ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #483 : ว่าด้วยเรื่องการกินของอีห่านกับอีหมี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.07K
      62
      27 ก.ค. 61

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    เพิ่งว่าง ก็เลยจะทยอยลงรูปช่วงที่อีหมีมาหาอีห่าน ปกติคนอินเดียหลายคนจะค่อนข้างพิถีพิถันเรื่องอาหารการกินอยู่บ้าง เช่นเป็นมังสวิรัติ(ไม่กินเนื้อสัตว์+ไข่) หรือต่อให้ไม่เป็นมังสวิรัติก็ใช่ว่าจะกินได้ทุกอย่าง บางคนกินแค่ไก่ บางคนกินแค่ปลา บางคนกินแค่แพะ บางคนกินได้ทุกอย่างแต่เว้นไอ้นั่นไอ้นี่

    เคยมีคนรู้จักเป็นคนอินเดียนางบอก ว่า...นางไม่ได้เป็นมังสวิรัติ นางกินได้ทุกอย่าง แต่เนื้อสัตว์กินได้แค่ไก่ เนื้ออื่นๆนางไม่กิน แล้วพอถามว่าอาหารทะเลกินไหม นางบอกว่ากินได้แค่กุ้ง และ ก็ปลาโรฮู (ปลาน้ำจืดชนิดนึงที่อินเดีย ก้างนี่มากันทั้งโคตรเหง้าศักราช ปู่ทวดปลาตะเพียนประมาณนั้น ก้างเยอะชนิดที่มึงไม่คิดจะเผื่อแผ่ก้างให้ปลาตัวอื่นบ้างเหรอ) ซึ่งอีห่านก็แอบนอยด์ๆเบาๆ กินเนื้อสัตว์ได้ทุกอย่างยังไงของมัน กินได้แค่ไก่ กุ้ง กับ ปลาโรฮูเนี่ยนะ ที่สำคัญ ปลาน้ำจืดมันไม่ใช่อาหารทะเลเว้ยยยยยย

    แล้วคนอินเดียบางคนก็ไม่ชอบกลิ่นอาหารไทยที่มีส่วนผสมของน้ำปลา บลาๆๆ อะไรงี้ ขณะที่ อีหมีเป็นหมีอินเดียที่กินอะไรก็ได้ อาหารอินเดีย อาหารจีน อาหารฝรั่ง อาหารอิตาลี อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี อาหารอาหรับ และ อาหารไทย คือ กินง่ายอยู่ง่ายมาก เวลามาไทยเลยไม่ค่อยมีปัญหาในการหาร้านอาหาร เจออะไรก็กินได้หมด (อีหมีชอบน้ำปลามาก กินข้าวต้องเหยาะน้ำปลา เคยมีครั้งนึงอีห่านไปอินเดียเดือนสิงหาคมแล้วหอบน้ำปลาไป 1 ขวด พอเดือนธันวาคมอีห่านก็หอบน้ำปลาไปอีก 1 ขวด เพราะคิดว่าขวดเก่าอีหมีคงทิ้งไปแล้ว เนื่องจากไม่มีคนใช้หลายเดือน พออีห่านจะเปิดขวดน้ำปลาใหม่ อีหมีรีบปรี่เข้ามาห้าม บอกให้ใช้ขวดเก่าก่อนสิเว้ย จะเปิดขวดใหม่ทำไม กลัวหมดเร็ว นี่ใครซื้อเนี่ย...=_=" หลังๆอีหมีมาไทยจะต้องซื้อน้ำปลากลับอินเดียครั้งละขวดสองขวด เป็นเอามาก...เคยนั่งกินข้าวผัดแล้วอีหมีเหยาะน้ำปลาลงข้าวผัด น้องชายอีหมีถามว่านั่นอะไร อีหมีบอกน้ำปลาต้องกินด้วยกันกับข้างผัด น้องชายก็มองตาปริบๆไม่กล้าเสี่ยง 55555+ นี่ยังไม่นับเรื่องที่อีหมีสามารถกินส้มตำ แกงไตปลา ผัดสะตอ ฯ....มึงไม่ใช่คนอินเดียแล้วล่ะ)

    #อีหมีอินเตอร์เนชั่นแนล

    และ 1 ในอาหารโปรดของอีห่านกับอีหมีก็ คือ สเต็ก (จริงๆอีหมีอยากกินซานตาเฟ่ แต่อีห่านใช้อำนาจภรรยาธิปไตยปกครอง เลยกินเจฟเฟอร์แทนตามความต้องการของอีห่าน)

    ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจ ถ้าจะเห็นอีห่านกับอีหมีลงแต่รูปของกินตลอดทริป #ดูขนาดตัวสิคะ #อย่าถาม 5555+ #สวาปามได้ทุกอย่างที่ขึ้นชื่อว่าอาหาร

    ปล.ตั้งแต่อีหมีเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ใช้ S9+ ก็เอาแต่ถ่ายรูปก่อนกินตลอด ..... จัดแล้วจัดอีก แถมไล่อีห่านไม่ให้บัง เดี๋ยวเงาตกกระทบ....เริ่มเข้าใจความรู้สึกอีหมีตอนแรกๆที่เห็นวัฒนธรรมการกินของไทยที่ต้องถ่ายรูปก่อนแล้ว คือ เมื่อไรมึงจะถ่ายเสร็จ กูหิววววววววววววววววว















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×