ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึก(ไม่)ลับ เด็กวิทย์ หัวใจศิลป์

    ลำดับตอนที่ #44 : [Tips] เทคนิคการผูกมิตรกับเพื่อนที่นั่งด้วยกันในกวดวิชา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      0
      11 ส.ค. 51

    หลายคนมีปัญหามากเลยกับเรื่องนี้ เขียนถามกันมาเยอะเหมือนกัน วันนี้ก็เลยได้ฤกษ์นำวิธีส่วนตัวมาแนะนำซะเลย ^^

     

    เวลาเริ่มเรียนคอร์สใหม่ทุกคอร์ส หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะไม่ได้เจอเพื่อนใหม่จริงรึเปล่าครับ โดยเฉพาะถ้าเรียนเคมีกับอาจารยอุ๊เนี่ย เลี่ยงไม่ได้ใหญ่ เพื่อนรักกันมานานแค่ไหนก็โดดจับนั่งแยกกัน - - (แต่ก็ดีครับ ทำให้มีสมาธิในการเรียนมากขึ้น ไม่งั้นก็นั่งโม้แตกทั้งชั่วโมง - -)

     

    ความจริงมันก็เป็นสีสันให้ชีวิตเหมือนกันนะ ที่จะได้เจอเพื่อนใหม่มากหน้าหลายตา ถ้าไปเรียนกับเพื่อนกลุ่มเดียวตลอด มันก็ไม่มีอะไรแปลกๆใหม่ๆเลย (คุคุ เจอกันที่โรงเรียนมันทุกวัน - -) ความจริงพอเรียนเสร็จก็ยังไปเที่ยวต่อกับพวกมันได้ ไม่ต้องห่วง 555+

     

    ผมก็ติดเรียนคนเดียวอยู่เหมือนกัน เนื่องจากว่าจะทำอะไรก็ทำได้ ไม่ต้องบอกคนอื่น ที่สำคัญได้เจอเพื่อนใหม่เยอะแยะมากมาย ตอนที่เรียนช่วงปิดเทอมใหญ่ ผมก็ไปเรียนพิเศษที่ Da’vance ได้เจอเพื่อนคนหนึ่งอยู่เหมือนกัน คุยไปคุยมาก็รู้ว่าเรียนเคมีรอบเดียวกัน เจอกันครั้งแรกก็เขาพาผมไปนั่งกินขนม (ที่สำคัญเขาออกให้ด้วย อิอิ) แล้วสุดท้ายเราก็สนิทกัน ไปไหนก็ไปด้วยกัน บ้านเขาอยู่ต่างจังหวัดแหละ เทอมหน้ายังหวังๆว่าจะได้เจอกันอยู่เลย อิอิ

     

    เห็นไหมว่า...มิตรภาพใหม่ๆเกิดขึ้นได้ เพียงแค่ขอให้ได้ลองเปิดใจ ^^

     

    ที่สำคัญ เพื่อนก็มีส่วนช่วยในการเรียนกวดวิชาของเราด้วยนะ เวลาเราเข้าห้องสายจะได้ขอลอกด้วยไง อิอิ

     

    แต่สำหรับคนที่ไม่กล้า ผมบอกได้เลยว่าเสียดายมากๆ เพราะไม่แน่เราอาจจะได้เจอเพื่อนดีๆสักคน หรือไม่ก็อาจจะมากกว่านั้น 555+ (คิดอารายกัน รู้นะ - -)

     

    การที่จะคบ จะคุยกับใครสักคน สิ่งนั้นจะต้องเกิดจากความจริงใจก่อนเป็นอันดับแรก แล้วก็ต้องรู้จักรักษาความสัมพันธ์ในเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ว่าเจอกันแค่ในห้อง พอออกไปก็กลายเป็นคนที่ไม่รู้จักกัน แบบนี้ก็เสียอีกเหมือนกัน

     

    ไม่กล้าเริ่มต้น จะทำยังไงดี.....

    ลองเอาวิธี (มารยา) ของผมไปใช้ดูนะครับ เผื่อว่าจะได้ผล อิอิ (แต่มันก็ได้จริงๆนะ ^^)

    1. Basic ที่สุด คือ การทักทาย แล้วก็ถามว่าชื่ออะไรหรอ มาจากที่ไหน แล้วก็คุยกันเรื่องอื่นเช่น เรียนที่นี่นานยัง อยู่สายอะไร อยู่ร.ร.ไหน ฯลฯ ใช้ได้ดีเลย ถ้าเป็นคนอัธยาศัยดี พูดเก่งพูดมาก พูดจนได้โลห์
    2. ถ้ารู้ว่าเพื่อนเข้าสาย หรือไม่ได้เข้าเรียนในวันก่อนหน้านั้นๆ ให้เราถามเขาว่าตามบทเรียนทันรึเปล่า เอาของเราไปลอกดูไหม (แต่ถ้าเขาทำเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ต้องไปกลัวแป้ก เขาจะได้รู้สึกดีกับเราด้วย)
    3. เวลาฝึกทำโจทย์ ให้หมั่นถามเพื่อนข้างๆ ว่าทำได้รึเปล่า หรืออาจจะแกล้งแอ๊บแบ๊วว่าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น แล้วก็ให้เพื่อนช่วยสอนให้ ^^ (ผมเคยใช้มาแล้ว ตอนเรียนกวดวิชาฟิสิกส์ แล้วก็ได้ผลดี อิอิ แต่ที่ถามนี่ เกิดจากความงี่เง่าส่วนตัวล้วนๆ -*-)
    4. ซื้อขนมมาก็แบ่งเพื่อนบ้าง แสดงน้ำใจเล็กๆน้อยๆ ถึงไม่กินก็ไม่เป็นไร เราก็หาเรื่องอย่างอื่นคุยกันต่อได้
    5. เวลาเพื่อนจดเนื้อหาไม่ทัน ก็แบ่งปันหนังสือของเราให้เพื่อนลอก แล้วที่สำคัญเราก็หมั่นพยายามถามเพื่อนเกี่ยวกับเนื้อหาในหนังสือที่เรียนอยู่บ่อยๆด้วยหล่ะ
    6. ให้เพื่อนยืมอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน เช่น ปากกา Hilight หรือปากกาสีรุ้งของเรา หรือไม่ ถ้าเพื่อนลืมเอาอุปกรณ์มา เราอาจจะช่วยแบ่งปันให้เพื่อนได้
    7.  กรณีที่เพื่อนหน้าตาดูไม่ค่อยเป็นมิตร หรือพูดจาปานกลัวดอกพิกุลจะร่วงออกจากปาก ก็อย่าไปกลัวครับ หาเรื่องคุยบ่อยๆ แต่อย่าไปคุยเวลาที่เนื้อหากำลังเริ่มต้นหล่ะ ให้เอาวิธีในข้ออื่นๆไปใช้ประกอบกัน
    8. ถ้าเป็นผู้หญิง และไม่กล้าทักเพื่อนผู้ชายที่นั่งข้างๆ ก็อย่าไปซีเรียสครับ ไม่มีใครหาว่าเรา 66 Boat Baby หรอก ใช้วิธีเดียวกับด้านบนได้เช่นกันครับ
    9. หากจะต้องรอเรียนในรอบต่อไปเหมือนกัน ก็ลองชวนเพื่อนไปกินข้าวดูสิ หรือไม่ก็ลองไปหาอะไรทำที่เหมือนๆกัน เช่น ไปแอบอ่านหนังสือในร้านหนังสือ เป็นต้น หรือถ้ากลับบ้านทางเดียวกัน ก็ถือโอกาสเดินไปด้วยกันซะเลย จะได้สนิทกันด้วย
    10. ไม้ตายขั้นสุดยอด ถ้ายังผูกมิตรไม่ได้ ก็ให้สร้างสถานการณ์สมมติไปซะเลย เช่น (แกล้ง) ทำปากกา สมุด หนังสือตก แล้วให้เพื่อนเป็นคนเก็บให้ (แอบชั่ว -*-) อย่าลืมขอบคุณซะหล่ะ จากนั้นก็อาจจะหาเรื่องคุยไปเรื่อยๆ อย่างน้อย วิธีนี้ก็ทำให้เขารู้ว่า ก็มีเราคนหนึ่งนะที่นั่งเรียนอยู่กับเขาด้วย

     

    ….ที่เหลือคงจะต้องพึ่งความสามารถของตัวเองแล้วหล่ะครับ การจะหาเพื่อนสักคนไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่เราจะต้องเปิดใจยอมรับ และต้องจริงใจ บริสุทธิ์ใจต่อกัน นั่นแหละ คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรากับเพื่อนคบกันไปได้นานๆ เรียนพิเศษครั้งหน้า อย่าลืมบอกทักทายเพื่อนที่นั่งข้างๆนะครับผม ^^....

     

    R@KUNG สนับสนุนมิตรภาพให้เกิดขึ้นภายในกวดวิชา ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×