ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Conan x OC สวัสดีโลกโคนัน :) Hello

    ลำดับตอนที่ #7 : สวัสดีโลกโคนัน :) Hello:พบเจอเด็กผี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.61K
      419
      3 ธ.ค. 63





    หลังจากที่ชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลรู้จุดอ่อนของหญิงสาวตรงหน้า รามิลก็งัดเอาทุกวิชาที่เขาได้สะสมมาจากการอ่านหนังสือการ์ตูนมาใช้กับยูกิ จนเธอมีริ้วสีแดงประดับเต็มบนใบหน้าพร้อมปากที่เม้มพริ้มและดวงตาที่ดูล่อกแล่ก

    ขอโทษด้วยนะ แต่ศึกในครั้งนี้เขาเป็นผู้ชนะน่ะสิ

    นัยน์ตาสีฟ้าน้ำทะเลที่เหลื่อมประกายจำใจต้องยอมแพ้ศึกในครั้งนี้ไปอย่างหมดท่าและความอายที่เริ่มกอบกุมหลังจากที่อีกฝ่ายรู้จุดอ่อนของยูกิและทำการล้อเลียนเธอไม่หยุด

    รามิลคนบ้า!

    " สรุปงานวิชาดนตรีจะเอายังไง "  หญิงสาวเลือกที่จะพูดจาเปลี่ยนเรื่องแทนคำล้อเลียนของร่างสูงฝั่งตรงข้าม

    ฉันอายแทบจะบ้าอยู่แล้ว!T[]T 

    ยูกิคิดในใจขณะก้มหน้าลงไปดูดชาเขียวนมสดบนโต๊ะเป็นการกลบเกลื่อนหลังจากที่เอ่ยประโยคเปลี่ยนเรื่องเสร็จ


    รามิลยกยิ้มขึ้นอย่างรู้ทัน  จนยูกิอดไม่ได้ที่จะถลึงตาและมองค้อนใส่  เสียงหัวเราะหึๆดังขึ้นมาเบาๆจากร่างสูงพร้อมโทรศัพท์สีฟ้าเรือนสวยในกำมือที่โชว์รูปเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งในจอจ่อหน้าเธอ


    " ถ้าจะจ่อขนาดนี้ ไม่ปาใส่หน้าเลยล่ะ "  ฉันเอ่ยประชดประชันขึ้นมา  ก่อนจะแว๊ดเสียงใส่คนตรงหน้าที่พูดขึ้นมาด้วยรอยยิ้มกว้างว่า


    " ได้เหรอ!!! "


    " ประชดย่ะ! "  แกล้งกัดชัดๆเลยเว้ย


    " คิคิ ล้อเล่นๆว่าแต่เธอเล่นตัวนี้ได้รึเปล่าล่ะ "  ชายหนุ่มในเสื้อฮู้ดสีฟ้าถามขึ้นมาระหว่างเลิกคิ้วขึ้นส่งไปให้หญิงสาว


    " เครื่องสายเล่นได้เกือบทุกอย่าง ตัวนี้ไม่มีปัญหา "  เพราะเคยโดนแม่ในโลกนั้นจับเข้าติวดนตรีมาหลายครั้งแล้ว  อยากบอกท่านเหลือเกิ๊นว่าไม่เปลืองเงินบ้างรึไง  เอาเงินนั่นมาลงทุนกับอาหารของหนูน่าจะดีกว่านะคะ อิ_อิ


    เปียโนฝีมือของฉันงูๆปลาๆ  แต่ถ้าเป็นกลองหนิเตือนแล้วนะว่าชิบหายแน่ (==)


    " แล้วเรื่องเพลงที่จะเล่น??~ "  รามิลลอกเสียงยาวเพื่อขอความคิดเห็นกับยูกิที่นั่งเท้าคางมองนอกหน้าต่างจากภายในร้านอย่างใช้ความคิด


    " Lovely เป็นไง "  ว่าแต่อยู่โลกโคนันนี่จะมีเพลงนี้มั้ยนะ


    รามิลเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัยแล้วจึงก้มหน้าลงไปพิมพ์ชื่อเพลงตามที่ได้ยินมาจากยูกิบนโทรศัพท์มือถือ  ท่อนเพลงที่ให้อารมณ์ความเศร้าสร้อยเริ่มแรกทำเอาเขาน้ำตาเกือบจะคลอเบ้าหลายต่อหลายครั้งจนกระทั่งจบเพลงไป


    ฉันมองรามิลที่นั่งฟังเพลงมีสภาพเหมือนตัดจากโลกภายนอกอย่างนึกขำ  เมื่อเวลาผ่านไปหลายนาทีไหล่ของฉันก็เริ่มที่จะสั่นและน้ำตาที่คลอเบ้าเพราะท่าทางของเขาที่อินไปกับเพลงจนพาเปลี่ยนยากาศภายในร้านน่ะสิ


    " อย่าพึงอินให้มาก สรุปเพลงนี้เป็นไง "


    " อื้ม เอาสิ! "  เสียงทุ้มตอบออกมาระหว่างที่เขายกฝ่ามือเช็ดน้ำตาที่เอ่อล้นบนขอบตาของตัวเอง


    จากนั้นพวกเธอทั้งคู่ก็ต่างยุ่งกับโน๊ตดนตรีของตัวเองที่เขียนใส่สมุด  เสียงระฆังของร้านปัวโรต์ดังกังวานไปทั่วพร้อมกับเสียงหวานของอาซึสะที่ตะโกนตอนรับลูกค้าของเธอ


    หญิงสาวทั้งสองคนที่อยู่ในชุดเครื่องแบบโรงเรียนเรียวเทย์เจ้าของเส้นผมสีบรอนซ์และสีน้ำตาลนั้นช่างเหมาะกับพวกเธอทั้งคู่จริงๆ  สายตาทั้งคู่กวาดมองไปทั่วร้านแล้วไปสะดุดอยู่โต๊ะมุมหนึ่งที่มีชายหญิงทั้งสองคนก้มหน้าทำงานของตัวเอง


    เรือนผมสีขาวราวกับหิมะสั้นประบ่านั้นพวกเธอจำได้ดีและเรือนปมสีน้ำตาลของชายร่างสูงคนหนึ่งที่พวกเธอคาดว่าน่าจะเป็นคู่ของหญิงสาวคนนั้น


    เสียงเดินดังขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนมาหยุดอยู่หน้าโต๊ะของยูกิ  หญิงสาวผมสั้นประบ่าค่อยๆเงยหน้าจากสมุดโน๊ตแล้วฉีกยิ้มหวานส่งให้ทั้งคู่ในขณะที่รามิลมีใบหน้าที่แสดงความสงสัย


    " อ๋อ นี่คู่วิชาดนตรีของเธอสินะ "


    " อุ้ย ยูกิจังได้รามิลคุงป็นคู่ซะด้วย "  ฮารุป้องปากอย่างหลอกๆขณะเอ่ยแซวเพื่อนของตัวเอง


    " นี่รู้จักกันเหรอ? "  ฉันหันไปถามรามิลแต่ก็ได้การส่ายหัวเป็นการตอบแทนจึงจำเป็นที่จะต้องละสายตาไปทางฮารุกับซึบาสะที่มีท่าทางจะรู้จักชายคนนี้แทน


    " อ้าว ก็รามิลเป็นนักเรียนตัวแทนเขียนโปรแกรมนี่นา ฮอตจะตาย "  ซึบาสะบ่นอุบอิบขณะชายตามองฉันที่เริ่มทำสีหน้าเหมือนเห็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อแล้วจึงค่อยๆหันไปมองรามิลที่ทำหน้าเหมือนไม่รู้เรื่อง


    " ฉันก็ไม่รู้ "  ไม่รู้บ้านนายแหละ  นี่ฉันจะโดนแฟนคลับของหมอนี่ฆ่าหมกส้วมมั้ยเนี่ย


    " ตายแน่เลยฉัน "  แฟนคลับพวกนั้นเอาฉันตายแน่  


    " เฮ้ ไม่ถึงตายซะหน่อย เธอเห็นนิสัยฉันแล้วจะมองว่าไม่ฮอตก็ไม่แปลก "  ร่างสูงกล่าวประโยคกับยูกิคล้ายปลอบประโลม  ขณะที่มือคอยหยิบส้อมจิ้มขนมปังกินอย่างแอบๆ


    " นั่นสินะ "  เสียงร้องโอ๊ยของเขาที่ดังขึ้นมาทำเอาฉันเหยียดยิ้มขึ้นด้วยความสะใจ  


    จะแอบกินขนมของฉันที่ยังไม่อนุญาต  เร็วไปร้อยปีย่ะ!


    " ว่าแต่พวกเรานั่งด้วยได้ใช่มั้ย "  


    ซึบาสะถามขึ้นมาระหว่างยืนรอเคียงข้างกับฮารุที่จ้องมองเมนูจนจะพรุนอยู่แล้ว  ยูกิพยักหน้าให้เป็นคำตอบไม่รอช้าฮารุก็เดินมานั่งข้างยูกิส่วนซึบาสะก็นั่งข้างรามิลแทน


    เมนูขนมหวานหลายสิบอย่างถูกวางเรียงกันบนโต๊ะที่ต่อกันเป็นกรณีพิเศษสำหรับพวกเรา  ฉันกับรามิลมองทั้งคู่ด้วยสายตาอึ้งๆที่พากันกินของหวานเหล่านี้อย่างรวดเร็วเหมือนเป็นผู้หิวโหยมาจากไหนก็ไม่รู้


    " อดอยากมาจากไหนกัน "  ฉันพึมพำขึ้นมาระหว่างยกแก้วดื่มน้ำ  แต่ก็ได้รู้สึกถึงรังสีอาฆาตบางอย่างที่ถูกส่งออกมาทำเอาฉันเหงื่อตก


    รักหรอกจึงหยอกเล่น  อย่ามองเค้าด้วยสายตาแบบนี้สิ  มันน่ากลัวนะรู้มั้ย!


    กริ๊งงง


    " ร้านปัวโรต์ยินดีต้อนรับค่ะ อ้าว โคนันคุงกับเพื่อนๆนี่เอง "


    หืม  ไม่เอาน่าคิดในแง่ดีไว้อาจจะเป็นเพียงเด็กชื่อเหมือนเฉยๆก็ได้  มันจะพบอะไรกันเร็วขนาดนี้


    " สวัสดีครับ พี่อาซึสะ "


    พรูดดด!!!


    " เฮ้ย! มันเปียกนะรู้บ้างมั้ย "  รามิลตะโกนขึ้นด้วยความตกใจหลังจากที่ร่างบางพ่นน้ำใส่หน้าเขาจนตัวเปียกโชกจนเป็นที่สนใจของสายตาหลายคู่  ต่างจากยูกิที่ไอค่อกแค่กหน้าดำหน้าแดง


    " แค่กๆๆ ขะ-ขอโทษ " 


     มันเจอเร็วเกินไปแล้ว!  ก็คิดไว้ขำๆนั่นแหละแต่ไม่นึกว่าจะเจอเนื่องในโอกาสแบบนี้


    " !!!! "  แย่เเล้ว  โคนันหันมาสบตากับฉันจนได้!


    หญิงสาวเจ้าของเรือนผมสีขาวสั้นประบ่าและนัยน์ตาสีฟ้าน้ำทะเลรีบก้มมองตักตัวเองด้วยหัวใจที่ถี่รัวบ่งบอกอาการตื่นเต้นที่ได้เจอตัวเอก....


    ไม่ใช่เลยสักนิด!  ฉันกลัวว่ามันจะเกิดคดีขึ้นในร้านนี้น่ะสิแถมคนในร้านก็มีแค่โต๊ะพวกฉันและนักเรียนหญิงอีกแค่สามสี่คนเท่านั้นเอง


    หรือว่าฉันจะถูกฆาตกรรม!o[]o 


    " คิดมากไปเเล้วน่ายูกิ "  ใช่  เราคิดมากไปเองนั่นแหละเพราะนายพระเจ้ามิคาเอลนั่นยังไม่ตกจากสวรรค์เลยแถมคำท้าของฉันก็ยังไม่รู้อีก


    " นี่พี่สาวครับ "


    " จึ๊ย!!! "  


    อกอีแป้นจะแตก  ตกอกตกใจหมดวุ้ยแม่เจ้า  ไม่ทราบว่าคุณโคนันตัวเอกพอจะให้ซุ่มให้เสียงได้รึไม่เจ้าคะคุณพี่  มันตกใจ!


    " พี่สาวชื่อยูกิที่เป็นเพื่อนกับพี่รันและพี่โซโนโกะใช่มั้ยครับ "


    " ชะ-ใช่ "  ยูกิตอบด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักท่ามกลางความสงสัยของทั้งสามคนบนโต๊ะ


    " พอดีพี่รันให้มาขอเบอร์โทรไว้ติดต่อน่ะครับ "  เด็กหนุ่มที่มีแว่นสวมอยู่บนใบหน้ากล่าวขึ้นมาด้วยท่าทีใสซื่อ  โทรศัพท์เรือนสีแดงถูกยื่นมาให้ร่างบางตรงหน้าที่ยังคงสภาพรอยยิ้มเฝื่อนๆไว้


    ดูยังไงตานี่ก็จงใจที่จะเอาไปตรวจสอบชัดๆ


    " พี่บอกเบอร์ให้เรากดน่าจะดีกว่านะ "  อยากไปยุ่งเกี่ยวกับคดีด้วยอยู่หรอกนะ  แต่ยังไม่อยากสนิทกับเด็กผีตอนนี้


    " พอดีว่าผมพึ่งกินขนมมาน่ะครับ มือเลยเปลื้อน โทรศัพท์ไม่ได้ล็อคนะครับ "  โคนันกล่าวอย่างยิ้มๆเสมือนเด็กไร้เดียงสา


    " งั้นก็ได้จ้ะ "  ดูยังไงอีตานี่ก็ตั้งใจจะเอาลายมือฉันชัดๆเลย  แต่ขอโทษด้วยนะคราวนี้ฉันไม่ยอมหรอกไปให้ไฮบาระสืบน่าจะง่ายกว่านะ


    " รามิลหยิบโทรศัพท์แทนฉันหน่อย เดี๋ยวขอเช็ดมือจากน้ำลายที่ไอสำลักน้ำก่อน "  ว๊ายๆ  หน้าเหวอไปดิโคนันคุง~


    " อี๊ ไม่ต้องเอามือเธอมาจับโทรศัพท์ของเด็กคนนี้เลยนะบอกเบอร์เธอมาเดี๋ยวฉันจะกดให้ "  โอ๊ยรามิล!!!  ฉันรักนายในวันนี้ที่สุด  รู้ใจ Oh man เลยคร้าบบบ


    " Thanksนะเพื่อน "  เธอเอ่ยขอบใจชายหนุ่มผมน้ำตาลตรงหน้าระหว่างรับกระดาษทิชชู่จากซึบาสะมาเช็ดมือ


    " เอ้า เสร็จแล้วนะหนุ่มน้อย "


    " ขะ-ขอบคุณครับพี่ชาย "  ชิ  อดได้ลายมือของผู้หญิงคนนี้เลย


    " ว่าเเต่เธอชื่ออะไรเหรอ "  ฮารุพร่ะออกจากไอศกรีมในถ้วยแล้วหันไปถามเด็กชายแว่นดำที่ยืนจ้องมองเพื่อนเธอตาแป๋ว


    " เดโดงาวะ โคนันครับเรียกชื่อหลังก็ได้ "


    " กินขนมกันมั้ยล่ะ เดี๋ยวพี่เลี้ยงให้ "


    " เห็นเด็กไม่ได้เลยนะซึบาสะ ใจป๋ากับเพื่อนบ้างสิ "  ฉันเอ่ยแซวซึบาสะจนโดนเธอเอามือผลักหัวโขกกำแพงดังปึกเลย  แรงช้างอ่ะ!


    " ไม่เป็นไรดีกว่าครับ วันนี้ผมพาเพื่อนมาซื้อขนมเฉยๆ "  ถึงแม้ว่าเด็กหนุ่มจะเอ่ยตอบกับหญิงสาวเรือนผมสีบรอนซ์  แต่สายตาของเขาก็ยังคงจ้องมองยูกิไม่วางตา  จนซึบาสะกรอกตามองบนพร้อมนินทาในใจว่า  เด็กแก่แดด





    * คุยกับไรท์ *


    พึ่งคอลงานกลุ่มกับเพื่อนเสร็จเลยแวะมาลงคร่า  ที่จริงแต่งยาวกว่านี้นะแต่มันอัปโหลดได้แค่นี้เลยกะว่าเอาเป็นตอนหน้าเลยก็แล้วกัน!

    ไรท์กะว่าจะลงตั้งแต่เมื่อวานแล้ว  แต่พอดีเมื่อวานเป็นวันเกิดที่บ้านเลยพาไปกินเลี้ยงที่โลตัสทำให้กลับมาก็หลับเป็นตายเลย


    ขอให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่ทำและสุขภาพร่างกายแข็งแรงกันนร้า  จุ๊บๆๆๆ 




    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×