ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #18 : ++ (สาระจัด) ยื่นแบบเสียภาษีง่ายนิดเดียว ผลประโยชน์ที่คนเขียนหนังสือไม่ควรพลาด !

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 566
      0
      12 พ.ค. 52








    กระทู้ ของ แจกันสีฟ้า

    (สาระจัด) ยื่นแบบเสียภาษีง่ายนิดเดียว ผลประโยชน์ที่คนเขียนหนังสือไม่ควรพลาด !


    ที่

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1243847


    มี 10 ชั้นตอนที่พี่เขาบอกอย่างละเอียด พร้อมภาพ


    (สาระจัด) ยื่นแบบเสียภาษีง่ายนิดเดียว ผลประโยชน์ที่คนเขียนหนังสือไม่ควรพลาด !
    บอร์ดมีอะไรใหม่?
    Name : แจกันสีฟ้า < My.iD > [ IP : 124.120.166.176 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 / 12:47
      
     
    Tag คือ การสรุปคำสำคัญ เพื่อบอกว่ากระทู้นี้เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง

    สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ  http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1197777

    เนื่องจากมีคนถามขั้นตอนการเสียภาษีมา วันนี้ผมเลยเอาภาคปฏิบัติมาบอกเล่าสู่พี่น้องชาวบอร์ดผู้มีเงินได้กันอีกครั้งหนึ่งครับ เอาแบบช็อตต่อช็อต

    ก่อนอื่น ขอระบุหลักการสำคัญเล็กน้อย คือ ตลอดปีนับแต่ 1 มค.-31ธค. ในปีหนึ่งๆ นี่เราเรียกว่าปีภาษี และต้องยื่นแบบเสียภาษีเงินได้ของปีนั้นในเดือน มค.-มีค. ของปีถัดไป  กล่าวคือ เงินได้ปี51 ต้องยื่นแบบภายในมีนาปี 52 นั่นเอง

    สาระสำคัญที่เราจะพูดถึงกันในที่นี้คือ รายได้ของนักเขียน (ค่าแห่งลิขสิทธิ์) ตอนสนพ.จ่ายให้เรา เขาจะหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้3% ส่วนนี้ล่ะที่เราจะยื่นแบบเพื่อขอคืน (ส่วนนี้ รายละเอียดเพดานภาษีดูในกระทู้ที่แปะไว้ข้างต้นนะครับว่าถึงเพดานต้องเสียภาษีหรือไม่...หรือ จะรอดูตอนโปรแกรมคำนวณให้เลยก็ได้ ดังต่อไปนี้)

    เอาล่ะ ไปกันเลย

    ขั้นตอนที่ 1 เข้ากูเกิ้ล แล้วเข้าในส่วน 'ยื่นแบบผ่านอินเตอร์เน็ต'

    ขั้นที่ 2 เข้ามาหน้านี้แล้วคลิก ยื่นแบบ ภงด.90

    ขั้นตอนที่3 ระบบจะให้เรากรอกหมายเลขผู้ใช้และรหัสผ่านครับ  ถ้าใครยังไม่ได้สมัครก็คลิกลงทะเบียนก่อน ก็เหมือนการสมัครสมาชิกทั่วๆ ไป  แต่หมายเลขผู้ใช้ของเราต้องกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนครับ ซึ่งจะขอข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยนะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×