ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Conan x OC สวัสดีโลกโคนัน :) Hello

    ลำดับตอนที่ #3 : สวัสดีโลกโคนัน :) Hello:โรงเรียนเรียวเทย์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.73K
      653
      3 ธ.ค. 63


    " แค่นี้ก็พอแล้วมั้ง "


    น้ำเสียงหวานพูดขึ้นมากับตัวเองผ่านบานกระจกขณะเช็คหน้าผมของตนกับการไปโรงเรียนวันแรกของร่างนี้


    ไข่ตุ๋นหรือกาคุรุ  ยูกิมองตัวเองผ่านบานกระจกด้วยท่าทีไม่มั่นใจและริ้วแดงบนแก้มที่ประดับบนใบหน้าเพียงเล็กน้อย


    ถึงนี่จะเป็นร่างของตัวเอง  แต่ฉันก็อดเขินกับรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้เลย


    ร่างบางของยูกิอยู่ในชุดเครื่องแบบนักเรียนหญิงโรงเรียนมัธยมปลายเรียวเทย์  สูทสีดำทมิฬที่สวมทับเสื้อเชิ๊ตสีขาวพร้อมติดเข็มกลัดตราโรงเรียนที่โชว์เด่นหราตรงกลางอก


    ประกอบกับกระโปรงทรงเอวสูงที่บริเวณชายกระโปรงเป็นแบบผ้าพริ้วสีดำตกแต่งด้วยลูกไม้สีขาว  ส่วนปกเสื้อเชิ๊ตก็ผูกด้วยโบว์สีดำและสวมล็อคเกตที่เป็นเครื่องประดับทางโรงเรียน


    ถ้าสมมติมีคนถามว่าจะไปงานศพเหรอ  ฉันจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมพวกเขาถึงคิดแบบนั้นก็เล่นคุมโทนมืดอย่างกับธีมปีศาจที่ชั่วร้ายแหนะ


    " มันจะมีคนย้อมผมจริงเหรอ "  หลังจากที่ตรวจความเรียบร้อยเสร็จ  ฉันก็หยิบกระเป๋าขึ้นมาถือก่อนจะเดินออกจากห้องแล้วทำการล็อคประตูไว้เพื่อความปลอดภัย





    " ...... "  ผมของฉันเป็นสีขาวที่ไม่ได้ถูกย้อมเหมืนกับคนอื่น  บางทีก็เล่นทำให้หนักใจไม่น้อยเชียว  


    " แล้วทำไมยัยซาตานนั่นไม่เอาผมสีดำหรือสีน้ำตาลวะ(-_-) "  สีบรอนซ์ก็ได้ทำไมต้องเป็นสีขาวอยากให้ชะนีโพผัวอย่างฉันดูเป็นคนแก่รึไง?


    ระหว่างที่ยูกิกำลังฟังเพลงเดินเฉื่อยๆไปตามทางเดินบนท้องถนนโดยมีจุดหมายคือโรงเรียนเรียวเทย์ในยามเช้าที่มีเหล่านักเรียนโรงเรียนต่างๆพากันออกมาเดินพุ่งพล่านตามท้องถนนเช่นเดียวกันกับเธอ


    สายตาหลายสิบคู่ของนักเรียนชายหญิงต่างจับจ้องมายังร่างบางของยูกิที่เดินฟังเพลงไปพลางอย่างโนสนโนแคร์กับสายตาเหล่านั้น  ซึ่งมันก็...


    " ...... "  จะพากันมองอะไรนักหนา  รู้อยู่หรอกว่าสีผมแปลก  แต่อย่าเล่นจ้องกันขนาดนี้สิ  มันรู้สึกเสียความมั่นใจนะเพื่อนๆ


    ...ต่างจากประโยคบ่นภายในจิตใจของยูกิราวฟ้ากับเหว


    สาเหตุที่พวกเขามองยูกิก็มีเรื่องเกี่ยวกับสีผมของเธออยู่ส่วนหนึ่ง  เส้นผมสีขาวราวกับหิมะในฤดูหนาวซึ่งต่างจากสีผมของคนทั่วไปและเครื่องแบบนักเรียนที่มีลักษณะราวกับชุดย้อนยุคหรือนวนิยายที่เป็นจุดสนใจของสายตาหลายสิบคู่


    โรงเรียนเรียวเทย์สถานที่การศึกษาของลูกมหาเศรษฐีหรือเหล่าดาราทั้งหลายแหล่ซึ่งต้องแลกกับค่าเทอมที่แพงแสนแพงซึ่งคนธรรมดาไม่อาจเอื้อมถึง  แน่นอนว่าเมื่อกลายเป็นนักเรียนของโรงเรียนนั้นแล้วล้วนได้รับอภิสิทธิ์และสิทธิต่างๆนานาต่างจากโรงเรียนทั่วไป


    เช่น  เครื่องแบบนักเรียนที่มีสไตล์เรียบหรูราวกับหลุดออกมาจากนวนิยายแฟนตาซีและอีกอภิสิทธิ์หนึ่งของเครื่องแบบนักเรียนก็คือสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบอย่างมีขอบเขตหรือการย้อมสีผมในโรงเรียน


    และนี่ก็คือสาเหตุความสนใจของพวกเขาที่มองมายังร่างบาง  นักเรียนเรียวเทย์แทบจะส่วนน้อยที่อยู่ในชุดเครื่องแบบแล้วเดินไปยังโรงเรียนในยามเช้าต่างจากสถานที่อื่นๆอย่างห้างที่จะพบเห็นได้ง่าย  พวกเขาแทบจะนับและตอบได้อย่างมั่นใจเลยว่ามีไม่ถึงสิบคนด้วยซ้ำเพราะส่วนใหญ่แล้วล้วนมาด้วยยานพาหนะ


    ยูกิคือนักเรียนโรงเรียนเรียวเทย์ที่เดินไปโรงเรียนคนแรกของรอบสัปดาห์นี้และคือนักเรียนคนแรกที่มีเส้นผมสีขาวต่างจากนักเรียนเรียวเทย์คนอื่น


    " แล้วคนในโรงเรียนจะมองทำไมกันเนี่ย พวกแกก็มีสีผมที่ต่างกันไม่ใช่เหรอ "  


    ในตัวฉันมีอะไรน่าสนใจพวกแกถึงกับลงทุนหันมามอง  สีผมก็ต่างกันทุกคน  เสื้อผ้าก็คล้ายกัน  กระเป๋าก็เหมือนกัน  ไม่ทราบว่าพวกคุณท่านหันมามองแล้วจับกลุ่มเม้ามอยอย่างเปิดเผยขนาดนี้ทำไมกันเหรอ


    ในที่สุดยูกิก็ระงับอารมณ์สีหน้าความรู้สึกของตัวเองแล้วมุ่งหน้าเดินดุ่มๆขึ้นไปยังห้องเรียนของตัวอาคาร  กระเป๋าหนังสีดำที่มีเข็มกลัดรูปถ้วยพุดดิ้งไข่ตุ๋นถูกวางลงบนโต๊ะพร้อมเสียงครืดของเก้าอี้ที่ถูกลากเพื่อนั่งลงได้อย่างสะดวกภายในห้อง


    ร่างบางบิดแขนราวกับแมวขี้เกียดไปทีนึง  ก่อนจะหยิบสมุดหนังสือออกมาวางบนโต๊ะเพื่อเตรียมตัวกับการเรียนการสอนในคาบแรกและของร่างนี้


    " มองทำไม "  อยู่ด้านนอกโรงเรียนโดนมองก็ไม่แปลกเท่าไหร่หรอก  แต่พอย่างก้าวเข้ามาเหยียบย่ำในรั้วโรงเรียนแล้วกลับรู้สึกกลายเป็นแกะดำที่ทุกคนต่างให้ความสนใจแทน  


    ถามซึ่งๆหน้าไปเลย  ฉันเริ่มหงุดหงิดแล้วนะ


    " ปกติเธอจะมีผมสีน้ำตาล "  หญิงสาวในห้องคนหนึ่งตอบคำถามของยูกิ


    " ก็ย้อมได้ไง "  แต่กรณีของฉันยกเว้นไปก็แล้วกันเพราะดูจากลักษณะแล้วคงจะเป็นสีผมธรรมชาติจริงๆ  ธรรมชาติในแบบสีขาวอ่ะนะ


    " แล้วเธอก็ดูต่างจากเดิมนิดหน่อย ดูมั่นใจขึ้น เข้าหาได้ง่ายขึ้นยังไงไม่รู้ " 


    ง่ายๆนะ  ออร่าที่ฉันแผ่ออกมาแตกต่างจากนิสัยเก่าของร่างนี้ที่จะออกไปทางเด็กเนิร์ด  คือ  เงียบแต่พอพูดคุยได้เป็นบางคราหรือแล้วแต่อารมณ์


    เมื่อคิดนั้นแล้ว  ฉันก็จุดยิ้มบริเวณมุมปากพร้อมเอนตัวพิงเก้าอี้ไปทางด้านหลัง  ขณะไล่สายตากวาดมองสมาชิกในห้องที่มีใบหน้าเชิงสงสัยและจับผิดแล้วพูดประโยคต่อว่า


    " แน่นอนและก็จะต่างจากเดิมมากด้วย "


    " แหมๆ ยูกิจังมีมนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนมากขึ้นแล้วนะ "  เสียงหวานหนึ่งดังออกมาจากร่างบางของหญิงสาวเรือนผมสีชมพูที่ริมฝีปากถูกแต่งแต้มด้วยลิปสติกมียี่ห้อบริเวณริมหน้าต่างตรงทางเดิน


    " ...... "  อยากบอกหล่อนเหลือเกินว่าลิปสติกสีนี้ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย  แต่ดูจากคำพูดพร้อมท่าทีชวนหาเรื่องของหล่อนแล้ว  คงต้องเป็นหลังจากมีปากเสียงก็แล้วกันนะ  ทิราสุ ราวากิ


    " แถมยังไปอัพสกิลสีผมด้วย ถามหน่อยสิว่าเป้าหมายของเธอคือใคร? "  ราวากิย่างก้าวเดินเข้ามาหยุดหน้าโต๊ะเรียนยูกิพร้อมกับเหล่าลูกสมุนที่กำลังแต่งองค์ทรงเครื่องอยู่


    สมาชิกในห้องได้แต่เงียบปากเพราะอิทธิพลของราวากินั้นถือว่าเหนือกว่าพวกเขาและทุกคนต่างรู้นิสัยของหล่อนดีว่าเป็นยังไงจึงเลือกที่จะไม่ยุ่งเพราะไม่อยากโดนหมายหัว


    ฉันเบนสายตาหันไปมองสมาชิกในห้องที่เลือกจะเงียบและไม่เข้ามายุ่งเพราะไม่ใช่เรื่องของตัวเองพร้อมกรอกตามองบน  ก่อนจะละสายตาหันมามองบุคคลตรงหน้าที่เดินมาหยุดกอดอกเชิดหน้าใส่


    " ฉันว่าเราไม่ได้สนิทถึงขั้นเรียกชื่อกันนะและอีกอย่างฉันยังไม่ได้อนุญาตด้วย  "  ไม่ว่าเปล่ายูกิก็ยกขาขึ้นมานั่งท่าไขว้ห้างขณะส่งยิ้มให้ราวากิ


    ผู้ที่ริเริ่มบทสนทนาชะงักไปทีนึงหลังจากที่เจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าน้ำทะเลเปิดปากกล่าวออกมาพร้อมเปลี่ยนท่าทีเหมือนคนละคนกับยูกิคนเดิมที่ยอมให้ราวากิพูดจาจิกกัดโดยไม่เอาเรื่องและสมยอม  


    ราวากิเหยียดยิ้มออกมาขณะสบตากับร่างเจ้าของเรือนผมสีขาวที่มีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าอย่างนึกสนุก  ก็ดี  เธอจะได้สนุกกับคู่บทสนทนาตรงหน้าที่แต่ก่อนเงียบปากไม่ยอมตอบโต้ทำให้รู้สึกน่าเบื่อต่างจากตอนนี้


    " อะไรกัน แต่ฉันอยากสนิทกับยูกิจังนะ "


    " งั้นเหรอ แต่บังเอิญว่าฉันไม่อยากสนิทด้วยน่ะสิ "  ไม่ทราบว่าคุณเธอใช้อะไรมองหน้าฉันเหรอถึงไม่รู้ว่าฉันไม่อยากสนิทด้วย  


    " นี่ท่านทิราสุอุตส่าห์ลดตัวลงมาอยากสนิทกับเธอเลยนะ อย่าเล่นตัวไปหน่อยเลย "  หญิงสาวผู้เป็นลูกสมุนของราวากิเอ่ยออกมาพร้อมใช้สายตามองต่ำ


    " ฉันเปล่าเล่นตัวนะ ไม่ทราบว่าพวกเธอดูสีหน้าฉันไม่ออกเลยเหรอว่าอยากสนิทกับท่านทิราสุของพวกแกด้วยรึเปล่า "  ยูกิกล่าวออกมาพร้อมชี้นิ้วใส่ใบหน้าของตัวเอง


    " ท่านทิราสุเขาอุตส่าห์มีน้ำใจจะเป็นเพื่อนกับแก เห็นว่าอยู่ตัวคนเดียวหนิเป็นคนไร้เพื่อนไม่ใช่หรือไง "  หญิงสาวเรือนผมสีชมพูปล่อยให้ลูกสมุนของตัวเองจัดการกับคู่บทสนทนาในขณะที่ตัวเองคอยดูเล็บที่ไปทำเมื่อวันก่อน


    " หาาา "  ไร้เพื่อน?  แต่ในใบเอกสารที่ยัยซาตานลิลิธส่งให้อ่านระบุว่าฉันมีเพื่อนต่างห้องอยู่ตั้งสองคนเชียวนะ  


    " หึ ไม่ต้องไปสนใจมันเถอะ ปล่อยให้ไร้เพื่อนอยู่แบบนี้นั่นแหละ สีผมอย่างกับคนแก่ไม่รู้กล้าทำไปได้ไง "  ราวากิละความสนใจจากเล็บของตัวเองแล้วหันไปห้ามปรามเหล่าลูกสมุนที่ยืนค้ำโต๊ะของอีกฝ่ายและไม่ลืมที่จะพูดเหน็บแนมส่งท้ายให้ยูกิที่นั่งยิ้มคิ้วกระตุก


    อ้าว พูดแบบนี้เชิญชวนตบกันชัดๆเลยยัยทิราสุและสีผมอย่างกับคนแก่ที่แกพูดมาหมายความว่าไงห๊ะ  ในฐานะที่ฉันเป็นวิญญาณหรืออะไรก็ไม่รู้มาสิงร่างนี้สามารถเป็นพยานการันตรีได้เลยว่าอย่างน้อยๆก็ดูดีกว่าแกหลายเท่า!!!


    " พูดไม่ดูตัวเองเลยว่าหน้าเทา "  ฉันพูดออกมาลอยๆเหมือนไม่ได้ตั้งใจให้สามคนนั้นได้ยิน  แต่ที่จริงตั้งใจนั่นแหละไม่งั้นพวกหล่อนไม่หันหน้ามาทำตาเขียวใส่หรอก


    " นี่แกว่าพวกฉันเหรอ อิบ้า! "  หนึ่งในสามคนนั้นหันมาตวาดใส่ยูกิที่กำลังนั่งเท้าคางมอง


    ทุกคนเริ่มหันมาสนใจกับบทสนทนาระหว่างยูกิกับราวากิมากขึ้นหลังจากมีปากเสียงกันเป็นน้ำจิ้มสำหรับยูกิ  สายตาทุกคู่ต่างจับจ้องมองมายังทางพวกเธอด้วยความอยากรู้เหมือนกำลังสนุกกับกาามีปากเสียงกัน


    " ก็ไปส่องกระจกดูสิ ถ้าหน้าเทาแสดงว่าฉันด่านั่นแหละ "  จากนั้นยูกิก็แลบลิ้นออกมาอย่างกวนๆท่ามกลางความตกใจของเหล่าเพื่อนๆที่เบิกตาโพลงกับการต่อล้อต่อเถียงของเธอ  


    นับว่าเป็นครั้งแรกก็ได้ที่พวกเขาเห็นการโต้ตอบจากเธอที่ปกติมักจะเป็นฝ่ายไม่โต้กลับและมักเฉื่อยชากับคนที่เข้ามาหาเรื่องอย่างแก๊งราวากิ  ทำให้เป็นเป้าหมายสำหรับการถูกแกล้งได้ง่ายๆจากคนอื่น


    ถ้ายูกิได้มารับรู้สิ่งที่พวกเขาคิดในใจ  คงจะบอกว่าให้พวกเขาคิดใหม่แน่


    " กรี๊ดดด! นังบ้า! "  ราวากิกรี๊ดเสียงดังลั่นพร้อมใบหน้าที่เริ่มแดงแสดงถึงความอับอายและความโกรธ


    ฉันหัวเราะภายในลำคอและเลิกคิ้วขึ้นพร้อมพูดประโยคต่อมา  ทำให้ราซากิและแก๊งลูกสมุนของเธอแก้มแดงกว่าเก่า


    " เก็บแรงปากไว้แผ่เมตตาให้ตัวเองก่อนจะดีกว่า "  และแน่นอนว่าต้องต่อด้วยเสียงกรี๊ดกร๊าดของแก๊งสามสาวเจน นุ่น โบว์แน่


    " กรี๊ดดดดด!!! "  เห็นมั้ยฉันบอกแล้ว


    " แสบหูจังวะ "  เสียงกรี๊ดอย่างกับเสียงนกหวีดของรปภ.แถวโรงเรียนเก่าเลย


    " อิยูกิ! มาให้ฉันตบหน้าเดี๋ยวนี้!!! "  ราวากิตะโกนพลางชี้หน้าใส่หญิงสาวนัยน์ตาสีฟ้าน้ำทะเล


    " อ้าวๆ ก็มาดิคร้าบ คิดว่าเป็นแค่คนเดียวรึไง ห๊ะ!!! "  แขนเสื้อสูทสีดำที่เป็นเสื้อนอกของโรงเรียนถูกถกขึ้นมาจนถึงข้อศอกพร้อมเปลี่ยนสีหน้าเป็นเชิงพร้อมบวก


    มาเลย!!!  ฉันก็อยากตบหน้าแกอยู่เหมือนกันนั่นแหละ  อิหน้าเหมือนหมา  ถามจริงว่าพวกเเกพากันใช้เบอร์รองพื้นถูก  หน้าเทาอย่างกับป้าข้างบ้านที่ชอบมาคาดหวังชีวิตกูชิบหาย


    และก็เป็นอีกครั้งกับยูกิที่ทุกคนต่างอ้าปากตาค้างกับท่าทีของร่างบาง  ใครจะไปคิดล่ะว่าหญิงสาวที่ชอบหมกตัวอยู่คนเดียวและยอมให้คนอื่นรังแกจะถกแขนเสื้อพร้อมพูดจาชวนหาเรื่องแบบนี้


    ราวากิที่เห็นท่าทีตอบโต้แบบนั้นก็เกิดหน้าเสียกระทันหัน  จึงได้แต่ขบฟันแน่นแล้วเดินกระทืบเท้าไปนั่งที่ของตัวเองพร้อมกับลูกสมุนที่ยังคงช็อคไม่หาย  โดยไม่ลืมที่จะพูดทิ้งท้ายประโยคทำเอาไข่ตุ๋นในร่างยูกิคิ้วกระตุก


    " หึย ฝากเอาไว้ก่อนเถอะ "


    " เดี๋ยวสิ มาเคลียร์กันให้รู้เรื่องก่อนโว้ย "  ทำคนอื่นอารมณ์ค้างแบบนี้ใช้ได้ที่ไหนล่ะ


    " คุณครูมาแล้วทุกคน "


    " ชิ ถือว่ารอดตัวไป "  อย่าให้เจอครั้งหน้าอีกนะ  จากมือมันจะกลายเป็นเท้าแทน  เวร!






    หลังจากจบคาบเรียนภาคเช้าไป  ทุกคนในห้องก็ต่างเอาเรื่องที่ยูกิตอบโต้ไปโม้พูดคุยกันจนกลายเป็นประเด็นอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมือสื่อสาร


    ส่วนร่างบางเจ้าของชื่อประเด็นนั้นก็ได้หาสนใจไม่  ยูกิยังคงปฏิบัติแบบเดิมเพิ่มเติมคือย่างก้าวไปหยุดหน้าห้องคลาสบีเพื่อรอเพื่อนของตนไปทานข้าวเที่ยงด้วยกัน


    " ไง "  ฉันยกมือทักทายบริเวณหน้าห้องเรียนแก่หญิงสาวทั้งสองคนผู้มีเรือนผมสีบรอนซ์และสีน้ำตาล


    " ยูกิจังไม่ได้โดนทิราสุทำร้ายใช่มั้ย "  


    หญิงสาวเรือนผมสีน้ำตาลถลาตัวไปกุมมือทั้งสองข้างของยูกิอย่างรวดเร็วพร้อมเอ่ยประโยคถามด้วยน้ำเสียงและสีหน้าเป็นห่วง  จนเจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าได้แต่ยิ้มแห้งกับออร่าที่แผ่ออกมา


    นางฟ้าชัดๆเลย~


    " นักเรียนคลาสเอคนนั้นก็พูดแล้วไงฮารุ ว่ายูกิไม่ได้ถูกทำร้ายหรอก "  เจ้าของเรือนผมสีบรอนซ์เดินมายืนขนาบข้างหญิงสาวที่มีนามว่าฮารุ  หรือมินาโกะ  ฮารุ


    " ฉันสบายดี "  มินาโกะ  ฮารุเพื่อนคนแรกของยูกิคนเดิมตอนย้ายเข้ามาโรงเรียนใหม่ๆ  พอพูดคุยทำความรู้จักกันถูกคอก็มีสมาชิกเพิ่มอีกคน


    " แต่ยูกิจะทำร้ายแทนต่างหาก "  


    " ไม่ต้องมาเหยียดยิ้มใส่กันเลยนะซึบาสะ "


    " ฮี่ๆๆ "  ซึบาสะ  เคียวกะระบายยิ้มกว้างออกมา  ก่อนจะเดินจูงมือทั้งคู่ออกนอกห้องเพื่อมุ่งหน้าไปยังโรงอาหาร


    ตอนแรกที่พวกเธอได้ยินข่าวจากเพื่อนต่างห้องก็แอบตกใจมากพอสมควรแถมยังปฏิเสธชนฝาอีกต่างหากว่าไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยิน  จนมาเจอเจ้าของชื่อตัวจริงเสียจริงที่ยกมือทักทายแล้วปล่อยออร่าคล้ายฮารุออกมา 


    วันหยุดสุดสัปดาห์แค่สองวันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเพื่อนของตัวเองจะลงทุนไปเปลี่ยนสีผมและนิสัยมาได้มากขนาดนี้  แต่ก็น่าดีใจอยู่แหละที่เพื่อนตัวเองไม่ได้ยอมคนเหมือนแต่ก่อน


    " ว่าแต่ยูกิไปย้อมผมร้านไหนอ่ะ สวยมาก "  ระหว่างที่นั่งทานข้าวในโรงอาหาร  ซึบาสะก็เปิดประโยคขึ้นมาขณะจับเส้นผมของยูกิไปดูใกล้ๆ


    " ....คนรู้จักย้อมให้น่ะ "  


    " แย่จัง ฉันอยากไปย้อมบ้าง "  


    " ผมสีบรอนซ์เหมาะกับซึบาสะที่สุดแล้ว "  อย่าตื้อให้ฉันไปอ้อนขอเลยนะเพราะคนที่ทำให้มีสีผมแบบนี้อยู่บนฟ้านู่น  เอ๊ะไม่ใช่สิ  ต้องบอกว่าอยู่ด้านล่างต่างหาก


    " ยูกิจังปากหวานขึ้นนะ "  ฮารุกล่าวออกมาขณะเคี้ยวข้าวในปากจนแก้มตุ่ย


    " แน่นอนอยู่แล้ว "  ฉันเอื้อมมือไปหยิบกระดาษทิชชู่แล้วส่งให้ฮารุ  ก่อนจะก้มหน้ากินข้าวห่อไข่ที่ซื้อมา  อร่อยมากๆเลย


    " ฮารุ วันนี้พาฉันไปโรงเรียนมัธยมปลายเทย์ตันเป็นเพื่อนหน่อยนะ "  ซึบาสะหันไปพูดขอร้องฮารุที่กำลังจัดการกับมื้ออาหารของตัวเอง


    โดยมียูกิที่กำลังนั่งฟังบทสนทนาของพวกเธออย่างเงียบๆขณะจัดการกับอาหารบนชาม  ในเมื่อเธอเคยได้รับอุบัติเหตุจนถึงแก่ความตายมาแล้วครั้งหนึ่งทำให้เห็นคุณค่าของชีวิตเพิ่มมากขึ้นแล้วกลายเป็นบทเรียนสำคัญในการทำสิ่งต่างๆและต้องมีขอบเขตด้วย


    แต่คิดเหรอว่าฉันจะทำแบบนั้นตลอด  คำตอบคือไม่อ่ะพอดียังไม่เข็ดเท่าไหร่  ถ้าเป็นคนอื่นได้มาอยู่ในโลกโคนันแบบฉันแล้ว  บางส่วนอาจจะอยากเป็นตัวประกอบที่ไม่สำคัญเพราะไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคดี  


    ส่วนสำหรับฉันขอไปตีสนิทแล้วได้ร่วมไขคดีบางอย่างน่าจะดีกว่า  ท่าทางที่เคยดูบางตอนมันออกจะน่าสนุกขนาดนั้นมีเหรอคนอย่างไข่ตุ๋นจะพลาด  พอตีสนิทกับรันและโซโนโกะแล้ว  บางทีฉันอาจจะได้ร่วมเดินทางไปที่ต่างๆที่ไม่สามารถไปได้


    นั่นก็แค่ข้ออ้างเฉยๆ  เหตุผลที่แท้จริงก็คืออยากรู้ว่าคนอื่นจะจับไต๋โคนันตอนไขคดีได้รึเปล่าและอยากเห็นสีหน้ากับน้ำเสียงอันกระอักกระอวนของเขายามแถเท่านั้นเอง~คิคิ


    อ้อ  อยากรู้กลของจอมโจรคิดด้วยเผื่อเขาจะใจดีและมีความเมตตาต่อเด็กตาดำๆแล้วสอนกลสักสามสี่อย่างให้ฟรีๆ  รู้สึกว่าฝีมือในโลกเก่ากลายเป็นกลกระจอกๆไปเลยพอมาอยู่โลกนี้


    " นี่ๆซึบาสะ ฉันขอไปด้วยคนนะ "  เผื่อเจอรันกับโซโนโกะจะได้ไปตีสนิททำความรู้จักกับพวกหล่อนแล้วได้ร่วมเหตุการณ์ไขคดี


    " เอ๋ "  แล้วทำไมต้องทำสีหน้าสงสัยแบบนั้นออกมาด้วยล่ะพวกเธอ


    " ทำไมเหรอ "


    " เลิกเรียนเสร็จ ปกติยูกิจังจะขอตัวกลับบ้านไปก่อนตลอด พอมาโดนขอแบบนี้มันรู้สึกแปลกไปน่ะ "  ไม่ว่าเปล่าฮารุก็ยิ้มแหยๆใส่ยูกิ


    " หรือว่าพวกเธอไม่อยากให้ฉันไปเหรอ "  พูดเสร็จฉันก็ก้มหน้าลงท่ามกลางความตกใจของทั้งคู่ที่มือไม้เริ่มอยู่ไม่สุขและส่ายไปมา


    หึ รางวัลการแสดงออสการ์มอบให้ฉันเลยก็ได้นะ


    " ไม่ใช่อย่างนั้นนะ เธอไปด้วยฉันก็ไม่ได้ว่าซะหน่อย "  ซึบาสะกล่าวก่อนจะก้มลงกินพุดดิ้งมัชฉะ


    " ขอบคุณว่าแต่ซึบาสะไปทำไมอ่ะ "


    "ิิ แม่ให้ไปรับลูกพี่ลูกน้องต่างโรงเรียนน่ะ โตแล้วไม่เห็นต้องให้ไปรับก็ได้เดินเองไม่เป็นรึไง "


    " แหะๆ "  ประโยคด้านหลังซึบาสะเหมือนจะบ่นออกมาแทนดูได้จากสีหน้าขมวดคิ้วแล้ว  ก็พอเดาได้อยู่แหละไม่ถูกกันเหมือนฉันในโลกก่อนเลย


    " คาบสุดท้ายเราเลิกเรียนก่อนโรงเรียนเทย์ตัน 20นาที ให้รถซึบาสะจังไปส่งก็แล้วกันเดี๋ยวฉันค่อยเรียกให้รถไปรับฉันที่นู่นแทน "  


    " ฉันว่าเราเดินไปเองก็ได้หนิ ระยะทางไม่ค่อยไกลกันมาก "  หลังจากดื่มชาเขียวในแก้วหมด  ยูกิก็เอ่ยประโยคออกมา


    " ฉันว่าเอาแบบที่ยูกิว่านั่นแหละ เดี๋ยวค่อยให้รถไปรับที่หน้าโรงเรียนญาติฉันเลย "


    " เอางั้นก็ได้ "  ฮารุตอบลากเสียงยาวด้วยน้ำเสียงร่าเริงที่จะได้เดินไปพร้อมกันกับเพื่อนๆทั้งสองคน  พวกเธอเดินด้วยกันครบทั้งสามคนแบบนี้มีไม่บ่อยนักเพราะธุระของแต่ละบ้าน


    " ...... "  เตรียมตัวให้ดีล่ะโคนันเพราะฉันจะไปตีสนิทแล้วคอยช่วย(?)เหลือคดีของนายเอง












    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×