ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #426 : สามีผู้ใสซื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 834
      22
      23 มี.ค. 61

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    คราวก่อนเล่าเรื่องที่อีห่านกับอีหมีไปซื้อต้นไม้มาตกแต่งสวนระเบียง คราวนี้อีห่านมีเรื่องมาเม้าท์มอยเกี่ยวกับต้นไม้ที่ซื้อมาแล้วต่อ

    การที่เราซื้อต้นไม้มา ถ้ามันไม่ได้อยู่ในกระถางสวยๆ แต่อยู่ในกระถางพลาสติกหรือถุงปลูก เราก็ควรโยกย้ายมันไปไว้ที่กระถางดีๆที่เราตระเตรียมไว้ ซึ่งอีห่านก็ทำแบบนั้นแหละ ประเด็นอยู่ที่อีห่านเคยปลูกต้นไม้ก็จะรู้ว่าต้นไม้เนี่ยเวลามันถูกย้ายจากที่หนึ่งไปที่หนึ่ง ช่วงสองถึงสามวันแรกมันจะหงอยๆหน่อย แต่พอมันตั้งตัวได้แล้ว มันก็จะฟื้นตัวของมันเอง

    แต่อีหมีเป็นสายไอทีเทคโนโลยีไง ไม่ใช่สายธรรมชาติแบบอีห่าน ไม่เคยปลูกต้นไม้ พออีหมีเห็นต้นไม้เฉาวันแรกๆก็บ่นเลยจ้า

    สามี : ดูสิ! ต้นไม้เพิ่งซื้อมาแปบๆจะตายแล้ว ใบเฉาเชียว

    อีห่าน : มันก็เป็นงี้ทั้งนั้น เดี๋ยวสักอาทิตย์มันก็ดีขึ้นเอง

    ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์กว่าๆ อีหมีก็ไปดูต้นไม้ต่างๆที่ฟื้นตัวแล้ว แต่อีหมีก็ดันบ่นขึ้นมาอีก

    สามี : ดูสิ! ไหนเธอบอกว่าต้นไม้จะไม่ตาย ทำไมมันเหี่ยวแบบนี้ (โวยวายตรงสวนระเบียง)

    อีห่าน : (งง...คิดว่าต้นไม้มันจะตายได้ไงวะ กูรดน้ำทุกวัน ก็เห็นมันปกติดี) ไหนๆ

    สามี : (ชี้ไปที่ต้นมะลิอินเดีย กับ ต้นกุหลาบที่ตั้งตัวดี แต่มีดอกที่บานเริ่มเหี่ยว) เนี่ยๆ! ดอกมันเหี่ยวหมดแล้ว ดูเหมือนจะตายเลย

    อีห่าน : (สตั้นท์ไปแปบ) เอ่อ...นี่มันต้นไม้จริง ไม่ใช่ต้นไม้ปลอม มันก็เป็นปกติของต้นไม้ดอกไม้ไหม เมื่อใบหรือดอกมันแก่เต็มที่มันก็จะต้องเหี่ยวเป็นธรรมดาอะ ????

    สามี : อ้าว...เหรอ... ????

    อีห่าน : นี่มึงคิดว่าดอก กับ ใบมันจะอยู่ถาวรตลอดไปเหรอ ห๊ะ!!! ????

    สามี : (พยักหน้า) ????

    อีห่าน : .............................

    ...............................

    #หมีไอที #เอาหนังสือการงานพื้นฐานอาชีพฟาดหน้า #วิชาบ่งบอกอายุกูมาก



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×