ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึก(ไม่)ลับ เด็กวิทย์ หัวใจศิลป์

    ลำดับตอนที่ #76 : [โหมด ขำ ขำ] อัพเดทชีวิตตัวเอง ก่อนสอบ 20 กว่าวัน!!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 830
      0
      8 ก.พ. 52

    สวัสดีครับ เหลืออีกแค่ไม่กี่วันแล้วที่พี่ ม.6 จะต้องสอบ O-Net กัน คิดๆไปแล้วก็ตื่นเต้นแทนจังเลย เพราะหลังจากนั้นอีกไม่กี่วัน พวกเราก็ต้องสอบ GAT + PAT ด้วยเช่นกัน (ชีวิตรนทด - -) อ่านหนังสือกันแล้วบ้างรึยังครับ 555+ ผมสารภาพตรงๆเลยว่า อ่านได้แค่นิดเดียวเอง ส่วนใหญ่เน้นทำโจทย์ (เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันแล้วอ่ะ -*- เห็นแนวข้อสอบ B-GAT แล้วก็หนาวไปตามๆกัน) โดยเฉพาะวิชาชีพครูนี่ ไม่มีเนื้อหาให้อ่านเลย เน้นทำโจทย์ล้วนๆ เฮ้อ... พูดไปแล้วก็เหนื่อยใจ

     

    ชีวิตวัยรุ่น มันวุ่นจริงๆ

    ว่าแล้วก็เลยแอบเอารูปตัวเองมาแซวหนังเสียเลย คิกคิก

     

     

     

    Final Score : ตามติด ชีวิตแกะ+แพะ

    (เพราะอะไรหรอ เพราะพวกเราเป็นรุ่นหนูลองยาไงล่ะ -*-)

    (GAT+PAT à แกะ + แพะ)

     

    เพื่อนๆ Print บัตรประจำตัวสอบแล้วรึยังครับ? (น่าจะเรียกว่า ใบโฉนดสถานที่สอบมากกว่า เพราะยาวมากๆ) อยู่สนามสอบไหนกันบ้างเนี่ย ผมบอกเลยและกันนะ ว่าผมได้สอบ PAT 1,2 และ 5 ที่ ร.ร. นวลนรดิศ ส่วน PAT 7 ภาษาบาลี ผมสอบที่ มจธ. (มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี) แหม... ไกลเชียว....

     

    เรื่องภาษาบาลีนี่ ถ้าถามผมว่า ผมมีพื้นหรอ ถึงไปสอบน่ะ ผมบอกตรงๆเลยว่า ไม่มีหรอกครับ ที่เลือกสอบก็เพราะว่า มันเป็นภาษาไทยเหมือนๆกัน เพื่อจะเอาคะแนนนี้ยื่นได้เลย ที่สำคัญช่วงนี้จิตใจก็ใฝ่ทางธรรมอย่างรุนแรง (เอาธรรมะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ) ปัญหาที่สำคัญตอนนี้ก็คือ หาตัวอย่างข้อสอบภาษาบาลีไม่ได้เลย เพื่อนๆคนไหนหาได้ ช่วยโพสบอกทีนะครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ^^

     

    ถึงตอนนี้เข้าใจความทุกข์ของเด็กเตรียมเอ็นท์แล้วหล่ะครับ เหอๆ

     

    ตอนนี้งานที่โรงเรียนรีบเร่งแทบทุกวิชาเลย เพราะทุกวิชาบอกตรงกันว่าสอนไม่ทัน ภาระก็ตกอยู่ที่พวกเราสิครับ อาจารย์หลายๆท่านก็จะสั่งเป็นรายงานบ้าง โครงงานบ้าง Power Point บ้าง เพราะสอนไม่ทัน เฮ้อ.... ภาระงานก็ยิ่งพอกพูน

     

    ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ และคณิตศาสตร์ ยิ่งเร่ง ยิ่งเรียน ก็ยิ่งไม่รู้เรื่องหนัก ผลที่ออกมาก็ สอบตกครับ (แต่ชีวะผ่าน อิอิ) เดี่ยวนี้ทุกวิชาดร็อปลงไปเยอะ ที่สำคัญที่รร.ก็ยังเหลืองานใหญ่ๆอีก 2 งานนั่นก็คือ Open House และ พี่อำลาน้องอาลัย ซึ่งงานหนักจะตกไปอยู่ที่ใครไม่ได้ นอกเสียจาก ประธานนักเรียน (ไอ้หย๋า~) ช่วงนี้เลยน็อคไปตามระเบียบ (น็อคยังไงก็ต้องลุกขึ้นมาอ่านหนังสือให้ได้)

     

    เรียนพิเศษก็ใกล้จะหมดแล้ว ทุกวันนี้เหมือนทนเรียนไปวันๆ ไม่มีกะจิตกะใจจะเรียนเลย คิดแค่ว่า ขอให้ฉันเรียนจบไวๆ จะได้ไปเคลียร์งานเร็วๆ เรียนก็เลยไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แต่ก็ดีที่ไม่หลับครับ กลับมาทบทวนนิดๆหน่อยๆ แล้วก็นอนให้มากๆ -*-

     

    ....ด้วยประการฉะนี้ พรุ่งนี้ได้ฤกษ์ดีครับ วันมาฆบูชา  กะว่าจะไปทำบุญที่วัดเสียหน่อย (แล้วก็เอาดินสอไปปักกระถางธูปด้วยเลย) สะเดาะเคราะห์ให้เสร็จ แก้ปีชงปีนี้ด้วย (ใครจะว่าอะไรก็ช่างเถอะ ผมเป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้ เหะๆ)

     

    ตั้งใจอ่านหนังสือให้มากๆนะครับ แล้วมาพยายามต่อด้วยกัน

    พรุ่งนี้จะแวะเอาบุญมากฝากนะครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×