ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AU Fic Reborn : The New Destiny of Vongola (รักครั้งใหม่ฯ ฉบับย้ายบ้าน)

    ลำดับตอนที่ #16 : คำขอของเธอคนนั้น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      7
      8 ธ.ค. 61

                      หลังจากสมาชิกห้องคนใหม่ทั้งสี่แนะนำตัวเสร็จแล้ว อาจารย์ประจำชั้นก็เชิญพวกเธอไปนั่งที่นั่งที่ว่างอยู่ ซึ่งบังเอิญว่ามันอยู่หลังห้อง ทำให้สี่สาวต้องเดินผ่านสึนะที่นั่งตรงกลางๆห้อง และเหมือนเด็กสาวจากอิตาลีจะพยายามส่งสารบางอย่างให้สึนะได้รู้ด้วย

             “นายน่ะ”สองฝีเท้าของเธอหยุดตรงที่นั่งของเด็กหนุ่ม พร้อมกับหันหน้าไปเผชิญกับเขาด้วยรอยยิ้ม “ซาวาดะ สึนะโยชิใช่ไหม?”

               “?”เขาพยักหน้ารับเบาๆแล้วเธอด้วยแววตาที่ดูงุนงง

               “เลิกเรียนแล้วเรามีเรื่องอยากคุยกับนายหน่อยนะ!”แฟรนซิสซ่าพูดพร้อมขยิบตาส่งให้เด็กหนุ่ม “แล้วเจอกันนะ!”

              “เอ๊ะ?”สึนะถึงกับทำหน้าเหวอเมื่อมีสาวมาทักทาย ผู้ชายในห้องจ้องเขม็งไปที่ว่าที่บอสรุ่นที่สิบแห่งวองโกเล่ด้วยความหมั่นไส้

                “ซาวาดะ....”

                “อะไรกันเนี่ย!”

                          สาวน้อยผู้เป็นคนเปิดประเด็นให้เด็กหนุ่มผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่แอบกลั้นหัวเราะราวกับมันเป็นเรื่องสนุกอยู่ที่โต๊ะของเธอที่ด้านหลัง เช่นเดียวกับเพื่อนๆจากถิ่นเดียวกันอย่างแฝดสาว ผิดกับสาวน้อยน่ารักจากอังกฤษที่ดูจะไม่พอใจกับพฤติกรรมของแฟรนซิสซ่าเท่าไหร่นัก

              “เอาล่ะ เรามาเริ่มบทเรียนของเรากันต่อเถอะ”

               “ครับ/ค่ะ!”

                         ตลอดการเรียนนั้น สายตาของนักเรียนชายต่างมองจิกไปที่เด็กหนุ่มเจ้ากรรมจนทำให้สึนะไม่มีสมาธิในการเรียนเลยด้วยซ้ำ โกคุเดระก็ทำได้เพียงแผ่รังสีอำมหิตใส่เพื่อนผู้ชายเท่านั้น ส่วนยามาโมโตะดูจะไม่ทุกข์ร้อนเหมือนเพื่อนสองคนเขา

               “ชิ!”

               “คงเป็นพวกลูกคุณหนูบ้านรวยน่ะสิ”

               “น่าเกลียดชะมัด ให้ท่าผู้ชายด้วย”ฝ่ายสาวๆส่วนใหญ่ก็ดูจะเหม็นขี้หน้าสาวนักเรียนใหม่ไม่น้อยเลย วาจาที่พวกเธอเอ่ยต่างเป็นไปในทิศทางจิกกัด มอาจมีเพียงไม่กี่คนที่รู้สึกว่าการที่มีคนเข้ามาเพิ่ม ทำให้ห้องเรียนมันดูครึกครื้นมากกว่าเดิม

                        ด้านอารินที่กำลังจะมีบทบาทสำคัญในเร็ววันนี้ เธอกำลังมุ่งหน้ามาที่โรงเรียนมัธยมต้นนามิโมริด้วยรอยยิ้มเบิกบานพร้อมกับนายทหารราชองครักษ์ประจำตัว อเลนสัน เธอให้พลังในโลกของเธอพรางรูปร่างให้ดูอ่อนเยาว์ลงด้วยน้ำยาเวทมนตร์จนพอจะให้เห็นว่าเธอคือนักเรียนมัธยมต้น

               “เราจะถึงที่โรงเรียนเมื่อไหร่เหรอครับ?”

              “อีกไม่นานหรอกนะคะ ใกล้จะถึงแล้วล่ะค่ะ”สาวเจ้าตอบ “อดทนอีกนิดเดียวนะคะ”

               “ครับ”

                        นายราชองครักษ์พยักหน้าหงึกๆแล้วเดินตามโดยไม่ปริปากบ่นใดๆทั้งสิ้น ส่วนหญิงสาวในคราบเด็กสาววัยแรกรุ่นก็พยายามจะเดินให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้จัดการธุระอื่นๆต่อ การเดินทางครั้งนี้ของอารินยังคงถูกจับตามองโดยคณบดีแห่งแสงและเงาเจ้าของแผนการต่อไป...

              “เลโอ นายว่ายังไง?”

              “ถามฉันทำไมล่ะมาซี่?”

              “ต้องการความเห็นจากคู่หูอย่างนายไง”

                      สองคณบดีแห่งเงาสนทนากันอย่างครื้นเครง ผิดกับแสงเพียงหนึ่งเดียวอย่างคาสเตอร์ที่มองร่างของหัวหน้าผู้พิทักษ์แห่งอาณาจักรเนโอโทเปียสลับกับเพื่อนของเขาแล้วถอนหายใจอย่างเอือมระอากับพฤติกรรมของทั้งคู่ เพราะเขารู้สึกค่อนข้างจะเหนื่อยใจกับการเถียงกันไปกันมาของเลโอเน็กซ์และมาซิก้าเหลือเกิน

               “ถ้าจะทะเลาะกันไปทะเลาะกันที่อื่นนะ ฉันขี้เกียจเข้าไปห้าม”

              “อะไรกัน โกรธเหรอคาส?”เลโอหันไปแหย่เพื่อนรักด้วยใบหน้าที่เปื้อนยิ้ม “หรือนายแค่หิว?”

              “เลโอ ฉันโกรธแล้วนะ”

              “ตาเลโอ! หุบปากไปเลยนะยะ! นายยิ่งปากพล่อยอยู่!”ว่าแล้วคณบดีสาวก็เอามือทั้งสองข้างอุดปากของคู่หูปากปีจอของเธอ “อยู่เงียบๆซะตาทึ่ม!”

               “อ่าอาอุ่งอ่า! อัยอ้าอาอี้!”(อย่ามายุ่งน่า! ยัยบ้ามาซี่!)

    อีกด้าน ในเมือง

                        ยมทูตหนุ่ม ดารอนกำลังเดินเล่นชมทิวทัศน์รอบเมื่อในช่วงเวลากลางวันเป็นครั้งแรกหลังจากต้องปฏิบัติงานในตอนกลางคืนเสมอๆ เขามีท่าทางสนอกสนใจวิทยาการของโลกใบนี้เป็นอย่างมาก ถึงมันจะด้อยกว่าที่ๆเขาเคยอยู่ก็ตามทีเถอะ

                         บุรุษร่างสูงย่างกรายเข้าไปในร้านกาแฟเล็กๆแห่งหนึ่งก่อนตัดสินใจสั่งโกโก้ร้อนๆที่เขาชอบมาทานพร้อมฮอตเค้ก บาริสต้าสาวก็รับเมนูที่เขาสั่งด้วยอาการร้อนรนนิดๆ เมื่อสั่งเสร็จดารอนก็ไปหาที่นั่งรอ ผู้คนที่ผ่านไปมาต่างมองเขาเป็นตาเดียว

              “คนนั้นดารารึเปล่าอะเธอ?”

             “ไม่รู้สิ แต่ดูดีมากเลยนะ!”

             “แต่งตัวดูมีรสนิยมดีนะ ชอบอ่ะ”

                       มันไม่น่าแปลกนักสำหรับดารอน เพราะตามปกติเขาก็ต้องรับมือกับพวกผู้หญิงที่เกาะแกะเป็นประจำ โดยเฉพาะลูกน้องในหน่วย แต่ในหัวสมองของยมทูตหนุ่มกลับมีเพียงความว่างเปล่า จนเสียงเรียกของบาริสต้าสาวดังขึ้นพร้อมกับแก้วโกโก้ของเขาและจานฮอตเค้ก

             “โกโก้ที่สั่งได้แล้วนะคะ!”

             “ครับ ขอบคุณ...”ดารอนเอ่ยขอบคุณด้วยรอยยิ้มก่อนกลับไปนั่งจิบโกโก้ร้อนๆ

                       อีกด้านที่คฤหาสน์ของอาริน ขณะนี้เธอกำลังจัดแจงของใส่ลงในกระเป๋าเอกสารสีดำโดยมีอเลนสัน นายองครักษ์คอยยืนมองข้างๆพร้อมกับกระเป๋าสะพายใบใหญ่ ร่างของหัวหน้าผู้พิทักษ์แห่งวารีดูอ่อนเยาว์เนื่องด้วยผลของน้ำยาเวทมนตร์

             “พร้อมรึยังครับ?”

              “ค่ะ”เธอตอบ “รีบไปกันเถอะค่ะ”ก่อนที่ร่างของชายหนุ่มและหญิงสาวจะก้าวออกจากคฤหาสน์ด้วยสีหน้าที่มั่นใจ มุ่งหน้าสู่โรงเรียนมัธยมต้นนามิโมริ...

                      ดารอนหลังจากทานอะไรรองท้องเสร็จเขาก็เดินออกมาจากร้านโดยไม่ลืมที่จะจ่ายเงิน แล้วเดินชมวิวรอบเมืองในยามกลางวันเป็นครั้งแรก รอบนอกดูไม่ต่างจากโลกที่เขาอยู่มากนัก แต่คงต่างตรงที่โลกของเขามีเวทมนตร์ล่ะมั้ง ยมทูตหนุ่มกำลังเดินทางผจญภัยในต่างแดน

              “อยากให้ทุกคนมาเดินด้วยกันจัง...”คำอธิษฐานของเขาจะเป็นจริงบ้างรึเปล่านะ...

                       เวลาไล่เลี่ยกันนั้น อารินและอเลนสันทำท่าจะก้าวออกจากโรงเรียนไป หากว่าเธอไม่ต้องปะทะกับพวกนักเรียนชายจอมหื่นที่หวังจะทำความรู้จักเธอซะก่อน ถึงอย่างนั้นผู้พิทักษ์แห่งวารีก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้ เธอจึงจำเป็นต้องสั่งสอนพวกเขาสักหน่อย

             “อั่ก!”

             “แรงเยอะจังวะ!”

             “ขอโทษนะคะ มันเสียเวลาชีวิตของฉันค่ะ!”กลุ่มชายหนุ่มพ่ายแพ้ผู้หญิงอย่างเธออย่างราบคาบ แน่นอนว่าหลังการปะทะ อารินจำเป็นต้องเก็บกวาดสถานที่ให้เรียบร้อยด้วย ก่อนที่จะเดินออกไปด้วยท่าทีไม่รู้ร้อนรู้หนาวโดยไม่รู้ตัวเลยว่าได้ทิ้งของสำคัญเอาไว้...

    หลังเลิกเรียน

                         หลังเลิกเรียนเด็กหนุ่มก็ได้เข้าไปสอบถามสาวน้อยที่นัดเขาด้วยความอยากรู้ แต่เธอบอกให้เขาตามไป ซึ่งว่าที่บอสวองโกเล่ก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วเดินตามอย่างว่าง่าย จนมาถึงสถานที่ที่ค่อนข้างเปลี่ยว เหมือนว่าลางสังหรณ์ของสึนะทำงานได้ถูกที่ถูกเวลาซะจริงๆ ตอนนี้ตรงหน้าของเขาคือสาวน้อยนามแฟรนซิสซ่า สัมผัสอันตรายแผ่ออกมารุนแรงมากจากเธอคนนี้

              “เอ่อ..มีธุระอะไรกับผมอย่างงั้นเหรอ?”

              “ฉันมีเรื่องจะขอร้องหน่อยน่ะ...”

             “กับผม?”

             “ใช่แล้ว...นายช่วยมาเป็นแฟนฉันหน่อยได้ไหม?”

                       สึนะถึงกับทำหน้าเหวอ เมื่อสิ่งที่เธอของนั้นเหนือความคาดหมายไปอย่างลิบลับ รอยยิ้มที่แฝงด้วยเลศนัยอย่างประหลาดผุดขึ้นบนใบหน้าของสาวน้อย สึนะจะให้คำตอบกับเธอว่ายังไงกัน จะปฏิเสธหรือว่าตอบตกลงไปกันนะ ไม่มีใครล่วงรู้เลย...

    เราขอโทษที่ไม่ได้ลงเมื่อวานนะคะ เกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ เผลอไปกดลบค่ะ ดีนะกู้คืนได้นิดหน่อย เลยไม่ต้องนั่งพิมพ์ใหม่ทั้งหมด หัวร้อนเลยค่ะ อย่าลืมให้กำลังใจเราด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะที่สนับสนุนผลงาน 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×