ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #36 : ~~ วิธีก๊อปแบบใหม่ที่อยากให้รู้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 540
      1
      22 ก.ค. 52










    กระทู้ ของ พี่ ton-palm

    วิธีก๊อปแบบใหม่ที่อยากให้รู้

    http://www.sirinda-stories.net/webboard_show.php?qNo=1076


    T^T

    เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่พูดไม่ออกกับการกระทำที่บอกได้คำเดียวว่าเจ็บใจสุดๆ

    ตอนแรกนิยายเรื่องเล่ห์พยาบาทป้าปูได้เอามาลงแบบที่ยังไม่รีไรท์เพราะคิดว่าจะยึดแบบเดิมที่เคยเขียนทิ้งไว้เมื่อปี 46 หลังจากเขียนไฟกับน้ำแข็งจบ แต่พอมานั่งอ่านเองเกิดความรู้สึกว่ามันน่าจะมีอะไรมากกว่านี้เลยขอลบและเริ่มลงมือแก้ไขใหม่อย่างจริงจัง

    ก่อนจะนำมาลงอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ลงมาได้ประมาณ 10ตอนเริ่มมีน้องคนหนึ่งเมล์หาและบอกว่าเป็นแฟนเรื่องนี้สนใจ(ยังไม่ได้นำไปลงที่เด็กดี...ซึ่งที่เด็กดีก็มีน้องคนหนึ่งไปเปิดให้ทำให้ก่อนแล้วก็โยนมาว่า ป้าปูจัดการอัฟซะเพราะพวกหนูเข้าบล็อคแก็งไม่ได้..."นี่ตกลงมันเป็นหน้าที่ของฉันอีกเหรอ"...แต่ก็ไปสานต่อจนได้)

    เอ้าต่อๆ... หลังจากพูดคุยกันจนสนิทก็มีการสอบถามถึงพล็อตเรื่อง และด้วยความไว้ใจจึงเล่าคร่าวๆ ให้ฟังแต่ก็ตั้งใจจะเปลี่ยนเป็นบางจุด ซึ่งตามที่เขียนไว้เรื่องนี้จะมี 26ตอนจบ

    แต่ว่า...น้องคนนี้หายไปพักใหญ่ก็มีน้องอีกคนส่งเมล์มาแล้วเล่าเรื่องที่ทำให้ป้าปูทั้งอึ้งและสลดใจ เพราะน้องคนนั้นได้ก๊อปนิยายเรื่องนี้ไป15ตอนแล้วบรรเลงต่ออีก8ตอน โดยเปลี่ยนรายละเอียดทั้งชื่อสถานที่และอะไรก็ตามที่เปลี่ยนได้จากนั้นก็จัดการพริ้นส์ออกมาให้เพื่อนในกลุ่มอ่านแล้วบอกว่าจะไปยื่นให้กับสนพ.(เตรียมจะส่งเรื่องย่อไปเสนอแล้วด้วย)

    แต่เหมือนเป็นดวงเพราะเมื่อมีการส่งต่อกันในกลุ่มเพื่อนของน้องคนนี้เอากลับไปอ่านที่บ้านเพื่อรอคำวิจารณ์ แต่เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งมีพี่สาวเป็นคนที่ชอบตามอ่านนิยายในเวป เรื่องเลยแดงขึ้นมา ป้าปูพยายามติดต่อน้องคนนี้ประมาณสองอาทิตย์แต่ก็ติดต่อไม่ได้จึงต้องขอให้น้องที่มาบอกช่วยมาไปหาที่มหาลัยที

    ทั้งๆที่เพิ่งเจอหน้ากันครั้งแรก น่าจะเป็นความประทับใจ กลับกลายเป็นว่าป้าพูดไม่ออกเลยถามเหตุผลว่าทำไมถึงทำแบบนี้
    คำถามเขากลับถามมาว่า "พี่หลบให้หนูได้ไหมล่ะ"
    อึ้งค่ะ อึ้งอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เลยบอกได้แค่ว่าเรื่องนี้พี่ยื่นเข้า สนพ.ไปแล้ว คงหลบไม่ได้หรอก...หลังจากนั้นป้าปูนั่งมองนิยายเรื่องนี้แล้วทำต่อไม่ได้ไปห้าหกวัน...

    จากนั้นเลยหยุดลงที่อื่นๆ ไปหลายที่แม้แต่ในเวป สนพ.ตัวเองยังไม่ได้ลงเลยค่ะ

    ส่วนที่พล็อตของอีกเรื่องที่ถูกหยิบยืมไปหรือบังเอิญเหมือน อันนี้ป้าปูต้องหลีกทางค่ะ เพราะไม่มีหลักฐานจะไปคุยกับเขา ก็คงต้องทำใจเพราะเขายืนยันว่าพล็อตนั้นเขาคิดเอง

    *อยากให้กรณีนี้เป็นข้อเตือนใจกันนักเขียน นักหัดเขียน และคนที่คิดจะเขียน*

    ...***... บางครั้งทำลงไปอาจจะไม่มีคนจับได้ แต่ความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ ไม่รู้เมื่อไหร่เรื่องแบบนี้จะหมดไปเสียที....เศร้า+เซ็ง

    ป้าปู

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×