ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -- All About The Sims 3 --

    ลำดับตอนที่ #1 : (( Tips )) :: บุคลิกลักษณะนิสัยใน The Sims 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.81K
      5
      20 มี.ค. 53

    เนื่องจาก จขบ.(เจ้าของบทความ) คิดว่าหลายๆคนคงทรายรายละเอียดต่างๆแล้วนะคะ เพราะฉะนั้น จขบ. จะเริ่ม
    เรื่องทริคในการเล่นเลยละกันนะคะ ^^

    ***บทความจขบ.ไม่ได้เขียนขึ้นเอง แต่รวบรวมมาไว้ที่นี่นะึคะ 


    1.เหม่อลอย (Absent-Minded)
    ซิมส์ที่เหม่อลอยมักตกอยู่ในห้วงความคิดตัวเอง และโดยมากมักจะลืมว่ากำลังทำอะไรหรือจะไปไหนอยู่เสมอ
    2.ทะเยอทะยาน (Ambitious)
    ซิมส์ที่ทะเยอะทะยานนั้นฝันไกล และมักได้รับรางวัลมากกว่าเมื่อความปรารถนานั้น ๆ สัมฤทิ์ผล 
    พวกเค้ามีแรงขับเคลื่อนที่จะไต่เต้าให้สูงขึ้นไปเร็วกว่าซิมส์อื่น แต่ขณะเดียวกันระดับอารมณ์ก็ลดลงเร็วกว่าหากไม่ทำให้ความปรารถนาในการเลื่อนขั้นนั้น ๆ สัมฤทธิ์ผล
    3.นักตกปลา (Angler)
    ซิมส์ที่เป็นนักตกปลาจะตกปลาได้ดีกว่าซิมส์อื่น ๆ และยังชื่นชอบการตกปลามากกว่าอีกด้วย
    4.ศิลปิน (Artistic)
    ซิมส์ที่มีความเป็นศิลปินนั้นจะมาพร้อมพรสวรรค์ด้านวาดภาพ และยังดีต่อสาขาอาชีพนักเขียนและนักดนตรี
    5.นักกีฬา (Athletic)
    ซิมส์ที่เป็นนักกีฬานั้นโดดเด่นด้านกีฬา และสามารถอดทนได้นานและมากกว่าซิมส์ทั่วไป 
    (ในการออกกำลังกายรวมถึงมีอายุยืนกว่า)
    6.หนอนหนังสือ (Bookworm)
    หนอนหนังสือมีความหลงใหลในการอ่านมากกว่าซิมส์ทั่วไป และยังดีต่อสาขาอาชีพนักเขียน
    7.กล้าหาญ (Brave)
    ซิมส์ที่กล้าหาญนั้นไม่กลัวสิ่งใด ไม่ว่าจะเป็นโจรหรือไฟ และยังคอยปกป้องคนรอบตัว
    8.ไม่มีหัวด้านศิลปะ (Can't Stand Art)
    ซิมส์ที่ไม่มีหัวด้านศิลปะจะไม่ซาบซึ้งในผลงานมาสเตอร์พีซที่แสนจะแพงหรือการตกแต่งที่หรูหรา
    9.มีเสน่ห์ (Charismatic)
    ซิมส์ที่มีเสน่ห์รักที่จะสร้างสังคมกับผู้อื่น และบ่อยครั้งที่รู้เสมอว่าต้องพูดอะไรในสถานการณ์ใด 
    และยังชอบปาร์ตี้อีกด้วย
    10.นิสัยเด็ก (Childish)
    ซิมส์ที่มีนิสัยเด็กนั้นพบว่ามันเป็นการยากสำหรับพวกเค้าที่จะทำตัวให้สมอายุ ชอบเล่นของเล่นเด็ก มองสิ่งต่าง ๆ ในมุมมองแบบเด็ก ๆ และต้องการความสนุกสนานอยู่เสมอ
    11.ซุ่มซ่าม (Clumsy)
    ซิมส์ซุ่มซ่ามนั้นมักจะประมาทกับทุกอย่างก้าวในชีวิตพวกเค้า และไม่ค่อยว่างแผนอะไร
    12.ไม่ชอบการผูกมัด (Commitment Isues)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบการผูกมัดไม่ต้องการมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับใครหรือแม้กระทั่งอาชีพใดนาน 
    ๆ การแต่งงานเหรอ อย่าได้หวังเชียวล่ะ
    13.อัจฉริยะคอมพิวเตอร์ (Computer Wiz)
    ซิมส์ที่เป็นอัจฉริยะคอมพิวเตอร์นั้นชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับคอมพิวเตอร์ 
    เก่งด้านงานซ่อมคอมและสามารถหาช่องทางทำเงินได้จากการแฮกเจาะระบบถ้าพวกเค้าต้องการ
    14.เรื่อยเฉื่ย (Couch Potato)
    ซิมส์ที่เรื่อยเฉื่อยนั้นมีความสุขที่สุดที่จะได้นั่งบนโซฝาดูทีวีพร้อมกินอาหารขยะทั้งหลายไปด้วย 
    พวกเค้าต้องการการชี้นำในการทำกิจกรรมต่าง ๆ (คือไม่อยากแปลว่าขี้เกียจตรง ๆ เท่าไหร่นะคะ ไม่งั้นก็ต้องใช้ lazy ไปแล้ว แต่ couch potato มักหมายถึงคนที่ไม่ค่อยทำอะไรวัน ๆ ก็นั่งหน้าทีวีดูทีวีไปกินขนมไป ส่วนใหญ่ก็จะอ้วนจ่ำหม้ำ เลยแปลว่าเรื่อยเฉื่ยแทนน่ะค่ะ)
    15.ขี้ขลาด (Coward)
    ซิมส์ขี้ขลาดนั้นกลัวแทบทุกสิ่ง พวกเค้ากลัวความมืดและยังหมดสติได้เวลาเจอสถานการณ์ที่น่ากลัว
    16.ไม่กลัวตาย (Daredevil)
    ซิมส์ที่ไม่กลัวตายนั้นแสวงหาความท้าทายในชีวิต ชอบทำทุกอย่างในทุกวันให้เป็นเรื่องท้าทายและพวกเค้ายังชอบเล่นกับไฟอีกด้วย
    17.ไม่ชอบเด็ก (Dislikes Children)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบเด็กนั้นไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวอะไรกับเด็กทั้งสิ้น ไม่คุย ไม่เล่นและแน่นอนไม่อยากมีลูก
    18.ประทับใจอะไรง่าย ๆ (Easily Impressed)
    ซิมส์ที่ประทับใจอะไรง่าย ๆ นั้นส่วนใหญ่จะเห็นทุกวันเป็นอะไรทีอัศจรรย์ และมักจะพอใจกับทุกสิ่งแม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำสำเร็จก็ตาม
    19.ชั่วร้าย (Evil)
    มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น และพยายามทำทุกอย่างให้ห่างไกลกับความดีเท่าที่จะทำได้ ซิมส์ชั่วร้ายชอบความมืดมิด
    20.ตื่นเต้นง่าย (Excitable)
    ซิมส์ที่ตื่นเต้นง่ายนั้นส่วนมากจะตื่นเต้นกับ...เกือบทุกสิ่ง จะดีใจเป็นสองเท่าเมื่อมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิต
    21.ต้นแบบที่ดี (Family-Oriented)
    ซิมสที่เป็นต้นแบบที่ดีนั้นเหมาะแก่การสร้างครอบครัวที่อบอุ่น พวกเค้ามักมีครอบครัวใหญ่และรายรอมไปด้วยเด็ก ๆ
    22.ขี้หลี (Flirty)
    ซิมส์ที่ขี้หลีมักมองหาเรื่องรัก ๆ อยู่เสมอ และส่วนใหญ่แล้วก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย
    23.เป็นมิตร (Friendly)
    ซิมส์ที่เป็นมิตรมักยิ้มให้ผู้อื่นเสมอ และสร้างมิตรภาพได้เร็ว
    24.ตระหนี่ (Frugal) (ก็งกแหละ)
    ซิมส์ที่ตระหนี่ชอบเก็บคูปองเพื่อประหยัดเงิน ต่อรองเก่งและไม่ชอบทำตัวไร้ประโยชน์
    25.อัจฉริยะ (Genius)
    ซิมส์อัจฉริยะเก่งด้านงานช่าง เป็นเทพด้านหมากรุก และเป็นนักเจาะระบบที่ยอดเยี่ยม ดีต่องานที่ใช้สมอง
    26.คนดี (Good)
    ซิมส์ดีนั้นมักชอบช่วยเหลือเพื่อนฟูงและครอบครัวเมื่อพวกเค้าต้องการ ใจบุญชอบบริจาค อยากให้คนรอบตัวมีความสุข
    27.อารมณ์ขัน (Good Sense of Humor)
    ซิมสที่อารมณ์ขันนั้นมักเล่าเรื่องตลกได้ขำและไม่แป๊ก
    28.ยอดนักจูบ (Great Kisser)
    ซิมสที่เป็นยอดนักจูบนั้นจูบเก่งกว่าซิมสคนอื่น ๆ จูบของพวกเค้านั้นยากที่จะลืมเลือน
    29.นักจัดสวน (Green-Thumb)
    ซิมส์ที่เป็นนักจัดสวนนั้นเป็นเลิศด้านพันธ์ไม้ พบว่าการอยู่ท่ามกลางต้นไม้เป็นเรื่องผ่อนคลาย สามารถช่วยฟื้นฟูพืชที่อยู่ในสภาพย่ำแย่ให้ดีขึ้นได้
    30.บูดบึ้ง (Grumpy)
    ซิมส์ที่บูดบึ้งนั้นส่วนใหญ่อารมณ์ไม่ค่อยดี และเป็นการยากอีกด้วยที่จะทำให้พวกเค้ามีความสุขเพราะเค้าไม่อยากจะมีความสุขเสียเอง
    31.เซียนช่าง (Handy)
    ซิมส์ที่เป็นเซียนช่างนั้นเป็นเลิศด้านงานซ่อม และมักแทบไม่เคยล้มเหลวในการซ่อมสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าดูแทบไม่อันตรายสำหรับพวกเค้า
    32.เกลียดที่โลงแจ้ง (Hates the outdoors)
    ซิมส์ที่เกลียดที่โล่งแจ้งนั้นไม่ชอบการอยู่ข้างนอกและพยายามอยู่แต่ในบ้านหรืออาคารเท่าที่จะเป็นไปได้
    33.ขี้เซา (Heavy Sleeper)
    ซิมส์ที่เป็นขี้เซานั้นจะนอนหลับลึกชนิดไม่สนใจอะไรรอบตัวเลย ไม่ว่าจะความดังของเสียงกริ๊งหรือเสียงดังใด ๆ และมักจะชอบกรน
    34.ช่างฝัน (Hopeless Romantic)
    ซิมส์ที่ช่างฝันมักมองหาเนื้อคู่แท้ในชีวิตพวกเค้า ต้องการความรัก และรักแท้และมักล้อมรอบไปด้วยละครทีและนิยายโรแมนติกทั้งหลาย (ภาษาอังกฤษคือ hopeless romantic มันแปลว่าพวกช่างฝันหรือพวกแสวงหารักแท้ แต่ไม่อยากแปลยาวเลยแปลไปว่าช่างฝันเฉย ๆ ค่ะ แต่ในที่นี้มักใช้กับความรักเท่านั้น)
    35.ฉุนเฉียว (Hot-Headed)
    ซิมส์ที่ฉุนเฉียวนั้นมักโกรธง่าย ชอบทำลายข้าวของ และหากเพียงบทสนทนาเป็นไปในทิศทางที่ผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ซิมส์ฉุนเฉียวเดือดเป็นฟื้นไฟได้แล้ว
    36.ไม่ชอบน้ำ (Hydrophobic)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบน้ำนั้นกลัวการว่ายน้ำ หากอยู่ในน้ำพวกเค้าจะเกลียดทุกวินาทีที่อยู่ในสระนั่น
    37.ไร้มารยาท (Inapropriate)
    ซิมส์ที่ไร้มารยาทนั้นมักพูดผิดที่ผิดเวลาเสมอ ไม่เคยคิดจะแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ และไม่คิดจะขอโทษหากทำให้ผิดกับใครสักคน และมักจะชอบเยอะเย้ยผู้อื่นด้วยคำที่ไม่สุภาพ
    38.วิกลจริต (Insane)
    ซิมส์ที่วิกลจริตนั้นตอบสนองต่อทุกเหตุการณ์ในชีวิตอย่างไม่สามารถคาดเดาได้ พูดในสิ่งที่อยากพูด ทำในสิ่งที่อยากทำ และแม้กระทั่งสวมใส่ในสิ่งที่อยากใส่ถึงแม้มันจะดูไม่สมเหตุสมผลกับคนอื่นก็ตาม
    39.ลักเล็กขโมยน้อย (Kleptomaniac)
    ซิมส์ลักเล็กขโมยน้อยนั้นมักจะ “บังเอิญ” หยิบสิ่งของที่ไม่ใช่ของตนมาอยู่เสมอ ชอบยืมสิ่งของมาจากที่ทำงาน โรงเรียน และแม้กระทั่งจากเพื่อนบ้าน
    40.หลับยาก (Light Sleeper)
    ซิมสที่หลับยากนั้นนอนดิ้นและมักตื่นได้ง่ายเสอม ๆ แม้แต่กับอะไรที่เล็ก ๆ น้อย
    41.สันโดษ (Loner)
    ซิมส์ที่สันโดษนั้นชอบใช้เวลาส่วนใหญ่กับตัวเองมากกว่าคนอื่น ค่อนข้างขี้อาย และไม่เข้าหาใครง่าย ๆ หากไม่ใช่เพื่อนสนิท ชอบอยู่คนเดียวและประหม่าเมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คนมาก ๆ
    42.ขี้แพ้ (Loser)
    ซิมส์ที่ขี้แพ้นั้นต้องต่อสู้อยู่เสมอและมักโชคไม่ดีซะเท่าไหร่ ตั้งแต่วัยเรียนจนกระทั่งทำงาน มักล้มเหลวและล้มเหลวบ่อยครั้ง พวกเค้าจะไม่โกรธแม้ชีวิตจะพังทลายสิ่งเดียวที่พวกเค้าทำได้ก็คือร้องไห้
    43.ชอบที่แจ้ง (Loves the Outdoors)
    ซิมส์เหล่านี้ชอบใช้เวลาส่วนใหญ่นอกบ้าน มีความสุขท่ามกลางธรรมชาติในแบบที่คนอื่นไม่สามารถทำได้
    44.โชคดี (Lucky)
    ซิมส์ที่โชคดีนั้นมักมีลาภอยู่เสมอ ๆ มักชนะและชนะกับสิ่งที่ใหญ่ ๆ ซะด้วย
    45.ใ...ย/โหดร้าย (Mean)
    ซิมส์ที่ใ...ยนั้นชอบต่อสู้ ส่วนใหญ่ก็เพราะพวกเค้าไม่เคยแพ้ มีความสุขที่ได้สร้างศัตรูใหม่ ๆ และมักฝันเพื่อหาทางใหม่ ๆ ที่จะได้ทำเรื่องแย่ ๆ กับผู้อื่น
    46.ขอทาน (Mooch)
    ซิมส์ขอทานนั้นสามารถขออาหารและเงินได้จากเพื่อนบ้าน (คือไม่อยากแปลว่าขอทานเท่าไหร่ แต่ไม่มีคำไหนจะอธิบายได้ไกลเคียงเลยใช้คำนี้ค่ะ mooch ภาษาอังกฤษแปลได้หลายอย่างเช่นพวกเรื่อยลอย ไร้จุดหมาย และแปลว่าขอทานก็ได้ เลยใช้คำนี้เพราจะครอบคลุมความหมายดี)
    47.เสน่ห์ปลายจวัก (Natural Cook)
    ซิมส์ที่มีสเน่ห์ปลายจวักมักทำอาหารได้รสเลิศ และเรียนรู้ได้เร็วกว่าผู้อื่น และที่สำคัญไม่เคยทำครัวไหม้!
    48.มีระเบียบ (Neat)
    ซิมสที่มีระบเบียบมักใช้เวลาไปกับการทำความสะอาด ไม่ชอบอะไรสกปรกและไม่เคยทิ้งของเรี่ยราดเวลาทำอะไรก็ตาม
    49.ขี้กังวล (Neurotic)
    ซิมส์ที่ขี้กังวลนั้นจะตกใจและตื่นเต้นแม้กับปัญหาที่แสนจะเล็กน้อย เครียดง่ายและทำให้หายยากเสียด้วย โชคดีที่พวกเค้าสามารถระบายความกังวลให้เหล่านั้นให้ผู้อื่นฟังได้
    50.ไม่ชอบเปลือยกลาย (Never Nude)
    ซิมส์ที่ไม่ชอบเปลือยกายนั้นเกลียดการเปลือยกายและไม่คิดที่จะทำอย่างเด็ดขาด
    51.ไม่มีอารมณ์ขัน (No Sense of Humor)
    ซิมส์ที่ไม่มีอารมณ์ขันเล่ามุกที่แป๊กเสมอ ดังนั้นพวกเค้าจึงมักจะไม่ชอบเล่าและไม่ชอบฟัง เรื่องตลกจึงกลายเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับพวกเค้า
    52.อารมณ์แปรปรวน (Over-Emotional)
    ซิมส์ที่อามรณ์แปรปรวนนั้นอารมณ์ขึ้นลงง่ายกว่าคนอื่นไม่ว่าจะเรื่องดีหรือไม่ดีเกิดขึ้นในชีวิตก็ตาม เสียน้ำตาให้กับที่มีความสุขทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานหรือกระทั่งละครโรแมนติก
    53.นักปาร์ตี้ตัวยง (Party Animal)
    ซิมส์ที่เป็นนักปาร์ตี้ตัวยงนั้นชอบปาร์ตี้และคนอื่นก็ชอบปาร์ตี้กับพวกเค้าเสียด้วย เมื่อพวกเค้าเป็นเจ้าภาพงานปาร์ตี้ คนส่วนใหญ่มาและมักมีแต่ช่วงเวลาดี ๆ วู้!
    54.นิยมความสมบูรณ์แบบ (Perfectionist)
    ซิมส์ที่นิยมความสมบูรณ์แบบใช้เวลาทำอาหารนานกว่าคนอื่น งานเขียนหรืองานวาดภาพก็เช่นกัน แต่สิ่งที่สำเร็จนั้นมักจะดีกว่าคนอื่น พวกเค้าชอบความสมบูรณ์แบบ
    55.ปากหวาน (Schmoozer)
    ซิมส์ประเภทนี้สามารถตีสนิทกับเพื่อนบ้านหรือเพื่อนร่วมงานได้ง่ายและแม้กระทั่งเจ้านายตัวเอง พวกเค้าชอบประจบและทำได้ดีเสียด้วย
    56.ซกมก (Slob) (แปลโดยคุณ ku_golf ค่ะ)
    ซิมส์ขี้เกียจมักตื่นมาแล้วไม่พับผ้าปูที่นอนแย่กว่านั้นไม่ชอบทำความสะอาดหรือเก็บอะไรให้เป็นระเบียบ โชคดีที่ความสกปรกไม่ทำให้พวกเค้ารู้สึกอะไรได้เลย (ไม่อยากแปลว่าขี้เกียจเท่าไหร่เพราะหากเปิดดิกมันมีหลายความหมาย แต่หากดูจากคำอธิบายก็ใช้คำว่าขี้เกียจได้โดยไม่ลังเลค่ะ)
    57.หัวสูง/เหย่อหยิ่ง (Snob)
    ซิมส์ประเภทนี้ยากที่จะประทับใจอะไรง่าย แต่ขณะเดียวกันชอบฟังเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับตัวเองและไม่เคยปฏิเสธคำชมของใคร ฝันที่จะมีของที่ดีที่สุดและชอบสังคมกับซิมส์ชั้นสูง
    58.กลัวเทคโนโลยี (Technophobe)
    ซิมส์ที่กลัวเทคโนโลยีนั้นเกลียดโทรทัศน์ ไม่ชอบดูทีวีหากไม่จำเป็นจริง ๆ หาความบันเทิงจากทางเลือกอื่นเสมอ
    59.ขี้อาย (Unflirty)
    ซิมส์ขี้อายนั้นไม่ชอบมีปฏิสัมพันธ์เกี่ยวกับรัก ๆ ใคร่ ๆ กับใคร และจีบได้ยากเสียด้วย มันไม่ใช่ว่าพวกเค้าไม่ต้องการความรัก เพียงแต่มันยากสำหรับพวกเค้าก็เท่านั้น (จริง ๆ ไม่อยากใช้คำว่าขี้อายเพราะมันไม่ใช่ขี้อายแบบ shy แต่มันมีความหมายตรงข้ามกับขี้หลีเลยแปลว่าขี้อายค่ะ เพราะจะง่ายต่อการเข้าใจมากกว่า)
    60.อับโชค (Unlucky)
    อะไร ๆ ดูเหมือนจะไม่เป็นใจให้กับซิมส์ที่อับโชค พวกเค้ามักแพ้เสมอแทบกับทุกสิ่งที่จับต้อง บางคนก็สงสารในความโชคร้ายของตัวเอง
    61.มังสาวิรัติ (Vegetarian)
    ซิมส์มังสาริวัติไม่ปรารถนาที่จะกินเนื้อสัตว์ และหากกินขึ้นมาจะทำให้พวกเค้าป่วยได้ง่าย
    62.นักดนตรี (Virtuoso)
    ซิมส์ที่เป็นนักดนตรีนั้นมีพรสวรรค์ด้านเครื่องดนตรีและมักเป็นนักดนตรีชั้นยอด เรียนรู้ด้านดนตรีได้เร็วและได้ทิบเยอะกว่าซิมส์อื่น
    63.ขยัน(บ้างาน) (Workaholic)
    ซิมส์ขยันชอบที่จะทำงานและยากที่จะเครียดจากงานอีกด้วย ในทางกลับกันอารมณ์พวกเค้าจะแย่หากไม่ได้ไปทำงาน แต่พวกเค้าก็สามารถทำงานที่บ้านได้ ซิมส์ขยันหรือบ้านงานถือเป็นบุคคลากรที่ทรงคุณค่า

    เครดิต คุณ simcute
    ข้อมูลภาษาอังกฤษนำมาจาก http://www.snootysims.com/thesims3index.php?id=traits
     http://www.simswonderland.net/bo&extra=page%3D1

    ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×