBoulevard Joffreในเมืองไรมส์ มีค่ายของพลเรือนตั้งอยู่ พวกเขาเจอรถยนต์คันหนึ่งซึ่งขับมาไม่เร็วมาก การ์ดคนหนึ่งเลยเดินไปถาม

    ก๊อก ก๊อก "ช่วยเปิดกระจกด้วยครับ"

    แอ๊ดดด "มีอะไรเหรอครับ?"

    "ไม่ทราบว่าคุณจะไปไหนครับ?"

    "พอดีลูกสาวผมที่ชาลง-อ็อง-ช็องปาญพึ่งโทรว่าน่ะครับ ว่าภรรยาผมไม่สบายและอยากให้ผมไปหา"

    "ไปหาในยามสงครามน่ะเหรอครับ?"

    "ผมเป็นห่วงภรรยาน่ะครับ อีกอย่างผมเป็นทหารด้วยแต่ว่าปลดประจำซะก่อน"

    "อ๋อ....จริงเหรอครับ? ท่านนายกฯที่หนีไป"การ์ดคนนั้นพูดพร้อมชักปืนมาจ่อที่หัว

    "จะ จะ จริงแท้แน่นอนครับ ผมจะโกหกไปทำไมล่ะ อีกอย่างผมเป็นแค่ทหารปลดประจำการธรรมดาๆ ไม่ใช่นายกอะไรนั่นหรอก"

    "งั้นผมจะบอกอะไรให้นะ ตอนที่อังกฤษแพ้สงครามเมื่อปีก่อน ปธน.ของเราได้ออกคำสั่งฉุกเฉินให้ออกไปรบด้วยทหารทุกนายไม่ว่าจะเป็นทหารผ่านศึก ทหารแก่ ทหารหนุ่ม หรือแม้แต่ทหารปลดประจำการ!"

    "ตะ ตะ แต่ว่าผะ ผะ ผมไม่เกี่ยวกับทางเบื้องบนนะ นะ ครับ!"ฮอรัสี่ปลอมตัวมาเริ่มกลัว

    ปัง!!! การ์ดคนนั้นยิงใส่แต่ว่า

    "อย่าฆ่าเขาสิ!"การ์ดอีกคนพลักมือของการ์ดที่ถือปืนทำให้ยิงพลาด

    "ไอบ้า! มึงทำอะไรเนี่ย?!"

    "มึงนั้นแหละทำอะไร?!"

    "จะฆ่าไปนายกฮอรัสโสโครกตัวนี้ไง!!"

    "ฆ่าไปแล้วจะได้อะไรล่ะ?! จับมันไปเป็นเชลยดีกว่าเยอะ รีดข้อมูลฝ่ายฮอรัสมาให้หมดและใช้เป็นตัวประกันก็ได้!"

    "เออว่ะ ตกลงตามนั้น ไปเอากุญแจมือมา ฉันจะคุมมันเอง"

    การ์ดคนนั้นก็วิ่งไปเอากุญแจมือ การ์ดอีกคนก็จ่อปืนที่หัวนายกเพื่อไม่ให้หนี

    "ฉันถามจริงเหอะ พวกแกมาบุกเราทำไม?"การ์ดถามนายก

    "ฉันไม่รู้...."นายกตอบด้วยน้ำเสียงแผวเบา

    "ไม่ได้ยิน!!!"การ์ดตะคอกใส่

    "ฉะ ฉะ ฉันไม่รู้ ฉันเองเป็นแค่นักการเมืองบนดาวอิโครติส เมื่อปลายปี2018 ฉันเองก็ถูกส่งมาให้ปกครองรัฐฝรั่งเศส ฉันรู้แค่นั้น"นายกตอบ

    "เฮ้ เพื่อน! ฉันเอากุญแจมือมาแล้ว"การ์ดคนนั้นวิ่งกลับมา

    การ์ดคนอื่นๆที่ทราบเรื่องว่าเจอนายกที่หายไปก็เข้ามามุงดู นายกฮอรัสที่ใส่กุญแจมือ

    "แล้วนายวิทยุบอกรัฐบาลใต้ดินรึยังว่าเราจับไปเลวนั้นได้แล้ว?"

    "บอกแล้ว พวกเขาจะมาสอบปากคำในอีก6วัน"

    1 สัปดาห์หลังการจลาจลเริ่ม ทหารฮอรัสกลุ่มใหม่เข้าสู่ปารีสและหน่วยต่อต้านนับพันที่โดนจับก็ถูกประหาร รถถังฮอรัสนับร้อยๆคันสวนสนามที่ถนนช็องเซลีเซ อาแล็งหัวหน้ากลุ่มต่อต้านก็โดนประหารด้วย 

    ข่าวการก่อจลาจลในครั้งนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก แม้จลาจลจะไม่สำเร็จแต่สื่อให้เห็นถึงความเกลียดชังฮอรัสของมนุษย์ 

    จลาจลนาน1สัปดาห์มีผู้สูญเสียมากถึง6พันคน ทั้งที่ถูกประหารและถูกฆ่าระหว่างการรบ














    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×