ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #19 : ++(สาระพอทน) การจัดการขั้นเด็ดขาดกับพวก ชอบโพสต์ด่า ชาวบ้าน ตามเว็บบอร์ด/ในนิยาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 506
      0
      12 พ.ค. 52








    กระทู้ ของ blue_marine  

    จาก http://www.dek-d.com/board/view.php?id=884369


    (สาระพอทน) ว่าด้วยการจัดการขั้นเด็ดขาด กับพวกชอบโพสต์ด่าชาวบ้าน ตามเว็บบอร์ดหรือในนิยายครับ



    (สาระพอทน) ว่าด้วยการจัดการขั้นเด็ดขาด กับพวกชอบโพสต์ด่าชาวบ้าน ตามเว็บบอร์ดหรือในนิยายครับ
    บอร์ดมีอะไรใหม่?
    Name : blue_marine < My.iD > [ IP : 58.9.121.183 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 11 มิถุนายน 2550 / 16:31
      
     
    Tag คือ การสรุปคำสำคัญ เพื่อบอกว่ากระทู้นี้เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง

    [ เว็บ Dek-D เปิดรับสมัครผู้ร่วมโครงการ Admission Reality ภายใน 25 พค.นี้ ]


    ไปอ่านมาจาก http://editor.diaryclub.com/ ครับ
    เห็นมีบางอย่างที่น่าสนใจนำมาปรับใช้ได้ เลยเอามาให้อ่านกัน

    ขณะนี้มีผู้เข้ามาก่อกวนในหลายๆ ไดอารี่ .... และในเว็บบอร์ดของเว็บเรา  สำหรับกติกาของไดอารี่คลับแล้ว เราห้ามสมาชิกทะเลาะกันเองระหว่างได และ ห้ามชักศึกเข้าบ้าน (เช่นไปทะเลาะกันจากเว็บอื่นแล้วตามมาตีกันต่อในเว็บเรา)

    แต่....

    ถ้าข้าศึกมาราวีถึงบ้านเรา เราต้องต้อนรับแขกเหรื่อ ซึ่งทางเว็บขออนุญาตแนะนำวิธีต้อนรับแขกดังนี้

    1. เมื่อมีข้อความจากผู้ไม่ประสงค์ดี มาโพสด่าทอในไดอารี่  เพื่อนๆสมาชิกมีทางเลือกสองทางคือ
    - ลบทิ้ง ไม่สนใจ มีปัญญามาโพส เราก็มีปัญญาลบ
    - ห้ามลบ ทิ้งไว้อย่างนั้น หลังจากนั้น ให้เก็บข้อมูลผู้โพสไว้ทั้งหมด คือ วัน เวลา และ ip ของผู้ก่อกวนไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน

    หากเลือกทางที่ 2 นั้น ให้ดำเนินการต่อจากนี้

    2. ไปสถานีตำรวจในเขตพื้นที่บ้านท่าน (ตำรวจจะรับแจ้งความคดีที่เกิดในท้องที่ ที่เกิดเหตุ เพราะฉะนั้นต้องไปแจ้งเขตบ้านเรา เพราะเปิดคอมเจอในบ้านเรา ถือว่าเหตุเกิดในบ้าน)  ให้ตำรวจรับแจ้ง ลงบันทึกประจำวัน

    3. นำใบแจ้งความถ่ายเอกสาร ไว้สักสองฉบับ (กันหาย) แล้วให้ตำรวจติดต่อ isp ที่ให้บริการ internet ของผู้ก่อกวน และยื่นเรื่องขอข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ ip นั้นๆ  ยิ่งถ้าโพสด่าหลายข้อความยิ่งเป็นหลักฐานที่ดีเยี่ยม เพราะถ้าเช็คแล้วมาจากเบอร์เดียวกัน ยิ่งมัดตัวแน่นค่ะ

    4. จากนั้นทางตำรวจ จะโทรไปผู้ก่อกวน เพื่อเชิญมาที่โรงพัก มาคุยกับเรา เพื่อไกล่เกลี่ย (หรือจะอะไรก็แล้วแต่ท่านสมาชิกทั้งหลาย)

    สำหรับผู้ก่อกวนนั้น จะโดนฐานแรกคือ "หมิ่นประมาท" เพราะการโพสถึงเจ้าของไดอารี่ในทางเสียหาย ไม่ว่าจะจริง หรือ ไม่ นั้น ถือเป็นการหมิ่นประมาท  และแม้ว่าจะไม่ได้กล่าวถึงชื่อเจ้าของไดอารี่เลย แต่โพสในพื้นที่ไดอารี่นั้นๆ สามารถตีความได้ว่า ข้อความนั้นได้หมิ่นประมาทเจ้าของไดอารี่  ยิ่งถ้าโพสและระบุ "ชื่อ" ชัดเจน ยิ่งหนีข้อหาไม่พ้นจ๊ะ ส่วนเรื่องที่พยายามจะป่าวประกาศ ก็ขอขอบคุณในความหวังดี แต่ ไม่ว่าจะทางเสียหายหรือใดๆ ก็ตาม จะจริง หรือไม่จริง มันเป็นวิจารณญาณของคนอ่าน  คุณ "ไม่มีสิทธิ์" ไปก้าวก่ายใดๆ และไม่มีใครโง่หากอยากจะเชื่อเรื่องใด เรื่องหนึ่ง เพราะโลกหมุนรอบตัวเอง ไม่ได้หมุนตามคุณ....

    และทางเว็บก็สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายผู้ก่อกวนได้อีก (ข้อหาอะไรไม่บอก แต่เตรียมหมดตัวได้เลย)

    ทั้งนี้สามารถมีเจ้าทุกข์เพิ่มได้ หากมีการทะเลาะด่าทอกันในส่วนคอมเม้นท์โดยเรียกชื่อกันว่า คุณคอมเม้นท์ชื่อ .... นั้นนี้ทั้งหลาย คุณก็เป็นคดีให้แก่กันและกันเช่นกัน

    เพราะฉะนั้น ขอให้ทุกคนคิดให้ดีก่อนจะทำอะไรลงไป อย่าคิดว่าโลกอินเตอร์เน็ตนี้จะปลอดภัยถ้าโพสด่าใคร ส่วนเจ้าของไดอารี่ทั้งหลายที่โดนก่อกวน เรารู้ว่าต้องเสียใจ ต้องคิดมากเป็นธรรมดา แต่เมื่อคุณเปิดไดอารี่ออนไลน์ และเขียนแล้ว นั้นหมายถึงชีวิตของคุณก็อยู่ในที่แจ้งแล้ว เรื่องแบบนี้ย่อมเกิดเป็นธรรมดา

     

    หากคิดว่า editor เขียนหน้านี้ขึ้นมาเพื่อขู่ ... ขอย้อนความไป.. ไม่รู้ใครจำคดีปุ๊กกี้ได้รึเปล่า ที่ไปแจ้งความเรื่องโดนโพสด่าในไดอารี่ (ซึ่งก็คือที่นี่) แล้วเราก็เอาจริง ได้ตัวมาเคลียร์กันจริง แต่ไม่ได้เกลียดกัน ตอนนี้เป็นเพื่อนกันด้วยซ้ำไป และคดีที่ว่านั้น ....  เว็บเรารักสงบ... แต่ถ้ามากวนมากๆ ... คุณจะรู้ว่า ตายทั้งเป็น มันเป็นยังไง.....  คนรอบตัวคุณ พ่อแม่คุณ แฟน เพื่อน เมื่อรู้ว่าคุณคือเจ้าของข้อความหยาบช้า ก่อกวนผู้อื่น ... คุณจะมองหน้าพวกเค้ายังไง?

    ขอบคุณค่ะ


    ขอขอบคุณ http://editor.diaryclub.com/ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ สำหรับความรู้ด้านกฏหมายบนโลกอินเตอร์เนต 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×