ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #107 : มังสวิรัติ กับ พิธีนวราตรี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.03K
      15
      4 ธ.ค. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ช่วงที่อินเดียเป็นช่วงนวราตรีค่ะ (การบูชาพระแม่ทุรคา พระแม่ทุรคา ก็คือ ปางหนึ่งของพระแม่อุมา) คนอินเดียส่วนใหญ่จะกินมังสวิรัติกันราวๆ 10 วัน เหมือนกินเจที่ไทย ถามว่ามีเรื่องเล่าไหมเกี่ยวกับเทศกาลนี้....โฮะๆๆๆ....มีค่ะ

    ย้อนกลับไปช่วงอีห่านกับสามีเพิ่งคบกัน 6 ปีก่อนโน้นนนนนน...สมัยยังเป็นแฟน ตอนนั้นสามีบินมาหาอีห่านที่ไทยครั้งแรกก็ช่วงนวราตรีนี่ล่ะค่ะ เพราะเป็นช่วงวันเกิดอีห่านพอดี แต่ตอนนั้นอีห่านยังไม่รู้จักงานเทศกาลนี้ ไอ้เราก็คิดแพลนหลายอย่างว่าจะพาสามีไปกินอาหารไทยอร่อยๆที่ไหนดี ไปๆมาๆยุบแพลนที่วางหมดเพราะสามีบอกต้องกินมังสวิรัติ แล้วช่วงนั้นเลยเทศกาลเจไปแล้ว (ปีนั้นช่วงนวราตรีไม่ตรงกับเทศกาลกินเจ) เจ้าประคุณรุนช่องเอ้ย....หาอาหารมังสวิรัติยากมากกกก สามีก็เลยซัดแต่เบอร์เกอร์ผัก ไม่ก็สลัดผักของร้านแมคโดนัลด์อะไรพวกนี้ แต่อีห่านกินเนื้อสัตว์ได้ปกติ จนกระทั่งวันหนึ่งเราไปกินพิซซ่ากันที่เดอะพิซซ่าคอมปานี...คิดได้ว่า เออ...พิซซ่ามันหลายชิ้น จะสั่งสองถาดเป็นผักถาด เนื้อสัตว์ถาดก็คงกินไม่หมด เลยสั่งไปแค่ถาดเดียว คือ พิซซ่าผัก

    พอพิซซ่าผักมา...โอ้ย! มีแต่เห็ด สัปปะรด พริกหยวก มะเขือเทศ ข้าวโพด อะไรแบบนี้อยู่บนหน้าพิซซ่า คือ เกิดมาไม่เคยกินพิซซ่าผัก ถามว่าอร่อยไหม มันก็อร่อย แต่มันเหมือนขาดอรรถรสอะไรไป...
    สามี : ถ้าฉันกลับอินเดียไปแล้ว ฉันจะรีบกลับมาหาเธอที่ไทยอีก (คุยระหว่างกินพิซซ่า)
    อีห่าน : มาตอนไหนก็ได้ แต่ไม่ต้องมาช่วงนวราตรีแล้ว
    สามี : อ้าว! แต่มันเป็นช่วงวันเกิดเธอนะ เธอไม่อยากเจอฉันเหรอ
    อีห่าน : อยากเจอ แต่ฉันไม่อยากกินมังสวิรัติฉลองวันเกิดอีก (ชูพิซซ่าผักให้ดู) ไม่อยากกินพิซซ่าผักด้วย เข้าใจ๊!!!
    สามี : กะ...ก็ได้! :'(
    .............................................
    #จากนั้นสามีก็จะบินมาหาช่วงธันวาคมเพื่อฉลองคริสต์มาสกับปีใหม่แทน#เรื่องกินเรื่องใหญ่ #บอกแล้วอิฉันสะใภ้สายกิน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×