ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    kekkaishi ผู้ผนึกมาร

    ลำดับตอนที่ #1 : ประวัิติผู้ผนึกมาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 603
      2
      8 ส.ค. 53

    ประวัิติผู้ผนึกมาร

                ผู้ผนึกมาร (ญี่ปุ่น結界師 Kekkaishi ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดโดย เยลโล ทานาเบะ (ญี่ปุ่น田辺イエロウ Tanabe Ierō ?) ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นในนิตยสารโชเนนซันเดย์โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง ตั้งแต่ พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน และมีการนำมาสร้างเป็นอะนิเมะโดยบริษัทซันไรส์

    คาราสุโมริ เป็นที่ดินที่มีพลังพิเศษที่สามารถช่วยให้ปีศาจแข่งแกร่งขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีผู้ผนึกมารที่คอยปราบปีศาจและวิญญาณไม่ให้เข้ามาภายในคาราสุโมริ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเหล่าผู้ผนึกมารที่ต้องปกป้องที่ดินแห่งนี้ไม่ให้ตกไปอยู่กับเหล่าปีศาจ

    เรื่องย่อ

    หนุ่มน้อย โยชิโมริ ผู้สืบทอดตระกูล สุมิมูระ (ผู้ผนึกมาร) และสาวน้อย โทกิเนะ ผู้สืบทอดตระกูล ยูกิมูระ (ผู้ผนึกมาร) ต้องปกป้องคาราสุโมริไม่ให้ปีศาจเข้าไปได้ (คาราสุโมริอยู่ในตำแหน่งของโรงเรียนคาราสุโมริ) ซึ่งคาราสุโมรินั้น เมื่อปีศาจเข้าไปแผงตัวอยู่จะได้รับพลังมหาศาล พวกปีศาจนั้นไม่ชอบแสงแดดซักเท่าไหร่จึงชอบออกมาตอนกลางคืนเสมอ ถ้าไม่กำจัดมันไปภายในวันเดียวปีศาจจะเปลี่ยนร่างไปในทันใด วิชาที่พวกโยชิโมริใช้คือ 1. ล้อม หมายถึง เตรียม 2. วาง หมายถึง การวางตำแหน่ง 3. ผนึก หมายถึง การจับศัตรู 4. ปลด หมายถึง ปล่อยให้ออกไป 5. สลาย หมายถึง กำจัดให้หมดไป ดังนั้น โยชิโมริกับโทกิเนะจะปกป้องได้จนวินาทีสุดท้ายหรือไม่

    มีตอนหนึ่งที่เจ้าหญิงแห่งกลุ่มโคคุโบโร่มาที่คาราสุโมริและก่อนหน้านั้นได้ส่งคนมาชักชวนชิชิโอะจนลังเลเอามาก พอไปๆมาๆชิชิโอะก็เปลี่ยนร่างกายเป็นปิศาจช่วยโยชิโมริและโทกิเนะ(ฮะคุบิกับมาดาราโอะหายไปไหนไม่รู้)และก็ถูกลอบทำร้ายจนตาย

    ตัวละครหลัก

    สุมิมูระ โยชิโมริ
    เป็นผู้สืบทอดของตระกูล สุมิมูระ อายุ 14 ปี อยู่ชั้นม.2 เป็นผู้ผนึกมาร ชื่นชอบการทำเค้กและขนมหวาน และไม่เคยมีความคิดที่ต้องการจะเป็นผู้ผนึกมารจนกระทั่ง โทกิเนะ ได้เข้าปกป้องจนได้รับบาดเจ็บ โยชิโมริจึงตัดสินใจที่จะปกป้องโทกิเนะ ไม่ให้ได้รับบาดเจ็บอีกและยังแอบชอบโทกิเนะมาตั้งแต่เด็กๆอีกด้วย โยชิโมริเป็นคนใสซื่อเข้าขั้นบื้อ ทว่าก็รักและห่วงใยโทกิเนะมาก อีกทั้งต้องการผนึกคาราสุโมริอย่างราบคาบเพื่อไม่ให้มีคนต้องมาบาดเจ็บเพื่อที่ดินผืนนี้อีก กว่าจะถึงตอนนั้น โยชิโมริจึงตัดสินใจคุ้มครองคาราสุโมริไว้

    เขาไม่ค่อยกินเส้นกับมาซาโมริผู้เป็นพี่ชายนัก แต่เอาเข้าจริงๆก็เอาตัวเข้าปกป้องมาซาโมริไว้เหมือนกัน และเป็นคนที่รู้จักนิสัยพี่ชายตัวเองเป็นอย่างดีแต่ดันไม่เข้าใจความคิดของมาซาโมริ พลังของโยชิโมริ นอกเหนือจากพลังผนึกแล้ว ยังมีเซ็กไคที่ยังไม่สมบูรณ์ด้วย แม้จะใช้ไม่ดีนัก แต่พลังจะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามอารมณ์ด้านมืดของโยชิโมริและยังช่วยให้โยชิโมริรอดตัวจากสถานกาณ์อันตรายต่างๆมาได้หลายครั้ง โยชิโมริไม่ใช้พวกละเอียดอ่อน แต่เป็นประเภทใช้พลังโจมตีซึ่งๆหน้าจึงไม่ค่อยเชี่ยวชาญในการใช้ผนึกแบบเล็กๆ

    ยูกิมูระ โทกิเนะ
    ผู้สืบทอดของตระกูลยูกิมูระ อายุ 16 ปี อยู่ชั้นม.4 เป็นผู้ผนึกมารและก็ชอบโยชิโมริแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย เนื่องจากความซื่อบริสุทธิ์ ความบ้าบอแบบแปลกๆ(?)และความมุ่งมั่นของโยชิโมริ

    โทกิเนะจัดว่าเป็นผู้ผนึกมารที่มีพลังน้อยที่สุด แต่มีความละเอียดในการปรับแต่งผนึกให้แหลมคมดั่งลูกศรและปรับพลังให้เข้ากับสิ่งรอบตัว เธอจึงมีความสามารถสายลอดผ่านมิติที่สามารถแทรกแซงห้วงเวลาของผู้อื่นได้จากการชี้แนะของโทกิโกะผู้เป็นย่า ตามปกติ โทกิเนะจะคอยต่อว่าโยชิโมริที่ชอบฝืนทำอะไรเกินตัว แต่เมื่อเหตุการณ์ที่เธอถูกจับไปสอบสวนแล้วโยชิโมริตามมาช่วยจบลง โทกิเนะก็ตระหนักว่าเธอเองต่างหากที่ไม่เคยพึ่งคนอื่นและเป็นฝ่ายทำอะไรเกินตัวเสียเอง ตั้งแต่นั้นโทกิเนะจึงยอมขอความช่วยเหลือจากโยชิโมริมากขึ้น

    ชิชิโอะ เก็น
    คนของกลุ่มยะเงียวที่ถูกมาซาโมริส่งมาช่วยดูแลคาราสุโมริร่วมกับผู้ผนึกมาร มีพลังปีศาจแฝงอยู่ในร่าง ซึ่งพลังปีศาจนี้เคยเกือบทำให้เขาฆ่าพี่สาวของตนเอง ทำให้ชิชิโอะมีทัศนะคติที่ไม่ดีกับมนุษย์คนอื่นๆ แต่เมื่อได้อยู่กับโยชิโมริและโทกิเนะ ชิชิโอะก็ค่อยๆเปิดใจและประสานการทำงานกับ2ผู้ผนึกมารได้อย่างยอดเยี่ยมเนื่องจากเชื่อใจและเชื่อมือกัน แต่สุดท้าย ชิชิโอะก็ถูกสังหารโดยคางุโระ ปีศาจจากโคคุโบโร่
    มาดาราโอะ
    ปีศาจหมาป่าอายุ 500 ปี เป็นคู่หูของโยชิโมริ ตัวสีขาว ตาสีเขียว มีลายวงระลอกน้ำสีเขียว ปลอกคอสีชมพูลายสีม่วง คอยดมกลิ่นปีศาจที่เข้ามาในคาราสุโมริ นิสัยปากเสียและชอบดูถูกโยชิโมริ แต่เดิมเป็นหมาป่าที่ชื่อ งินโระ อาศัยร่วมอยู่กับหมาป่าอีกตัวที่ชื่อ โคยะ
    ฮะคุบิ
    ปีศาจหมาป่าอายุราว 400 ปี เป็นคู่หูของโทกิเนะ ตัวสีขาว-ดำ ตาสีฟ้า ปลอกคอสีเขียว มีนิสัยเกลียดมนุษย์และชอบดูถูกโยชิโมริรวมไปถึงมาดาราโอะ แต่กลับชอบโทกิเนะ เวลาเรียกชื่อโยชิโมริมักพูดติดปากว่า"โยชชี่"และเรียกโทกิเนะว่า"ฮันนี่"
    สุมิมูระ มาซาโมริ
    พี่ชายคนโตของบ้านสุมิมูระ มีความต้องการที่จะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้ผนึกมาร แต่เมื่อไม่ได้รับเลือกจึงตัดสินใจออกจากบ้านและหันไปเข้ากลุ่มองค์กรลับที่มีชื่อว่า กลุ่มยะเงียว ซึ่งเป็นกลุ่ม ที่รวบรวมผู้ที่มีพลังปีศาจเอาไว้มากมาย มาซาโมริเป็นชายหนุ่มร่างสูง ตาคม เฉลียวฉลาดและมีคุณสมบัติด้านพลังผนึกมารเป็นเลิศ มาซาโมริจะคล้ายๆโยชิโมริตรงที่ชอบเอาตัวไปทำอะไรเสี่ยงๆเพื่อน้องชายตัวเอง(รึเปล่า?)จนไม่มีใครเข้าใจว่าจริงๆแล้วมาซาโมริห่วงใยหรือเย็นชากับน้องชายกันแน่

    มาซาโมริมีความสามารถเรียกเซ็กไคแบบสมบูรณ์เป็นรูปเป็นร่างออกมาได้ ทั้งทรงพลังและดำมืด อีกทั้งเขายังสามารถลับผนึกให้คมกริบ ปรับขนาดผนึกให้ไม่เสียพลังเปล่าได้(ไม่ทำให้ผนึกใหญ่หรือเล็กเกินไปเพื่อไม่ให้พลังสิ้นเปลืองเหมือนโยชิโมริ)และใช้ผนึกหลายๆชั้นเหมือนโทกิเนะได้ จัดเป้นผู้ผนึกมารที่มีฝีมือสูงส่งคนหนึ่ง


    ตัวละครอื่นๆ

    ยูกิมูระ โทกิโกะ
    ย่าของ โทกิโกะ(เป็นผู้ผนึกมาร)คอยต่อล้อต่อเถียงกับชิเงโมริ เสมอๆ เธอเป็นผู้ผนึกมารที่เก่งที่สุดในบรรดา4ผู้สืบทอดโดยชอบธรรม สามารถสร้างทางเข้าและปิดผนึกปากทางเข้าห้วงมิติได้ดี และเป็นผู้รอบรู้ด้านพลังผนึกไม่ว่าจะเป็นแนวทางการใช้ผนึกของโทกิเนะและชี้แนะการใช้พลังให้กับโยชิโมริ
    ยูกิมูระ ชิสุเอะ
    แม่ของโทกิเนะ เป็นแม่บ้านประจำบ้านยูกิมูระ สามารถใช้รองเท้าตีแมลงสาบแบบไม่ให้ไส้ไหลได้แบบน่าเหลือเชื่อ
    โคยะ 
    ปีศาจหมาป่าเคยเป็นเพื่อนของ มาดาราโอะ สถานะปัจจุบัน:ตาย
    คันดะ ยูรินะ
    เพื่อนร่วมชั้นของ โยชิโมริ สามารถมองเห็นวิญญาณได้เหมือนผู้ผนึกมาร(ซึ่งคนปกติมองไม่เห็น)แอบชอบโยชิโมริอยู่
    สุมิมูระ โทชิโมริ
    น้องชายของ โยชิโมริผู้ผนึกมารฝึกหัด ผู้ทำหน้าที่น้องชายที่ดีที่คอยดูแลพี่ชาย(ทั้งสองคน)ตลอดเวลา เรียนเก่งและมีความสามารถในการเล่นหมากรุกเป็นเลิศ
    สุมิมุระ ชิเงโมริ
    ตาของโยชิโมริ คอยเข้มงวดกับโยชิโมริเสมอๆเนื่องจากต้องการให้โยชิโมริเป็นผู้ผนึกมารที่สมบูรณ์แบบกว่าตระกูลยูกิมูระ เป็นพวกบ้าพลัง แต่รู้เรื่องสมาคมลับเป็นอย่างดี จึงไม่ค่อยเห็นด้วยกับวิธีการของมาซาโมริสักเท่าไหร่
    สุมิมุระ ชูจิ
    พ่อของโยชิโมริ(เป็นเขยแต่งเข้า)เป็นคนทำอาหารเก่งมาก และยังเป็นเหมือนพ่อบ้านของบ้านสุมิมูระอีกด้วย อาชีพของชูจิคือนักเขียน(ที่ชอบแอบงีบเวลางาน)
    สุมิมูระ สึมิโกะ
    แม่ของโยชิโมริ(เป็นผู้ผนึกมาร)ถูกกล่าวหาเพราะเธอดันไปสังหารเทพผู้คุ้มครองที่ดินเข้า ตอนนี้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่ว คาดว่าจะรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังของสมาคมลับเป็นอย่างดี นานๆทีจะกลับมาเยี่ยมคาราสุโมริ โดยเอาของประเภทเทพผู้คุ้มครองที่ดินจากที่ดินเทพอื่นดิ่งลงมาจากฟ้า ทุ่มลงที่คาราสุโมริให้พวกโยชิโมริตามล้างตามเช็ด เช่น เทพมังกรน้ำที่มีรอยบาดแผลที่ถูกมัดจากด้ายวิญญาณของสึมิโกะ เจ้าหล่อนส่งมังกรตัวนั้นร่วงลงมาจากฟ้า แล้วไปอาละวาดในคาราสุโมริจนโยชิโมริฉุนขาด ใช้ผนึกยักษ์กระแทกตูมขึ้นฟ้าไปให้สึมิโกะอีกครั้ง
    คาสุงะ โยมิ
    เป็นผู้ควบคุมยักษ์ มียักษ์ชื่อ โยกิ เป็นเส้นสายที่มาซาโมริวางไว้ในสมาคมลับ มีหน้าที่สืบสวนเรื่องต่างๆให้แก่มาซาโมริ
    คาเงมิยะ เซ็น
    เป็นพวกรวมร่างกับปีศาจเหมือนกับเก็น หน้าสวยจนถูกเข้าใจผิดว่าเป้นผู้หญิง สามารถตามรอยพลังของปีศาจหรือผู้มีพลังพิเศษได้ทันที และเซ็นนั้นยังอ่านใจคนอื่นได้อีกด้วย แต่ถูกซาซานามิที่เป็นผู้ใช้วิชาสายเดียวกันสั่งห้ามไม่ให้ใช้พลังอ่านใจใกล้ๆผู้ผนึกมารที่มีความอ่อนไหวกับสิ่งผิดปกติรอบตัว เพราะความสามารถอ่านใจนั้นไม่ใช่เรื่องดีที่จะมีคนรู้เนื่องจากจะทำลายความเชื่อใจทันที คาเงมิยะเป็นพวกสนับสนุนให้โยชิโมริสารภาพรักกับโทกิเนะเร็วๆและเป็นผู้เห็นอนาคตแห่งการล่มสลายของคาราสุโมริจากการแอบดูจิตใจของมิโกะนักพยากรณ์ที่มาทำนายอนาคตที่คาราสุโมริอีกด้วย

    ฮาโทริ มิกิ รองหัวหน้าของยะเงียว เป็นผู้หญิงสวยอายุ20 ผมสีเขียว ตาสีน้ำเงิน ฮาโทริใช้พลังจากรอยที่แขนของเธอให้กางออกเป็นปีก พุ่งไปเสียบเป้าหมายตามที่เธอเล็งจากลูกศรที่ข้อมือของเธอ โดยฮาโทริจะสั่งว่า "จงบิน" ปรับขนาดให้เล็ก-ใหญ่ได้ตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม ปีกสีดำนี้ไม่สามารถบินได้ สังเกตจากผู้ผนึกมารเล่มที่23 ฮาโทริและเซ็นที่ยืนอยู่บนผนึกกลับถูกศัตรูตัดผนึกขาดออกกลางอากาศ ฮาโทริพยายามเรียกปีกขนาดใหญ่ออกมา แต่มันไม่สามารถขยับเคลื่อนไหวได้ ทำได้เพียงผ่อนแรงกระแทกและเปลี่ยนทิศทางการตกตามแรงผ่อนใต้ปีกเท่านั้น

    ยูกามิ เจ้าหน้าที่สืบสวนสังกัดห้องไต่สวนพิเศษสมาคมลับ มีผมเหมือนสาหร่ายและยิ้มกว้างอยู่เสมอ เป็นคนที่ฉลาด พูดเก่ง วาทะคมคาย(แต่ไม่ใช่คนพูดมาก) และมีพลังเวทย์พอตัว(ตระกูลของยูกามินั้น พลังเวทย์จะสถิตอยู่กับเลือด)มีสัตว์เลี้ยงคือ ปีศาจเลือดคามินะที่ยูกามิต้องสะสมเลือดเอาไว้ถึง3ปีจึงจะสร้างแบบให้คนนั่งและบินได้ ยูกามิเป็นคนช่วยโทกิเนะให้หลบหนีออกมาจากห้องไต่สวน และให้ความช่วยเหลือหลายๆอย่างจนตัวเองบาดเจ็บ โทกิเนะจึงรู้สึกผิดกับเขา และยังเป็นผู้ให้คำแนะนำกับโทกิเนะในเรื่องการพึ่งพาคนอื่นด้วย

    Thank!:http://th.wikipedia.org/wiki/ผู้ผนึกมาร

    BY GINKUNG
    8/8/2010


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×