ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนมหาโจร

    ลำดับตอนที่ #79 : บทเรียนที่ 73 DOG FIGHT

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 771
      13
      11 มิ.ย. 55





    บทเรียนที่
    73 DOG FIGHT

     


     

    การปรากฏตัวอย่างกะทันหันของซาโต้ทำเอาทุกคนต่างพากันตะลึง การใช้ลวดที่มองไม่เห็นหรือลวดไร้รูปของซาโต้นั้นรวดเร็วและแม่นยำเสียจนกระทั่งโซเฟียเองยังเคยสงสัยว่าทำไมซาโต้ไม่ร่วมลงแข่งประลองอาวุธเสียเอง

    ทว่าพูดคุยกันได้ไม่กี่คำเสียงเอี๊ยดของลวดที่เกิดจากการขึงจนตึงก็ดังขึ้น ทันใดนั้นซาโต้ก็พบว่าผิดท่าเมื่อเคียวยมทูตของชายปริศนาที่ถูกพันธนาการภายใต้ลวดหลายสิบเส้นกลับตวัดออกฉีกกระชากลวดไร้รูปที่มีความหนาแน่นและทนทานสูงของซาโต้ได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับร่างของซาโต้ที่รู้สึกชาวูบไปกับพลังอะไรบางอย่างขาเซเสียหลักไปในทันใด

    ตึง ! ’

    เคียวยมทูตกระแทกลงกับพื้นอย่างเกรี้ยวกราดจากนั้นชายปริศนาหันหลังเดินจากไป ทิ้งไว้เพียงความหวาดกลัวและกดดันให้แก่พวกไซโคร แนช

    ฟู่

    โซเฟียเป่าลมออกจากปาก ถ้าหากรุ่นพี่ซาโต้ไม่มาห้ามไว้เสียก่อน ไม่ทราบว่าพวกตนจะเป็นอย่างไร ความจริงด้วยการกระทำเมื่อสักครู่ก็เพียงพอแล้วที่จะตัดสิทธิในการแข่งแต่เนื่องจากฝั่งโรงเรียนอับดุลเป็นฝ่ายมาสายจนต้องใช้กฎพิเศษทำให้ถือว่าเสมอกัน

    พี่โซเป็นอะไรไหมคะ ซิลเวียร์รีบวิ่งมาจากอีกฝากของเวที ส่วนวีวี่ก็อุ่นใจเมื่อเห็นซิลเวียร์วิ่งเข้าไปดูอาการโซเฟีย

    แหะๆ ไม่เป็นไรจ๊ะ ขอบใจนะ โซเฟียยิ้มให้ซิลเวียร์ แต่ในใจกลับรู้สึกตกใจอย่างยิ่งที่ชายปริศนาสามารถทำลายลวดไร้รูปของรุ่นพี่ซาโต้ได้ ซ้ำการปรากฏตัวอย่างกระทันของไซโคร แนชอีกเธออยากให้วามาอยู่รับรู้เหตุการณ์ด้วยจริงๆ แต่หวนนึกถึงทางด้านวาไม่ทราบผลจะออกมาเป็นอย่างไรบ้างก็รู้สึกเวียนหัวขึ้นมา เรื่องราวในวันนี้ช่างวุ่นวายและระทึกขวัญในทุกขณะจิตดีเสียจริงๆ

    ขอบคุณนะ ไซโคร แนชกล่าวกับซาโต้จ้องมองไปยังเศษลวดไร้รูปที่ถูกฉีกกระชาก เขาเองรู้สึกอึ้งเช่นกันที่ชายปริศนาสามารถทำลายมันลงได้เพราะทราบถึงความแข็งแกร่งของลวดไร้รูปเป็นอย่างดี ความแข็งแกร่งที่หากกระตุกเพียงครั้งเดียวก็สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ง่ายๆเหมือนเมื่อตอนทีมโรงเรียนเกเบรียลมาเยือน

    เรื่องนั้นช่างมันเถอะ แต่ว่าตอนนี้… ” ซาโต้มีท่าทางร้อนรนจนผิดสังเกต แต่ขณะกำลังจะเอ่ยปากกล่าวอะไรเด็กชายนักประกาศก็กล่าวแทรกขึ้นมา

    ทางคณะกรรมการบอกว่าหากผู้เข้าแข่งทีมมิราเคิลโรงเรียนอับดุลอินเตอร์พร้อมแล้ว ให้รีบเปลี่ยนชุดประลองในทันทีเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและรักษากำหนดการด้วยครับ

    ไซโคร แนชไม่รอช้าผละตัวออกไปใส่ชุดประลองในทันที ส่วนเกก้าดีน ไซเมตต่างช่วยกันพยุงตัวลุกขึ้นและตรวจดูอาการของดีว่ากับโซเฟีย

    ขอบคุณมากครับ ดีว่ากล่าวกับไซเมตที่เข้ามาช่วยดูอาการแต่ท่าทางจะได้รับบาดเจ็บภายในมากกว่าเขาเสียอีก

    เจ้าหมอนั่นเป็นใครกันแน่นะ พลังประหลาดนั่นสามารถทำลายการป้องกันของก๊อดแฮนด์อย่างเราได้ง่ายๆ

    ไซเมตสีหน้าเคร่งเครียด คล้ายพยายามคิดถึงที่มาและพลังฝีมืออันน่าสะพรึงกลัวที่แม้กระทั่งเขาเองจะพลาดท่าอย่างหมดรูป

    ขอบคุณมากนะค่ะ รุ่นพี่มาได้จังหวะจริงๆ โซเฟียพอกล่าวกับซาโต้ก็สังเกตท่าทีร้อนรนของซาโต้ได้ และพอนึกขึ้นมาได้ว่าการที่คนอย่างซาโต้จะมาปรากฏตัวแบบกะทันหันแสดงว่าต้องมีเรื่องด่วนจริงๆเพราะซาโต้มีหน้าที่เป็นหนึ่งในกรรมการควบคุมและดูแลการแข่งประลองทั้งหมดของงานระหว่างสถาบันในครั้งนี้ แถมยังได้ข่าวว่ารุ่นพี่ซาโต้กำลังคุมการแข่งตอบปัญหาคณิตศาสตร์รอบชิงชนะเลิศที่เสือใบ้นิคกับนีโอกำลังลงแข่งอยู่ด้วย

    อืม พอดีมีเรื่องด่วนที่อยากจะมาบอกแนชน่ะ ซาโต้ตอบแบบเรียบๆยิ้มราวกับไม่มีเรื่องใหญ่อะไร แต่โซเฟียรู้ดีเลยว่านั่นหมายถึงเรื่องใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ไม่ทราบจะถามที่มาที่ไปอย่างไรดี เพราะคนอย่างซาโต้ลองบทจะเอ่ยปากแล้วก็จะบอกออกมาเอง

    เรื่องนั้นเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังทีหลังนะ ซาโต้ที่รู้ว่าโซเฟียกำลังเป็นกังวลรีบเอ่ยปากบอกอย่างรู้ทัน ส่วนเรื่องแข่งตอบปัญหาทางเรากำลังเป็นต่อน่าจะชนะอย่างไม่มีปัญหา

    แหะๆ ท่าอย่างนั้นรุ่นพี่รีบไปบอกพี่แนชเถอะคะ

    ซาโต้พยักหน้าปราดลงจากเวทีไปยังไซโคร แนชที่สวมชุดเกราะป้องกันสีขาวเกือบเสร็จเรียบร้อยแล้ว

    ตั้งใจฟังให้ดีนะ มันอาจจะไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ แต่ชั้นเพิ่งรู้เรื่องประวัติของคู่ต่อสู้ของนายมา ซาโต้แตะบ่าไซโคร แนชแต่เสียงออดเรียกตัวนักกีฬาก็ดังขึ้นในจังหวะเดียวกันพอดี

    ขอบคุณนะ ไซโคร แนชยิ้มแม้จะอยู่ภายใต้ชุดเกราะป้องกันแต่ซาโต้ก็เห็นแววตาของไซโคร แนชได้ชัดเจน แววตาของไซโคร แนชผู้ที่ได้รับฉายาว่าเจ้าชายคนเดิมกลับมาแล้ว

    ความจริงชั้นเองก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเจ้านั่นมีความเป็นมายังไง

    ไซโคร แนชสอดดาบกางเขนคู่ไปยังฝักดาบที่เอวทั้งสองข้าง พร้อมทั้งเช็คความปลอดภัยกับชุดเกราะสีขาวที่ส่องสว่างสง่างามราวกับเป็นพาลาดินจริงๆ

    แต่ตอนนี้คงจะไม่จำเป็นแล้วละ เพราะเพียงแค่เอาชนะมันให้ได้ชั้นก็จะรู้คำตอบเอง ไซโคร แนชฉีกยิ้ม แล้วก็จะอัดมันเผื่อพวกนายทุกคนให้ก็แล้วกัน

    ไซโคร แนชกวาดสายตาไปยังดีว่า โซเฟีย ซาโต้และทุกคนที่ยื่นมือมาช่วยเหลือเขา แววตาที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความหวังนั้นทำให้ทุกคนรู้สึกอุ่นใจได้อย่างประหลาด

    จากนั้นเมื่อกล่าวทิ้งท้ายกับทุกคนเสร็จไซโคร แนชก็ก้าวขึ้นไปบนเวที โซเฟียรีบปรบมือให้กำลังใจจากนั้นทุกคนที่เป็นกองเชียร์ฝั่งโรงเรียนอับดุลอินเตอร์แม้กระทั่งเด็กชายนักประกาศยังปรบมือให้กำลังใจตามไปด้วย

    ถ้ามันง่ายอย่างนั้นก็คงจะดีสิ

    ซาโต้ถอนหายใจ เขาเองก็ทราบถึงความกดดันที่ไซโคร แนชกำลังเผชิญหน้าอยู่ แต่ในตัวของไซโคร แนชคล้ายมีอะไรบางอย่างที่สามารถทำให้คนที่อยู่รอบข้างรู้สึกไว้วางใจได้ไม่ว่าจะเผชิญหน้ากับปัญหาที่ยากลำบากเพียงใดก็ตาม

    ระดับผู้นำ !

     นี่คงไม่ใช่สิ่งที่ชมรมนักสู้ศักดิ์สิทธิ์จะสามารถฝึกฝนให้ได้ง่ายๆ หากแต่ต้องอาศัยพรสวรรค์และพลังในตัวของคนๆนั้นด้วย

    เสียงปรบมือของกองเชียร์ฝั่งอับดุลอินเตอร์ต้องแผ่วลงเมื่อชายปริศนาก้าวขึ้นมาบนเวทีพร้อมเคียวยมทูตที่น่าสะพรึงกลัวนั่น ความสามารถและพลังฝีมือที่ไร้ผู้ต่อต้านที่ทุกผู้คนต่างประจักษ์กันเต็มสองตาแล้วไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่านี่คือคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดและทรงพลังที่สุดของการประลองอาวุธในครั้งนี้และครั้งไหนๆ

    แต่ไซโคร แนชกลับยืนนิ่งถึงกับดูสงบกว่าทุกครั้งเผชิญหน้ากับชายปริศนาและอาวุธอันน่าสะพรึงกลัวอย่างอาจหาญ

    เอาละครับ ในที่สุดการแข่งประลองอาวุธรอบชิงชนะเลิศรอบตัดสินก็มาถึงแล้ว เพื่อนใครที่ไม่อยู่ก็รีบตามมาก่อนที่จะพลาดความตื่นเต้นและเร้าใจในครั้งนี้นะครับ เด็กชายนักประกาศกางมือออก

    และเพื่อสร้างความเร้าใจให้แก่ผู้ชมทุกท่าน เราจึงได้จัดเวทีในแบบพิเศษให้แก่ผู้เข้าแข่งขันในรอบนี้ครับ และเวทีนั้นก็คือ… ”

    สิ้นเสียงห้องทั้งห้องตกอยู่ในความมืดจากนั้นดวงดาวปรากฏระยิบระยับขึ้นทั่วห้องราวกับตอนนี้ห้องประลองทั้งห้องกลายเป็นอวกาศไปแล้ว

    นี่คือสิ่งที่ด๊อกเตอร์ไอแซกที่สามค้นพบก่อนจะมาก่อตั้งโรงเรียนไฮแซกขึ้น นอกความหลงใหลในยุคอัศวินแล้ว ดาราศาสตร์ก็คืออีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ที่ท่านสนใจ และขอมอบชื่อเวทีการประลองในรอบชิงชนะเลิศนี้ว่า จักรวาล !!! ”

    เสียงปรบมือดังเกรียวกราวให้กับความยิ่งใหญ่ของฉากเวทีการประลองในครั้งนี้ นักเรียนบางคนยังเผลอยื่นมือออกไปคว้าจับดวงดาวเทียมที่ลอยไปลอยมาอย่างลืมตัว ไม่ทราบว่าโรงเรียนไฮแซกใช้เทคนิคอะไรแต่นับว่ายิ่งใหญ่สมกับที่เป็นเจ้าภาพจริงๆ

    จากนั้นสกอลบอร์ดรายงานคะแนนหนึ่งต่อหนึ่งโดยมีหน้าตาและชื่อของผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดก็เปลี่ยนเป็นรูปไซโคร แนชกับชายปริศนาที่อยู่ในหน้ากากแฟนท่อมโดยใช้ชื่อว่า แฟนท่อม ปรากฏขึ้น พร้อมทั้งแสงไฟที่ส่องไปยังกลางเวทีลานประลองที่ทั้งสองประจันหน้ากันอยู่

    แฟนท่อม (Phantom) ภูตผี ปีศาจหรือภาพลวงตาบัดนี้อยู่ในชุดเกราะสีดำทมิฬเคียวที่ถืออยู่ทำให้รู้สึกเหมือนกับกำลังเผชิญหน้าอยู่กับยมทูตก็มิปาน

    ชื่อ แฟนท่อมงั้นเรอะ ประหลาดชะมัด เกก้าดีนบ่น

    คนที่มีฝีมือขนาดนี้ทำไมเราถึงไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลยนะ ไซเมตคิด

    ไซโคร แนชสูดหายใจเข้าลึกๆความกดดันที่แผ่ออกมาจากร่างของแฟนท่อมนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ แต่ว่าความอาจหาญและจิตใจที่มุ่งมั่นของไซโคร แนชที่ได้รับกำลังใจและความเชื่อมั่นมาจากเพื่อนๆและเทวรูปศักดิสิทธิ์ช่วยเป็นพลังให้เขายังเผชิญหน้ากับแฟนท่อมได้อยู่

    เมื่อผู้เข้าแข่งขันพร้อมแล้ว ขอประกาศเริ่มการแข่งรอบชิงชนะเลิศได้ ณ บัดนี้ ! ”

    คำพูดของเด็กชายนักประกาศอัสนีบาทเมื่อสิ้นสุดความกดดันก็แผ่ออกปกคลุมเวทีในทันใด เคียวยมทูตวัดออกวูบอย่างรวดเร็วอย่างไร้ซุ่มเสียง

    เช้ง

    ดาบกางเขนคู่เองก็เช่นกันถูกชักออกจากหว่างเอวทั้งสองข้างของไซโคร แนชตั้งแต่เมื่อใดไม่ทราบ ทว่าปฏิกิริยาตอบสนองของไซโคร แนชก็รวดเร็วเสียจนน่าตื่นตระหนกสมกับเป็นหัวหน้าทีมเงาเช่นกัน

    พลังที่แผ่พุ่งออกจากเคียวยมทูตร้ายกาจใช่ย่อยถึงกับรุนแรงและหนักอึ้งกว่าพลังจากสเวนอัศวินนักฆ่าเสียอีก ไซโคร แนชถึงกับต้องใช้พลังในระดับหนึ่งเพื่อต้านทานเคียวยมทูตเอาไว้ จากนั้นทั้งสองเปิดฉากห่ำหั่นกันในทันใด ไม่เปิดโอกาสให้คนดูทำใจแม้แต่วินาทีเดียว

    หากพูดถึงความสามารถใช้การรุกรับของดาบกางเขนคู่แล้วนับว่าพลิกแพลงได้ทั้งรุกและรับแต่ถึงกระนั้นเคียวยมทูตที่มีรัศมีการทำลายในวงกว้างก็อันตรายใช่เล่นหากไม่สามารถตั้งรับได้ทันอาจจะต้องผ่ายแพ้ในการตวัดเคียวเพียงครั้งเดียวก็ได้

    แฟนท่อมควงเคียวตวัดใส่ไซโคร แนชอย่างรวดเร็วเป็นการโจมตีที่น่าสะพรึงกลัวเกินกว่าจะเรียกว่าน่าเกรงขามได้

    กระฉากวิญญาณ ! ’

    เคียวยมทูตควงเป็นวงไปมาถี่ยิบ สกัดทางถอยของไซโคร แนชไว้หมดสิ้นจากนั้นเคียวยมทูตตวัดขึ้นจากลงขึ้นบนแล้ววกกลับไปมาอย่างราวกับต้องการจะฉีกกระฉากวิญญาณของไซโคร แนชให้เป็นชิ้นๆพร้อมกับแฟนท่อมที่โถมก้าวเท้าโจมตีใส่ไซโคร แนชไม่ยั้ง แม้แต่รูเกียร์ที่มั่นใจในวิชากระบี่ของตนยังต้องยอมรับว่าเพลงกระบี่ของตนก็ยังไม่แน่ว่าจะรวดเร็วได้ถึงเพียงนี้

    รีเฟรก (reflex)! ’

    ความรวดเร็วของแฟนท่อมทำให้ไซโคร แนชต้องงัดหนึ่งในวิชาไม้ตายออกมาใช้ตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ ดาบกางเขนคู่ที่ตอบสนองจากโจมตีด้วยปฏิกิริยารีเฟรกที่จะส่งผลให้ร่างกายตอบโต้อัตโนมัติโดยเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ต้องส่งข้อมูลผ่านสมองแต่เป็นการใช้กระแสไฟฟ้าหรือปราณสายฟ้าไปยังสมองเพื่อให้เกิดปฏิกิริยานี้ขึ้น

    แต่ถึงจะใช้รีเฟรกในการเข้าต่อกรทว่าเคียวยมทูตก็ยังคงโหมโจมตีราวกับอ่านความเคลื่อนไหวของไซโคร แนชได้ล่วงหน้า

    สัมผัสวิญญาณ ! ’

    พริบตานั้นจู่ๆการเคลื่อนไหวของแฟนท่อมก็เปลี่ยนไปจากสภาพที่ความเร็วเริ่มเป็นรองไซโคร แนชที่ใช้รีเฟรกโหมดก็เริ่มตามทันราวกับอ่านความเคลื่อนไหวของไซโคร แนชได้ล่วงหน้าเฉกเช่นยมทูตที่ไล่ตามล่าวิญญาณของไซโคร แนช

    เริ่มแข่งไม่ทันไรไซโคร แนชก็เริ่มตกอยู่ในสภาพเป็นรอง เมื่อเคียวยมทูตยิ่งมายิ่งทำลายการป้องกันของไซโคร แนชโดยไม่เปิดโอกาสให้ตีโต้ได้เลยทั้งๆที่อยู่ในรีเฟรกโหมดที่แม้แต่ดีว่ายังเคยพลาดท่ามาแล้ว หนำซ้ำพลังที่แฝงมากับเคียวยมทูตยังหนักแน่นราวกับระลอกคลื่นซัดต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด

    เป็นไปได้ยังไงกัน ความเร็วของเจ้าหมอนั่นเร็วพอๆกันรีเฟรกโหมด เกก้าดีนความจริงจะเอ่ยว่าเร็วกว่าแต่ก็เงียบไว้เพราะไม่อยากทำลายเกรียติของนักสู้ศักดิ์สิทธิ์ด้วยกันแต่ภาพที่อยู่ตรงหน้าก็แสดงออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าสิ่งที่คิดอยู่เป็นจริง

    เสียงสองศาสตราวุธปะทะกันดังไม่ขาดสาย ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงเมื่อใด แต่ไม่ว่าใครก็อดหวาดเสียวแทนไซโคร แนชที่ถูกเคียวยมทูตไล่ต้อนทีละนิดๆไม่ได้

    ไซโคร แนชที่เปิดใช้รีเฟรกโหมดอยู่ไม่สามารถใช้ความคิดได้ดังใจนึกนักเพราะสมองถูกสั่งการภายใต้กระแสไฟฟ้าจากลมปราณ แต่ก็พยายามดิ้นรนเพื่อทำลายการโจมตีให้ได้ เคียวยมทูตที่โค้งงอยากแก่การใช้ดาบยันตั้งรับเพราะทุกครั้งที่ไซโคร แนชพยายามจะตั้งรับเคียวยมทูตก็ครูดไหลผ่านดาบกางเขนคู่ของเขาได้ไปราวกับวิญญาณร้าย

    เคร้ง ! ’

    ประกายสายฟ้าปรากฏขึ้นเมื่อเคียวยมทูตครูดผ่านดาบกางเขนแต่ก็สะดุดลงเล็กน้อย จากนั้นไซโคร แนชก็เปลี่ยนท่าร่างในทันใด เขาใช้ดาบกางเขนในมือซ้ายเป็นตัวยันเคียวยมทูตจากนั้นใช้ดาบในมือขวาปิดสกัดการโจมตีครั้งแล้วครั้งเล่า แม้จะไม่ได้ผลแต่หากสังเกตดีๆการโจมตีของแฟนท่อมก็เริ่มช้าลงทีละนิดๆ

    กึก ! ’

    พริบตานั้นเคียวยมทูตหยุดชะงักลงที่ดาบกางเขนข้างขวาราวกับติดลอคอะไรบางอย่างก่อนที่ดาบกางเขนในมือซ้ายของไซโคร แนชจะอาศัยจังหวะเพียงเสี้ยววินาทีแทงปราดใส่ร่างที่ไร้การป้องกันของแฟนท่อม

    ขอโทษด้วยนะดาบกางเขนคู่ ! ’

    ที่แท้ไซโคร แนชอาศัยรอยบิ่นที่เคยถูกแฟนท่อมโจมตีเมื่อคืนก่อนเป็นตัวตั้งรับ เมื่อรอยบิ่นถูกโจมตีซ้ำเรื่อยๆจนลึกในระดับหนึ่งเคียวจึงเกิดการสะดุดหยุดการโจมตีของแฟนท่อมลงได้สักเสี้ยววินาที เพื่อเปิดโอกาสให้ตนโจมตีสวนกลับไปได้

    การลงมือครั้งนี้เหนือความคาดหมายของแฟนท่อมอยู่มาก แต่ถึงกระนั้นร่างของแฟนท่อมก็ถลันวูบไปด้านหลังอย่างรวดเร็วราวกับรู้ทิศทางการโจมตีล่วงหน้าของไซโคร แนช

    ฉึก ! ’

    ทว่าแม้แฟนท่อมจะรวดเร็วแต่ไซโคร แนชที่ใช้รีเฟรกโหมดประกอบกับอัดพลังลมปราณสายฟ้าสู่ดาบข้างซ้ายในชั่วพริบตาก็ยังเร็วกกว่าขั้นหนึ่ง ดาบกางเขนแทงเฉียดเข้าที่ท้องน้อยของแฟนท่อมสร้างความเสียหายไปหนึ่งร้อยแต้ม

    เสียงปรบมือยังไม่ทันจะดังขึ้นเนื่องจากไซโคร แนชเป็นฝ่ายทำแต้มนำไปก่อนมือข้างซ้ายของแฟนท่อมพร้อมกับร่างในชุดเกราะสีดำทมิฬก็พุ่งตัวกลับเข้ามาหวังจะคว้าจับคอไซโคร แนชไว้

    พันธนาการวิญญาณ ! ’

    นี่เป็นหนึ่งในวิชาชั่วร้ายของแฟนท่อมที่เขาเคยพลาดท่ามาก่อน ผู้ที่โดนจับจะถูกตรึงติดคล้ายกับวิญญาณที่ถูกจองจำไม่สามารถขยับเขยื่อนได้หนำซ้ำยังถูกดูดกลืนพลังชีวิตไปด้วย

    ไซโคร แนชทราบดีว่าหากโดนคว้าจับไว้ได้คงจะไม่รอดเป็นแน่ ถึงกับย่ำแย่กว่าโดนพันธะสัญญาของพระเจ้าของไซเมตเสียอีก ดังนั้นตวัดดาบในมือขวาเพื่อปัดการคว้าขับของแฟนท่อม

    ขวับ ! ’

    แต่ว่ามือของแฟนท่อมคล้ายอากาศธาตุจู่ๆก็พลิกตวัดเปลี่ยนไปซ้ายทีขวาทีไร้ร่องรอยให้จับทิศทางได้ ไซโคร แนชขณะกำลังสับสนกับการป้องกันอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงลมแหวกอากาศแต่ไม่ทันที่จะขยับตัวหลบก็ถูกเท้าของแฟนท่อมถีบเข้ามายังบริเวณท้องน้อยที่ไร้การป้องกัน

    กึก ! ’

    ไซโคร แนชประสานดาบกางเขนคู่เข้ารับการโจมตีของแฟนท่อมแต่พลังเท้านั้นรุนแรงใช่เล่นทั้งยังโจมตีในขณะที่ร่างกายของไซโคร แนชอยู่ในสภาวะเสียศูนย์เนื่องจากถูกฝ่ามือที่ไล่คว้าจับของแฟนท่อมหลอกล่ออยู่ ทำให้ไซโคร แนชต้องเสียหลักเซถอยไปนิดหนึ่ง  

    จากนั้นเคียวยมทูตโจมตีกวาดใส่ร่างที่เสียหลักครอบคลุมทางหนีของร่างไซโคร แนชไว้หมดสิ้น ทำให้ไซโคร แนชต้องรีบชูดาบทั้งสองขึ้นตั้งรับการโจมตี แต่ก็พบว่าผิดคาดเมื่อเงามืดถลันวูบขึ้น

    ฟึ่บ ! ’

    มือซ้ายของแฟนท่อมคว้าจับคอของไซโคร แนชที่กำลังตั้งรับเคียวยมทูตอยู่ ส่วนมือขวาใช้เคียมยมทูตกดดาบกางเขนคู่ไว้ด้วยท่าร่างอันแปลกประหลาดแต่ชวนขนหัวลุกอย่างยิ่ง

    ไซโคร แนชไม่ว่าจะออกแรงดันสักเท่าไหร่ก็ไม่สามารถผลักเคียวยมทูตที่ยิ่งมายิ่งรู้สึกมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆออกไปได้ หนำซ้ำร่างกายเริ่มรู้สึกชาด้านความรู้สึกแปลกประหลาดเช่นเดียวกันกับเมื่อครั้งที่เสียสติวิ่งหนีไปครั้งนั้นเริ่มคืบคลานเข้าสู่ร่างทีละน้อยๆ

    สลายวิญญาณ (Souleater) ! ’

    พลังประหลาดเริ่มสลายพละกำลังของเขาไปทีละนิดๆ เป็นพลังเดียวกันกับพลังที่เคยเอาชนะลมปราณสายฟ้าของเขาได้อย่างราบคาบ ไซโคร แนชรีบปิดรีเฟรกโหมดพร้อมพยายามโคจรลมปราณพลางตั้งรับเคียวยมทูตที่ค่อยๆกดลงมา แต่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่พลังลมปราณของเขาก็คล้ายอากาศธาตุมลายหายไปหมดสิ้น

    ภายใต้หน้ากากป้องกันแฟนท่อมฉีกยิ้มชั่วร้ายขยับนิ้วมือข้างที่บีบคอไซโคร แนชอยู่ไปมาก่อนจะออกแรงบีบพร้อมแผ่พุ่งพลังออก

    จงวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนต่อหน้าทุกคนเถอะ !

    Fear ! ’

    ทันใดนั้นกระแสความสิ้นหวังและกดดันพุ่งเข้ายังร่างกายตกขึ้นสู่สมองของไซโคร แนชดาบกางเขนคู่ที่ตั้งรับเคียวอยู่แทบหลุดออกจากมือ พยายามตั้งสติไม่ให้หลุดลอยไปเช่นครั้งก่อน

    สู้เขานะคะ !

    โซเฟียป้องปากตะโกนเป็นครั้งแรกที่เธอรู้สึกลุ้นถึงขนาดนี้ ซิลเวียร์เมื่อเห็นโซเฟียออกตัวตะโกนเชียร์ก็พลอยตะโกนให้กำลังใจไซโคร แนชไปด้วยแม้จะอยู่ฝั่งเดียวกับแฟนท่อมก็ตามเพราะลึกๆแล้วเธอเองก็ไม่ค่อยชอบแฟนท่อมที่ไม่มีที่มาที่ไปคนนี้สักเท่าไหร่ จากนั้นกองเชียร์อับดุลอินเตอร์ทั้งในโรงเรียนเดียวกันและต่างสถานบันต่างส่งเสียงตาม

    แต่คนที่มีสีหน้าเป็นกังวลที่สุดขณะนี้เห็นจะเป็นซาโต้

    ถ้าทิ้งซึ่งทุกสิ่ง เจ้าจะได้รับทุกอย่าง

    จู่ๆคำพูดอันแผ่วเบาของหลวงพ่อแอนเดอร์สันก็ผุดขึ้นมาก่อนที่สติจะเริ่มหลุดลอย ไซโคร แนชทวนคำพูดนี้ในหัวเรื่อยๆจากนั้นเสียงอันแผ่วเบาก็กลับกลายเป็นเสียงที่ก้องกังวาน

    ใครจะมายอมแพ้ง่ายๆแบบนี้กันเล่า

    ไซโคร แนชตวาดจากนั้นระเบิดพลังลมปราณสายฟ้าอันหนักหน่วงออกมา พร้อมกับทิ้งดาบกางเขนคู่ทั้งสองเล่มเมื่อเช่นเมื่อครั้งที่พิชิตสเวนอัศวินนักฆ่าในรอบแรก

    ฉึก ! ’

    เคียวยมทูตฟันลงมายังบ่าของไซโคร แนชทันทีเมื่อไร้การป้องกันของดาบกางเขนคู่สร้างความประหลาดใจแก่แฟนท่อมที่กำลังยิ้มเย้ยอยู่

    ‘ GOD STRENGHT !!! ’

    จากนั้นหมัดขวาที่อัดพลังปราณสายฟ้าอันมหาศาลอัดตรงเข้าใส่ใบหน้าของแฟนท่อมที่ไร้การป้องกัน ส่งร่างของแฟนท่อมกลิ้งกระเด็นไป

    แฮ่ก แฮ่ก

    ไซโคร แนชหอบหายใจด้วยความเหนื่อย การใช้พลังลมปราณสายฟ้าโดยฉับพลันถึงสองครั้งทำให้ร่างกายของเขาถูกดึงพลังออกไปพอสมควร หนำซ้ำการถูกโมตีด้วยเคียวยมทูตที่บ่าเมื่อสักครู่ก็สร้างความเสียหายให้เขาไม่น้อย แต่การได้ซัดหมัดหนักๆใส่หน้าของเจ้าแฟนท่อมสักครั้งก็สร้างความอิ่มเอมใจให้เขาได้พอสมควร

    จบแล้วสินะ เกก้าดีนยิ้ม คนที่ถูกอัดด้วยหมัดตรงที่แฝงพลังของพระเจ้าไม่มีทางลุกขึ้นมาได้แน่นอนแม้จะอยู่ในชุดเกราะป้องกันก็ตาม

    เท่เป็นบ้าเลย วีวี่เผลอเอ่ยชมโดยไม่รู้ตัว

    ต้องยอมให้เขาจริงๆแหละนะ สเวนอัศวินนักฆ่าที่เคยพลาดท่าเพราะท่าแบบนี้มาก่อนส่ายหน้ายิ้ม

    แฟนท่อมนอนนิ่ง ส่วนไซโคร แนชรีบโคจรพลังลมปราณสลายพลังกดดันของพลังประหลาดในร่างของเขาพร้อมเก็บดาบกางเขนคู่ขึ้นมา

    แม้จะเห็นสภาพของแฟนท่อมเป็นเช่นนั้นแต่พลังชีวิตก็ยังคงเหลืออยู่ถึงสองพันสามร้อยหน่วย ไซโคร แนชไม่อาจชะล่าใจได้ แต่เขาก็ไม่ใช่คนที่จะซ้ำใครขณะที่หมดสติอยู่ได้

    โอ้ว ! ผู้เข้าแข่งขันแฟนท่อมโดนซัดล้มลงไปแล้วละครับ เห็นทีคงจะต้องเริ่มนับถอยหลังกันแล้ว เด็กชายนักประกาศลิงโลดไม่คิดว่าไซโคร แนชกำลังจะชนะได้ง่ายดายถึงเพียงนี้

    ภายใต้แสงดาวที่ระยิบระยับไซโคร แนชกวาดสายตามองเพื่อหาวี่แววของเจ้าหญิง แต่ทั้งห้องมืดเกินไปที่จะเห็นอยู่ในตอนนี้คงเป็นเพียงร่างของเขากับแฟนท่อมจากสายตาคนดูเท่านั้น

    สิบ ก้าว แปด เจ็ด

    สี่ สาม สอง

    ขณะกำลังจะหมดเวลาจู่ๆเสียงสั่นของชุดเกราะก็ดังขึ้น

    แกร๊กๆๆ

    ไซโคร แนชหันความสนใจไปยังร่างที่นอนอยู่ แต่ก็ทิ้งระยะห่างไว้พอสมควร

    เสียงสั่นของชุดเกราะยังคงดังอยู่อย่างน่าขนลุกโดยไม่มีที่มาและที่ไป แต่ไม่นานร่างที่นอนอยู่ก็สั่นมากขึ้นจนเห็นได้ชัดเจน หรือว่านั่นเป็นผลข้างเคียงจากการถูกหมัดอันหนักหน่วงเข้าไป

    ไซโคร แนชแม้จะมีความแค้นกับแฟนท่อมอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเอามาใส่ใจนัก เดินเข้าไปดูอาการของแฟนท่อมโดยลืมสังเกตว่าในมือของร่างที่สั่นอยู่นั้นยังคงกำเคียวไว้แน่น

    ชั่วร้ายกลับคืน ! ’

    ทันใดนั้นเคียวจากร่างที่นอนสั่นอยู่ก็ตวัดกวาดเรียดพื้นพร้อมกับเจ้าของร่างที่หมุนตัวตามเคียวเกี่ยวข้อเท้าทั้งสองของไซโคร แนชร่างเสียหลักตัวลอยหงายหลังทำท่าจะล้มลง

    ฟึ่บ ! ’

    ร่างของแฟนท่อมพลิกตัววูบก็กระโจนขึ้นคว้าจับคอของไซโคร แนช จากนั้นอัดพลังเข้าไปยังมือซ้ายก่อนจะดันหน้าของไซโคร แนชกระแทกลงกับพื้นอย่างรุนแรงส่งเสียงดังอย่างน่าตกใจ

    โครม ! ’

    ศาสตร์แห่งฝัน ! ’

    ผู้ที่โดนท่านี้ของแฟนท่อมเข้าไปหากไม่สลบก็ต้องไม่สามารถลุกขึ้นมาได้อีกราวกับถูกสะกดอยู่ในดินแดนแห่งความฝันตลอดกาล

    ความรุนแรงในการลงมือครั้งนี้ไม่ด้อยไปกว่าหมัดตรงของไซโคร แนชเลยเพียงแต่สกปรกและกลอกกลิ้งกว่า

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในชั่วพริบตาไม่ว่าใครก็คาดไม่ถึงว่าแฟนท่อมจะมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและอำมหิตถึงเพียงนี้ นักเรียนบางคนที่รับไม่ได้ส่งเสียงโห่ร้องและตะโกนว่าเป็นการใหญ่ แต่แฟนท่อมไม่มีท่าทีสนใจแม้แต่น้อย

    ท่าเมื่อสักครู่นี้คุ้นจัง เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซากุระเอะใจกับการลงมือเมื่อสักครู่ของแฟนท่อม

    ต้องโทษแกเองนะที่ประมาทไป ชั้นไม่ได้เป็นอะไรสักหน่อยเป็นพวกแกต่างหากที่คิดไปเองว่าคนอย่างชั้นจะจอดเพราะแค่หมัดแค่นั้น

     แฟนท่อมหมุนคอไปมา

      แต่ก็ต้องยอมรับว่าหมัดของแกหนักใช่เล่นถ้าชั้นไม่ใช้ชั่วร้ายกลับคืนละก็คงจะต้องสลบไปจริงๆ ดังนั้นนี่คือโทษฐานที่แกบังอาจฉวยโอกาสลงมือกับชั้น

    กล่าวยังไม่ทันขาดคำเสียงสายฟ้าเกรี้ยวกราดก็คำรามออกมาจากร่างที่ถูกกระแทกกับพื้นอย่างหนักหน่วง

    Regenerator !!! ’

    จากนั้นประกายสายฟ้าแผ่พุ่งออกจากดาบกางเขนคู่ทั้งสองที่อยู่ในมือไซโคร แนชก่อนที่ร่างของไซโคร แนชจะพลิ้วตัวกระโจนขึ้นฟันกลับใส่ร่างของแฟนท่อมกระเด็นถอยหลังไปอย่างจัง

     “ เป็นไปได้ยังไงกัน

     ครั้งนี้แฟนท่อมตกใจจริงๆที่จู่ๆไซโคร แนชก็โจมตีสวนกลับมาได้ทั้งๆที่โดนท่ากดอันหนักหน่วงจากพลังมหาศาลที่ไม่แพ้พลังของพระเจ้าเข้าไป

    ในที่สุดก็ใช้ออกมาจนได้ รีเจนเนเรเตอร์ ! เกก้าดีนเบิกตากว้างราวกับกำลังมองสิ่งที่แสนศรัทธาอยู่เล่นเอาทั้งโซเฟียและดีว่าต้องหันไปมองตามกัน

    ดีว่าเมื่อได้ยินคำว่า รีเจนเนเรเตอร์ ก็หวนนึกถึงคำพูดที่ได้รับฟังพร้อมวาในวันนั้นได้ ทั้งนี่ยังเป็นหนึ่งในวิชาที่ไซโคร แนชเคยบอกว่าเป็นสุดยอดวิชาของพาลาดินที่ทั่วทั้งโรงเรียนมีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่ใช้ได้ และเคยใช้รักษาดีว่าจากการโดนรีเฟรกชั่นของเกก้าดีนมาก่อน แต่คิดไม่ถึงว่าจะทรงพลังถึงเพียงนี้

    แต่ที่น่าตื่นตระหนกกว่านั้นคือ แฟนท่อมที่หัวเราะได้อย่างน่าตาเฉยหลังจากถูกซัดด้วยดาบสายฟ้าเข้าไปเต็มๆพลังชีวิตเหลือเพียงแค่หนึ่งพันหนึ่งร้อยหน่วยเท่านั้น ในขณะที่ไซโคร แนชเหลืออยู่หนึ่งพันหกร้อยหน่วย

    รุ่นพี่จะเป็นอะไรไหมครับ ดีว่าเอ่ยปากถามเกก้าดีน ทำเอาเกก้าดีนตั้งตัวไม่ถูก แต่ก็ตอบแบบขอไปทีเพราะกำลังจดจ่อกับการต่อสู้บนเวทีอยู่ ส่วนโซเฟียทำเป็นอียงหูฟังด้วยความอยากรู้ไปด้วย

    รีเจนเนเรเตอร์เป็นพลังของผู้เต็มไปด้วยศรัทธาเท่านั้นถึงจะใช้ได้ เป็นพลังวิเศษที่สามารถฟื้นพลังร่างกายได้ราวกับปาฏิหาริย์ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพที่เจ็บปวดถึงเพียงใดก็ตามเพราะเป็นการใช้ปราณสายฟ้าเข้าควบคุมส่วนที่รู้สึกเจ็บปวดของร่างกายอย่างไงละ แต่ก็มีข้อจำกัดก็คือ จำนวนการใช้โดยเฉลี่ยควรใช้เพียงแค่หนึ่งครั้งต่อวันเท่านั้นจึงจะปลอดภัยที่สุด

    ดีว่าพยักหน้าเท่าที่เขาจำได้ไซโคร แนชเคยเปรยว่าสามารถใช้ได้มากสุดสองครั้ง แต่ไม่คิดว่าไซโคร แนชจะต้องงัดไม้ตายสุดยอดออกมาใช้รวดเร็วถึงขนาดนี้ แฟนท่อมช่างเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวเสียจริงๆ

    เมื่อสักครู่นี้หากเราไม่ใช้รีเจนเนเรเตอร์ก่อนละก็คงจะต้องสลบไปแล้ว เจ้าหมอนี่เล่นกันแรงจริงๆ

    ไซโคร แนชเหงื่อตก ความรู้สึกตอนที่โดนจับหน้าอัดเข้ากับพื้นนั้นเกินกว่าที่เขาจะบรรยายได้ เมื่อครู่เขารู้สึกเจ็บปวดจนแทบสิ้นสติเรี่ยวแรงทั่วทั้งร่างหายเป็นปลิดทิ้งโชคยังดีที่ยังพอใช้สติที่หลงเหลืออยู่เพียงนิดเดียวงัดพลังปราณสายฟ้าทั้งหมดโคจรรีเจนเนเรเตอร์ขึ้นทำให้ฟื้นจากอาการดังกล่าวทั้งหมด นอกจากนี้เความเหนื่อยล้าจากการอดหลับอดนอนเมื่อคืนกับความหิวหายไปเป็นปลิดทิ้งและยังสามารถใช้รีเฟรกโหมดหรือแม้กระทั่งพลังของพระเจ้าได้อีกครั้งหนึ่งด้วย

     “ ฮ่าๆ ตั้งแต่ชั้นประลองมาแกเป็นคนแรกที่ทำได้ถึงขนาดนี้ สมแล้วจริงๆที่ได้รับการยอมรับจากเจ้าหญิง แฟนท่อมยิ้มแต่แววตาแฝงความแค้นอันล้ำลึก

    แกเป็นใครกันแน่ ไซโคร แนชตะโกนถามแต่ก็ตั้งการ์ดดูเชิงไม่ยอมประมาทแม้แต่น้อย ที่ว่าตั้งแต่ประลองมามันหมายความว่ายังไงในเมื่อคนที่ชื่อแฟนท่อมไม่เคยปรากฏขึ้นมาในประวัติการประลองแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังเรื่องเจ้าหญิงที่ดูเหมือนจะรู้ดีเป็นพิเศษอีก

    คนอย่างแกไม่จำเป็นต้องรู้หรอก จงเป็นเจ้าชายที่ยืนอยู่แต่เบื้องหน้าเป็นหุ่นเชิดแสนดีไปเถอะ แฟนท่อมเริ่มเปลี่ยนท่าจับเคียว เพราะแกคงไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกของเงาอย่างชั้นหรอก

    จากนั้นแฟนท่อมพุ่งตัวเข้าหาไซโคร แนชซึ่งไซโคร แนชก็เตรียมตัวป้องกันไว้ตั้งแต่แรกแล้ว  เคียวตวัดวูบกวาดผ่านศีรษะของไซโคร แนชที่ก้มหลบอย่างฉิวเฉียดก่อนที่จะหมุนกลับมาราวกับบูมเมอร์แรงโจมตียังกลางลำตัวซึ่งไซโคร แนชจำเป็นต้องใช้ดาบกางเขนคู่ในการตั้งรับ

    ไม่เพียงเท่านั้นแฟนท่อมยังใช้มือข้างที่ว่างจากการใช้กระบวนท่าจู่โจมซ้ายทีขวาทีใส่ไซโคร แนชพร้อมทั้งเตะเท้าออกหวังเกี่ยวพันให้ไซโคร แนชล้มลงให้ได้

    ความจริงเคียวยมทูตมีจุดเด่นตรงที่มีรัศมีทำลายเป็นวงกว้างแต่หากสู้ในระยะประชิดตัวเช่นนี้คนที่เป็นฝ่ายได้เปรียบควรจะเป็นไซโคร แนชที่ใช้ดาบกางเขนคู่แต่ด้วยท่าร่างอันพิสดารทำให้แฟนท่อมสามารถปิดช่องว่างในการต่อสู้ระยะประชิดไปหมดสิ้น

    ฟึ่บ ฟึ่บ

    จู่ๆไซโคร แนชก็เริ่มมองเห็นร่างของแฟนท่อมแยกออกจากกันราวกับมีสองคน

    ลวงวิญญาณ ! ’

    จากนั้นเคียวยมทูตอาศัยจังหวะเพียงชั่ววูบตวัดเคียวกระหน่ำฟันใส่ไซโคร แนชสามครั้งติดต่อกัน แต่ไซโคร แนชยังคงตั้งรับไว้ได้อย่างหวุดหวิดทว่ายิ่งมาภาพร่างของแฟนท่อมเริ่มเลือนรางคล้ายกำลังจะหายตัวไปอย่างไงอย่างนั้น

    พายุจิต ! ’

    แฟนท่อมดันมือไปข้างหน้าคล้ายปล่อยพลังอะไรบางอย่างออกมา ทันใดนั้นไซโคร แนชรู้สึกหัวสมองมึนงงราวกับกำลังลอยอยู่ในความฝัน

    ลาก่อน

    เคียวยมทูตปักลงกลางศีรษะของไซโคร แนชที่สติเลือนลอย

    เกร้ง ! ’

    แต่ดาบกางเขนในมือข้างขวาของไซโคร แนชยังยกขึ้นป้องกันได้ทันอย่างเส้นยาแดงผ่าแปด ทำให้แฟนท่อมไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งถอยร่นไปตั้งหลักเพื่อเตรียมโจมตีอีกระลอก

    จิตเข้มแข็ง ! ’

    หนึ่งในความสามารถของพาลาดินที่ทำให้สภาวะจิตไม่หวั่นไหวหรือตกอยู่ภายใต้การควบคุมต่อสิ่งใด

    ไซโคร แนชเมื่อรู้ตัวว่าเริ่มถูกควบคุมก็รีบอาศัยจังหวะที่มีช่องว่างเปิดรีเฟรกโหมดขึ้นทำให้สามารถตั้งรับการโจมตีในพริบตาของแฟนท่อมได้ทัน

    หากพูดถึงความสามารถในการหลอกล่อและโจมตีให้คู่ต่อสู้สับสนของแฟนท่อมแล้วยังเหนือล้ำกว่าโลกแห่งความสับสนซึ่งถือเป็นท่าไม้ตายของเคออสอัศวินแห่งความสับสนอยู่มาก โชคดีที่ไซโคร แนชเคยต่อสู้กับเคออสมาก่อนทำให้รู้เท่าทันกระบวนท่าพวกนี้อยู่บ้าง แต่ก็ต้องยอมรับในความแยบคายของแฟนท่อมจริงๆที่สามารถทำให้เขาไขว่เขวขนาดนี้อาจเป็นเพราะเคออสใช้เพียงกระบวนท่าให้คู่ต่อสู้สับสนแต่แฟนท่อมใช้ทั้งกระบวนท่า อาวุธและพลังลมปราณประหลาดแฝงเข้ามาด้วยในทุกการโจมตี

    แฟนท่อมหน้าตาขมึงตึงควงเคียวยมทูตป้องกันตัวก่อนจะเปลี่ยนท่าร่างใหม่เป็นใช้มือซ้ายยันเคียวไว้ด้านหน้าคล้ายกับโล่แห่งความตายแล้ววิ่งตรงเข้าหาไซโคร แนช

    กระบวนท่าบุกทะลวงแบบนี้ไม่ใช่ว่าไซโคร แนชไม่เคยเห็นมาก่อน การบุกทะลวงครั้งนี้คล้ายกับกระบวนท่าของโซเฟียที่ใช้ดาบในการพุ่งนำ หรือหอกของนักรบสมัยโบราณทว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นเคียวที่มีรัศมีการทำลายในวงกว้างกลับให้ความรู้สึกน่าสะพรึงกลัวอย่างประหลาด หากเปลี่ยนเป็นการบุกทะลวงของดาบหรือหอกที่มีรัศมีการโจมตีไม่กว้างนักไซโคร แนชอาจยังพอหาหนทางโจมตีสวนได้ แต่เคียวยมทูตทั้งครอบคลุมร่างของแฟนท่อมและมีระยะการโจมตีที่ไกลพอๆกับหอกทำให้ยากแก่การโจมตีสวนกลับไปได้

    รวดเร็ว และน่าสะพรึงกลัว

    ร่างของแฟนท่อมพุ่งเข้าหาไซโคร แนชโดยที่เขายังไม่มีเวลาคิดวิธีตั้งรับอาวุธนอกสาระบบนี้ได้

    พริบตานั้นไซโคร แนชตั้งส้นใจพุ่งเข้าประจันหน้ากับแฟนท่อม แล้วใช้ดาบกางเขนคู่กระหน่ำฟันใส่เคียวยมทูตเพื่อเปิดช่องโจมตี แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือพลังลึกลับอันมหาศาลจากจากพุ่งทะลวงอย่างรวดเร็ว

    ดาบกางเขนคู่ฟันติดต่อกันได้ไม่กี่ดาบร่างของไซโคร แนชก็เซถอยหลังจากแรงปะทะอันหนักหน่วง แต่ฝันร้ายยังไม่จบเมื่อแฟนท่อมหมุนตัววกเคียวยมทูตออกเป็นวงจากขวาไปซ้ายจู่โจมซ้ำใส่ไซโคร แนชที่เซถอยอยู่

    ไซโคร แนชรีบใช้ดาบกางเขนคู่ยันการโจมตี แต่พลังของแฟนท่อมรุนแรงเกินไปมือทั้งสองที่จับดาบกางเขนคู่รู้สึกชาวาบก่อนที่การป้องกันจะถูกทำลายเปิดช่องว่างกลางลำตัวออกอย่างชัดเจน

    แย่แล้ว ไซโคร แนชกัดฟันหากถูกโจมตีมาในจังหวะนี้ละก็

    เสียงกรีดร้องจากนักเรียนหญิงดังขึ้นเมื่อเคียวยมทูตฟันตรงเข้าใส่กลางลำตัวของไซโคร แนช

    ไม่มีทางหลบรอด ไม่มีการป้องกันได้

    สมาพันธ์หมื่นมาร ! ’

    เคียวยมทูตฟันลงอย่างรวดเร็ว ราวกับมีวิญญาณปีศาจร้ายเป็นหมื่นตนสิงสู่ตระเตรียมปลิดวิญญาณของไซโคร แนช เป็นท่าสังหารที่ทรงพลังอย่างยิ่ง

    เกก้าดีนนั่งตัวเกร็งกำลังตะลึงกับภาพที่เกิดขึ้นเบื้องหน้า คู่ต่อสู้ที่เขาศรัทธาที่สุดกำลังจะพลาดท่าในไม่กี่อึดใจ ส่วนซาโต้ ดีว่าและโซเฟียต่างใจหายนั่งกันไม่ติดไปแล้ว

    ท่ามกลางความมืดมิดของอวกาศจำลอง ภายใต้แสงดวงดาวที่ส่องระยิบระยับและเสียงเซ็งแซ่ ของผู้คนไซโคร แนชพลันได้ยินเสียงแว่วอันคุ้นหูดังลอดเข้ามา

    แม้จะจับใจความไม่ได้แต่นั่นก็ทำให้อะดรีนาลีนและเลือดในกายเข้าพลุ่งพล่านขึ้นมาได้

    พริบตานั้นไซโคร แนชใช้เท้าซ้ายยันพื้นแล้วดีดตัวพุ่งเข้าหาเคียวยมทูตที่ฟันเข้าใส่กลางลำตัวของเขาอยู่

    เกร้ง ! ’

    ปลายเคียวปลิดวิญญาณที่แฝงพลังมหาศาลปักใส่กลางหลังของไซโคร แนชแทนที่จะผ่าถูกกลางลำตัวบริเวณขั้วหัวใจเนื่องจากไซโคร แนชจู่ๆก็พุ่งตัวเข้าหาแฟนท่อม วิถีของเคียวเป็นวงโค้งไม่เหมือนกับดาบที่หากใช้การพุ่งตัวเข้าหาเช่นนี้ย่อมไม่สามารถทำได้

    แต่นั่นก็ทำให้พลังชีวิตของไซโคร แนชหลงเหลืออยู่เพียงรอมร่อ ทว่าไซโคร แนชในเวลานั้นไม่คิดคำนึงใดๆให้มากความนอกจากรีดเร้นพลังลมปราณสายฟ้าทั้งหมดออกมา

    ข้าแด่เทพฮามาผู้ยิ่งใหญ่ ขอจงประทานความแหลมคมอันศักดิสิทธิ์ให้แก่ข้าด้วยเถิด !!! ’

    พิธีชำระ - ดาบ สาย ฟ้า !!! ’

    จากนั้นประสายสายฟ้าปรากฏขึ้นบนดาบกางเขนคู่ทั้งสองพร้อมเสียงคำรามของสายฟ้าอันน่าเกรงขาม

    ไซโคร แนชกางแขนทั้งสองข้างโอบร่างของแฟนท่อมไว้ วกดาบกางเขนที่เต็มไปด้วยประกายสายฟ้าจากพระเจ้าเข้าแทงใส่กลางหลังของแฟนท่อมที่ถูกโอบอยู่

    กะ แก ! ”

    แฟนท่อมคำรามพยายามยกเคียวขึ้นเพื่อแทงใส่หลังของไซโคร แนชแต่แขนทั้งสองข้างถูกกดล๊อคไว้ด้วยแขนของไซโร แนช

    ไซโคร แนชกัดฟันใช้พลังของพระเจ้าเพื่อสกัดไม่ให้แฟนท่อมยกเคียวยมทูตขึ้นมาได้ พร้อมอัดพลังของดาบสายฟ้าจู่โจมใส่ร่างของแฟนท่อม ทว่าเนื่องจากตัวติดกันอยู่ทำให้พลังสายฟ้าบางส่วนไหลย้อนกลับเข้าหาตัวเขาเองด้วยสร้างความเจ็บปวดไม่น้อย

    เปรี๊ยง ! ’

    เสียงสายฟ้าคำรามดังกึกก้อง เหล่านักเรียนพากันอ้าปากค้างให้กับความยิ่งใหญ่ของสายฟ้าที่ปรากฏขึ้นท่ามกลางจักรวาลจำลองอันมิดมืด  

    คราวนี้แฟนท่อมรู้สึกร่างกาชาด้านไม่คาดคิดมาก่อนว่าไซโคร แนชจะตัดสินลงมือเช่นนี้ ทั้งพลังสายฟ้าของไซโคร แนชที่ทวีคูณขึ้นมาอย่างไม่คาดฝันมาก่อน แม้จะพยายามใช้พลังลมปราณประหลาดของตนเพื่อสลัดไซโคร แนชให้หลุดออกไปก็ไม่สามารถทำได้

    พลังชีวิตของแฟนท่อมค่อยๆลดลงอย่างรวดเร็ว ทางด้านไซโคร แนชเองก็เช่นกันเพียงแต่ว่าได้รับผลน้อยกว่า

    ไซโคร แนชรู้สึกตาพล่าลายจากการใช้พลังอันมหาศาลทั้งรีเฟรกโหมดต่อเนื่อง พลังของพระเจ้า และดาบสายฟ้าติดต่อกันแต่ก็ตั้งจิตแน่วแน่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะปล่อยให้แฟนท่อมหลุดรอดไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะมีเพียงวิธีนี้เท่านั้นที่จะเอาชนะแฟนท่อมได้ และที่สำคัญเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาเมื่อสักครู่นี้ต้องเป็นของเจ้าหญิงไม่ผิดแน่

    ถ้าเป็นอย่างนี้รุ่นพี่ต้องชนะแน่ โซเฟียกุมมือพูดกับดีว่า ส่วนดีว่าได้แต่จ้องมองการดูต่ออันยิ่งใหญ่แบบตาไม่กระพริบ

    มีคนที่สามารถล้มชายคนน้ะนได้จริงๆหรือเนี่ย ซาโต้ทึ่ง

    ต่อให้ต้องแลกด้วยทุกสิ่ง เราก็จะต้องพบเธออีกครั้งให้จงได้

    ขณะที่ร่างกายของไซโคร แนชเริ่มหมดพลังและอ่อนล้าอย่างเต็มที่จากการใช้พลังทั้งหมดไปนั้น เขาก็รีบรีดเร้นพลังอีกเฮือกหนึ่งออกมาเพื่อใช้ลมปราณไม้ตายขึ้น

     ‘ Regenerator !!! ’

    สายฟ้าสว่างขึ้นทั่วร่างของไซโคร แนชวูบหนึ่ง พร้อมด้วยพลังชีวิตที่เต็มเปี่ยมอีกครั้ง ทำให้ไซโคร แนชสามารถรีดเร้นพลังสายฟ้าทั้งหมดออกมาได้อีกครั้งปิดกั้นทางรอดของแฟนท่อมอย่างสิ้นเชิง

    รีบล้มไปซะ ! ’

    ข้าแด่เทพฮามาผู้ยิ่งใหญ่โปรดประทานสายฟ้าศักดิ์สิทธิ์อันเป็นนิรันดร์ให้แก่ข้า !

    ท่าไม้ตายสุดยอด สายฟ้าแห่งเทพ !!! ’

    ท่าไม้ตายสุดยอดที่ไซโคร แนชไม่เคยใช้ที่ไหนมาก่อนถูกใช้ออกมาแล้ว

    สายฟ้าแห่งเทพจะสร้างความเสียหายมหาศาลต่อร่างกายผู้ใช้และผู้ถูกใช้ด้วยการปลดปล่อยพลังปราณสายฟ้าจากดาบสายฟ้าที่มีอยู่ทั้งสองข้างออกมาหมดสิ้นทั้งนี้ต้องอาศัยการใช้รีเจนเนเรเตอร์ด้วยเพราะต้องใช้ออกในสภาวะที่ร่างกายมีพลังอยู่ร้อยเปอร์เซนต์หรือก็คือใช้พลังสายฟ้าที่มีทั้งหมดในตัวเข้าจู่โจมใส่ร่างของแฟนท่อมในคราเดียวนั่นเอง

    ไซโคร แนชภาวนาให้แฟนท่อมผ่ายแพ้โดยไวเพราะทราบถึงขีดจำกัดการใช้พลังของตนดี ขณะนี้เขาใช้รีเจนเนเรเตอร์ไปแล้วถึงสองครั้งติดต่อกันในระยะเวลาอันกระชั้นผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อร่างกายและสมองของเขาอยู่ในสภาวะเสี่ยงแล้ว ถ้าหากแฟนท่อมยังไม่ล้มลงไปเขาก็จนปัญญาที่จะเอาชนะได้

    โอ้ ! ท่านผู้ชมโปรดอย่ากระพริบตานะครับ วินาทีแห่งการตัดสินกำลังเริ่มขึ้นแล้ว ใครกันที่จะเป็นฝ่ายชนะ ! ”

    เด็กชายนักประกาศกล่าวท่ามกลางพลังชีวิตของทั้งคู่ที่ลดลงจนใกล้จะหมดเห็นแน่ชัดแล้วว่าหากไซโคร แนชสามารถยื้อแฟนท่อมต่อไปได้ชัยชนะต้องเป็นของเขาอย่างแน่นอน

    แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อจู่ๆแฟนท่อมที่คำรามด้วยความเจ็บปวดจากสายฟ้าแห่งเทพก็เริ่มดันแขนทั้งสองข้างของไซโคร แนชขึ้นมาได้ราวกับมีพลังปีศาจเข้าสิงร่าง

    ชั่วร้ายกลับคืน ! ’

    แฟนท่อมอาศัยพลังประหลาดเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกายตัวเองต่อต้านพลังสายฟ้าแห่งเทพ ก่อนที่จะสร้างความตื่นตระหนกหยุดทุกลมหายใจของทุกคนในชั่วพริบตาด้วยการสลัดร่างของไซโคร แนชออกมาได้ราวปาฏิหาริย์

    จากนั้นกระแทกหมัดตรงใส่ใบหน้าไซโคร แนชด้วยความเคียดแค้นจนไซโคร แนชที่ใช้พลังทั้งหมดออกไปแล้วกระเด็นล้มลงอย่างหมดท่า ดาบกางเขนหลุดออกจากมือทั้งสองข้างฟุบลงยังพื้นเวที           

    รุ่นพี่ ! ”โซเฟียถึงกับหลุดปากออกมา ส่วนดีว่ายอมรับว่าไม่เคยรู้สึกใจหายเท่าครั้งนี้มาก่อนในชีวิต

    ไม่ว่าใครก็ไม่คาดคิดว่าแฟนท่อมจะหลุดรอดจากสายฟ้าแห่งเทพออกมาได้ แม้กระทั่งผู้ที่ไม่รู้ถึงพลังที่แท้จริงของไม้ตายนี้แต่หากเดาจากพลังสายฟ้าที่ปรากฏออกมาย่อมทราบว่านั่นไม่ใช่พลังธรรมดาๆแน่นอน

    แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก

    แฟนท่อมหอบหายใจถี่ราวกับปีศาจร้ายที่หลุดรอดมาจากการพิพากษาของพระผู้เป็นเจ้าได้หมาดๆ ท่าทางน่าสะพรึงกลัวจนน่าขนลุกก่อนจะยิ้มมุมปากด้วยความยินดี

    ฮ่าๆๆๆ แฟนท่อมกางมือหัวเราะราวกับคนเสียสติ วิเศษจริงๆ นี่คือทั้งหมดของแกแล้วใช่ไหม

    ทว่าร่างของแฟนท่อมก็ต้องทรุดลงจนเขาต้องรีบใช้เคียวยันตัวไว้

    ความเสียหายที่เกิดจากสายฟ้าแห่งเทพแม้กระทั่งชั่วร้ายกลับคืน ก็ไม่สามารถรักษาได้อย่างงั้นเรอะ

    ไซโคร แนชมองผ่านหน้ากากป้องกันด้วยความอ่อนเพลีย เรี่ยวแรงทั้งหมดถูกใช้ออกไปจนหมดสิ้น ที่สำคัญผลจากการใช้ปราณสายฟ้า และไม้ตายรีเจนเนเรอเตอร์กระตุ้นร่างกายและสมองมากเกินทำให้เริ่มเกิดผลข้างเคียงขึ้นมานั่นก็คือ ร่างกายจะเริ่มเป็นอัมพาตชั่วขณะจนกระทั่งสูญเสียสติและการควบคุมในที่สุด

    สมแล้วจริงๆ ซาโต้ก้มหน้ายอมรับถึงไม่อยากจะคิดเช่นนั้นแต่ผลมันถูกกำหนดไวตั้งแต่แรกแล้ว

    เจ้าของฉายา จ้าวนครยูโทเปีย ชายผู้คนไม่เคยผ่ายแพ้ให้กับใครมาก่อน แชมป์การประลองอาวุธสี่สมัยรวดที่หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อการประลองปีที่แล้ว วินเซนต์ ! ’

    แฟนท่อมหรือวินเซนต์พยายามตั้งตัวให้ได้ จากนั้นใช้เวลาอยู่ครู่หนึ่งก็ค่อยๆขยับแขนทั้งสองข้างจับเคียวยมทูตขึ้นมา ประคองตัวสืบเท้าเข้าหาร่างของไซโคร แนชราวกับยมทูตที่กำลังเตรียมรับวิญญาณของผู้ตาย เป็นภาพที่ชวนขนหัวลุกอย่างยิ่ง

    รุ่นพี่สู้ๆ ลุกขึ้นสิคะ โซเฟียกัดฟันตะโกนเชียร์

    ไซโคร แนชได้ยินเสียงกองเชียร์ที่ให้กำลังใจเขาอยู่แต่หูเริ่มอื้ออึงประสาทสัมผัสค่อยๆหายไปทีละน้อย

    โซเฟียเมื่อเหลือบมองไปยังสกอลบอร์ดแห่งจักรวาลก็ต้องใจหาย ด้วยพลังชีวิตของไซโคร แนชที่เหลือเพียงเท่านี้ต่อให้มีพลังเต็มเปี่ยมก็ไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้ว

    พลังชีวิตที่เหลือรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์นั้นคือ หนึ่งหน่วย !

    ส่วนวินเซนต์มีเหลืออยู่หนึ่งร้อยหน่วย

    รุ่นพี่จะแพ้ก็ไม่เป็นอะไรหรอกครับ แต่ว่าความฝันนั่นที่อุตส่าห์สู้มาจนถึงตอนนี้อย่าปล่อยให้มันหลุดมือไปสิครับ

    ครั้งนี้ดีว่าถึงกับหลุดปากตะโกนออกมาเป็นครั้งแรกเมื่อเห็นร่างของแฟนท่อมหรืออดีตแชมป์วินเซนต์ที่มีความเป็นมาลึกลับประคองตัวเข้ามาใกล้ไซโคร แนชเต็มที

    นิ้วมือของไซโคร แนชกระตุกขึ้นมาพยายามแตะดาบกางเขนคู่ที่หล่นอยู่เบื้องหน้าอย่างไร้กำลังเมื่อได้ยินคำพูดนั้น แต่ก็ต้องตกลงไปเพราะผลข้างเคียงของปราณสายฟ้า

    ท่ามกลางจักรวาลที่เงียบงัน เพียงแค่แสงของดวงดาราขณะนี้ไม่อาจช่วยเหลือเจ้าชายได้ และนิทานเรื่องนี้กำลังจะถูกปิดฉากลงด้วยน้ำมือของยมทูตอย่างนั้นหรือ


      

    ______________________________________

     

     ปล. DOGFIGHT แปลว่า การต่อสู้ที่รุนแรงครับ แล้วก็อย่าลืมติดตามหรือติชมกันมาได้ทั้งในเม้นของเวปและแฟนเพจนะครับ https://www.facebook.com/feelmyworld

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×