ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [WINNER + YG] The midnight knight [YOONWOO]

    ลำดับตอนที่ #24 : ** สาสน์จากใจ “เจ๊ตีบ” **

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      1
      12 มี.ค. 58

             ก่อนอื่นเลยเจ๊ตีบต้องขอบคุณรีดเดอร์ที่น่ารักทุกคนเลยนะคะที่อยู่เคียงข้างและติดตาม #ฟิคอัศวินเที่ยงคืน ของเจ๊ตีบมาโดยตลอด ฟิคเรื่องนี้ถือว่าประสบความสำเร็จไปขั้นหนึ่งค่ะ แฮ่ๆ เพราะแต่งฟิคกี่เรื่องๆ ก็ไม่เคยจบเลย เรื่องนี้เลยถือว่าเป็นเรื่องแรกเนาะ  ฟิคเรื่องนี้ได้รับฟีตแบคกลับมาค่อนข้างดี (?) พอสมควรเลย ขอบคุณมากๆ จริงๆ นะคะ ^^

     

                สำหรับสาสน์ฉบับนี้เจ๊ตีบจะมาบอกความนัยของฟิคเรื่องนี้ค่ะ เพราะนอกจากฟิคเรื่องนี้จะ (พยายาม) สนุกแล้ว ยังมีอะไรซ่อนไว้ด้วยค่ะ

     

                เอาล่ะ มาเฉลยความนัยของฟิคเรื่องนี้ดีกว่า ...

     

                ข้อที่หนึ่ง ว่าด้วยเรื่องดินแดนแห่งเทพและดินแดนแห่งมารค่ะ สองสิ่งนี้เปรียบเสมือน “หัวใจของมนุษย์” ค่ะ ที่จะมีทั้งความดีและความเลวปะปนกันไป อยู่ที่มนุษย์ค่ะว่าจะเลือกอยู่ดินแดนไหนมากกว่ากัน

     

                ข้อที่สอง ถ้ารีดเดอร์ติดตามฟิคเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น จะเห็นคำว่า “ป่าแห่งสำนึกผิดชอบชั่วดี” บ่อยๆ ซึ่งป่านี้เจ๊ตีบตั้งใจเขียนให้กั้นกลางระหว่างดินแดนเทพและดินแดนมารค่ะ ป่านี้มีความหมายตามชื่อเลยค่ะว่า “สำนึกผิดชอบชั่วดี” อยู่ที่มนุษย์ค่ะว่าถ้าสมมติตัวมนุษย์อยู่ที่ป่าแห่งนี้ แล้วต้องเลือกทางเดินของตัวเองเพื่อจะออกไปจากป่านี้ให้ได้ มนุษย์จะเลือกเดินไปทางไหนมากกว่ากัน ระหว่างทางเดินไปดินแดนเทพที่จะพบกับความสุขนิรันดร์ หรือดินแดนมารที่มีเพียงความสุขเพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

     

                ข้อที่สาม ตราบาปทั้งเจ็ดประการที่ประกอบด้วย อัตตา โทสะ ราคะ โลภะ ริษยา ตะกละ และเกียจคล้าน บาปทั้งเจ็ดที่ควบคุมหัวใจมนุษย์อยู่ตลอดเวลา จำเป็นที่จะต้องได้รับกำจัดออกไป และผู้ที่กำจัดก็ไม่ใช่ใครที่ไหนคะ ไม่พ้นตัวของมนุษย์นั้นเอง

     

                ข้อที่สี่ จากบทส่งท้ายเรื่องจะเห็นว่าท่านยองเบของเราพูดถึงเรื่องอาวุธ อาวุธของมนุษย์ที่แหลมคมและรุนแรงคือ “สติปัญญา” นั้นเองค่ะ ในปัจจุบันจะเห็นว่ามนุษย์มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นทุกวันๆ แต่ถ้าใช้สติปัญญาเข้าสู่กับปัญหาที่มี เราก็จะสามารถขจัดมันออกไปได้ แล้วความสุขสงบก็จะกลับมาราวกับเพิ่งผ่านศึกสงครามนั้นเองค่ะ

     

                ความนัยของฟิคทั้งสี่ข้อถูกเปิดเผยแล้วนะคะ ขอบคุณรีดเดอร์ทุกคนมากๆ ที่อยู่เคียงข้างกันจนฟิคเรื่องนี้เดินทางมาถึงตอนจบเนาะ ^^ เจ๊ตีบรู้ดีค่ะว่ายังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง เจ๊ตีบขอนำไปปรับปรุงในฟิคเรื่องหน้าเนาะ เพราะฟิคเรื่องนี้เจ๊ตีบต้องเร่งปิดเรื่องจริงๆ อันเนื่องมาจากธุระส่วนตัวเอง แฮ่ๆ ถ้ายังไงก็สามารถให้กำลังใจเจ๊ตีบและรอคอยฟิคเรื่องใหม่ของเจ๊ตีบด้วยนะคะ

     

                ขอบคุณ ขอโทษ และรักรีดเดอร์ทุกคนมากๆ จริงๆ ค่ะ J

     

     

    >>เจ๊ตีบ<<

    ติดตามและให้กำลังใจได้ที่เจ๊ตีบได้ที่ : http://www.twitter.com/@Pear_BJ21
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×