ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Kuroko no Basket ] มิติพิศวงของยัยจอมมึน (All x Oc )

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ [Re]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.42K
      680
      1 ก.ค. 63

     

     

    บทนำ

     

     

    ฤดูหนาวที่ใครต่างก็หลบอยู่ในบ้านที่มีเตาผิงอุ่นๆพร้อมอาหารแสนอร่อยและครอบครัว แต่หญิงสาวนางหนึ่งกลับนั่งวุ่นอยู่เพียงคนเดียวภายในห้องแลปที่แสงค่อนข้างมืดสลัวและมีอากาศที่เย็นน้อยกว่าข้างนอกเพียงเล็กน้อย แน่นอนว่ามันเป็นห้องทดลองจึงต้องมีอากาศเย็นเป็นธรรมดาจนสตรีเพียงหนึ่งเดียวคุ้นชินกับมันเสียแล้ว

    อมีเรีย เกรซ คาร์เชล บันทึกผลการทดลองลงในกระดาษอย่างรวดเร็วก่อนจะหมุนตัวจนชุดกาวน์สีขาวสำหรับใส่ในห้องแลปของเธอหมุนเหวี่ยงตามแรง ดวงตาสองสีหรี่มองเจ้าหนูตัวจ้อยที่กำลังวิ่งไปมาในกล่องแก้วสักครู่แล้วหมุนตัวกลับไปจดอะไรบางอย่างในกระดาษ เธอทำเช่นนั้นไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งจนกระทั่งผลมันออกมาสมบูรณ์ตามที่เธอต้องการ

     

    “Hi~”

    อมีเรียเงยหน้ามองที่มาของเสียงที่รบกวนเธอเล็กน้อยแล้วเดินตรงไปยังโต๊ะคอมเพื่อพิมพ์งานของตนต่อ ทิ้งผู้มาใหม่ไว้เบื้องหลัง

    “อมีเรียที่รัก สนใจเดี้ยนหน่อยสิ” เสียงทุ้มที่ดัดจนแหลมก้องเล็กน้อย เนื่องด้วยห้องแลปที่ไม่ค่อยเก็บเสียงสักเท่าไหร่ ร่างโปร่งในชุดแนบเนื้อเดินเข้ามากอดอมีเรียที่กำลังนั่งอยู่จากด้านหลังพร้อมซุกหน้าที่ไหล่ของหญิงสาว

    “ที่รัก วันหยุดทั้งทียังจะทำงานอีกเหรอ

    “....”

    “โธ่..เดี้ยนอุสาขอบอสให้ทุกคนในทีมได้หยุดพักแล้วน่า”

    “.....”

    “จะไม่พูดอะไรกับเดี้ยนจริงๆเหรอเนี่ย” แอมมิลี่ พองแก้มเมื่อหญิงสาวที่ตนกอดอยู่ไม่พูดอะไรเลยนอกซะจากพิมพ์งานอย่างเดียว “อมีเรียจ๋า”

    “แอม...” หญิงสาวเหลือบมองเพื่อนร่วมงานผู้ควบตำแหน่งหัวหน้าทีมเล็กน้อยก่อนจะถอนหายใจแล้วพิมพ์งานของเธอต่อ “เกรซยังมีงานต้องทำอีกเยอะพักไม่ได้หรอก – จนกว่าprojectนี้จะเสร็จ”

    “งือ แต่เดี้ยนอยากให้อมีเรียพักนิน่า”

    แอมมิลี่ ยังคงไม่ลดละความพยายามที่จะเกลี่ยกล่อมให้หญิงสาวหยุดพัก เธอผละออกไปดูบรรดากระดาษที่จดบันทึกผลการทดลองที่ทั้งสำเร็จและล่มเหลว เธอกวาดสายตามองบรรดาตัวอักษรทั้งภาษาอังกฤษ ทั้งภาษาแลปและภาษาฝรั่งเศสบ้านเกิดของหญิงสาว – แอมมิลี่อดชื่นชมถึงความสามารถของหญิงสาวไม่ได้ ทั้งความสามารถในการจดจำ ความสามารถในการเรียนรู้ อมีเรียล้วนเป็นเลิศทั้งสิ้น แต่ที่น่าสงสัย...

    ทำไมสตรีผู้มีความสามารถโดดเด่นและพิเศษถึงไม่ได้เลื่อนตำแหน่งหรือถูกรับเข้าในตำแหน่งที่สูงกว่าการทดลองในแลปธรรมดาขององค์กรกัน?

    ด้วยความสามารถของอมีเรีย เธอไม่ต้องอยู่ในห้องแลปที่ลึกและเย็นแบบนี้ด้วยซ้ำ มันทั้งน่าสงสัยและอดที่จะเคลือบแคลงไม่ได้ – หรือบางที..เพราะมีความสามารถถึงถูกกดให้อยู่ต่ำด้วยความอิจฉาของใครหลายคน

    แต๊ก แต๊ก

    “อมีเรีย...เดี้ยนถามอะไรหน่อยสิ?”

    ท่ามกลางเสียงนิ้วที่กำลังพิมพ์รัวลงแป้นพิมพ์ แอมมีลี่ที่นิ่งเงียบก็พูดขึ้น หญิงสาวผู้ถูกเรียกหยุดนิ้วที่กำลังพิมพ์ต่อแล้วหมุนเก้าอี้หันมาเผชิญหน้ากับหัวหน้าทีมด้วยความสงสัยแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป ราวกับว่าเธอกำลังรอฟังคำถามจากอีกฝ่ายอยู่และเธอสนใจมัน

    “....”

    แอมมีลี่มองท่าทางนั้นของลูกทีมสาวแล้วเอ่ยปาก “ทำไมเธอถึงไม่ทะเยอทะยานขึ้นไปสูงกว่านี้ละ...”

    “น่าเบื่อ”

    นั่นคือคำตอบของอมีเรีย เธอไม่ต้องคิดอะไรเลยนอกจากเปิดปากพูดออกมา ดวงตาสองสีกลอกกลิ้งไปมาตามอารมณ์ของเจ้าตัว ใช่ อมีเรียเบื่อที่จะขึ้นไปยังที่สูงๆ มันน่ารำคราญนะกับการที่จะต้องมาแก้ปัญหาที่คนอื่นก่อ ต้องมาเจอเรื่องชวนปวดหัวและเธอ...อยากเป็นคนธรรมดา

     

     

     

     

     

     

    สุดท้ายแล้วอมีเรียผู้โหมงานก็ต้องเดินเตร่ไปตามถนนที่มีแต่กองหิมะขาว ไร้ซึ่งผู้คนและเงียบสงัดจนวังเวง ร่างบางเดินไปกระชับโค้ทกันหนาวของตนเองไป เธอเป็นโรคภูมิแพ้อากาศเย็นจึงต้องใส่เสื้อให้หนาและอุ่นแต่ถ้าจะให้ใส่เยอะๆ มันก็น่ารำคราญเลยสั่งตัดชุดกันหนาวแบบพิเศษขึ้นมา ราคาก็แพงจนอดหงุดหงิดไม่ได้

    เธอเดินไปตามทางเดินที่เด่นในความทรงจำเช่นนั้นก่อนจะชะงักเมื่อเห็นอะไรบางอย่างที่แปลกออกไป ซอยที่ควรเปลี่ยวและมืดกลับมีแสงสว่างจ้าอยู่ที่ปลายทางอย่างน่าสงสัย พอเงยหน้ามองบนฟ้าก็เห็นแสงดาวตก

    “....?” 

    ฝนดาวตก?

    อมีเรียจำไม่ได้ว่ามีการประกาศแจ้งถึงฝนดาวตกนิ และเธอจำได้ว่าฝนดาวตกเพิ่งจะเกิดขึ้นไปเมื่อสองเดือนก่อนแต่ทำไมมันถึงได้เกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้นมาได้ละ มีบางอย่างผิดปกติงั้นเหรอ?

    หญิงสาวยืนนิ่งมองปรากฏการณ์ประหลาดเบื้องหน้าด้วยความไม่เข้าใจและสับสน ก่อนที่เธอจะรู้ตัวแสงสว่างที่ควรอยู่ไกลกลับใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว มันผ่านร่างของเธอราวกับว่ากำลังกลืนกินเธออยู่ ในขณะที่เธอเองก็ไม่ได้มีท่าทีตื่นตะหนกใดๆ นอกจากแววตาที่กำลังมึนงง เหมือนกับว่ามันคือรถไฟที่กำลังแล่นผ่านร่างของเธอ..

    ชั่วขณะนั้นอมีเรียรู้สึกอุ่นว้าบในช่วงอก แล้วแสงนั้นก็หายไปเมื่อเธอหันไปมองด้านหลังแสงสว่างและฝนดาวตกก็หายไปจนหมดสิ้นแล้ว เป็นเหตุการณ์มหัศจรรย์ที่ทำให้รู้สึกแปลกประหลาด – หญิงสาวเลิกสนใจเรื่องนั้นไปอย่างรวดเร็วก่อนจะเดินต่อไปตามทางเดินแล้วก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อสังเกตถึงบางอย่างที่แปลกประหลาดซะยิ่งกว่าเหตุการณ์ก่อนหน้า

    นี่เธออยู่ที่ไหนกันเนี่ย!!!!

    วงหน้าหวานตะลึงงึนงงกับความแปลกประหลาดที่ไม่มีแม้แต่ความคุ้นชินใดๆเลย หมุนตัวหันกลับไปมองทางเดิมที่ตัวเองเพิ่งเดินผ่านก็ต้องยิ่งเพิ่มความงงให้แก่เธอมากยิ่งขึ้น เส้นทางที่เต็มไปด้วยหิมะสีขาวโพลนหายไปไหนหมด ตึกอาคารที่แบ่งแยกตัวเป็นเขตแดนของใครของมันอีก แต่ที่สร้างความไม่พอใจให้แก่หญิงสาวมากสุดคงจะเป็น....

     

     

     

     

    อมีเรีย เกรซ คาร์เชล

     

    นักวิจัยสาวมากความลับ สตรีผู้ต้องเดินทางข้ามมิติไปยังดินแดนที่ไม่รู้จักแต่ดันมีความทรงจำของที่นั่น

    มันคือการสลับวิญญาณหรืออะไร...? มันคือความผิดปกติของคลื่นสมองของเธอเองอย่างงั้นหรือ...?

    แต่ไม่ว่าจะแบบไหน อมีเรียผู้นี้ก็ปรับตัวได้ไวเป็นอย่างยิ่ง

     

    1 คอมเม้นท์ = 100 กำลังใจ

    สามารถติหรือชี้แนะไรท์ได้ ไรท์จะรออ่านคอมเม้นท์ของทุกคนนะคะ

     

    ติดตามข้อมูลข่าวสารและการอัพเดทต่างๆได้ที่เพจ Fairy-แฟรี่กะ จิ้มๆเลย//ชี้

     

    ด้วยรักจากมุมมืด :: ภูติสีเทา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×