ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mysterious Detective

    ลำดับตอนที่ #21 : เมโลดี้สู่ฆาตกรรม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      11 ธ.ค. 47

    .





                    เมื่อไปถึงที่ห้องเรียนเมก็ต้องแปลกใจอีกว่าทั้งๆที่เมกับโฮปคุยกันอยู่ในห้องนั้นเป็นเวลานานพอสมควรแท้ๆ    แต่อาจารย์ก็ยังไม่เข้ามาสอนทั้งๆที่ปกติไม่เคยมาเลทเลย   แถมพวกมัย  พิม และก็นาที่ไปห้องน้ำก็ยังไม่กลับมาอีก   เวลาแบบนี้เมสังหรณ์ใจแปลกๆยังไงก็ไม่รู้   เธอตัดสินใจลุกขึ้นไปดูที่ห้องพักครูแต่ก็ไม่เห็นอาจารย์บุษบาอยู่ในนั้น   ถึงจะยังงงๆอยู่แต่เมก็เดินกลับมาที่ห้องเรียน   ระหว่างทางเธอเดินผ่านห้องที่เธอกับโฮปนั่งอยู่เมื่อประมาณ 10 นาทีที่แล้ว   ตอนนี้มีกระจกเงาสูงเท่าตัวคนตั้งอยู่ทั้งๆที่เมื่อครู่ที่ตรงนั้นยังว่างเปล่าอยู่   ที่น่าแปลกคือความจริงในห้องนาฏศิลป์นั้นกระจกทุกบานจะต้องสะท้อนภาพถึงกันได้เพื่อให้นางรำได้เห็นภาพสะท้อนของตนในมุมและลีลาต่างๆได้ครบถ้วน   แต่กระจกบานนั้นกลับตั้งอยู่ตรงมุมอับของกระจกบานอื่นๆทำให้ไม่เห็นภาพของคนที่ส่องกระจกอยู่ทำให้เธอชักสงสัยขึ้นมา   เมได้ยินเสียงคนที่ส่องกระจกอยู่พูดอย่างไม่พอใจนัก   สัญชาตญาณนักข่าวของเธอสั่งให้หยุดดูต่อ

                    \" เธอสั่งทำกระจกประสาอะไรเนี่ย   บานนี้น่ะสูงไม่เท่าตัวฉันเลย   อย่างนี้ก็สะท้อนภาพสวยๆของฉันได้ไม่หมดตัวน่ะสิ   น่าเบื่อจริงๆยัยเฉิ่มนี่ไม่รู้จักปรับตัวมั่ง   ต้องให้ว่ากี่หน \" นางหน้ากระจกบ่นว่าโดยไม่คิดถึงจิตใจคนฟัง   เสียงของเธอฟังดูค่อนข้างอู้อี้   อาจเป็นเพราะใส่ผ้าปิดปากรึอะไรที่เป็นส่วนประกอบของชุดนางรำอยู่   เมเห็นนางรำอีกคนโผล่หน้าออกมาจากห้องแต่งตัวในชุดกินรี

                    \" ก็...ความสูงของเธอก็พอดีกับกระจกนี่ \" เธอพูดเสียงแผ่วแทบไม่ได้ยิน   เมเงี่ยหูฟังเข้าไปอีกนิด

                    \" โย่...มัวทำอะไรอยู่   อาจารย์จอมตื้อเข้ามาสอนแล้วนะ \" โฮปแอบเข้ามาข้างหลังเงียบๆ   เขาหมายความว่าอาจารย์บุษบามาแล้ว   เมรีบเอามือปิดปากเขาแล้วก็ลากเขาไปที่ห้องเรียน   เมไม่อยากให้คนพวกนั้นรู้ว่าเธอมาแอบฟังอยู่   ถึงชื่อเสียงด้านการสอดรู้เรื่องในโรงเรียนของเมกับธัญจะพอๆกันแล้วก็เถอะ

                    \" มีอะไรกันน่ะ   พวกเธอออกไปนอกห้องทำไมกัน \" ครูบุษบาว่าฉุนๆ   แต่เพราะมีโฮปอยู่ด้วยเธอจึงไม่ว่าอะไรมากไปกว่านั้น   เมกลับไปนั่งที่เก่า   มัยนั่งอยู่อย่างสงบเสงี่ยมท่าเดิมกับเมื่อตอนก่อนจะออกไป   คราวนี้โฮปย้ายไปนั่งข้างมัยโดยไม่พูดอะไร   ทั้งสองคนซุบซิบพูดอะไรบางอย่างที่เมไม่ได้ยิน

                    \" และเช่นเคยนะจ๊ะวันนี้ครูก็จะสอนดนตรีคลาสสิคอีกนะ   สำหรับวันนี้เป็นเจ้าของเส้นเสียงสะเทือนอารมณ์   อยากรู้แล้วล่ะสิมันก็คือ...แชลโล่จ้ะ...\"

                    หลังจากเสียงโห่อย่างเบื่อหน่ายของบรรดานักเรียนผ่านไปแล้วอาจารย์ท่านก็เล่นพล่ามยาวติดต่อกันเป็นเวลากว่าสี่สิบนาทีราวกับท่องสคริป   จนกระทั่งหมดคาบมัยกับโฮปก็พากันถอนหายใจอย่างโล่งอก   ในที่สุดคราวนี้ทั้งสองคนก็รอดพ้นจากการสาทิตการเล่นแชลโล่จนได้...รึเปล่านะ

                    \" เอาล่ะ...ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ขอเชิญนักดนตรีกิตติมศักดิ์...\" มัยกับโฮปที่กำลังจะพ้นประตูห้องไปแล้วก้าวสะดุดพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย  

                     ...ทว่าก่อนที่อาจารย์บุษบาจะทันได้พูดอะไรมากไปกว่านั้น   เสียงบรรเลงแชลโล่ที่ฟังดูหดหู่ก็ดังขึ้นทำเอาขนลุกเกรียว   มัยที่ตั้งตัวได้ก็วิ่งไปตามต้นเสียงโดยสันชาตญาณมีโฮปตามไปติดๆ   และที่นั่น...

                      



    .
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×