ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #405 : -อัพเดทการทำวีซ่าท่องเที่ยวอินเดีย-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.34K
      11
      22 พ.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    -อัพเดทการทำวีซ่าท่องเที่ยวอินเดีย-
    ***วันที่ 9 พ.ย. 60***
    จริงๆว่าจะอัพเรื่องการทำวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียตั้งแต่วันที่ได้รับแล้ว แต่ดันเป็นหวัดซะก่อน เลยอู้ยาวไปเลยจ้า แต่บอกว่าจะอัพก็ต้องอัพอะนะ 5555+ การทำวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียตอนนี้ใช้เอกสารไม่เยอะ ไม่วุ่นวายเท่ากับหลายปีก่อน ตอนนั้นนี่ โอ้โห...สุดยอดมาก แต่ขอไม่เล่าในสเตตัสนี้ละกัน เดี๋ยวคนสับสน

    สรุป เอกสารที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการขอวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียตอนนี้ คือ

    1. รูปถ่ายสี 2 x 2 นิ้ว พื้นหลังขาว หน้าตรง เปิดหู (ถ่ายมาครึ่งโหลพอ ใช้แค่สองรูป เหลือบาน)
    2. แบบฟอร์มออนไลน์ที่กรอกเสร็จเรียบร้อย (อย่าลืมสแกนรูปถ่ายจาก ข้อ 1 ลงไป แล้วโหลดเข้าฟอร์มเอกสารก่อนปริ้นท์ออกมา) เข้าไปกรอกที่ > https://indianvisaonline.gov.in/visa/index.html
    3. สำเนาบัตรประชาชน
    4. สำเนาวีซ่าอินเดียล่าสุดที่เคยได้ก่อนหน้านี้
    5. พาสปอร์ต (ต้องมีหน้าว่างเหลือ 2 หน้า+ แล้วก็อายุการใช้งานมากกว่า 6 เดือน บ้างก็ว่านับจากวันเดินทางไป บ้างก็ว่านับจากวันเดินทางกลับ ฉะนั้นพาสปอร์ตใครใกล้หมดอายุ ก็ไปทำใหม่ซะ ง่ายๆ ได้เร็วด้วย ตามที่เคยเล่าให้ฟังคราวก่อน)
    6. สำเนาพาสปอร์ต

    พอจัดการเตรียมเอกสารครบก็ไปที่....

    อาคาร PS Tower ชั้น 10 สุขุมวิท
    คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
    เวลา : 8:30-14:00 วันจันทร์ - ศุกร์ ยกเว้นวันหยุด

    (วิธีเดินทางไป ถ้าไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือแท็กซี่ ก็สามารถไปทางรถไฟฟ้าแบบอีห่านได้ ถ้ารถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานีสุขุมวิทฝั่งเดียวกับตึกแกรมมี่ ถ้ารถไฟลอยฟ้าก็ไปลงสถานีอโศกเดินข้ามสกายวอล์กไปลงฝั่งเดียวกับตึกแกรมมี่ > กรณีที่ไม่อยากเดินข้ามถนน เพราะแถวนั้นไม่มีสะพานลอย จากนั้นก็เดินย้อนขึ้นไปแปบเดียว 2-3 นาที)

    อีห่านออกจากบ้านตอน 6 โมงกว่า ลากแม่ไปเป็นเพื่อนด้วย ถึงที่นั่น 7 โมงกว่าๆ แต่พอไปถึงก็พบว่ามีคนมารออยู่หลายคนแล้ว โดยเฉพาะพวกกรุ๊ปทัวร์นี่หิ้วตะกร้าพาสปอร์ตกับวีซ่ามาเต็มไปหมด นั่งๆรอๆสักครู่ใหญ่ จนถึง 8.30 ก็เปิดให้เข้าไป

    อันดับแรกเราต้องเอาเอกสารไปยืนต่อคิวตรงเคาน์เตอร์ด้านหน้าก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารทั้งหมดว่าครบหรือมีอะไรผิดพลาดไหม ถ้าผิดพลาดคุณจะไม่ได้ไปต่อ ฉะนั้นต้องทำอะไรให้รอบคอบหน่อย

    พอตรวจทานเอกสารเสร็จ และ พบว่าไม่มีอะไรขาดหล่น เจ้าหน้าที่ก็จะให้บัตรคิวเราเพื่อไปรอคิวที่เคาน์เตอร์ด้านใน พอได้เรียกคิวแล้วก็เอาเอกสารไปยื่น ซึ่งจะมีการถ่ายรูป+สแกนลายนิ้วมือทุกนิ้วตรงเคาน์เตอร์ ฉะนั้นเจ้าตัวต้องไปยื่นเอกสารเอง อย่าให้คนอื่นไปแทน พอเสร็จตรงนี้เจ้าหน้าที่ก็จะถาม ว่า...จะมารับพาสปอร์ตกับวีซ่าคืนเอง หรือ ให้จัดส่ง EMS ไปที่บ้าน อีห่านบอกเลยว่า ถ้าใครบ้านไกลให้ส่งไปที่บ้านจะง่ายกว่า เพราะอีห่านไม่เคยไปรับเองเลย 5555+ มันไกล ขี้เกียจ

    ออ...ค่าวีซ่าทั้งหมด อยู่ที่ 4,418 บาท (รวมจัดส่งไปรษณีย์ EMS) เตรียมเงินไปให้พร้อม จากนั้นก็กลับบ้านไปนั่งๆนอนๆรอที่บ้านได้เลย จะมี SMS ส่งมาแจ้งทางเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้เป็นระยะว่าวีซ่าเราผ่านแล้วหรือยัง

    จากนั้นวันที่ 15 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา พาสปอร์ต+วีซ่าก็ส่งมาถึงมืออีห่านที่บ้าน เป็นวีซ่าท่องเที่ยวอินเดีย อายุ 1 ปี แบบมัลติเพิลเข้าออกกี่ครั้งก็ได้จ้า (อยู่ครั้งนึงไม่เกิน 180 วัน ซึ่งก็คือ 6 เดือน)

    เรียบร้อย!!!

    ปล. บ่นนิด...จริงๆอีห่านไม่ค่อยชอบที่สำนักงานวีซ่าอินเดียย้ายมาอยู่ตึก PS Tower เท่าไร สมัยก่อนอยู่ตึก 253 ซึ่งมันใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรีมากกว่า ห้องน้ำก็มีสะอาดสะอ้าน แต่ที่ตึก PS Tower ต้องไปเข้าห้องน้ำข้างนอกหน้าตึก เล็กๆ แคบๆ สกปรก โอ้ยยยยย!!! ลำไยมากกกกก



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×