ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเนื้อเพลง+ฟังเพลง ของ เพลิน พรหมแดน

    ลำดับตอนที่ #6 : ด็อกเตอร์เพลิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.15K
      12
      30 ก.ย. 52

    ด็อกเตอร์เพลิน

    [เพลง] : ด็อกเตอร์เพลิน เก่งเหลือเกิน ด็อกเตอร์เพลิน พรหมแดน ปริญญาตรีจากสวิตแลนด์ ปริญญาโทจากโตเกียวเจแปน ปริญญาเอกจากแดนแคลิฟอเนียอเมริกา

    [ชาย1] : เอ่อ ท่านด็อกเตอร์ครับ

    [เพลิน] : หืม?

    [ชาย1] : ฝรั่งเนี่ยเขาแน่จริงๆนะครับ

    [เพลิน] : แน่ยังไง

    [ชาย1] : คิดดูแต่เครื่องดูดฝุ่นที่เขาสร้างสิครับ ฝุ่นมีเท่าไหร่มันดูดมาหมดเลย

    [เพลิน] : กระจอก ของผมดีกว่า

    [ชาย1] : อืม

    [เพลิน] : เขาสร้างเครื่อดูดฝุ่น

    [ชาย1] : ครับ

    [เพลิน] : ผมสร้างเครื่องดูดฝน

    [ชาย1] : โอ้

    [เพลิน] : อยากให้ฝนตกที่ไหนก็ตั้งเครื่องไหว

    [ชาย1] : อืม

    [เพลิน] : ฝนอยู่ที่ไหนๆมันก็ดูดมาตกที่บริเวณนั้นทั้งหมด

    [ชาย1] : เออ แจ๋ว แจ๋ว


    [เพลง] : ด็อกเตอร์เพลิน อยากเชื้อเชิญให้ร่วมกันพัฒนา เมืองไทยทั้งเมืองจะรุ่งเรื่องทันตา ต้องการอะไรขอให้บอกผมมา จะใช้สติปัญญาเพื่อพัฒนาพื้นแผ่นดินไทย


    [ชาย2] : ท่านด็อกเตอร์ครับ

    [เพลิน] : หืม

    [ชาย2] : ตอนนี้น้ำมันก็แพง ค่ารถก็แพง ผมว่าท่านน่าจะหาทางช่วยพวกเรานะครับ

    [เพลิน] : ผมกำลังจะสร้างรถยันมาวิ่งแข่งกับรถยนต์

    [ชาย2] : เอ ไอ้รถยันเนี่ยมันเป็นยังไงละครับ

    [เพลิน] : มันก็เหมือนกับรถยนต์ทุกอย่างนั่นแหละ เว้นแต่ว่าไม่มีเครื่องยนต์ ที่พื้นก็เจาะรูใหญ่ๆไว้เยอะๆ

    [ชาย2] : เจาะไว้ทำไมครับ

    [เพลิน] : อ่า ก็เจาะไว้ให้คนโดยสารสอดขาลงไปช่วยกันยันกับพื้นถนน

    [ชาย2] : อ่อ

    [เพลิน] : แล้วรถมันก็จะแล่นไปได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

    [ชาย2] : เออ ดีๆๆ เสียค่ารถแล้วยังได้ออกกำลังขาด้วย

    [เพลิน] : แจ๋วมั้ย

    [ชาย2] : แจ๋ว หื๋อ


    [เพลง] : ถึงคราวชาวโลกลำบาก เมืองไทยตกยากต้องประหยัดไฟฟ้า ฝรั่งเมืองนอกเมืองนา โทรเลขด่วนมาขดน้ำมันปั่นไฟ มาขอพึ่งด็อกเตอร์เพลินคนไทย จึงโทรเลขตอบไปว่า I จะสร้างดวงอาทิตย์เทียม


    [เพลิน] : พี่น้องทั้งหลายไม่ต้องตกใจครับ ต่อไปเราไม่ต้องใช้แสงไฟฟ้าจากไฟฟ้าอีกแล้ว ผมจะสร้างดวงอาทิตย์เทียมขึ้น ดวงอาทิตย์ของผมจะให้ความร้อนและแสงสว่างเมหือนกับดวงอาทิตย์ดวงจริงไม่มีผิด ผมจะปล่อยเวลา 6 โมงเย็น โดยปล่อยขึ้นทางทิศตะวันออก และให้มันตกในทิศตะวันตกเวลา 6 โมงเช้า  ต่อจะไปนี้จะไม่มีกลางวันและกลางคืนอีกแล้ว เพราะมันจะมีแต่แสงสว่างไปตลอดปีตลอดชาติ

    [ชาย3] : โอ้โห้ ด็อกเตอร์เพลินนี่เก่งเกินมนุษย์จริงๆ

    [เพลิน] : แล้วอย่าลืมว่า กลับไปบ้านขอให้ทุกท่านทุบหลอดไฟที่บ้านทิ้งให้หมด เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้อีกแล้ว

    [ชาย3] : อืม...อืม...


    [เพลง] : ด็อกเตอร์เพลิน เหนื่อยเหลือเกินตั้งแต่วางแผนเตรียม ทนทรมาณจนขนตาไหม้เกรียม ฤกษิ์งามยามดีปล่อยอาทิตย์ดวงเทียม สว่างไสวยอดเยี่ยม ผู้คนก็ร้องไชโย


    [นักข่าว] : ตึ๊ดๆๆๆ ตึ๊ดๆๆๆ ข่าวด่วนจากอเมริกา ตึ๊ดๆๆๆ ข่าวด่วนจากอเมริกา ผู้ชำนาญทางด้านดาราศาสตร์ได้คำนวนแล้วว่า ดวงอาทิตย์เทียมของด็อกเตอร์เพลิน มีความเร็วกว่าดวงอาทิตย์ดวงจริงถึง 20 ไมล์ต่อชม. คาดว่าในอีก 5 ปี กับ 4 วัน ดวงอาทิตย์เทียมจะไล่ไปทันดวงอาทิตย์จริง แล้วก็จะเกิดการชนกันขึ้นที่เหนือน่านน้ำคาบมหาสมุทรแปซิฟิก แล้วทั้งสองดวงจะแตกกระจัดกระจายหล่นลงน้ำดับมืดสนิท น้ำในมหาสมุทรอาจจะเดือดและล้นออกมาลวกชาวโลกตายหมดก็อาจจะเป็นได้ จบข่าว ตึ๊ดๆๆๆตึ๊ดๆๆๆตึ๊ดๆๆๆ

    [ชาย3] : ด็อกเตอร์เพลินทำแสบซะแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×