ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #493 : ใครผิด???

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 492
      23
      14 ก.ย. 61

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย 
    เมื่อวานอีห่านไปเอา oci card ที่สถานทูตอินเดียมา ระหว่างที่กำลังรอรับก็ได้พบเหตุการณ์หนึ่ง มีคุณลุงท่านหนึ่งมาโวยวายกับทางสถานทูตว่าธนบัตร 500 กับ 1000 รูปีเก่าจำนวน 4000 กว่ารูปีหรือราวๆ 2000 กว่าบาท ที่มีอยู่ไม่มีใครยอมแลกเลย ทางสถานทูตบอกว่าธนบัตรเก่าไม่สามารถเอามาใช้ได้แล้วตอนนี้ไม่มีที่ไหนรับแลกแล้ว และตอนที่เป็นข่าวก็โด่งดังไปทั่วโลก ขณะที่คุณลุงก็ให้เหตุผลว่าไม่มีข่าวมาถึงหูคุณลุงเลยต่อว่าโวยวายสถานทูต

    เรื่องนี้อีห่านมองว่าอาจจะไม่มีใครผิดเลย เมื่อ 2 ปีที่แล้วอีห่านยังจำได้แม่นยำว่าตอนที่รัฐบาลอินเดียประกาศยกเลิกธนบัตรใบละ 500 กับ 1000 รูปี ซึ่งเป็นธนบัตรแบบเก่านั้นเป็นข่าวที่ปรากฏขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็วมาก คือวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 ตอนนั้นเวลาประมาณ 4 ทุ่มถ้าจำไม่ผิด นเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย ประกาศออกสื่อโทรทัศน์ ว่าตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไปธนบัตรใบละ 500 กับ 1000 รูปี จะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ใครที่มีควรเอาไปแลกที่ธนาคาร ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เพื่อขจัดปัญหา Black Money หรือการคอรัปชั่นต่างๆ ตอนนั้นผู้คนแตกตื่นมาก คิว ATM ที่อินเดียยาวมาก ธนาคารอินเดียนี้วุ่นวายสุดๆ ( ปัจจุบันมีธนบัตร ใบละ 2000 กับ 500 แบบใหม่ออกมาแล้ว รวมถึง 200 ด้วย ฉะนั้นไม่ต้องตื่นตกใจสีสวยเชียวแหละ ) ซึ่งมันก็เป็นข่าวโด่งดังจริงๆ ซึ่งสถานทูตก็ไม่ผิดเพราะว่าไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนนี้โดยตรงในความรู้สึก ขณะที่คุณลุงก็ไม่ผิด เพราะถ้าดูจากอายุอานามแล้ว ก็มีผู้ใหญ่สูงอายุจำนวนมากที่ อาจตามข่าวสารที่มากมายในสมัยนี้ไม่ทันแม้ว่าจะมีทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ หรืออินเทอร์เน็ต แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้มีเวลาติดตามอ่านข่าวสารครบถ้วนทุกอย่าง

    อีห่านก็ได้แต่หวังว่าขอให้คุณลุง หาทางแลกเงิน ธนบัตรเก่า 500 กับ 1000 รูปี ได้ละกัน แม้ว่าถ้าแลกมาแล้วจะได้แค่ 2000 กว่าบาท แต่คุณค่าของเงิน สำหรับแต่ละคนแตกต่างกัน 2000 กว่าบาทของบางคนก็อาจจะมีคุณค่าต่อยอดในชีวิตได้อีกมากมาย แต่ถ้าไม่ได้จริงๆก็อยากให้คุณลุงคิดเอาไว้ว่าเป็นการสะสมธนบัตรที่หาได้ยากแล้วละกัน ( อย่างอีห่านก็มีธนบัตรเก่ารูปี โดยไม่ได้คิดจะเอาไปแลกคืนตอนนั้น เพราะส่วนตัวคิดว่า อนาคตน่าจะหายาก และเป็นคนสะสมธนบัตรเก่าด้วย )

    #เสียงอีหมีแว่วมา #ไอ้ธนบัตรเก่ารูปีที่เธอสะสมมันเงินฉันทั้งนั้น #เงินผัวคือเงินเมีย #แต่เงินเมียก็คือเงินเมียอยู่ดี ????



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×