ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic The Avengers | The Angle ' s . นางฟ้าตัวน้อยป่วนหัวใจดิอเวนเจอร์

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER 02 | Hurt oneself.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.58K
      322
      10 ม.ค. 65


    CHAPTER 02 : HERT ONESELF.



              สตีฟจ้องดวงไฟสีแดงเลื่อนละดับหมายเลขชั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ  เขายืนตรงรวบสองมือไว้ด้านหน้าตามความเคยชิน  เขากรอกตาหาเด็กสาวข้างกายที่นิ่งเงียบพาให้ภายในลิฟต์ชวนอึดอัด  ตัวเธอเปียกปอนชุ่มนํ้าฝนไม่ต่างจากเขา  เดรสสีดำของเด็กสาวแนบเนื้อจนเห็นรูปร่างได้ชัด  ซึ่งสตีฟเลือกไม่มองและหันสายตาไปทางอื่น

     

              ไม่มีบทสนทนาใดระหว่างเขากับเด็กสาว เสียงลิฟต์ดังขึ้นนั่นช่วยคลายความอึดอัด  ผมส่งเธอได้เท่านี้นะ”  แองเจล่าแค่ยิ้มผงกหัวลงเล็กน้อยเป็นการขอบคุณชายหนุ่ม  เธอเข้าใจดีว่าเขาคงมีภารกิจยุ่งและเธอก็เหนื่อยเกินกว่าที่จะคุยอะไรกับใคร

     

              แองเจล่ายืนส่งจนประตูลิฟต์ปิดลง ดวงตาสีฟ้าของสตีฟนั้นยากจะคาดเดาว่าเขากำลังคิดอะไร  เธอหันหลังกลับกวาดสายตามองโดยรอบ  ที่นี่คือตึกสูงระฟ้าที่สูงที่สุดในเมือง มันเงียบและไร้ซึ่งเงาของมหาเศรษฐีช่างจ้อ เธอเริ่มเดินสำรวจด้วยรองเท้าชุ่มแฉะกับเสื้อโค้ทตัวใหญ่แสนหนักของสตีฟ  ตอนนี้เธอต้องขอยืมใช้ไล่ความหนาวก่อน ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่เธอจะซักคืนเขา

     

                เด็กสาวเดินมาเรื่อยๆจนมาถึงทางลงบันไดแห่งหนึ่ง  เธอก้าวลงที่ละขั้นอย่างระมัดระวัง เสียงเหล็กเสียดสีเหมือนเครื่องจักรกำลังทำงานดังไม่ไกลนัก เธอแอบชะโงกหัวเล็กน้อยผ่านมุมกำแพง ที่นั่นเธอได้พบกับเจ้าของบ้านกำลังง่วนอยู่กับการประดิษฐ์อะไรสักอย่าง  แองเจล่าเอ่ยเสียงทักทายเพื่อให้เขารู้ตัว

     

                “ยุ่งเหรอคะคุณสตาร์ค

     

              โทนี่ละสายตาจากงานเบื้องหน้า มองเด็กสาวผ่านหน้ากากกันแสงและลามือจากเครื่องเชื่อมเหล็ก เขาถอดหน้ากากออก เดินเนิบนาบหาผู้มาเยือนตัวน้อย  โทนี่มองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า ทว่าไม่พูดอะไรแต่กลับโยนผ้าขนหนูบนโต๊ะใส่หัวแองเจล่า

     

               ไปอาบน้ำซะ  เขาสั่งเสียงห้วน

     

               “ห้องน้ำไปทางไหนคะ?”  เธอถามโดยทำทีเป็นไม่สนใจท่าทางที่ชายตัวเล็กแสดง

     

              ตามมาสิ”   โทนี่กวักนิ้วให้เด็กสาวตามมา

     

              เขานำเธอไปที่ห้องอาบน้ำใหญ่และสาธยายถึงวิธีการใช้ฝักบัวกับอ่างอาบน้ำรวมถึงความสะอาดที่เธอควรปฏิบัติ การกระทำของเขาทำให้แองเจล่ามึนงงเป็นไก่ตาแตก  ไหนเขาลือกันว่าโทนี่ สตาร์ค ช่างจ้อ เพลย์บอย เป็นหนุ่มคาริสม่า ขี้เล่นปากเสีย แต่ผู้ชายตรงหน้ามันตรงข้ามกับที่เธอได้ยิน ตอนนี้เขาทำราวกับคุณพ่อกำลังสอนลูกสาว

     

              แองเจล่าอดสงสัยไม่ได้ว่า ปาร์ตี้บันนี่เกิร์ลเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนจะเป็นการประชด เป็ปเปอร์ พอต หรือเปล่าเพราะก่อนหน้านั้นมีข่าวเมาท์บนทวิตเตอร์ว่าทั้งคู่ประกาศพักความสัมพันธ์กันจนกลายเป็นแฮชแท็กเด่นอยู่หลายวันและทำให้สาวๆทั่วโลกกลับมาดี๊ด๊าอัพอึ๋มแต่งสวยเพื่อถวายตัวแก่เขา

     

              งั้นถ้ามีอะไรเรียกฉันได้ตลอดเลยนะ

     

              ค่ะคุณสตาร์ค

     

              หลังจากที่เขาไปแล้วแองเจล่านั่งคนเดียวอยู่ในอ่างอาบน้ำใหญ่ขนาดเท่าสระว่ายน้ำ เบื้องหน้าเธอคือทิวทัศน์เมืองนิวยอร์กช่วงใกล้พลบค่ำ  เธอกวักน้ำใสขึ้นจดจ้องเงาตนเองสะท้อนกับผิวน้ำ ความเงียบผสมกับความสงบมันทำให้เธอมีเวลาคิดทบทวนถึงตนเอง  ตอนนี้เธอกำลังคิดถึงพ่อกับอีกหลากหลายเรื่องราวข้างหน้าที่ต้องเผชิญ  จู่ๆความรู้สึกอุ่นๆไหลรินข้างแก้มพร้อมกับหยดน้ำตาหนึ่งหยดหล่นกระทบผิวน้ำจนบิดเบี้ยว  เธอรีบปาดมันออก  ไม่—แองเจล่าเธอสัญญากับตัวเองแล้วไงว่าจะไม่ร้องไห้

     

              แม้จะบอกแบบนั้นแต่เธอกลับปล่อยโฮ  ร่างกายของเด็กสาวสั่นระรัวภายใต้อ่างอาบน้ำใหญ่ เธอกอดตัวเองกลมพยายามสะกดกลั้นเสียงสะอื้นไม่ให้เล็ดลอด  หวนท้ายที่สุดเธอก็กลับมาร้องไห้อีกแล้ว  การอยู่คนเดียวมันอาจแค่เหงา ทว่าการสูญเสียพ่อมันหนักหนาสาหัสเกินไป  เขาด่วนจากไปแบบไม่ทันตั้งตัวเรียกได้ว่าพ่อช่างใจร้ายนัก หรือคนที่ใจร้ายคือพระเจ้ากันแน่?

     

              พ่อคะ.....

     

              โทนี่บังเอิญกลับมาที่ห้องอาบน้ำอีกรอบเพื่อเอาผ้าขนหนูผืนใหม่มาให้เด็กสาว หูพลันได้ยินเสียงสะอื้นเล็กๆจากห้องนํ้า  เขารู้ได้ทันทีเลยว่าแองเจล่ากำลังร้องไห้   โทนี่รู้สึกทำตัวไม่ถูก เขาไม่ชอบเห็นนํ้าตาผู้หญิงแต่เขาก็ไม่ใช่ประเภทปลอบใจใครเป็นและไม่เคยต้องทำ

     

              “แองเจล่า”   โทนี่จึงแกล้งเอ่ยเรียกื่อเด็กสาว

     

              นั่นทำให้แองเจล่ากระวีกระวาดปาดนํ้าตา รีบขานรับเสียงของชายตัวเล็ก ซ่อนผิวกายลงใต้นํ้าเพื่อซุกซ่อนให้พ้นจากสายตาของบุรุษหนึ่งเดียว   “คะคุณสตาร์ค”

     

              “ผ้าขนหนูผืนใหม่ เดี๋ยวฉันวางไว้ที่โต๊ะนะ”

     

              “ขอบคุณค่ะคุณสตาร์ค”  แองเจล่าชะโงกหัวขึ้น สอดส่องสายตาดูว่าเขาไปรึยัง พอมั่นใจว่าโทนี่ไม่อยู่  เธอจึงรีบขึ้นจากอ่างอาบนํ้า คว้าเอาผ้าขนหนูมาห่อร่างกาย เช็ดตัวจนแห้งและจัดการแต่งตัวจนเรียบร้อย

     

              เธอออกจากห้องน้ำแล้วกวาดสายตาหาโทนี่   เด็กสาวเดินเนิบนาบไปที่เคาท์เตอร์ครัว แต่แล้วขาต้องหยุดชะงัก  “พ่อ.....”  เธอพึมพำเบาๆ แองเจล่าเห็นพ่อของเธอยืนอยู่ตรงนั้น  เธอรีบสาวเท้าวิ่งไปกอดพ่อ ความอบอุ่นนี้คือของจริง

     

              “เอ่อ... แองเจล่า”  โทนี่ร้องเรียกชื่อ เขายืนนิ่งค้างเกือบทำกระทะหลุดมือเมื่อจู่ๆเด็กสาวตัวนุ่มเข้ามากอด

     

              แองเจล่าย่นคิ้ว แหงนหน้าขึ้นเล็กน้อย กระพริบตาถี่ๆจนสายตาปรับสภาพใหม่อีกครั้ง  ขุ่นพระ—เธอรีบผละตัวออก ยกมือเคาะกะโหลกตนเอง นี่เธอเหนื่อยมากถึงขนาดที่มองโทนี่ สตาร์คเป็นภาพของพ่อเลยเหรอ   เด็กสาวตีเนียนก้าวขาออกห่างจากเขาสองก้าว  ยืนหนีบแอบช้อนตาดูอาการของเขา  ไม่ใช่ไรหรอกนะเธอแค่รู้สึกอายที่เป็นฝ่ายกอดผู้ชายเพราะหลอนเห็นพ่อ

     

              “เหมือนเธอจะมีไข้นะ” โทนี่วางกระทะลง  เอื้อมแขนจับหน้าผากเด็กสาว  ตัวเธอร้อนพอสมควร เดาไม่ยากเลยว่าอาการภาพหลอนมาจากไหน  เพราะเธอมีไข้ เหนื่อยล้าสะสมผสมกับเจอแรงกดดันทางความเครียด  การมีภาวะภาพหลอนแทรกซ้อนจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่พบได้บ่อย

     

              “หนูคงเหนื่อยด้วยแหละค่ะ”

     

              “งั้นเธอต้องเติมท้องให้อิ่มแล้วรีบเข้านอนซะ”  ชายหนุ่มร่างเล็กหยิบจานวางบนเคาท์เตอร์แล้วเทสปาเก็ตตี้ใส่ภาชนะเสริฟ์ให้เด็กสาวกิน

     

              แองเจล่าปืนขึ้นเก้าอี้สูง นั่งลงที่เคาท์เตอร์ครัว จมูกสูดดมกลิ่นหอมชวนนํ้าลายสอของสปาเก็ตตี้ตรงหน้า  ท้องน้อยๆของเธอเริ่มร้องครวญครางออกคำสั่งให้ตนสวาปามมัน  เธอม้วนเส้นแป้งยาวๆตักเข้าปาก  ต้องขอเอ่ยปากชมเลยว่าคุณสตาร์คทำอาหารอร่อยจนน่าเหลือเชื่อ

     

              “ถูกปากรึเปล่า”  โทนี่ถามหาความเห็น

     

              “อร่อยมากค่ะคุณสตาร์ค”   เธอส่งยิ้ม ไม่ปกปิดความพอใจ  “ขอบคุณนะคะที่อุตส่าห์รับเลี้ยงและดูแลเรื่องนิติกรรมให้หนู”

     

              “ก็....มันเป็นหน้าที่และฟิวรี่ขอร้อง”

     

              ถึงคำตอบฟังแล้วไม่ได้รู้สึกดีมากนัก แต่ช่างเถอะ—อย่างน้อยเขาก็อุตส่าห์ใจดีให้เธอพักอยู่ด้วยสี่ปีจนกว่าเธอจะครบสิบแปด  

     

              แองเจล่าฟาดสปาเก็ตตี้ในจานหมดเกลี้ยง เธอนั่งมองมหาเศรษฐีหนุ่มกำลังล้างจานนิ่ง คุณสตาร์คดูแล้วเหมือนพ่อของเธออยู่หลายส่วน ทั้งสีตา สีผม แม้เธอจะไม่ชอบนิสัยเพลย์บอยแต่บรรยากาศของเขาตอนนี้ชวนให้ผ่อนคลาย

     

              “คุณสตาร์คดูไม่เหมือนในข่าวเลยนะคะ”

     

              “หืม? ฉันหรอ แบบไหนล่ะที่เธอรู้มา”  โทนี่เช็ดมือพลางหันหน้ามาคุยกับแองเจล่า

     

              “ก็.....คุณต้องเฮฮา กวนบาทา เป็ยเพลย์บอย ชอบไล่เต๊าะไม่ก็เจาะไข่แดงสาวๆ หุนหัน ไม่แคร์โลก หลงตัวเอง  ช่างจ้อชนิดที่ว่าอยากเอาขี้เถ้าอุดปากค่ะ”

     

              สาบานว่านั่นคือปาก?  โทนี่จ้องพวงแก้มน่าหยิกกับดวงตาสีฟ้ากลมโตใสซื่อที่ช่างขัดกับประโยคที่เธอพูดเหลือเกิน  แต่เด็กสาวลืมไปหลายข้อโดยเฉพาะความหล่อ รวยและสายเปย์ของเขา

     

              “เธอลืมไปหลายอย่างเลยนะแองจี้น้อย”

     

              “อ๋อ....คุณจะบอกสินะคะว่าหนูลืมความหล่อ รวยและเปย์หนักของคุณ  จริงสิ—ยังมีความฉลาดของคุณด้วย”

     

              โทนี่อึ้งไปครู่หนึ่ง แอบนึกสงสัยว่ายัยหนูนี่อ่านใจเขาได้หรือไง

     

              “พอดีพ่อฝึกให้หนูอ่านสีหน้าคนค่ะ แล้วหน้าของคุณมันชัดมากจนอ่านออกได้ง่ายๆ”

     

              โอเค—เขาจะไม่คุยกับยัยหนูนี่แล้ว  มีพ่อที่ไหนสอนลูกให้จับสีหน้าคนกัน อย่างกับจะฝึกให้ลูกเป็นสายลับยังไงอย่างนั้น

     

     

     

     

              เช้าวันใหม่มาเยือน แองเจล่าลุกจากเตียงแสนนุ่มนิ่ม  ห้องนอนใหม่ที่คุณสตาร์คจัดให้ถูกใจเธอมาก โดยเฉพาะหนังสือมากมายที่อัดแน่นเต็มชั้น หนังสือบางเล่มมีกระทั่งเรื่องที่ตีพิมพ์ครั้งแรกหรือหาได้ยาก ทั้งหมดทั้งมวลมันราวกับเขาศึกษามาอย่างดีว่าเธอชอบหรือไม่ชอบอะไร   แองเจล่าก้าวลงจากที่นอน มุ่งไปที่ครัวเพื่อหานํ้าดื่ม  เธอเปิดก๊อกนํ้ารินของเหลวใสใส่แก้ว กระดกน้ำรวดเดียวหมด  

     

     

              “ฟรายเดย์”  จากนั้นเอ่ยเรียกฟรายเดย์ แอนดรอยซ์สาวที่คุณสตาร์คบอกว่าหากมีข้อสงสัยอะไรให้ถามเจ้าหล่อนได้เลย

     

     

              “ค่ะ คุณวอลโด้”

     

              “ตอนนี้คุณสตาร์คหลับอยู่รึเปล่า”

     

              “ตอนนี้นายท่านอยู่ห้องทำงานนานกว่าสี่สิบแปดชั่วโมงแล้วค่ะ”

     

              “ปกติคุณสตาร์คดื่มกาแฟยังไงเหรอฟรายเดย์”

     

              “นายชอบกาแฟดำใส่นํ้าตาลสองช้อนค่ะ”

     

              แองเจล่าได้ยินแบบนั้นจึงเตรียมหาแก้วกาแฟในลิ้นชัก เธอตั้งใจชงกาแฟกับทำอาหารเช้าให้คุณสตาร์ค  อย่างน้อยอยู่ที่นี่ก็ต้องทำตัวมีประโยชน์บ้าง เธอเปิดเครื่องคั่วกาแฟแต่ปัญหามันอยู่ที่เธอไม่รู้ว่าคุณสตาร์คเก็บเมล็ดกาแฟไว้ที่ไหน  เด็กสาวปีนขึ้นลงระหว่างตู้  งุดตัวเข้าตู้ด้านล่างควานหาซองเมล็ดกาแฟ

     

              ขณะที่เธอกำลังง่วนกับการหาของ เธอไม่ได้รับรู้ถึงการมาเยือนของใครบางคน   เจ้าของร่างนั้นค่อยๆถอดหูฟังออก เขาไม่คุ้นหน้าคุ้นตาจึงพยายามเอื้อมมือสะกิดทักทายเด็กสาว

     

              แองเจล่ารู้สึกว่ามีคนจับบ่า เธอรีบถลาออกจากตู้ด้านล่างแล้วรัวหมัดใส่บุคคลปริศนาด้วยความตกใจ

     

              “โอ๊ย!”  ร่างนั้นล้มก้มจํ้าเบ้ากับพื้น แองเจล่าไม่รีรอพุ่งเข้าชาร์ต ล็อคคอคนแปลกหน้าที่ริอาจลอบเข้าด้านหลังเธอ

     

              “แกเป็นใคร!”

     

              “เดี๋ยวๆใจเย็นครับ  ผมชื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์และผมมาหาคุณสตาร์ค โอ๊ยๆ”   ปีเตอร์ร้องโอดโอย  เด็กสาวคนนี้แทบจะหักคอเขาอยู่แล้ว

     

              แองเจล่าพอได้ยินคำว่าสตาร์คจึงรีบผละออกทันที  มีคำว่าซวยผุดกลางหัว นี่เธอลงมือทำร้ายเด็กป๋าหรอกเหรอเนี่ย?   ตาเขาเขียวเลยสงสัยเธอชกแรงไปหน่อย

     

              อ่า—เธอขอโทษนะ เธอไม่ได้ตั้งใจ

     


    สไปดี้ผู้น่าสงสารน้องปีเตอร์ที่เจ็บตัว

    พอดีน้องแองตกใจง่ายและแรงเยอะไปหน่อย 55555



     

                
    B
    E
    R
    L
    I
    N

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×