ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #452 : ประสบการณ์การหาหมอหูที่อินเดีย กับ ขี้หูอภิมหามหึมา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 784
      44
      9 ก.ค. 61

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    เรื่องมันเกิดมาสักพัก
    ช่วง 2- 3 เดือนที่ผ่านมา อีห่านรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงลม เสียงชีพจรในหูตัวเองข้างขวาตอนจะนอนบ่อยๆ แล้วมันทำให้เกิดความรำคาญแบบวิตกจริตไปเลย ผสมกับความแพนิคของโรคนอนไม่หลับทำให้กังวลมากขึ้น แต่มันเป็นๆหายๆไม่บ่อย จนกระทั่งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามันเป็นนานไม่หาย รำคาญ จนเกิดความไม่สบายใจ อีหมีก็เลยถามว่าจะไปหาหมอเฉพาะทางหูไหม ตอนแรกอีห่านก็ลังเลไม่อยากไป แต่มันไม่ไหวแล้ว หงุดหงิด รำคาญ จิตตก ก็เลยไป อีหมีเลยยอมลางาน 1 วัน เผื่อเฝ้าอีห่านแล้วก็เซิร์ทหาหมอเฉพาะทางหูให้ในอินเทอร์เน็ต
    .................................
    ย้อนกลับไปเมื่อ 7- 8 ปีก่อน อีห่านเคยมีปัญหาที่หูข้างขวามาแล้ว ตอนนั้นขี้หูสะสมอุดตัน คือ ขอเล่าประสบการณ์จริง เผื่อมีคนเป็นแล้วไม่รู้จะทำไงจะได้รู้เป็นแนวทาง อีห่านถูกสั่งสอนมาจากครูบาอาจารย์และหมอเวลามาตรวจสุขภาพเป็นประจำ ว่า...คนเราไม่ควรแคะหูเอง เพราะมันเสี่ยงทำให้เกิดบาดแผล ติดเชื้อ หรือ แก้วหูทะลุได้ ซึ่งร่างกายจะมีการขับของเสียอย่างขี้หู ขี้ตา ขี้มูกอะไรพวกนี้ออกมาเองอยู่แล้ว แต่ต้องใช้เวลา อีห่านก็เลยไม่เคยแคะหูเลย แต่หูอีห่านมันมีปัญหาหน่อย คือ มันไม่ค่อยขับขี้หูออกมาเอง จนขี้หูมันสะสมนานเข้าๆ + น้ำเวลาสระผมเข้าไปเกิดการหมักหมม ทำให้เป็นแผล อักเสบ มีวันหนึ่งอีห่านนอนอยู่น้ำหนองผสมเลือดไหลซึมจากหูเปรอะหมอนเลยจ้า อีห่านเลยไปหาหมอหูที่โรงพยาบาลสินแพทย์ ที่นั่นเป็นโรงพยาบาลเอกชน เครื่องไม้เครื่องมือสะอาดสะอ้าน หมอก็เอาเครื่องดูดขี้หูมาจ่อหู มันจะติดกล้องเชื่อมจอมอนิเตอร์ให้หมอเห็นด้วยว่าภายในหูเรามีแผลไหมอะไรไหมไรงี้ มันจะมีน้ำไปวนๆในหูขับขี้หูออกมา เจ็บนิดๆจั๊กจี้หน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด หมอก็เอายาป้ายรูหูแล้วให้หยอดหูเสมอๆ พร้อมนัดดูดขี้หูใหม่จนกว่าขี้หูจะหมด ซึ่งพอรักษาจนหายไม่มีขี้หู ไม่มีแผลในหู หมอก็ย้ำเตือนว่าคนเราควรไปตรวจหูหรือให้หมอแคะขี้หูหรือดูดขี้หูทุกๆ 6 เดือน การที่ไม่แคะเองน่ะดีแล้ว อีห่านก็สบายใจสบายหู แล้วก็ชะล่าใจไม่ไปหาหมออีกเลยจ้า....
    .................................
    กลับมาเรื่องเดิม อีหมีก็เซิร์ทหาหมอหูไปเรื่อยๆ ตอนแรกอีหมีจะเลือกหมอที่โรงพยาบาลอพอลโล่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนมีชื่อในอินเดีย แต่จู่ๆอีหมีก็เปลี่ยนใจไปเลือกคลินิกเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งอีห่านเห็นรูปถ่ายในกูเกิ้ลแล้วก็แอบไม่สบายใจตอนนั้น ว่า...มันเล็กๆ เก่าๆ ดูไม่สะอาด มันจะดีจริงเหรอ แต่ยอดรีวิวนี่มีแต่คนชมทั้งนั้นว่าหมอเก่งมาก ซึ่งอีห่านก็ไม่อยากเรื่องมากแล้วตอนนั้น ยอมไปแต่โดยดี ซึ่งพอไปถึงก็พบว่าคนรอคิวเยอะมาก ลูกเด็กเล็กแดง คนหนุ่มสาว วัยกลางคน ยันคนเฒ่าคนชรา เก้าอี้ที่นั่ง 16 ตัว นี่เต็มหมดอะ

    รอไปสักพักก็ถึงคิวอีห่าน พอเข้าไปหมอเป็นผู้ชายวัยกลางคนหน้าตาคมคาย หนวดเคราคมเข้ม ก็ถามอาการอีห่าน อีห่านก็อธิบายไป โดยมีอีหมีช่วยแปลอังกฤษเป็นอังกฤษอีกที เพราะสกิลภาษาอังกฤษอีห่านต่ำตมมาก หมอก็กวักมือหยอยๆเรียกอีห่านไปนั่งตรงเก้าอี้ข้างโต๊ะทำงาน เอาเครื่องมือแบบกรวยๆโลหะมาแยงคาไว้ที่หูอีห่าน หยิบเครื่องมือแท่งๆแบบโลหะทรงตะขอตรงปลายมาแยงหูอีห่าน ตอนนั้นอีห่านก็แบบคิดในใจ แบบ...ไม่มีเครื่องดูดหูเหรอ ใช้ระบบแมนนวลด้วยมือเลยเหร้อ หมอก็แยงๆสักพัก ควักขี้หูจากหูข้างซ้ายอีห่านออกมา 1 ก้อน (นี่กูต้องอธิบายละเอียดขนาดนี้เลยเหรอวะ 555+) แล้วก็ควักขี้หูจากหูข้างขวาอีห่านออกมาอีก 1 ก้อน ซึ่งตอนควักแคะออกมานี่เจ็บมากกกกก....คือมันไม่ได้เจ็บเพราะเครื่องมือหมอไปโดนหูนะ มันเจ็บเพราะขี้หูเราแข็งและเหนียวจากการสะสม เวลามันจะควักออกมามันเลยเสียดสีหูด้านในของเรา อีห่านนี่ร้องโอดโอยจนอีหมีต้องวิ่งมากุมมือเลย แต่พอเสร็จก็ไม่เจ็บแล้ว หมอก็สั่งยา Clear Wax สำหรับทำให้ขี้หูที่ยังสะสมในหูหลุดร่อนอ่อนตัว โดยกำชับให้อีห่านหยอดหูทุกวัน เป็นเวลา 3 วัน แล้วมาพบหมอใหม่ในวันจันทร์

    อีหมีช่วยอีห่านหยอดหูสองข้างทุกวัน แต่อีห่านแอบดื้อเบี้ยว 1 วัน เพราะมันรำคาญนิดหน่อย เวลาหยอดหู หูมันจะอื้อไปครึ่งวัน

    ในที่สุดก็ถึงวันนัด นั่นก็คือเมื่อวาน ซึ่งตรงกับวันเกิดอีหมีพอดี หลังจากอีหมีเลี้ยงอาหารเพื่อนๆ และ ตัดเค้กวันเกิดร่วมกับเพื่อนๆแล้ว อีหมีก็โทร.ไปนัดหมอ ว่า...พร้อมเอาเมียไปขึ้นเขียงแล้ว หมอนัดพบตอน 17.30 น. พอไปถึงก็พบว่ามีคิวรอก่อนหน้า 1 คน อีห่านกับอีหมีก็นั่งรอสักพักก็ถึงคิว หมอเจอก็กวักมือหยอยๆให้อีห่านไปนั่งเก้าอี้ข้างๆโต๊ะ ขึ้นเขียงอีกรอบ หมอก็จัดการแบบเดิม เอาเครื่องมือแบบกรวยๆโลหะมาแยงคาไว้ที่หูอีห่าน หยิบเครื่องมือแท่งๆแบบโลหะทรงตะขอตรงปลายมาแยงหู หูซ้ายก่อน อีหมีรู้งานรีบวิ่งมากุมมืออีห่านแต่เนิ่นๆ ประหนึ่งฟีลตอนผัวเข้าไปให้กำลังใจเมียตอนคลอดลูก แต่นี่คือเรากำลังจะคลอดขี้หูแล้วที่รัก! ยาหยอดหู Clear Wax ทำงานมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ขี้หูที่แข็ง+เหนียวซึ่งอุดตันหลุดร่อนได้จริงๆ คราวนี้ไม่เจ็บเท่าคราวที่แล้ว แต่ก็เจ็บอะเพราะขี้หูมันอยู่ลึก เวลาควักขึ้นมามันเลยเจ็บ แต่ไม่ได้เจ็บด้วยเครื่องมือหมอเลยนะ หมอมือเบามาก ไม่นานขี้หูข้างซ้ายก็ออกมาก้อนใหญ่ ต่อด้วยข้างขวา อันนี้พีค เพราะหูข้างขวาอีห่านมีปัญหาอย่างที่บอก หมอใช้เวลาควักสักพักก็ดึงขี้หูก้อนใหญ่ความยาวนี่เท่านิ้วก้อยออกมา

    อีหมี อุทานแบบไม่เกรงใจเมียว่าจะอาย "SHIT!"

    หมอยิ้มน้อยๆอย่างภาคภูมิใจในผลงาน

    เอาซะกูไม่รู้ว่าควรอายหมอหรืออายผัวก่อนดี

    หมอหู : ตอนนี้หมอเอาขี้หูออกมาทั้งหมด 100% แล้วนะ มันสะสมอยู่หลายปี (หมอดูปริมาณขี้หูแล้วรู้ดี สมกับที่หมอทำงานมานาน อีห่านไปอ่านข้อมูลหมอในกูเกิ้ลมา หมอทำงานด้านนี้มา 30 ปี) คราวนี้ภรรยาคุณจะได้ยินอะไรๆชัดขึ้นหลังจากไม่ได้ยินอะไรชัดเจนมานานหลายปี

    สามี : หลายปีเลยเหรอครับ! (อีหมีคงหายคาใจหลังเคยเรียกอีห่านจากที่ไกลๆแล้วอีห่านไม่ได้ยิน 5555+)

    หมอหู : ต้องหมั่นมาตรวจหู แคะหู ทุกๆ 6 เดือนนะ (พูดเหมือนหมอที่ไทยเป๊ะ แต่อีห่านเบี้ยวหมอที่ไทยเอง ล่อไป 7-8 ปี)

    สรุป คือ หมอเก่งจริงๆ สมกับที่เขารีวิวไว้เยอะ คือ มือเบามาก ยิ้มแย้มแจ่มใส แถมค่ารักษานี่ถูกเว่อร์อะ ค่าตัวหมอ 300 รูปี ต่อ 1 ครั้ง ประมาณ 150 บาท อีห่านนี่เตรียมเงินไปเป็นพันๆ แอบงงเบาๆว่าทำไมถูกจัง มิน่าถึงอยู่ได้นาน 30 ปี แถมคนรักษาเยอะมาก แล้วบริการดีมาก พูดจาดีด้วย ให้คำอธิบายชัดเจน เป็นการยืนยันได้ดี ว่า...หมอเก่งๆหมอดีๆไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในโรงพยาบาล

    พออีห่านเดินควงแขนอีหมีออกมาจากคลินิกนี่รู้สึกแบบ ทำไมโลกนี่มีเสียงดังจัง 55555+ อีห่านนี่มองโน่นนี่ตามเสียงที่ได้ยิน จนอีหมีแซว ว่า..."ทำเป็นเด็กเพิ่งคลอดไปได้ แบบอุ้ย...เสียงนกครั้งแรก เสียงรถครั้งแรก" แสรดดดดดด!!!

    อีห่านขออวยหมอหน่อย เผื่อสาวๆหนุ่มๆคนไหนได้มาอยู่ที่บังกาลอร์ หรือ แวะมาเที่ยวบังกาลอร์และมีปัญหาเรื่องหู คอ จมูก จะได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกยามฉุกเฉิน

    Dr. Kareem Ahmed
    Kareem ENT
    MBBS, Diploma in Otorhinolaryngology (DLO)
    ENT/ Otorhinolaryngologist, 30 Years Experience

    ที่อยู่: Keb Colony, BTM Layout 1, Bengaluru, Karnataka 560029

    ชั่วโมงทำการ: 
    วันจันทร์ 10:30น.–21:00น.
    วันอังคาร 10:30น.–21:00น.
    วันพุธ 10:30น.–21:00น.
    วันพฤหัสบดี 10:30น.–21:00น.
    วันศุกร์ 05:30น.–09:00น., 10:30น.–21:00น.
    วันเสาร์ 10:30น.–21:00น.
    วันอาทิตย์ ปิดทำการ

    โทรศัพท์: 080 2678 5544

    #อีหมีคงคิด #ทำไมกูต้องมาเห็นอภิมหาโคตรขี้หูเมียในวันเกิดกูวะ555555+





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×